Xu Hướng 2/2024 # Từ Kết Quả Thi Tiếng Anh Kì Thi Thpt Quốc Gia Nhìn Lại Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Phổ Thông # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Từ Kết Quả Thi Tiếng Anh Kì Thi Thpt Quốc Gia Nhìn Lại Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Phổ Thông được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kết quả thi môn tiếng Anh trong kì thi THPT Quốc gia 2024 với phổ điểm thấp nhất trong 8 môn thi, rơi vào vùng 2-3,5 điểm, được đánh giá là “kết quả cực xấu”. Điều đáng nói là trong số gần 200 ngàn thí sinh ở phổ điểm này của môn tiếng Anh, có rất nhiều học sinh học tại các đô thị phát triển.

Tiếng Anh và những con số đáng tiếc

Đây thực sự là một con số rất đáng tiếc khi Việt Nam đang trong quá trình hội nhập nhanh, và ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng trở thành một trong những yếu tố bắt buộc cho mỗi cá nhân muốn thành công trong tương lai.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hùng, nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Hà Nội, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên VTV1, đánh giá có thể cách dạy, cách học và cả giáo trình tiếng Anh trong nhà trường còn bất cập. Những điều này dẫn đến hệ quả là không mang lại sự hứng thú, yêu thích học tiếng Anh cho học sinh, mà học sinh chỉ học vì đó là môn phải học.

Kết quả thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi chính là hồi chuông cảnh báo để ta xem lại một cách nghiêm túc việc dạy, học và giáo trình môn học này.

Có mục tiêu học tập rõ ràng giúp học sinh có động lực học tốt

Cùng chung quan điểm trên, bà Đỗ Huyền Trâm, thạc sĩ chuyên ngành Phương pháp Giảng dạy tiếng Anh, từng là điều phối viên Chương trình Dự bị tại Trường ĐH East Anglia và hiện đang là giáo viên giảng dạy tiếng Anh chuyên THCS tại Language Link cho rằng để học tiếng Anh hiệu quả, học sinh phải yêu thích, có mục tiêu rõ ràng để từ đó có động lực học tốt. Ngay cả khi việc giảng dạy và sách giáo khoa ở trường chưa đáp ứng được yêu cầu thì học sinh vẫn có rất nhiều cách để tự nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân.

“Theo kinh nghiệm của tôi thì đọc báo, sách, nghe đài bằng tiếng Anh thường xuyên là một giải pháp rất tốt để học và luyện tập hằng ngày. Trong nghiên cứu phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh hiện nay, người ta thường nói về thuật ngữ total immersion (tạm dịch là hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh) là một cách tốt cho người học cải thiện khả năng tiếng Anh của mình”, thạc sĩ Đỗ Huyền Trâm chia sẻ.

Còn theo chuyên gia Tô Ngân Hà, phụ trách chương trình tiếng Anh chuyên dành cho THCS tại Language Link Việt Nam, Giải thưởng Học giả Trao đổi Fulbright Hoa Kỳ – ASEAN, tác giả của nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực học tập và giảng dạy tiếng Anh, đây là hệ quả của kiểu dạy và học tiếng Anh theo cách “thầy đọc trò chép”, học bằng cách ghi nhớ các mẫu câu một cách máy móc mà không biết cách sử dụng trong tình huống đời thường ra sao khiến học sinh không có hứng thú với môn học.

Giáo viên trên lớp chủ yếu dạy học sinh đọc để trả lời câu hỏi thay vì dạy kỹ năng đọc – hiểu quan trọng, khiến học sinh đọc mà không thực sự hiểu nội dung.

“Để cải thiện tình trạng này, khi học tiếng Anh, cần đặc biệt lưu ý gốc ngữ pháp, từ vựng và phát âm, vì đó là những viên gạch nền móng cho sự phát triển các kỹ năng tiếng Anh. Cùng lúc đó, các em cũng cần tăng cường phát triển toàn diện 4 kỹ năng nói, nghe, đọc, viết để áp dụng vào thực tế. Kiến thức đi đôi với áp dụng sẽ giúp các em hiểu nhanh, nhớ lâu và dùng đúng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả các bài thi phổ thông. Cuối cùng khi có kiến thức và kỹ năng vững chắc, các em có thể làm quen với các dạng bài thi để đạt kết quả cao nhất khi làm bài”, chuyên gia Tô Ngân Hà chia sẻ.

