Xu Hướng 12/2022 # Yếu Kém Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 # Top 16 View | Theolympiashools.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Yếu Kém Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Yếu Kém Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Từ Sự Yếu Kém đến Sức Mạnh

Weakness to Strength

LDS

Ngài cứu chúng ta khỏi những yếu kém của chúng ta.

He saves us from ourselves.

LDS

Sự vâng lời mạnh mẽ, chủ động thì không hề yếu kém hoặc thụ động.

Strong, proactive obedience is anything but weak or passive.

LDS

* Cô Rinh Tô 12:9 (những điều yếu kém được làm cho mạnh mẽ)

* 2 Corinthians 12:9 (weak things made strong)

LDS

Chúng ta không từ bỏ sự yếu kém của mình theo cách chúng ta từ bỏ tội lỗi.

We don’t just renounce our weakness the way we renounce sin.

LDS

Ngài biết những yếu kém của các anh chị em và của tôi.

He learned about your weaknesses and mine.

LDS

Kassandros mất năm 298 TCN, và các con trai của ông, Antipatros và Alexanders, đã tỏ ra yếu kém.

Cassander died in 298 BC, and his sons, Antipater and Alexander, proved weaklings.

WikiMatrix

Chính phủ của ông ta yếu kém, và năm sau lãnh chúa Salisbury lên thay.

His government was weak, and the following year Lord Salisbury replaced him.

WikiMatrix

Những người nào không nhìn thấy những yếu kém của họ thì không tiến triển.

Those who do not see their weaknesses do not progress.

LDS

Hãy tin cậy vào trí nhớ yếu kém đó về một thời gian cách đây rất lâu.

Trust that early or faint memory.

LDS

Những người viết Kinh Thánh công khai nhìn nhận những thất bại và yếu kém của họ.

The Bible writers openly admitted their own failures and weaknesses.

jw2019

Một quân đội hùng mạnh có thể bị một lực lượng yếu kém hơn đánh bại.

A mighty army may go down in defeat before inferior forces.

jw2019

Những Hạn Chế và Yếu Kém của Con Người

Human Limitations and Frailties

LDS

* Chúa Giê Su Ky Tô hiểu rõ sự yếu kém của loài người, GLGƯ 62:1.

* Jesus Christ knows the weakness of man, D&C 62:1.

LDS

Chúng đệ chỉ là quan sát để học tập, Chúng đệ vẫn đang yếu kém ạ.

It is we who learn by watching, it is we who are indebted.

OpenSubtitles2018.v3

Nó đạt được tốc độ Mach 1,05 cho dù chỉ được trang bị động cơ yếu kém XJ57-P-7.

It reached Mach 1.04 in spite of being fitted with a de-rated XJ57-P-7 engine.

WikiMatrix

Vì chúng ta yếu kém, nên có thể cần có thời gian để thay đổi.

Because we are weak, change may take time.

LDS

(2) Ông đã giúp dân chúng củng cố những khu vực mà họ yếu kém (xin xem các câu 8–9).

(2) He helped the people strengthen areas in which they were weak (see verses 8–9).

LDS

Có bao giờ con thấy mình yếu kém và bất lực.

What have you ever got being weak and powerless

QED

40 Và tôi chỉ viết lại một vài điều, vì tôi yếu kém trong việc viết văn.

40 And only a few have I written, because of my weakness in writing.

LDS

Ngày hôm này, tôi muốn chúng ta cùng suy nghĩ về sự yếu kém của các chàng trai.

So today, I want us to reflect on the demise of guys.

QED

Bạn phải chịu đựng sự yếu kém nào đó về thể chất chăng?

Do you suffer from some physical weakness?

jw2019

Khi em bắt đầu, em hoàn toàn quên đi bản thân mình và yếu kém của mình.

As I started, I completely forgot myself and my weaknesses.

LDS

Chị Areti Pina, lúc ấy ngoài 80, sức khỏe yếu kém, vẫn sống tại thành phố Vlorë.

