Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ 4

Cha mẹ đã biết phải dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa?

Đặc điểm tâm lý của trẻ 4- 5 tuổi

Có thể nói giai đoạn 0 đến 3 tuổi là giai đoạn kiến tạo những cấu trúc về mặt cơ thể cũng như tâm lý, trong khi đó, giai đoạn từ 4 đến 5 tuổi là giai đoạn tiếp nhận những kỹ năng và kiến thức làm nền tảng cho sự hình thành nhân cách và năng lực của bé.

Chính vì vậy đến khoảng cuối 4 tuổi, 5 tuổi, trẻ đã có khả năng tiếp thu một lượng lớn kiến thức. Theo nhà giáo dục nổi tiếng của Nga- A.X Macrenco: “Nền tảng của giáo dục chủ yếu được xây dựng từ trước 5 tuổi và nó chiếm đến 90% chất lượng của cả quá trình giáo dục.”

Cha mẹ có thể nhận thấy điều này một cách rõ ràng khi quan sát các hoạt động hàng ngày của con trẻ. Các con không chỉ thích thú tham gia vào các trò chơi mà còn có khả năng tập trung để hiểu và chấp nhận các luật lệ trong trò chơi đó. Khi đi học, các bé cũng đã biết cách ngồi yên lặng để lắng nghe những câu chuyện kể.

Hoạt động và sở thích của trẻ giai đoạn 4- 5 tuổi xoay quanh gia đình và nhà trường. Các bé thích chơi với đồ chơi của mình ở nhà đồng thời cũng biết chia sẻ đồ chơi với bạn bè ở trường. Trẻ thích chơi qua trí tưởng tượng, các bé gái thường thích chơi nấu nướng, chăm sóc búp bê, tái hiện cuộc sống ở gia đình và nhà trường khi chơi. Trong khi đó, con trai cũng có thể thích sắm vai tái hiện cuộc sống, đồng thời cũng thích sắm vai làm siêu nhân, hiệp sĩ,… trong các bộ phim, phim hoạt hình mà bé được xem.

Đây là lứa tuổi trẻ phát triển tương đối hoàn chỉnh về khả năng giao tiếp, trẻ có thể nói nhưng câu đầy đủ, đôi khi phức tạp cũng như có thể hiểu được những câu nói dài của người khác. Điều này chính là cơ sở để trẻ tiếp nhận những kiến thức mới.

Chính vì vậy, phụ huynh cần tích cực giúp các bé thu nhận được những kỹ năng, kiến thức quan trọng và cần thiết, trong đó bao gồm tiếng Anh.

Dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi bắt đầu từ đâu?

Trong giai đoạn từ 4 đến 5 tuổi, trẻ có thể dễ dàng tiếp nhận một ngoại ngữ mới. Vì thế đây chính là thời điểm quan trọng để xây dựng nền tảng tiếng Anh cho bé sau này.

Học ngoại ngữ cũng giống như học các môn nghệ thuật khác, điều quan trọng là hứng thú và yêu thích. Nếu trẻ không nhận thấy sự hấp dẫn trong khi học tiếng Anh, kết quả dạy và học tiếng Anh sẽ không cao.

Vậy nên để bắt đầu dạy trẻ tiếng Anh, bước đầu tiên cha mẹ cần làm là khơi gợi sự hứng thú với ngôn ngữ mới trong trẻ bằng những bài hát vui nhộn, hài hước; những bức tranh sáng tạo, ấn tượng, đầy màu sắc;….

Lúc này, trẻ chỉ cần được dạy 2 kỹ năng chính là nghe và nói tiếng Anh, 2 kỹ năng còn lại (đọc- viết) chỉ nên là kỹ năng bổ trợ và chưa cần để bé học quá nhiều về phần này.

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi hiệu quả

Giai đoạn 4- 5 tuổi, trẻ vẫn muốn được gần gũi với những người thương yêu, đồng thời cũng bắt đầu xây dựng thêm các mối quan hệ khác ngoài gia đình.