Tại Language Link Vietnam, phương pháp giảng dạy đúng đắn giúp học sinh THCS tích lũy được một nền tảng tiếng Anh toàn diện

Thay đổi phương pháp dạy học

Để giúp học sinh có thể phát triển những kỹ năng đó ngay từ giai đoạn đầu cấp 2, đặc biệt là giúp các em có được sự hứng thú với tiếng Anh, một phương pháp học tiếng Anh toàn diện đã được Language Link Việt Nam áp dụng vào giảng dạy cho đối tượng học sinh lứa tuổi THCS.

Phương pháp này được thiết kế nhằm giúp các em có một nền tảng ngoại ngữ toàn diện, vừa giao tiếp tốt, vừa rèn kỹ năng học tập, làm bài thi. Các chuyên gia quốc tế và giảng viên Việt Nam của Language Link Việt Nam có nhiều năm luyện đề, chấm thi trong các kỳ thi học sinh giỏi, chuyên – chọn và các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế như Cambridge, TOEFL, IELTS tin rằng với khóa học tiếng Anh chuyên cho học sinh THCS, các học viên sẽ có được một nền tảng ngoại ngữ vững chắc và toàn diện để sẵn sàng vượt qua các kỳ sát hạch khó khăn nhất và đặc biệt là hướng đến cánh cửa du học trong tương lai không xa.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2024)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc & nhận những phần quà hấp dẫn!

Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học, tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

Từ Kết Quả Thi Tiếng Anh Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2024, Nhìn Lại Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Hs Phổ Thông

Điểm bài thi môn tiếng Anh kì thi THPT Quốc gia 2024 khá thấp, tập trung trong khoảng 2-4 điểm. Tỷ lệ thí sinh đạt điểm 2,25 chiếm cao nhất. Số bài bị điểm liệt (từ 1 trở xuống) chiếm khoảng 1% (52 em). Thí sinh đạt được từ 5 điểm trở lên chỉ chiếm khoảng 8,8%. Đó là kết quả thống kê kết quả môn Tiếng Anh của kì thi THPT Quốc gia vừa qua.

Đây thực sự là một con số rất đáng tiếc khi Việt Nam đang trong quá trình hội nhập nhanh, và ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng trở thành một trong những yếu tố bắt buộc cho mỗi cá nhân muốn thành công trong tương lai.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hùng, nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Hà Nội, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên VTV1, đánh giá cách dạy, cách học và cả giáo trình tiếng Anh trong nhà trường còn nhiều bất cập. Những điều này dẫn đến hệ quả là không mang lại sự hứng thú, yêu thích học tiếng Anh cho học sinh, mà học sinh chỉ học vì đó là môn phải học. Kết quả thi môn tiếng Anh trong kì thi THPT Quốc gia vừa rồi chính là hồi chuông cảnh báo để ta xem lại một cách nghiêm túc việc dạy, học và giáo trình môn học này.

Còn theo chuyên gia Tô Ngân Hà, phụ trách chương trình tiếng Anh chuyên dành cho THCS tại Language Link Việt Nam, Giải thưởng Học giả Trao đổi Fulbright Hoa Kỳ – ASEAN, tác giả của nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực học tập và giảng dạy tiếng Anh, đây là hệ quả của kiểu dạy và học tiếng Anh theo cách “thầy đọc trò chép”, học bằng cách ghi nhớ các mẫu câu một cách máy móc mà không biết cách sử dụng trong tình huống đời thường ra sao khiến học sinh không có hứng thú với môn học. Giáo viên trên lớp chủ yếu dạy học sinh đọc để trả lời câu hỏi thay vì dạy kĩ năng đọc – hiểu quan trọng, khiến học sinh đọc mà không thực sự hiểu nội dung.