Areti Pina, now in her 80’s and in poor health, was still in Vlorë.

jw2019

Dạy Học Tiếng Anh Ở Trường Phổ Thông: Nhiều Bất Cập, Yếu Kém / 2023

Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.

Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 được đầu tư khoảng 9.400 tỷ đã đi quá nửa chặng đường. Tuy nhiên, nếu nhìn từ kỳ thi THPT quốc gia và thực trạng dạy, học tiếng Anh trong trường phổ thông hiện nay, đề án này đã thất bại.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số 472.000 bài thi môn tiếng Anh THPT quốc gia 2016, 10 bài đạt điểm 10; 2.444 bài trong khoảng 9 – 10 (chiếm 0,52%). Điểm trung bình là 3,48. Điểm nhiều nhất là 2,4.

Một thống kê khác cho thấy 90% thí sinh ở hai cụm thi đại học và tốt nghiệp có điểm thi tiếng Anh dưới trung bình.

Năm 2015, cũng theo phổ điểm của Bộ GD&ĐT, 74.151 thí sinh đạt 2,25 điểm môn thi tiếng Anh.

Kết quả của những kỳ thi được xem là rất quan trọng với “đời học sinh” phần nào nói lên hiệu quả của việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông hiện nay.

Học không hành

Theo cô Đoàn Thị Huyền, giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường THPT ở chúng tôi học sinh không có điều kiện luyện tập kỹ năng như nghe, nói vì không có phòng thực hành. Kiến thức trong sách giáo khoa đã cũ, không được chỉnh sửa. Chương trình học quá nặng về ngữ pháp, biến các em thành “cuốn ngữ pháp biết đi”.

Cùng quan điểm trên, cô Nguyễn Thị Hòa, giáo viên tiếng Anh trường THPT số 2 (Tuy Phước, Bình Định) băn khoăn: “Học sinh đã lên mạng ầm ầm mà thầy cô đi dạy tiếng Anh vẫn xách theo cái đài cũ kỹ”.

Với điều kiện học tập như vậy, ngay cả học sinh chuyên ngữ cũng gặp khó khăn với việc nghe, phát âm.

Cô Hoàng Thị Nhật Tâm, giảng viên khoa Ngữ văn Anh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia chúng tôi thừa nhận sinh viên khoa này chủ yếu là học sinh chuyên ngữ, điểm thi tiếng Anh đầu vào rất cao. Tuy nhiên, kỹ năng nghe, nói của nhiều bạn năm nhất vẫn kém.

Chính kiểu dạy tiếng Anh bằng… tiếng Việt, học không đi đôi với hành, nhiều sinh viên nói hài hước với nhau rằng “ngâm cứu” ngoại ngữ từ lớp 6, tốt nghiệp đại học rất giỏi tiếng Việt… khi nói tiếng Anh.

Một thực trạng đáng lưu tâm là hình thức thi cử, kiểm tra chỉ dựa vào đọc, viết.

Theo TS Nguyễn Thị Hảo, Phó trưởng khoa Quản lý Giáo dục, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), tâm lý của học sinh, sinh viên là học gì thi đó. Vì nhiều lý do, bài thi không kiểm tra được các kỹ năng nghe, nói thì các em cũng không chú trọng.

“Nhiều em học để có điểm số chứ không phải sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống. Vì thế, không ít em học đến lớp 12 gặp du khách hỏi đường, cũng không thể hướng dẫn giúp họ”, TS Hảo nêu.

Đội ngũ giáo viên chắp vá, chương trình lạc hậu

Ngoài “học không hành”, TS Nguyễn Thị Hảo thẳng thắn chỉ ra rằng trình độ của giáo viên cũng là nguyên nhân chính khiến việc dạy và học tiếng Anh trong nhà trường yếu kém.