Trẻ thèm khát sự thương yêu, trìu mến của cha mẹ, dễ tủi thân nên vẫn cần được quan tâm. Chính vì vậy, việc học tập các kiến thức mới của trẻ đạt hiệu quả đến đâu cũng phụ thuộc rất lớn vào sự quan tâm của cha mẹ.

Để trẻ ở độ tuổi 4 đến 5 học tiếng Anh tốt hơn, cha mẹ và thầy cô có thể áp dụng một số phương pháp sau.

Không nên ép buộc bé học tập trong khuôn khổ vì điều đó sẽ khiến trẻ dễ bị nản và bỏ cuộc.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi qua bài hát

Những bài hát vui nhộn với từ ngữ đơn giản như ABC song, Happy birthday,… là những bài hát tiếng Anh vô cùng quen thuộc mà bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể hát chính xác ca khúc đó chỉ sau một vài lần lắng nghe.

Khi còn nhỏ khả năng cảm âm của trẻ rất tốt và cũng dễ bị thu hút bởi những âm thanh vui vẻ, rộn ràng, vì vậy cha mẹ có thể cho bé nghe các bản nhạc tiếng Anh đơn giản. Điều đó không những giúp bé nghe và phát âm tiếng Anh tốt, mà còn là một biện pháp giải trí tuyệt vời.

Dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi qua trò chơi (game)

Những trò chơi tiếng Anh thú vị nên được dùng như một cách dạy tiếng Anh quan trọng. Tất nhiên, không có đứa trẻ nào không thích chơi trò chơi cùng những người thân yêu. Do đó, cha mẹ có thể kết hợp chơi trò chơi và dạy tiếng Anh cho bé.

Trong giai đoạn này, trẻ cũng rất thích chơi với bạn bè, nên những trò chơi tập thể trong nhà hoặc ngoài trời nên là lựa chọn ưu tiền hàng đầu. Cha mẹ có thể cùng con chơi một số trò như: cá ngựa, đua xe, tìm kho báu,… với bàn cờ và bản đồ là những từ tiếng Anh trẻ đã được học.

Giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi

Để dạy tiếng Anh cho trẻ em 4- 5 tuổi ngay tại nhà, các bậc phụ huynh có thể sử dụng một số loại giáo trình như:

Tài liệu tiếng Anh cho bé My Little Island level 1,2,3

Đây là một bộ sách tiếng Anh cho trẻ em vô cùng dễ thương. Tài liệu này được sử dụng để dạy các bé độ tuổi mầm non những kỹ năng cơ bản nhất nghe- nói- đọc- viết với những bài học sinh động.

Hiện nay, trên mang chia sẻ bộ sách đầy đủ cả Audio + PDF + Flashcard, vì vậy cha mẹ có thể download về và dạy con học tiếng Anh.

Giáo trình tiếng Anh cho trẻ Hook on phonics

Hook on phonics bao gồm cả ebook, DVD, và Flashcard. Cuốn sách này có giọng đọc Anh- Mỹ tương đối đơn giản nên phù hợp để các con bắt đầu tiếp cân với tiếng Anh.

Tomokid- trung tâm tiếng Anh cho trẻ 4- 5 tuổi hàng đầu tại Hà Nội

Tại lớp Junior 4 -5 tuổi các Bé sẽ được học qua việc nghe các đoạn hội thoại, các câu chuyện ngộ nghĩnh và diễn lại một cách sinh động giọng điệu, ngôn ngữ của nhân vật. Đây là một cách học đầy hứng thú giúp các Bé ghi nhớ lâu hơn và tăng cường khả năng phát âm tự nhiên.

Các Con được luyện nói với cô giáo, với các bạn từ câu ngắn đến câu dài, học cách phản xạ nhanh, trả lời đầy đủ các câu hỏi từ dễ đến khó. Cô giáo sẽ tổ chức nhiều tình huống khác nhau để các Con được vận dụng linh hoạt từng mẫu câu đã học.