Thạc sỹ Tô Ngân Hà – phụ trách chương trình Tiếng Anh Chuyên THCS tạiLanguage Link, giải thưởng Học giả Trao đổi Fulbright Hoa Kỳ – ASEAN, tác giả của nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực học tập và giảng dạy tiếng Anh

“Để cải thiện tình trạng này, khi học tiếng Anh, cần đặc biệt lưu ý gốc ngữ pháp, từ vựng và phát âm, vì đó là những viên gạch nền móng cho sự phát triển các kỹ năng tiếng Anh. Cùng lúc đó, các em cũng cần tăng cường phát triển toàn diện 4 kỹ năng nói, nghe, đọc, viết để áp dụng vào thực tế. Kiến thức đi đôi với áp dụng sẽ giúp các em hiểu nhanh, nhớ lâu và dùng đúng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả các bài thi phổ thông. Cuối cùng khi có kiến thức và kỹ năng vững chắc, các em có thể làm quen với các dạng bài thi để đạt kết quả cao nhất khi làm bài” – chuyên gia Tô Ngân Hà chia sẻ.

Để giúp học sinh có thể phát triển những kĩ năng đó ngay từ giai đoạn đầu cấp 2, đặc biệt là giúp các em có được sự hứng thú với tiếng Anh, phương pháp học tiếng Anh toàn diện đã được Language Link Việt Nam áp dụng vào giảng dạy cho đối tượng học sinh lứa tuổi THCS. Phương pháp này sẽ giúp học sinh thành công trong giao tiếp tiếng Anh hàng ngày cũng như sử dụng tiếng Anh trong môi trường học tập. Theo đó, học sinh sẽ được phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện bao gồm: Khả năng giao tiếp thành thạo; Tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp, Từ vựng phong phú; Nắm chắc kỹ năng tự học, kỹ năng phân tích và giải đề thi.

Các chuyên gia quốc tế và giảng viên Việt Nam của Language Link Việt Nam có nhiều năm luyện đề, chấm thi trong các kì thi học sinh giỏi, chuyên – chọn và các kì thi lấy chứng chỉ quốc tế như Cambridge, TOEFL, IELTS tin rằng, với khóa học tiếng Anh chuyên cho học sinh THCS, các học viên sẽ có được một nền tảng ngoại ngữ vững chắc và toàn diện để sẵn sàng vượt qua các kì sát hạch khó khăn nhất và đặc biệt là hướng đến cánh cửa du học trong tương lai không xa.

Nguồn do Language Link cung cấp

Nhìn Lại Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2024

Sau khi cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đổi mới bước nữa: Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2024. Quyết định này đã phần nào giải tỏa bức xúc lâu nay về sự trùng lặp, chồng chéo giữa 2 kỳ thi quốc gia là tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ nhưng xét về mặt khoa học giáo dục, vẫn còn nhiều điều cần bàn.

Đừng mong thi “2 trong 1”

Trước hết, phải khẳng định rằng việc cắt giảm từ 2 kỳ thi xuống còn 1 là một định hướng đúng. Tuy nhiên, 2 kỳ thi quốc gia nêu trên đáp ứng được 2 mục tiêu riêng: Tốt nghiệp THPT đánh giá thành quả đạt được của chương trình giáo dục phổ thông; tuyển sinh ĐH-CĐ đánh giá khả năng học tập cần có của học sinh ở bậc ĐH-CĐ. Vậy nên, việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo nguyên tắc “2 trong 1” là không thỏa đáng khiến mục tiêu của cả 2 kỳ thi trước kia đều trở nên bất cập.

Mặt khác, giáo dục phổ thông hiện hành là loại chương trình học đồng nhất (học sinh được học những môn như nhau). Tuy nhiên, với 13 môn học mà thí sinh chỉ thi 4 môn, kết quả kỳ thi này không đánh giá đầy đủ mục tiêu giáo dục phổ thông. Hơn nữa, cách thi 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn sẽ làm rối loạn chương trình THPT hiện hành do hàng loạt môn ít được hoặc không được chọn thi sẽ bị cắt xén hay triệt tiêu.

Ngoài ra, 8 môn thi quy định trong kỳ thi THPT quốc gia không đủ để xét tuyển cho rất nhiều trường ĐH-CĐ đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng khác. Do đó, lại phải có quy chế riêng cho các trường tổ chức tuyển sinh riêng. Như vậy, việc tuyển sinh ĐH-CĐ vẫn phải vượt ra ngoài “kỳ thi THPT quốc gia” mới đạt được các mục tiêu của nó (kỳ tuyển sinh riêng của ĐHQG Hà Nội là một dẫn chứng sinh động). Hơn nữa, nếu kết quả thi không được thông báo công khai để các trường ĐH-CĐ tự do sử dụng mà vẫn tập trung về Bộ GD-ĐT để quản lý như chỉ đạo sẽ gây ra tình trạng ách tắc, chồng chéo khó lường.

