Xem Học Tiếng Anh Lớp 5 / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Theolympiashools.edu.vn

5 Trang Web Xem Phim

Dành cho tất cả các bạn ở VN và JP, chỉ cần có internet là xem được.

Vì vậy hôm nay mình liệt kê ra 1 vài trang web, trang face book có thể xem phim Nhật miễn phí.

1.Sơ lược:

Trang web này có phụ đề Việt- Nhật, gồm những phim truyền hình- điện ảnh và phim hoạt hình.

Chất lượng: hình ảnh nét.

Số lượng: gồm khoảng 29 phim bộ- phim điện ảnh ( thời điểm 10.5.2020) và nhiều phim hoạt hình khác

Trang web: chúng tôi

2.Điểm hay:

Từng phim được phân loại theo level N3,2,1 tiện để các bạn chọn và xem theo trình độ của bản thân

Ngay bên phải màn hình đang xem còn có chức năng hiển thị lời thoại đang nói, chỉ cần nhấp vào là có thể tra từ tiếng Việt, chữ Hán- Việt. Chức năng này cực kì tiện lợi cho người học tiếng Nhật.

Có phụ đề tiếng Nhật- tiếng Việt với kiểu trình bày khá khoa học, tiện cho các bạn đang muốn xem phim để học tiếng Nhật đó là: Tiếng Nhật bên dưới, tiếng Việt bên trên. Nên có thể điều chỉnh góc nhìn mà đọc phụ đề tiếng Nhật hay Việt

Giao diện trình bày dễ hiểu, dễ xem

3. Điểm chưa hay:

Có vài video chưa có Vietsub, hay thỉnh thoảng sub chưa khớp lời thoại

Có vài phim mở nhưng chưa xem được

Số lượng còn hơi ít vì trang còn mới nhưng trong tương lai sẽ ngày càng nhiều

4. Tổng thể:

Tiện lợi và phù hợp với người đang muốn học tiếng Nhật qua phim, anime

1.Sơ lược:

Chuyên về phim điện ảnh- truyền hình Nhật, giới thiệu phim Nhật.

Số lượng và thể loại rất phong phú, đa dạng, bạn có nhiều cơ hội lựa chọn

Có trang facebook lẫn trang web:

Chất lượng: màn hình nét

Số lượng: Hơn 150 phim

2. Điểm hay:

Số lượng và nhiều thể loại phong phú, nhiều cơ hội lựa chọn

Đưa nhiều thông tin về phim, diễn viên

Trang facebook đông thành viên, tương tác tốt

Hình ảnh sắc nét

3. Điểm chưa hay:

Nhiều phim không có phụ đề tiếng Nhật

Vài link phim có pass (nhưng dễ giải)

Trình bày với giao diện hơi khó xem

1.Sơ lược:

Trang web này gồm nhiều phim của nhiều nước, trong đó có phim truyền hình Nhật và vài phim hoạt hình.

Có phụ đề Việt- Nhật, gồm những phim truyền hình.

Chất lượng: hình ảnh chưa nét lắm.

Số lượng: gồm khoảng dưới 15 phim bộ Nhật

2. Điểm hay:

Phụ đề tiếng Nhật chữ to, dễ nhìn

Giao diện dễ nhìn, dễ tìm

3. Điểm chưa hay:

Số lượng phim còn ít (do trang còn mới)

Hình ảnh chưa sắc nét lắm

1.Sơ lược:

Trang này chưa có trang web và post link phim lên google drive

Có cả phim bộ, phim hoạt hình

Chất lượng: hình ảnh khá nét

Số lượng: Khá nhiều phim về công sở

2. Điểm hay:

Chủ đề phong phú

Hình ảnh khá sắc nét

Nhiều phim truyền hình với nhiều thể loại

3. Điểm chưa hay:

Không có Vietsub

Phụ đề tiếng Nhật dưới phụ đề tiếng Trung nên hơi khó nhìn

1.Sơ lược:

Trang này chưa có trang web và post link phim lên google drive

Có cả phim bộ, phim hoạt hình

Chất lượng: hình ảnh khá nét

Số lượng: Khá nhiều thể loại

2. Điểm hay:

Số lượng nhiều

Có nhiều phim điện ảnh, truyền hình mới

Hình ảnh sắc nét

Thường xuyên có post tổng hợp những phim trên trang nên dễ tìm

Có cả phim được Viet sub lẫn không Viet sub

3. Điểm chưa hay:

Có nhiều phim chưa có Vietsub

Phụ đề tiếng Nhật dưới phụ đề tiếng Trung nên hơi khó nhìn

6/ Lời bình:

Mỗi trang có 1 thế mạnh riêng nên bạn cứ vào trải nghiệm thử xem sao

Phần 2 mình sẽ chia sẻ về những trang, app xem phim miễn phí tại Nhật có thể xem được nhiều phim, chương trình truyền hình hơn

Ngoài ra, còn các công cụ khác giúp luyện nói như sau:

********

Người viết sẽ cảm thấy có thêm động lực cũng như hiểu bạn hơn và viết thêm nhiều bài khác có ích hơn nữa.

********

Bài viết do Miikochan viết và thuộc bản quyền của trang “miikochan.blog”

Vui lòng đừng sao chép, reup hay chỉnh sửa sơ nội dung để post lại trên trang của bạn.

Vui lòng ghi nguồn “miikochan.blog” khi trích vào tài liệu, báo cáo, trang … của bạn

********

Xin cảm ơn

Miikochan

11.5.2020

Xem các bài khác về Bí kíp biên phiên dịch giỏi bên dưới:

Related

Top 5 Bộ Phim Anime Mà Người Học Tiếng Nhật Nhất Định Phải Xem

1.  Chú mèo máy Doremon

Học tiếng Nhật mà không biết đến bộ phim  này thì quả là một thiếu sót lớn rồi. Bộ phim kinh điển và cực kì nổi tiếng với các em nhỏ. Bộ phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên nổi tiếng của Nhật Bản từ năm 1973. Bộ phim xoay xung quanh chú mèo máy đến từ tương lại Doremon cùng chiếc túi thần kì chứa cả thế giới và cậu bạn Nobita hậu đậu. Mỗi tập phim là những câu chuyện hài hước, dí dỏm và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

https://www.youtube.com/watch?v=CvK0rbupfHI

2.  Thám tử lừng danh Conan

Lại là một bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên. Thám tử lừng danh Conan là bộ phim phù hợp với các bạn có niềm đam mê thể loại trinh thám.

https://www.youtube.com/watch?v=R1DhNvCrvoY

3. Shin cậu bé bút chì

Một tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả Usui Yoshito. Mỗi tập phim kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé 5 tuổi Shinnosuke cùng bố mẹ, em gái và chú cún Bạch Tuyết. 

Tác giả đã khắc họa lại chính mình và tuổi thơ của ông vào nhân vật cậu bé Shin. Vì thế, bộ phim trở nên vô cùng sinh động và thực tế. Rất phù hợp để các bạn rèn luyện tiếng Nhật giao tiếp.

https://www.youtube.com/watch?v=T3VERlLpQpo

 4. Thế giới kỳ diệu của Sazae-san

Bộ phim kể về cuộc sống của Sazae – bà nội trợ vui vẻ sống trong một gia đình đông người. Nội dung phim hầu hết đều tập trung vào những sự cố vụn vặt xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình và được tô điểm bởi những dịp lễ hội theo mùa.

Mỗi bộ phim gắn với các tình huống cuộc sống thường nhật vì thế sẽ giúp bạn trau dồi vốn từ vựng cũng như cải thiện khả năng giao tiếp của mình. 

https://www.youtube.com/watch?v=vA6GOIahT2A

5. My Neighbor Totoro

My Neighbor Totoro là bộ phim Ghibli vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Bộ phim có nội dung trong sáng, tươi vui, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bộ phim ca ngợi tình người một cách giản dị, dễ đi sâu vào lòng người.