Những trò chơi như ghép từ vựng, ném bóng dính trên bảng cảm ứng, thi gắp thức ăn, thi đóng vai các con vật,… sẽ được lồng ghép vào từng bài học để các Con luôn được VẬN ĐỘNG, được VUI CHƠI hết mình. Những trò chơi này còn giúp Trẻ biết cách làm việc nhóm, có tinh thần đồng đội.

Song song với việc học tại lớp, cứ 2 tháng 1 lần các Bé được đi tham quan, học ngoài trời tại các địa điểm nổi tiếng như Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Công viên Bách Thảo,…

Với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm tuyệt vời, tại Tomokid, các bé chắc chắn sẽ phát triển khả năng tiếng Anh trong thời gian nhanh nhất!

Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà

Ở sân bay, có một cậu bé chừng 5 tuổi hễ gặp cái gì cũng hỏi “what is it?” và được người bố đi cạnh trả lời “it’s a chair”, “it’s a fan”…, khiến hành khách ai nấy không khỏi ngạc nhiên.

Đó là cách mà anh Trung dạy tiếng Anh cho con theo hướng dẫn trong một cuốn cẩm nang.

Người cha cho biết, ngày nào cũng vậy, buổi sáng trước khi bé Bo (5 tuổi) thức dậy và ban đêm trước khi lên giường đi ngủ, anh đều bật bản tin tiếng Anh đài VOA cho con nghe. Theo lý giải của anh, mặc dù cháu còn nhỏ chưa hiểu nhưng cứ cho bé nghe tiếng Anh như thế sẽ đi vào tiềm thức, giúp bé sau này học ngoại ngữ dễ dàng hơn.

“Tôi đúc kết từ kinh nghiệm của mình thời còn là sinh viên, suốt ngày mở radio tin tức hoặc những bài hát tiếng Anh bất hủ nghe. Làm như thế một phần giúp mình có cảm giác sống trong môi trường ngoại ngữ, một phần khi học những từ mình từng nghe cảm thấy rất dễ ghi nhớ”, ông bố trẻ ở quận 3, TP HCM, chia sẻ.

Thêm vào đó, mỗi khi có dịp đưa con đi đây đó, anh Trung luôn khuyến khích bé đặt câu hỏi “what is it?” (cái gì vậy) và anh là người trả lời cho con. Đó là lý do khi lên máy bay cậu bé thấy cái gì lạ lẫm đều luôn miệng hỏi bố “what is it?”.

Thỉnh thoảng cả nhà có dịp đi sở thú, vợ chồng chị lại chỉ cho con gái nhận diện các con vật và gọi tên tiếng Anh như thế nào. Nhờ vậy mà từ năm 5 tuổi, dù chưa học ngoại ngữ bé Kim đã biết đếm số tiếng Anh từ 1 đến 100, hát được vài bài tiếng Anh và biết gọi tên một số con vật như: hổ (tiger), thỏ (rabbit), kiến (ant), mèo (cat)…

Mỗi lần đi đến đâu, bé Kim tỏ ra thích thú khi được giới thiệu hát tiếng Anh cho mọi người nghe. Mấy hôm trước, trong bữa tiệc mừng thọ ông bà nội, cô bé tự tin cất cao giọng phát âm rành rõi từng từ trong bài hát tập đếm “One, two, three, four, five, six, seven…” và được mọi người vỗ tay tán thưởng.

Ngồi vỗ nhịp tay theo lời con hát, chị Kiều hãnh diện kể: “Bài hát này ngày nào tôi cũng mở cho cháu nghe từ năm 2 tuổi đến giờ. Trẻ con học ngoại ngữ nhạy hơn người lớn mình nhiều. Tôi cũng hỏi một số bạn bè làm giáo viên thì họ bảo việc nghe tiếng Anh mặc dù các cháu còn nhỏ không hiểu nhưng cứ để bé nghe rồi từ từ mới cho học nói – đọc – viết là tốt nhất”.