Nên giữ, bỏ kỳ thi nào?

Để thoát khỏi sự bất cập nêu trên, giải pháp tốt nhất phải là chọn giữ 1 trong 2 kỳ thi quốc gia trước kia và cải tiến nó, bỏ bớt kỳ thi quốc gia hiện giờ. Vậy thì giữ kỳ thi nào, bỏ kỳ thi nào?

Thực ra, Bộ GD-ĐT đã có chủ trương đúng đắn là xóa bỏ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, trao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường theo lộ trình vạch rõ. Với quyền tự chủ đó, các trường ĐH-CĐ dựa trên kết quả học tập và thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh theo nguyên tắc và tiêu chuẩn riêng của mình. Vấn đề còn lại là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ phải đổi mới như thế nào để đáp ứng đầy đủ các mục tiêu của chương trình học, đồng thời sử dụng được kết quả cho việc tuyển sinh ĐH-CĐ?

Trong khi chờ đợi chương trình THPT mới, chương trình hiện hành vẫn tiếp tục được thực hiện nên việc thi tốt nghiệp vẫn phải tiến hành theo nguyên tắc phù hợp với nó. Theo đó, chúng ta nên trở lại cách thi tốt nghiệp THPT trước năm 2014 với 6 môn thi (gồm 3 môn cố định, 3 môn chuyển đổi). Để bảo đảm chất lượng kỳ thi, cần cải tiến cách ra đề nhằm loại bỏ vấn nạn học thuộc lòng, đánh giá được năng lực thực sự của học sinh. Cách làm này còn cải tiến cơ chế quản lý, sửa đổi tiêu chuẩn thi đua (không xét thành tích qua tỉ lệ học sinh tốt nghiệp mà căn cứ vào chất lượng giảng dạy), xóa bỏ “bệnh thành tích”.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ khá nhẹ nhàng, học sinh trường nào thi ngay tại trường đó với hội đồng giám thị trao đổi giữa các trường cùng địa phương, hội đồng giám khảo chung cũng của địa phương. Khi đó, bằng tốt nghiệp và điểm thi THPT chính là điều kiện cần và là “điểm sàn” cho tuyển sinh ĐH-CĐ.

Kỳ vọng vào cách học “kiểu Mỹ”

Thi cử là thành tố không thể tách rời chương trình học nên cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ là một bộ phận của việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Vì vậy, chúng ta cần tập trung mọi nỗ lực để xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới (dự kiến sẽ áp dụng từ năm 2024), trong đó cách thi tốt nghiệp sẽ tương thích với kiểu chương trình học được lựa chọn.

Chương trình THPT mới chắc chắn sẽ không lặp lại kiểu chương trình học đồng nhất đã lỗi thời nên 1 trong 2 kiểu chương trình học tiên tiến sẽ được lựa chọn: Chương trình phân ban (như chương trình tú tài phân ban Pháp) hay chương trình tự chọn (như của Mỹ). Nếu đó là chương trình học phân ban, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được tổ chức theo nguyên tắc “học ban nào thi theo ban đó”. Nếu là kiểu chương trình học tự chọn, học chế tín chỉ có thể được áp dụng và học sinh chỉ cần tích lũy đủ điểm các tín chỉ đã học là sẽ tốt nghiệp, không cần có kỳ thi quốc gia nào nữa.

Bản dự thảo “Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể” ban hành tháng 8-2024 của Bộ GD-ĐT đã cho phép hình dung chương trình THPT mới được thiết kế theo kiểu chương trình học tự chọn nhưng chưa xác định học chế và cách thi tốt nghiệp. Hãy chờ xem chương trình mới này sẽ đánh giá học sinh tốt nghiệp THPT bằng cách nào.

Lê Vinh Quốc (tiến sĩ giáo dục)

Khóa Học Tiếng Anh Thpt, Luyện Thi Thpt Quốc Gia Đạt Kết Quả Cao

Tiếng Anh THPT là một trong những bộ môn quan trọng trong việc định hướng tương lai của các bạn học sinh đang bước vào chương trình cuối cấp. Chính vì thế, Benative đã thiết kế khóa học tiếng Anh cho các bạn học sinh đang trong độ từ 14 đến 18 tuổi.