“Chất lượng giáo viên tiếng Anh hiện nay là dấu hỏi lớn. Dù Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 đã chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, các thầy cô hiện nay đa số là người Việt, phát âm không chuẩn, không cập nhật phương pháp dạy học mới, không có điều kiện đầu tư chuyên môn nên cách dạy lạc hậu”, nữ tiến sĩ nêu thực tế.

Không chỉ yếu về chất lượng, giáo viên tiếng Anh cũng thiếu trầm trọng. Báo Người Lao Động từng dẫn báo cáo của Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết cả nước hiện có 15.883 trường tiểu học với gần 8 triệu học sinh và 151.329 lớp (trong đó, lớp 3, 4, 5 là 89.465).

Với số lượng 21.430 giáo viên như hiện nay, tỷ lệ giáo viên/lớp là 0,1% đến 0,2%. Điều này có nghĩa mỗi giáo viên phải dạy từ 5 đến 10 lớp, tương đương 20 – 40 tiết/tuần.

Trong khi đó, theo quy định hiện hành, mỗi giáo viên tiểu học dạy 23 tiết. Giáo viên ngoại ngữ khi thực hiện chương trình tiếng Anh bậc tiểu học những năm đầu chỉ dạy 18 tiết/tuần.

Khó khăn nhất không phải học tiếng gì mà lấy đâu ra các thầy cô đủ chuẩn để dạy ngoại ngữ.

GS Nguyễn Lân Dũng

Cũng theo báo cáo của Vụ Giáo dục Tiểu học, cả tỉnh Cao Bằng có 275 trường nhưng chỉ 86 giáo viên tiếng Anh. Địa phương này có chưa tới 30% số giáo viên cần để đáp ứng việc học ngoại ngữ 4 tiết/tuần.

Nhân tố con người thiếu và yếu, chương trình đào tạo, sách giáo khoa cũng chẳng khá hơn.

Cô Đoàn Thị Huyền thông tin nhiều số liệu trong sách giáo khoa đã quá cũ, đến chính học sinh cũng phát hiện ra bất cập. Hơn nữa, sách do người Việt viết, nhiều phần không chuẩn nên áp dụng thực tế rất khó khăn.

Cần môi trường học tiếng Anh sinh động

Theo TS Nguyễn Thị Hảo, điều quan trọng nhất hiện nay là môi trường học ngoại ngữ trong nhà trường, hướng tới việc khuyến khích các em thực hành nhiều hơn.

Nữ tiến sĩ cho rằng để có môi trường tốt, việc đầu tư cơ sở vật chất rất quan trọng. Học sinh phải được luyện tập nghe – nói trong những phòng riêng biệt, đầy đủ máy móc. Chỉ khi cơ sở vật chất đồng bộ, thầy cô mới có điều kiện đánh giá toàn diện trình độ của các em.

Một rào cản nữa cần được phá bỏ nếu muốn nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chính là cách kiểm tra, đánh giá năng lực người học.

Cô Đoàn Thị Huyền đề xuất nội dung kiểm tra nên giảm bớt phần ngữ pháp cứng nhắc, chú trọng các kỹ năng thực hành (ngay cả kỳ thi tốt nghiệp THPT hiện nay cũng chỉ kiểm tra trên giấy).

Khâu tuyển chọn và đào tạo giáo viên cần được xem là quan trọng nhất, mang tính đột phá trong việc tạo ra môi trường dạy và học ngoại ngữ sinh động trong nhà trường.

Theo cô Huyền, các trường cần siết chặt khâu đào tạo sinh viên sư phạm và tuyển chọn kỹ hơn. Ngoài ra, hầu như giáo viên hiện nay đều không có thời gian tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nếu có được đi học thì cũng phải “tự bỏ tiền túi”.

Khi đã có giáo viên tốt, chương trình – sách giáo khoa được cải tiến, thầy cô cần giúp học sinh vượt qua nỗi sợ tiếng Anh. Tâm lý sợ sai, xấu hổ khiến nhiều em không dám nói, chỉ thích làm bài tập ngữ pháp.