Bộ phim lấy bối cảnh Nhật Bản năm 1958 với khung cảnh vùng quê yên bình vừa giúp người xem thư thái, vừa học tiếng Nhật một cách tự nhiên mà hiệu quả. 

http://www.phimmoi.net/phim/hang-xom-cua-toi-la-totoro-i1-2598/xem-phim.html

Tổng hợp

Học Tốt Tiếng Anh Lớp 5

Học Tốt Tiếng Anh Lớp 5 Review 3 lớp 5 giúp bạn giải các bài tập trong sách tiếng anh, sách giải bài tập tiếng anh 5 tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ (phát âm, từ vựng và ngữ pháp) để phát triển bốn kỹ năng (nghe, nói, đọc và viết):

1. Listen and tick. (Nghe và đánh dấu)

1. Mai: Where’s Linda?

Mary: She’s at the doctor now.

Mai: What’s the matter with her?

Mary: She has a stomach ache.

2. Nam: What’s your hobby, Tony?

Tony: I like sports.

Nam: What would you like to be in the future?

Tony: I’d like to be a footballer.

Hướng dẫn dịch:

1. Mai: Linda ở đâu?

Mary: Bây giờ, cô ấy đang ở chỗ bác sĩ.

Mai: Có chuyện gì với cô ấy thế?

Mary: Cô ấy bị đau bụng.

2. Nam: Sở thích của bạn là gì, Tony?

Tony: Mình thích thể thao.

Nam: Bạn muốn làm gì trong tương lai?

Tony: Mình muốn trở thành cầu thủ bóng đá.

2. Listen and number. (Nghe và đánh số)

1. Linda: What’s the matter with you?

Mary: I have a toothache.

Linda: Poor you. You should go to the doctor. And you shouldn’t eat sweets

Mary: I know, you’re right.

2. Linda: What do you often do in your free time?

Phong: I often go skating in the park.

Linda: Really?

Phong: Yes, because skating is my favourite sport.

3. Linda: What do you want to do now?

Nam: I want to make a paper plane.

Linda: Why?

Nam: Because I like planes and I’d like to be a pilot when I grow up.

4. Linda: Where are you going?

Quan: I’m going to the park. I’m going to ride my bike with my friends there.

Linda: Don’t ride your bike too fast! It’s dangerous.

Hướng dẫn dịch:

1. Linda: Có chuyện gì với bạn thế?

Mary: Mình bị đau răng.

Linda: Tội nghiệp bạn quá. Bạn nên đi khám bác sĩ. Và bạn không nên ăn kẹo.

Mary: Mình biết, bạn nói đúng.

2. Linda: Bạn thường làm gì trong thời gian rảnh?

Phong: Mình thường trượt pa-tanh trong công viên

Linda: Thật sao?

Phong: Ừ, bởi vì đó là môn thể thao ưa thích của mình.

3. Linda: Bạn muốn làm gì bây giờ?

Nam: Mình muốn làm một chiếc may bay giấy.

Linda: Tại sao?

Nam: Bởi vì mình thích máy bay và mình muốn trở thành phi công khi mình trường thành.

4. Linda: Bạn định đi đâu?

Quan: Mình định đi công viên. Mình định đạp xe với các bạn mình ở đó.

Linda: Đừng đạp xe quá nhanh. Rất nguy hiếm đó.

3. Listen and write one word in the blank. (Nghe và điền từ vào chỗ trống)

1. Nam: What would you like to be in the future, Trung?

Trung: I’d like to be an architect.

Nam: Why would you like to be an architect

Trung: Because I want to design buildings.

2. Nam: What are you reading, Mary?

Mary: I’m reading The Story of Tam and Cam.

Nam: Do you like reading fairy tales?

Mary: Yes, I do. I like reading very much.

Hướng dẫn dịch:

1. Nam: Bạn muốn làm nghề gì trong tương lai, Trung?

Trung: Mình muốn là một kiến trúc sư.

Nam: Tại sao bạn muốn làm kiến trúc sư?

Trung: Bởi vì mình muốn thiết kế các tòa nhà.