Giới thiệu khóa học tiếng Anh THPT từ 14-18 tuổi tại Benative

Với việc thúc đẩy chương trình luyện thi THPT Quốc Gia dành cho các bạn học sinh, trung tâm Anh ngữ Benative Kids đã thiết kế khóa học tiếng Anh với sự phân bố có tổ chức của các lớp học và tuyển sinh liên tục quanh năm.

+ Các bạn học sinh lớp 10, lớp 11, lớp 12+ Các bạn trẻ có nhu cầu luyện thi THPT Quốc Gia

+ 2 buổi/ tuần, 2 tiếng/ buổi+ Một vài trường hợp đặc biệt nếu như phụ huynh yêu cầu tăng buổi học sẽ là 3 đến 5 buổi/tuần.

+ Mỗi lớp được biên chế từ 8 đến 10 bạn học sinh+ Có các thầy cô nước ngoài giảng dạy chính, trợ giảng là giáo viên người Việt và quản lý lớp.+ Đảm bảo trật tự cũng như nội quy lớp học, đảm bảo môi trường tốt nhất cho các bạn học sinh nhưng cũng không mất đi sự thoải mái trong việc trao đổi và thực hành bài học trên lớp.

Đội ngũ giảng viên của khóa học

+ Các thầy cô bản ngữ trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế.+ Đội ngũ các thầy cô giáo người Việt nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết.

Chương trình học tập tại khóa học luyện thi

+ Ôn luyện hệ thống kiến thức THPT cơ bản và nâng cao.+ Bám sát chương trình học trên lớp, đáp ứng nhu cầu nâng cao điểm số.+ Luyện đề & giải đề thi tiếng Anh Tốt nghiệp, Đại học.+ Tổ chức các đợt thi thử với đề thi sát thực tế để các bạn cọ xát trước với các kỳ thi rất quan trọng, mang tính quyết định này.

Thư viện và tài liệu tham khảo Khóa học luyện thi vào lớp 10 THPT từ 14 -18 tuổi tại Benative tuyển sinh

Tiếp nối thành công của hơn 500 học viên với bộ môn tiếng Anh luyện thi THPT Quốc Gia kỳ vừa qua, trung tâm Anh ngữ Benative liên tục tuyển sinh các lớp luyện thi cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm tiếp theo. Các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh đang có nhu cầu học tập và luyện thi tại trung tâm có thể đăng ký bằng 3 cách sau:

Đến trực tiếp 5 cơ sở của trung tâm để đăng ký: CS1-Trụ sở chính: 108 Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: 0981 845 299CS2: Yên Quán, Tân Phú, Quốc Oai, Hà Nội – Hotline: 0971 830 488CS3: Thôn Đầm, Tân Hòa, Quốc Oai, Hà Nội – Hotline: 0961 591 488CS4: Xóm Núi, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội – Hotline: 0965 690 488CS5: Đại Tảo, Đại Thành, Quốc Oai, Hà Nội – Hotline: 0969 763 188CS6: Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội – Hotline: 0965 761 288

Đăng ký trực tiếp trên link website của trung tâm: https://benative.vn, điền đầy đủ thông tin đăng ký phía dưới và đừng quên điền mục tiêu học tập của bạn cho chúng tôi biết sau đó nhấn “ĐĂNG KÝ NGAY” .Liên hệ theo hotline: 09818452 99 để được tư vấn và hướng dẫn đăng ký khóa học.

Những Cách Ôn Thi Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt

Theo các giáo viên và các bạn sinh viên, học sinh, những cách ôn luyện kết hợp sách và tương tác trực tiếp trên mạng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc mà lại đưa đến hiệu quả tốt nhất. Bởi trong thời đại thế giới phẳng, ai cũng dễ dàng có Internet và sử dụng Facebook.

TS Lê Tiến Hà (giảng viên khoa Vật lý, Đại học Sư phạm Thái Nguyên), người thầy quen thuộc trong Chương trình bổ trợ kiến thức Vật lý 12, kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng việc học sinh đi thi thử cũng đã lỗi thời.