Từ những phân tích đó, chính những người đang giảng dạy bộ môn này khẳng định rằng nhà trường chỉ có thể tạo ra môi trường dạy và học tiếng Anh năng động khi kết hợp được các yếu tố: Giáo viên giỏi, chương trình – sách giáo khoa tiên tiến, ưu tiên thực hành và cơ sở vật chất đảm bảo.

Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 là gì? Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 tập trung nâng cao trình độ năng lực ngoại ngữ cho người dân, biến nó thành thế mạnh của nước ta.

Học Sinh Học Yếu Kém, Nguyên Nhân Từ Đâu ? / 2023

– Học sinh lười học: Qua quá trình giảng dạy, bản thân nhận thấy rằng các em học sinh yếu kém là những học sinh cá biệt, vào lớp không chịu chú ý chuyên tâm vào việc học, về nhà thì không xem bài, không chuẩn bị bài, không làm bài tập, cứ đến giờ học thì cắp sách đến trường. Còn một bộ phận nhỏ thì các em không xác định được mục đích của việc học. Các em chỉ đợi đến khi lên lớp, nghe giáo viên giảng bài rồi ghi vào những nội dung đã học sau đó về nhà lấy tập ra “học vẹt” mà không hiểu được nội dung đó nói lên điều gì. Chưa có phương pháp và động cơ học tập đúng đắn.

– Học sinh không có thời gian cho việc tự học: Đa số học sinh của trường đều ở nông thôn, gia đình chủ yếu là sống bằng nghề nông, các em ở nhà phải phụ giúp gia đình việc đồng án, chăn nuôi. Thậm chí có học sinh phải đi làm thêm trái buổi để kiếm tiền ăn học.

– Học sinh bị hỏng kiến thức từ lớp nhỏ: Đây là một điều không thể phủ nhận với chương trình học tập hiện nay. Nguyên nhân này có thể nói đến một phần lỗi của giáo viên là chưa đánh giá đúng trình độ của học sinh.

Những buổi học nhóm sẽ rất có ích cho việc học tập của các em

2. Nguyên nhân từ giáo viên:

Nguyên nhân học sinh yếu kém không phải hoàn toàn là ở học sinh mà một phần không nhỏ có ảnh hưởng của người giáo viên:

– Một số giáo viên chưa nắm chắc những yêu cầu kiến thức của từng bài dạy. Viêc dạy học còn dàn trải, còn nâng cao kiến thức một cách tùy tiện.

– Một số giáo viên chưa thực sự chú ý đúng mức đến đối tượng học sinh yếu, kém. Chưa theo dõi sát sao và xử lý kịp thời các biểu hiện sa sút của học sinh.

– Tốc độ giảng dạy kiến thức mới và luyện tập nhanh quá khiến cho học sinh yếu kém không theo kịp bài học.

– Một số giáo viên chưa thật sự chịu khó, tâm huyết với nghề, chưa thật sự “giúp đỡ” các em thoát khỏi yếu kém. Từ đó các em cam chịu, dần dần chấp nhận với sự yếu kém của chính mình và nhụt chí không tự vươn lên…

– Một số giáo viên còn thiếu nghệ thuật cảm hoá học sinh yếu kém, không gây hứng thú cho học sinh thích học môn mình…

Giáo viên tốt là rất quan trọng

3. Nguyên nhân từ các vị phụ huynh:

– Một số phụ huynh học sinh thiếu quan tâm đến việc học tập ở nhà của con em. Phó mặc mọi việc học cho nhà trường và thầy cô.

– Một số cha mẹ quá nuông chiều con cái, quá tin tưởng vào chúng nên học sinh lười học xin nghỉ để làm việc riêng (như đi chơi, đi du lịch, giả bệnh,…) cha mẹ cũng đồng ý cho phép nghỉ học, vô tình là đồng phạm góp phần làm học sinh lười học, mất dần căn bản…và rồi yếu kém!