Hiện nay trên một số diễn đàn mạng, các bậc phụ huynh cũng chia sẻ kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà khá phong phú. Như thành viên có nick name TuanLinh kể: “Nghe một số người bạn giới thiệu, ban đầu tôi cho bé học từ vựng theo quyển Let’s go. Chỉ học một hai từ thôi, sau đó tôi và cháu chơi trò hỏi đáp qua lại, tôi nói tiếng Anh bé đáp tiếng Việt và ngược lại. Làm như thế bé mau nhớ lắm. Thấy con thích hát, tôi cũng mở bài hát tiếng Anh cho cháu nghe đi nghe lại rồi hát theo”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, thầy Phạm Tiến Dũng, công tác tại Tổ chức Giáo dục đào tạo Hi! Language school đánh giá cao việc phụ huynh Việt Nam ngày càng quan tâm đến trau dồi ngoại ngữ cho trẻ. Ông cho rằng điều đó là tốt, song các bậc cha mẹ cần phải lưu ý nguyên tắc quan trọng hàng đầu khi học ngoại ngữ là phải tạo cho các em tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.

Theo ông Dũng, có nhiều cách dạy tiếng Anh cho trẻ. Bố mẹ thấy phương pháp nào hiệu quả hơn thì áp dụng cho con mình chứ không nên cứng nhắc. Đồng thời khi dạy ngoại ngữ cho trẻ, không nên trừu tượng mà hãy dùng những hình ảnh trực quan sinh động, tức là cho bé xem phim hoạt hình phụ đề tiếng Anh hoặc hình ảnh con vật, đồ dùng ghi tiếng Anh, trẻ sẽ thích thú hơn.

“Trẻ con có khả năng bắt chước rất tốt, nhất là giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi, cha mẹ có thể bắt đầu cho bé làm quen với môi trường tiếng Anh. Tùy theo khả năng của con mà phụ huynh rành tiếng Anh có thể dạy cho trẻ hỏi một số mẫu câu cơ bản như: what is it, what’s he doing… Sau khi trẻ hỏi, cha mẹ trả lời và ngược lại cha mẹ hỏi để bé trả lời”, thầy nói.

– Dạy bé tự bảo vệ bản thân: Khi thấy lửa (tiếng Anh là fire), bé phải biết dùng các dụng cụ dập lửa như nước (water), cát (sand) hoặc bình cứu hỏa (fire extinguisher)…

– Làm sao để nhận diện người lạ (stranger), khi có người lạ đến nhà hỏi thăm hoặc đến trường đón về bé phải làm thế nào…

– Nấu đồ ăn cần có những vật dụng, nguyên liệu nào. Ví dụ như: nồi cơm điện (cooker), muối (salt), đường (sugar)…

“Phương pháp này vừa giúp trẻ học ngoại ngữ vừa trang bị kỹ năng sống cơ bản nhất cho các em. Mỗi khi bé học được một từ nào thì cha mẹ nên thưởng để khích lệ. Hoặc mỗi lần bé đòi mua gì, muốn đi đâu chơi thì thỏa thuận gọi tên được một vật gì đó mới cho phép thì trẻ sẽ có động lực học hơn”, thầy Dũng khuyên.

Thi Trân (vnexpress.net)

Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em & Mẹo

Dạy trẻ em có thể vô cùng bổ ích, bất cứ ai đã dạy trẻ em đều có thể nói với bạn điều đó. Nhưng nó không phải là niềm vui và trò chơi tất cả các thời gian, và đôi khi nó chỉ là không dễ dàng. Giáo viên tiếng Anh, những người muốn dạy trẻ em phải nhận thức được những thách thức và khó khăn mà họ có thể gặp phải, và chuẩn bị cho phù hợp.

10 điều hàng đầu cần cân nhắc nếu bạn nghiêm túc trong việc dạy trẻ em bằng tiếng Anh :

Nếu bạn muốn dạy tiếng Anh cho trẻ em bởi vì bạn nghĩ rằng nó dễ dàng, thì đây không phải là công việc cho bạn. Giảng dạy trẻ em đòi hỏi rất nhiều sáng tạo và năng lượng. Trẻ em sẽ luôn luôn giữ cho bạn trên ngón chân của bạn! Họ sẽ làm bạn kinh ngạc và làm bạn ngạc nhiên, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn sẽ dạy màu sắc và động vật , nó sẽ rất dễ dàng. Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi sau mỗi buổi học, nhưng ồ, rất vui!

