Hướng Dẫn Dạy Tiếng Việt Lớp 1 / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Theolympiashools.edu.vn

Cần Thơ: Hướng Dẫn Giảng Dạy Sgk Tiếng Anh Lớp 1 / 2023

Số lượt xem: 894

Ngày 22/7, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phối hợp với các Nhà xuất bản (NXB) tổ chức bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh và chuyên viên phụ trách Tiếng Anh cấp Tiểu học. Bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh lớp 1 tại TP Cần Thơ.

Trước đó, các giáo viên tiểu học ở 9 quận/huyện của thành phố đã hoàn thành lựa chọn SGK Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, môn Tiếng Anh với 2 bộ sách của NXB Giáo dục Việt Nam: Tiếng Anh 1 – chủ biên Hoàng Văn Vân và Family and Friends National Edition – chủ biên Trần Cao Bội Ngọc.

Sau khi chọn SGK, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã phối hợp với NXB để tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020 – 2021.

Tham gia bồi dưỡng có 280 giáo viên Tiếng Anh, chuyên viên phụ trách tiếng Anh của 9 quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Học viên tham gia lớp bồi dưỡng được giảng viên là các chuyên gia đến từ các NXB giới thiệu những điểm nổi bật của 2 bộ sách tiếng Anh.

Các chuyên gia cũng hướng dẫn những thủ thuật, cách thức sử dụng hiệu quả trong giảng dạy Tiếng Anh lớp 1 và cách thức xây dựng hoạt động Động và Tĩnh trong tiết học tiếng Anh. Giúp nâng cao hiệu quả trong quản lí lớp học, đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời, hướng dẫn các học viên về cách thức tổ chức hoạt động dạy học phù hợp đặc điểm lứa tuổi, phù hợp tư duy ngôn ngữ của trẻ, dạy tiếng Anh qua kể chuyện, thực hành soạn giảng… Các chuyên gia tổ chức một tiết dạy minh họa cho các học viên tham gia, sau đó tổng kết bằng bảng checklist và thiết kế giáo án cho 1 tiết học.

Ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu khai mạc tập huấn.

Theo ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, năm học 2020 -2021 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã chuẩn bị từ cơ sở vật chất, tổ chức đội ngũ đến tập huấn bồi dưỡng cho các thầy cô giáo chuẩn bị thực hiện chương trình mới.

Sở đã lên kế hoạch, sắp xếp các điều kiện thuận lợi nhất và tốt nhất để các thầy cô giáo tham gia tất cả các lớp bồi dưỡng SGK chương trình mới. Với tinh thần chỉ đạo chung, chương trình là cốt lõi, SGK là dữ liệu để dạy học và mục đích cuối cùng là thực hiện chương trình.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, các giáo viên tham gia sẽ làm thu hoạch đánh giá kết quả và được Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng.

Trường Tiến

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Lớp 3 Unit 1 / 2023

Để phục vụ cho việc giảng dạy của quý thầy cô và việc học tập của các bạn học sinh. Freetalk English đã sưu tầm và mang tới một phần tài liệu hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 unit 1. Mong rằng phần tài liệu này giúp ích được cho quý thầy cô và các bạn học sinh.

Hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 Unit 1 – Lesson 1, trang 6-7

Bài 1: Look, listen and repeat. (Nhìn, nghe và đọc lại).

a) A: Hello. I’m Mai.

Xin chào. Mình là Mai.

B: Hi/Mai. I’m Nam.

Xin chào Mai. Mình là Nam.

b) A: Hello. I’m Miss Hien.

Xin chào các em. Cô tên là Hiền.

B: Hello, Miss Hien. Nice to meet you.

Xin chào cô Hiền. Chúng em rất vui được gặp cô.

Bài 2: Point and say. (Chỉ và nói).

Hello. I’m Miss Hien. Xin chào. Cô là cô Hiền.

Hello, Miss Hien. I’m Nam. Xin chào cô Hiền. Em là Nam.

Hi, Mai. I’m Quan. Xin chào Mai. Mình là Quân.

Hi, Quan. I’m Mai. Xin chào Quân. Mình là Mai.

Bài 3: Let’s talk. (Chúng ta cùng nói).

a) Hello. I’m Nam.

Xin chào. Mình là Nam.

Hello. I’m Quan.

Xin chào. Mình là Quân.