2. Nam: Bạn đang đọc gì thế, Mary?

Mary: Mình đang đọc truyện Tấm Cám.

Nam: Bạn có thích đọc truyện cổ tích không?

Mary: Có. Mình rất thích.

4. Read and complete. (Đọc và hoàn thành chỗ trống)

Hướng dẫn dịch:

Tên mình là Tony. Mình thường đọc sách khoa học và tập thể thao trong sân tập. Mình muốn khỏe mạnh và học giỏi môn khoa học vì mình muốn trở thành một phi công. Mình muốn lái máy bay. Bạn của mình là Mai và Linda thích những thứ khác nhau. Mai thường đọc sách. Bạn ấy muốn trở thành một nhà văn bởi vì bạn ấy muốn viết truyện cho trẻ em. Linda thường vẽ tranh vào thời gian rảnh. Bạn ấy muốn trở thành một kiến trúc sư bởi vì bạn ấy muốn thiết kế các tòa nhà.

5. Write about you. (Viết về bạn)

1. I play football with my friends.

2. I want to be a doctor. Because I want to help the patients

3. I’m reading The Sleeping Beauty.

4. The beautiful princess is the main character

5. She’s beautiful.

Short Story: Cat and Mouse 3 (trang 38-39)

1. Read and listen to the story. (Đọc và nghe câu chuyện)

– Picture 1:

Chit: Good morning, Mill, how are you today?

Miu: Hello, Chit. I’m not very well.

– Picture 2:

Chit: What’s the matter with you?

Miu: I have a headache, a stomach ache and a fever.

– Picture 3:

Chit: Oh, that’s terrible. You should go back to bed.

Miu: I can’t. I have to go out.

– Picture 4:

Chit: Why?

Miu: Because I’m going to the zoo with Maurice and Doris.

– Picture 5:

Miu: Hello, Miu speaking.

Maurice: Hello, Miu. It’s Maurice here.

Miu: Hello Maurice. How are you?

– Picture 6:

Maurice: I’m ill. And Doris is ill, too. We can’t go to the zoo. I’m sorry.

Miu: Don’t worry, Maurice. I’m ill, too. We can go to the zoo next week.

– Picture 7:

Miu: Maurice and Doris are ill, too. They can’t go to the zoo.

Chit: Good!

Miu: Good?

Chit: Yes! You can stay home and go to bed.

Hướng dẫn dịch:

– Tranh 1:

Chit: Good morning, Mill, how are you today?

Miu: Hello, Chit. I’m not very well.

– Tranh 2:

Chit: What’s the matter with you?

Miu: I have a headache, a stomach ache and a fever.

– Tranh 3:

Chit: Oh, that’s terrible. You should go back to bed.

Miu: I can’t. I have to go out.

– Tranh 4:

Chit: Why?

Miu: Because I’m going to the zoo with Maurice and Doris.

– Tranh 5:

Miu: Hello, Miu speaking.

Maurice: Hello, Miu. It’s Maurice here.

Miu: Hello Maurice. How are you?

– Tranh 6:

Maurice: I’m ill. And Doris is ill, too. We can’t go to the zoo. I’m sorry.

Miu: Don’t worry, Maurice. I’m ill, too. We can go to the zoo next week.

– Tranh 7:

Miu: Maurice and Doris are ill, too. They can’t go to the zoo.

Chit: Good!

Miu: Good?

Chit: Yes! You can stay home and go to bed.

2. Answer the questions. (Trả lời các câu hỏi)

1. No, he isn’t.

2. He has a headache, a stomach ache and a fever.

3. He’s going to the zoo with Maurice and Doris.

4. No, they can’t.

5. He can stay in bed.

4. Read and complete. (Đọc và điền vào chỗ trống)

Hướng dẫn dịch:

A: Hôm nay bạn có khỏe không?

B: Mình không khỏe lắm.

A: Có chuyện gì với bạn thế?

B: Minh bị đau bụng.

A: Bạn nên nằm trên giường.

B: Mình không thể.

A: Tại sao không thể?

B: Mình phải đi học.