Theo TS Hà, học sinh đi thi thử với mục đích nào thì cũng chỉ đạt con số 0. Nếu nói thi thử để rèn tâm lý cũng rất khó, bởi các em chỉ mang tâm lý thử đi thi, thi thật hoàn toàn khác.

“Hơn nữa, kết quả thi thử tốt hay xấu đều không có lợi cho học sinh. Nếu kết quả tốt, học sinh đó dễ tự mãn về mặt tư tưởng, nếu không tốt lại ảnh hưởng tâm lý. Thi thử là cách mất thời gian”, TS Hà bày tỏ quan điểm cá nhân.

Tuy nhiên, TS Hà cho rằng, những bài thi thử trên mạng lại rất hữu ích, các em có thể làm tại nhà khi hiện tại có khoảng chục hệ thống thi thử.

Bạn Hoang Giang- SV Đại học Y Hà Nội cho rằng, học sinh có thể tiếp xúc kiến thức qua nhiều cách như sách báo, bài giảng của thầy cô trên lớp, đặc biệt là qua Internet.

Với kinh nghiệm ôn thi đại học, Hoàng Giang chia sẻ, có rất nhiều kênh trực tuyến cung cấp bài giảng, hướng dẫn luyện đề bổ ích cho học sinh. Ở đó các em không cần đến lớp vẫn tìm được thông tin giá trị như tài liệu có lời giải chi tiết, đề thi, thi online hay cả những bài giảng đầy đủ, chi tiết theo nhu cầu của từng bạn.

Hoàng Giang lưu ý, việc kết hợp giữa cách học truyền thống tích hợp với học online là phương pháp giúp học sinh làm chủ kiến thức nhanh. Tuy nhiên, học sinh cần chú ý, khi sử dụng Internet không nên xao nhãng, tán gẫu với bạn bè mà quên đi việc chính là học tập.

Luyện đề sớm và tận dụng nguồn tài liệu trên mạng

Tuy mới chỉ hết học kỳ I nhưng rất nhiều trường đã bắt đầu tổ chức cho học sinh thi thử THPT quốc gia. Học sinh có thể tìm kiếm được các đề thi thử này trên mạng và lựa chọn các đề chất lượng để luyện tập. Đồng thời cũng khá nhiều thầy cô làm lời giải chi tiết để học sinh tham khảo.

Thầy Lê Tiến Hà cho biết, học sinh còn hơn 6 tháng để ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2024. Đó là khoảng thời gian không hề ít nhưng nếu học sinh ôn luyện không có kế hoạch và lộ trình cụ thể thì sẽ luôn trong tình trạng gấp rút. Các em nên rà soát và hệ thông lại các phần kiến thức đã ôn luyện được, kết hợp với việc ôn thi học kỳ 1 để kiểm soát lại các kiến thức đã học. Việc đặt mục tiêu và ôn luyện cho bài thi học kỳ 1 cũng là một lần tổng duyệt cho những phần kiến thức đã ôn được.

Thầy Hà cũng cho biết, hiện nay tỉ lệ người dùng internet ở Việt Nam là trên 50% dân số,ở độ tuổi học sinh thì tỉ lệ này lớn hơn rất nhiều. Cùng với đó mạng xã hội phát triển, các website về học tập ngày càng nhiều khiến việc học tập của học sinh được hỗ trợ rất nhiều. Việc kết hợp giữa học trực tuyến, tìm kiếm các tài liệu, thi trực tuyến với việc học trên lớp, ở trường sẽ giúp học sinh làm chủ được kế hoạch ôn tập của mình, làm chủ được kiến thức. Điều này cũng đòi hỏi học sinh phải có sự chọn lọc học liệu, chủ động tìm kiếm và tham khảo các phương pháp hay để biết nó thành của mình; xây dựng thời gian biểu chi tiết để tránh mất thời gian cho các tài liệu chưa tốt cũng như các cám dỗ từ internet.