Hello. I’m Phong.

Xin chào. Mình là Phong.

b) Hello. I’m Miss Hien.

Xin chào các em. Cô là cô Hiền.

Hello. I’m Hoa.

Xin chào cô. Em là Hoa.

Hello. I’m Mai.

Xin chào cô. Em là Mai.

Bài 4: Listen and tick. (Nghe và đánh dấu chọn).

Bài 5: Let’s write. (Chúng ta cùng viết).

Mai: Xin chào. Mình là Mai.

Nam: Hi, Mai. I’m Nam.

Nam: Chào Mai. Mình là Nam.

Cô Hiền: Xin chào. Cô tên là Hiền.

Class: Hello, Miss Hien. Nice to meet you.

Lớp học: Xin chào cô Hiền. Rất vui được gặp cô.

Bài 6: Let’s sing. (Chúng ta cùng hát).

Hello. I’m Mai.

Hello. I’m Mai.

Hello. I’m Nam.

Hello. I’m Nam.

Hello. I’m Miss Hien.

Hello. I’m Miss Hien.

Nice to meet you.

Nice to meet you

Hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 Unit 1 – Lesson 2, trang 8-9

Bài 1: Look, listen and repeat. (Nhìn, nghe và lặp lại)

a) Hi, Nam. How are you?

Chào, Nam. Bạn khỏe không?

I’m fine, thanks. And you?

Mình khỏe, cảm ơn. Còn bạn thì sao?

Fine, thank you.

Tạm biệt, Nam.

Tạm biệt, Mai.

Bài 2: Point and say. (Chỉ và nói).

How are you, Nam?

Bạn khỏe không, Nam?

Fine, thanks. And you?

Fine, thank you.

How are you, Phong?

Bạn khỏe không, Phong?

Fine, thanks. And you?

Fine, thank you.

Bài 3: Let’s talk. (Chúng ta cùng nói).

How are you, Phong?

Bạn khỏe không, Phong?

Fine, thank you. And you?

Fine, thank you.

Bài 4: Listen and number. (Nghe và điền số).

Bài 5: Read and complete. (Đọc và hoàn thành câu).

(1) Goodbye (2) Bye (3) Fine (4) thank you

Class: (1) Goodbye, Miss Hien.

Nam: (2) Bye, Mai.

Quan: (3) Fine, thanks. And you?

Nam: Fine, (4) thank you.

Bài 6: Let’s write. (Chúng ta cùng viết).

Bạn khỏe không?

Fine, thanks. And you?

Fine, thanks.

Hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 Unit 1 – Lesson 3, trang 10-11

Bài 1. Listen and repeat (Nghe và lặp lại)

Bài 2. Listen and write (Nghe và viết)

Bài 3. Let’s chant. (Chúng ta cùng hát ca).

Hello, I’m Mai

Xin Chào, mình là Mai

Nice to meet you

Rất vui được gặp bạn

Bài 4. Read and match. (Đọc và nối).

1 – d: Hello. I’m Miss Hien.

Hello, Miss Hien. Nice to meet you.

Hello, Nam. I’m Mai.

4 – c: How are you?

I’m fine, thanks.

Bài 5. Read and write. (Đọc và viết).

Hello/Hi. I’m Mai. Xin chào. Mình là Mai

Hi, Mai. I’m Nam. Chào, Mai. Mình là Nam.

Nice to meet you, Miss Hien. Rất vui được biết cô, cô Hiền, à.

How are you? Bạn khỏe không?

Fine/I’m fine, thanks. Mình khỏe, cảm ơn.

Làm thẻ tên cho em và bạn học. Giới thiệu chúng cho cả lớp. Mỗi thẻ tên gồm các phần sau:

School: (Tên trường)

Class: (Tên lớp)

Name: (Tên của bạn)

School: Thanh Cong

Name: Ngoc Tu

Mong rằng tài liệu hướng dẫn học tiếng Anh lớp 3 Unit 1 này đã giúp ích được cho quý vị và các bạn học sinh.