5. Work in pairs. Imagine you are sick. Talk about how you feel.

Học sinh tự thực hành.

6. Read and match. (Đọc và nối)

Hướng dẫn dịch:

Xem Phương Pháp Kích Thích Hứng Thú Học Tập Môn Tiếng Anh Ở Hs Lớp 3

Trong xu hướng đổi mới chương trình sách giáo khoa và phương pháp giảng dạy theo cách giao tiếp, phát huy tính sáng tạo, tích cực và tự chủ động của học sinh rất nhiều giáo viên đã nhận thức được tầm quan trọng của nó và tiếp thu thực hiện một cách tích cực, hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi người lại có cách nhìn, một quan niệm khác nhau trong việc vận dụng phương pháp mới vào xây dựng, thiết kế một bài dạy cụ thể. Riêng đối với bản thân tôi, trải qua một quá trình suy nghĩ, tìm tòi có chọn lọc… tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm giảng dạy và đã áp dụng có hiệu quả một vài phương pháp kích thích hứng thú học tập môn Tiếng Anh đối với học sinh lớp 3như sau:

1. Phương pháp sử dụng các trò chơi trong giảng dạy:

Trò chơi không phải lúc nào cũng là một loại hình giải trí. Thực ra nó có thể sử dụng để củng cố ngữ liệu đã giới thiệu trong bài học theo một phương pháp hấp dẫn học sinh một cách có tổ chức vui vẻ và đồng thời kích thích hứng thú học tập của các em, đặc biệt là ở phần “warm up”. Vì vậy giáo viên cần phải biết vận dụng các trò chơi trong các bài dạy để cho học sinh vừa học vừa chơi để bài học được diễn ra nhẹ nhàng bớt căng thẳng. Tuy nhiên, tuỳ vào bài cụ thể mà giáo viên có thể chọn ra trò chơi phù hợp với mục đích của bài học.

: Để kích thích hứng thú học tập của học sinh đồng thời ôn lại bài cũ, giáo viên có thể sử dụng các từ mới đã học để cho học sinh chơi trong phần warm up. Cụ thể như trước khi học sang part 4, 5, 6 – lesson 1 – unit 7, giáo viên có thể ôn lại từ mới ở bài trước qua phần warm – up bằng cách sử dụng trò chơi: “get a shock – trò điện giật”:

– Gọi HS đứng dậy nêu ra tên của một phòng trong nhà trường bằng tiếng Anh, nêu HS đó không nêu được thì bị điện giật, còn nếu học sinh đó trả lời đúng thì ngay lập tức chỉ vào bạn khác để bạn trả lời. Vòng chơi tiếp tục và người thua cuộc sẽ bị điện giât. Những ai bị điện giật có thể bị phạt bằng hình thức hát, múa hoặc đi người mẫu……

– Trò chơi này không những củng cố kiến thức cho học sinh mà đồng thời luyện cho các em khả năng phản xạ cực nhanh.

Ví dụ 2 : Để củng cố vốn từ vựng đã học trong Unit 9: What colour is it? phần 2 của lesson 2, giáo viên có thể sử dụng trò chơi “Board race – chạy đua lên bảng”

– Chia học sinh thành 3 đội mỗi đội khoảng 6 học sinh đứng xếp thành từng hàng. Giáo viên yêu cầu mỗi đội lên bảng viết các từ vựng chỉ màu sắc đã học. Mỗi lượt lên bảng mỗi đội chỉ được phép lên 1 người, khi người đứng trước lên viết xong 1 từ và chạy về cuối hàng thì người kế tiếp chạy lên bảng viết thêm từ, đội nào viết được nhiều từ và nhanh hơn sẽ thắng.

3. Phương pháp khêu gợi trí tò mò và tính ham hiểu biết của học sinh:

Đối với lứa tuổi học sinh tiểu học đặc biệt là học sinh lớp 3 sự tò muốn khám phá nhiều hơn nữa những vật xung quanh, những vốn từ vựng mà mình chưa biết rất lớn nên các em dễ bị lôi cuốn vào những vấn đề mà chúng quan tâm.