– Gia đình học sinh gặp nhiều khó khăn về kinh tế hoặc đời sống tình cảm khiến trẻ không chú tâm vào học tập.

Hotline tư vấn tâm lý học đường

Fanpage : chúng tôi

Những Lý Do Khiến Bạn Học Kém Tiếng Anh / 2023

Với xu hướng xã hội đang phát triển, việc học và sử dụng tiếng Anh đã không còn quá xa lạ, nhưng vẫn còn rất nhiều bạn sinh viên vẫn không thể sử dụng tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn mặc dù đã được học hành bài bản, vì đâu nên nỗi này ???  

Học rồi nhưng không chịu thực hành :

Nguyên nhân này khá đơn giản nhưng  cũng rất ít người nhìn nhận được thực tế.  Bạn chỉ luôn tìm các phương pháp học tiếng Anh, nhưng không bao giờ thực hành hay sử dụng nó.

    2. Bạn chưa có định hướng học Tiếng Anh :

Nguyên nhân khiến bạn học tiếng Anh mà không có kết quả là do bạn thiếu định hướng khi học và chưa học một cách thật sự bài bản. Bạn học thông qua các phương tiện,  tuy nhiên không biết bắt đầu bằng việc bắt đầu học tiếng Anh như thế nào? Hay bài nào hợp với mình nhất. Hãy nhớ rằng, bạn cũng không nên học một cách tràn lan vì như thế sẽ đem lại hiệu quả không cao.

3. Bạn sợ giao tiếp vì cho rằng mình thiếu kiến thức tiếng Anh :

Ngữ pháp và từ vựng là hai yếu tố vô cùng quan trọng trong tiếng Anh. Nhưng có không ít người nghĩ rằng ngữ pháp và từ vựng của mình không tốt nên không tự tin dùng khi giao tiếp. Chúng ta cũng biết học tiếng Anh là theo trình tự 4 bước cơ bản: nghe, nói, đọc, viết

4. Học Tiếng Anh là để thi

Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Tiếng anh có thể áp dụng và có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Bạn có bảng điểm tiếng Anh trong trường phổ thông hay trường đại học sáng bừng nhưng khi bạn giao tiếp với người nước ngoài, bạn không thể nghe và không thể nói chuyện với họ trong khi bạn vẫn tự tin vào vốn tiếng Anh của mình. Vì thế, nếu các bạn là học snh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường thì hãy vạch ra cho mình những kế hoạch đúng đắn để việc học tiếng anh thực sự có hiệu quả hơn.

5. Ngại giao tiếp

Đây là một trong những vấn đề rất lớn về rào cản tâm lý của các bạn sinh viên Việt Nam. Các bạn thường có suy nghĩ “ Do mình chưa đủ kiến thức, do mình nói còn chưa hay, ….. “ nên các bạn thường có xu hướng e ngại mỗi khi phải nói tiếng Anh.

Suy nghĩ này rất sai lầm, các bạn phải sai, phải lỗi, thì các bạn mới có thể sửa được.

6. Phương pháp học

Sinh viên Việt Nam rất chăm chỉ. Nhưng thiếu năng động, tự tin hơn sinh viên các nước rất nhiều. Đó là lí do vì sao chúng ta vẫn giữ cách học truyền thống, học thuộc, luyện nhiều sẽ quen như những gì đã làm từ trước tới nay. Cách học này chỉ thích hợp với các môn Toán, Lý, Hóa. Đối với tiếng Anh, đôi khi chăm chỉ không giải quyết được vấn đề. Bạn cần phải thay đổi trong tư duy. Hãy nghĩ đến tiếng Anh nhiều hơn mỗi ngày và bắt đầu từ việc làm quen với nó trước

Cập nhật thông tin chi tiết về Yếu Kém Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!