Hướng Dẫn Những Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1 Hiệu Quả Nhất / 2023

Khi Khi trẻ bắt đầu bước vào lớp 1 là lúc trẻ bắt đầu được học tiếng Anh một cách có hệ thống. Tuy nhiên lúc này không chỉ có tiếng Anh mà tiếng Việt và Toán cũng đều là những môn học rất quan trọng. Đối với những trẻ có điều kiện việc cha mẹ cho con học tại các trung tâm tiếng Anh mẫu giáo là việc đơn giản, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có khả năng như vậy. Nên một số cha mẹ muốn tự dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 tại nhà. Vì vậy chúng tôi chia sẻ đến các bạn những phương pháp tự dạy cho bé tại nhà ngay sau đây.

1. Nghe các ca khúc tiếng anh cho trẻ em Khi trẻ vào lớp 1, các bậc phụ huynh nên cho trẻ nghe các bản nhạc tiếng anh đơn giản, giúp trẻ vừa học vừa chơi. ABC song là một trong số các ca khúc giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái A, B, C một cách tự nhiên nhất. Âm nhạc luôn có ảnh hướng tích cực tới việc học tiếng anh cho trẻ.

2. Nghe các audio, các cuộc đàm thoại tiếng anh Tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 thường chỉ là những giao tiếp rất căn bản, vì thế việc cho trẻ nghe các cuộc đàm thoại căn bản này sẽ giúp trẻ học và có thể bắt chước giao tiếp tiếng anh thành thạo, phát triển kí năng nghe nói cho trẻ

3. Cho trẻ giao tiếp, chơi trò chơi Nếu các bậc phụ huynh biết tiếng anh và tự tin có thể giao tiếp tiếng anh chuẩn mực thì nên giao tiếp với trẻ bằng các cuộc hội thoại đơn giản mà trẻ thường được nghe trên audio. Hoặc ba mẹ cũng có thể cho trẻ tập bắt chước lại các đoạn audio trên truyền hình trên internet. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang cho con mình nghe một thứ ngôn ngữ chuẩn, giúp trẻ có tiền đề phát âm chuẩn để nghe và nói chuẩn sau này.

Với những cách học 4. Học bằng hình ảnh trực quan, sinh động Hệ thống từ vựng mà trẻ em lớp 1 được học chủ yếu là những hình ảnh đơn giản, quen thuộc như ngôi nhà, con mèo, chiếc bút…. Vì thế hãy cho trẻ học bằng cách sử dụng chính những hình ảnh mà bạn có trong nhà hoặc những hình ảnh trên mạng, trên sách. Phương pháp này giúp trẻ nhớ từ vựng rất lâu và chắc chắn. tieng Anh cho be lop 1 ở trên, cha mẹ có thể dễ dàng áp dụng và mang đến cho trẻ những cách học hấp dẫn và hiệu quả nhất ngay tại nhà. Đừng lo lắng gì mà hãy dạy cho trẻ học tiếng Anh ngay hôm nay.

Giáo Án Hướng Dẫn Học Môn Toán + Tiếng Việt Lớp 3 / 2023

– Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn Tiếng Việt

– Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS.