Kì Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2024

Câu 1: Etanol là chất tác động đến thần kinh trung ương. Khi hàm lượng etanol trong máu trăng thì sẽ có hiện tượng nôn, mất tỉnh táo và có thể tử vong. Tên gọi khác của etanol làA. phenol B. ancol etylic. C. etanal. D. axit fomic.Câu 2: Chấtnaào sau đây thuộc loại amin bậc 3?A. (CH3)3N. B. CH3-NH2. C. C2H5-NH2. D. CH3-NH-CH3Câu 3: Kim loại X được sử dụng trong nhiệt kế, áp kế và một số thiết bị khác. Ở điều kiện thường, X là chất lỏng. Kim loại X làA. W. B. Cr. C. Hg. D. Pb.Câu 4: Chất nào sau đây thuộc loại chất điệnl y mạnh?A. CH3COOH. B. H2O C. C2H5OH. D. NaCl.Câu 5: Xà phòng hóa chất nào sau đây thu được glixerol?A. Tristearin. B. Metyl axetat. C. Metyl fomat. D. Benzyl axetat.Câu 6: PVC là chất rắn vô định hình, cách điện tốt, bền với axit, được dùng làm vật liệu cách điện, ống dẫn nước, vải che mưa,… PVC được tổng hợp trực tiếp từ monome nào sau đây?A. Vinyl clorua. B. Acrilonitrin C. Propilen. D. Vinyl axetat.Câu 7: Trước những năm 50 của thế kỷ XX, công nghiệp hữu cơ dựa trên nguyên liệu chính là axetilen. Ngày nay, nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghiệp khai thác và chế biến dầu mỏ, etilen trở thành nguyên liệu rẻ tiền và tiện lợi hơn so với axetilen. Công thức phân tử của etilen làA. C2H4. B. C2H6. C. CH4. D. C2H2.Câu 8: Kim loại sắt không phản ứng được với dung dịch nào sau đây?A. H2SO4 loãng. B. HNO3 loãng. C. HNO3 đặc, nguội. D. H2SO4 đặc, nóng.Câu 9: Kim loại nào sau đây là kim loại kiềm?A. Al. B. Li. C. Ca. D. Mg.Câu 10: Trong tự nhiên, canxi sunfat tồn tại dưới dạng muối ngậm nước (CaSO4.2H2O) được gọi làA. boxit. B. đá vôi. C. thạch cao sống. D. thạch cao nung.Câu 11: Đốt cháy đơn chất X trong không khí thu được khí Y. Khi đun nóng X với H2, thu được khí Z. Khi cho Y tác dụng với Z thu được chất rắn màu vàng. Đơn chất X làA. cacbon. B. photpho. C. nitơ. D. lưu huỳnh.HD : S + H2 ( H2S S + O2( SO2 H2S + SO2( S + H2OCâu 12: Phản ứng hóa học nào sau đây sai?A. Cu + 2FeCl3(dung dịch) CuCl2 + 2FeCl2B. 2Na +2H2O 2NaOH + H2C. H2 + CuO Cu + H2OD. ZnSO4 + Fe FeSO4 + ZnCâu 13: Thực hiện các thí nghiệm sau ở nhiệt độ thường:) Cho bột Al vào dung dịch NaOH. : Al + NaOH + H2O ( NaAlO2 + 3/2H2Cho bột Fe vào dung dịch AgNO3.: Fe + 2AgNO3( Fe(NO3)2 + 2Ag() Cho CaO vào nước. Al CaO + H2O ( Ca(OH)2Cho dung dịch Na2CO3 vào dung dịch CaCl2. Na2CO3 + CaCl2 ( CaCO3( + 2NaClSố thí nghiệm có xảy ra phản ứng làA. 4 B. 2 C. 3 D. 1Câu 14: Hòa tan hết 0,54g Al trong 70ml dung dịch HCl 1M thu được dung dịch X. Cho 75ml dung dịch NaOH 1M vào X, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được m gam kết tủa. Giá trị của m làA. 1,56 B. 1,17 C. 0,39 D. 0,78nHCl dư = 0,01 mol ; Al3+ = 0,02 mol nên 3nAl3+ = 0,06 ; 4nAl3+ = 0,08 và nOH- = 0,065 nên mol kết tủa = 4nAl3+ – nOH- = 0,015 ( m kết tủa = 0,015 x 78 = 1,17 gam

Câu 15: Chất X (có M

Cập nhật thông tin chi tiết về Từ Kết Quả Thi Tiếng Anh Kì Thi Thpt Quốc Gia Nhìn Lại Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Phổ Thông trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!