– Hướng dẫn học sinh về nhà

HƯỚNG DẪN HỌC I-MỤC TIÊU: – Hoàn thành bài các môn học trong ngày . – Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn toán. – Rèn kĩ năng nhân chia cho học sinh. – Hướng dẫn học sinh về nhà II. CHUẨN BỊ: Bài tập toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoàn thành bài các môn môn học trong ngày .. .. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập môn toán. Bài 1: Tính 4 x 6 + 129 50 x 4 : 2 Bài 2: Một hàng ghế có 4 học sinh. Hỏi 8 hàng có tất cả bao nhiêu học sinh? Bài 3( dành cho HS giỏi) Hiệu hai số là 729. Nếu giảm số bị trừ đi 124 và tăng số trừ lên 345 đơn vị thì hiệu mới là bao nhiêu? 3. Củng cố dặn dò: – GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài. – Gọi HS chữa bài. – GV quan sát nhận xét. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Nêu cách tính giá trị biểu thức? – Gọi HS đọc đề , phân tích đề – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. Lưu ý cho HS giảm số bị trừ thì hiệu giảm, tăng số trừ thì hiệu cũng giảm – Nhận xét giờ học. – Hướng dẫn học sinh bài hôm sau – HS tự hoàn thành – HS chữa bài. – HS nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS nêu . HƯỚNG DẪN HỌC I-MỤC TIÊU: – Hoàn thành bài các môn học trong ngày . – Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn toán. – Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh. – Hướng dẫn học sinh về nhà II. CHUẨN BỊ: Bài tập toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoàn thành bài các môn mmôn học trong ngày .. .. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập môn toán. * Bài 1: Lớp 3a mua 324 quyển vở, lớp 3b mua ít hơn lớp 3 a 47 quyển. Hỏi lớp 3b mua tất cả bao nhiêu quyển? Bài 2: Buổi sáng cửa hàng bán được 125 kg gạo . Buổi chiều bán nhiều hơn 78 kg. Hỏi buổi chiều bán được bao nhiêu kg? Bài 3( dành cho HS giỏi) Buổi sáng cửa hàng bán được 234m vải. Buổi chiều bán nhiều hơn 74 m. Hỏi cả hai buổi bán được bao nhiêu m? 3. Củng cố dặn dò: – GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài. – Gọi HS chữa bài. – GV quan sát nhận xét. Gọi HS đọc đề phân tích đề – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Bài này củng cố kiến thức gì Gọi HS đọc đề phân tích đề – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Bài này củng cố kiến thức gì – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Nhận xét giờ học. – Hướng dẫn học sinh bài hôm sau – HS tự hoàn thành – HS chữa bài. – HS nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS nêu . HƯỚNG DẪN HỌC I-MỤC TIÊU: – Hoàn thành bài các môn học trong ngày . – Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn Tiếng Việt – Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS. – Hướng dẫn học sinh về nhà II. CHUẨN BỊ: Bài tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoàn thành bài các môn mmôn học trong ngày .. .. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập môn Tiếng Việt Bài 1: Tìm hình ảnh so sánh trong đoạn thơ sau: a. Quạt nan như lá Chớp chớp lay lay Quạt nan rất mỏng Quạt gió rất dày b. Cách diều no gió Tiếng nó chơi vơi Diều là hạt cau Phơi trên nong trời. Bài 2: Điền từ so sánh: Đêm ấy, trời tối mực Trăm cô gái ..tiên sa Mắt của trời đêm.các vì sao. Bài 3( Dành cho HS giỏi) Viết lại 2 thành ngữ tục ngữ có hình ảnh so sánh mà em biết 3. Củng cố dặn dò: – GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài. – Gọi HS chữa bài. – GV quan sát nhận xét. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Nhận xét giờ học. – Hướng dẫn học sinh bài hôm sau – HS tự hoàn thành – HS chữa bài. – HS nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS nêu . HƯỚNG DẪN HỌC I-MỤC TIÊU: – Hoàn thành bài các môn học trong ngày . – Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn Tiếng Việt. – Rèn kĩ năng viết đơn cho HS. – Hướng dẫn học sinh về nhà II. CHUẨN BỊ: Bài tập toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoàn thành bài các môn môn học trong ngày .. .. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập môn Tiếng Việt Bài 1: Dựa vào mẫu đơn đã học , em hãy viết đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Bài 2( dành cho HS giỏi) Viết lại đoạn văn sau thành 4 câu Sáng nào mẹ tôi cũng dậy rất sớm đầu tiên, mẹ nhóm bếp nấu cơm, sau đó mẹ quét dọn trong nhà , ngoài sân lúc cơm gần chín, mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học. 3. Củng cố dặn dò: – GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài. – Gọi HS chữa bài. – GV quan sát nhận xét. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Nhận xét giờ học. – Hướng dẫn học sinh bài hôm sau – HS tự hoàn thành – HS chữa bài. – HS nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS nêu . HƯỚNG DẪN HỌC I-MỤC TIÊU: – Hoàn thành bài các môn học trong ngày . – Hướng dẫn học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu môn toán. – Rèn kĩ năng cho học sinh. – Hướng dẫn học sinh về nhà II. CHUẨN BỊ: Bài tập toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoàn thành bài các môn mmôn học trong ngày .. .. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập môn toán. Bài 1: Bài 2: Bài 3( dành cho HS giỏi) 3. Củng cố dặn dò: – GV hướng dẫn học sinh hoàn thành bài. – Gọi HS chữa bài. – GV quan sát nhận xét. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – GV cho HS làm bài – Gọi HS chữa bài. – GV nhận xét sửa chữa. – Nhận xét giờ học. – Hướng dẫn học sinh bài hôm sau – HS tự hoàn thành – HS chữa bài. – HS nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS đọc đề – HS làm bài. – HS chữa bài, nhận xét. – HS nêu .