Hãy xem một số ví dụ:

Đối với những người học thông minh về âm nhạc – nhịp điệu, dạy một yếu tố ESL với một bài hát, như Rock Around the Clock để kể thời gian.

Đối với những người học thông minh về trí tuệ – cơ thể, dạy các bộ phận cơ thể với trò chơi Simon Says, hoặc hát Head, Shoulders, Knees, and Toes .

Tìm hiểu thêm: Trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất tại Hà Nội

Một khi họ đã ngồi và tập trung vào một nhiệm vụ trong một thời gian, hãy đưa họ ra khỏi chỗ ngồi của họ cho một trò chơi tích cực hơn. Họ không bao giờ nên ngồi yên trong suốt thời gian của lớp, trừ khi họ còn là thanh thiếu niên.

Sử dụng thực tế, hoặc các đối tượng thực tế trong lớp học. Không có vấn đề làm thế nào đầy màu sắc hay lớn, sinh viên đôi khi cảm thấy mệt mỏi của việc học tất cả mọi thứ thông qua Flashcards .

Không giống như dạy học sinh trưởng thành, khi bạn dạy những đứa trẻ, bạn phải tương tác với cha mẹ của họ. Đây phải được thông báo về:

Mục tiêu của bạn, nghĩa là, những gì bạn hy vọng đạt được trong suốt cả năm

Mục tiêu học tập của trẻ em, tức là, giáo trình cho năm học

Sự tiến bộ của con cái họ, nghĩa là, nếu họ đạt được mục tiêu học tập của họ một cách thỏa đáng

Nó cũng được khuyến khích để khuyến khích sự tham gia tích cực của phụ huynh vào việc học tiếng Anh của con em họ. Ngay cả khi họ không nói tiếng Anh, họ nên được khuyến khích hỏi những đứa trẻ những gì họ đã học, chia sẻ các bài hát, vv…

Các mục phải có là:

một cặp xúc xắc

Flashcards

tờ bingo trống (có thể được điền bởi sinh viên với một trong hai từ hoặc hình ảnh)

đồ chơi nhỏ – bóng trong nhiều kích cỡ, phương tiện đồ chơi, động vật, v.v …

túi đậu

con rối

Dạy Kèm Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Dạy kèm tiếng anh cho trẻ em

Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi là độ tuổi hình thành và phát triển nhận thức, trí tuệ, cảm xúc, năng lực, hành vi một cách rõ ràng và mạnh mẽ nhất. Đồng thời, đây cũng là lứa tuổi rất dễ tổn thương, thường không có sự tập trung, nhanh mất đi niềm hứng thú học tập. Do đó, việc hiểu tâm lý nhạy cảm và nuôi dưỡng niềm đam mê học tập ở trẻ, đặc biệt học ngôn ngữ mới thật sự rất quan trọng. Hiểu được những lo lắng trên, EIV giới thiệu đến quý phụ huynh chương trình Tiếng Anh One to One dành cho trẻ em (Primary) với phương pháp dạy tiên tiến cùng đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy cho các em nhỏ. Tại sao nên chọn One to One cho đối tượng Primary? EIV luôn nỗ lực hoàn thiện chương trình một cách hoàn hảo nhất nhằm đem đến cho học viên không chỉ kiến thức bổ ích mà còn cả sự hài lòng vượt ngoài mong đợi. Từ đó, các bậc phụ huynh đã chọn chúng tôi là một nơi đáng tin cậy để gửi gắm tương lai cho con em họ bởi những lý do sau:

Dành cho bậc phụ huynh

Không phải vất vả nắng mưa đưa con đi học

Yên tâm hơn với chất lượng giảng dạy khi thấy sự tiến bộ được theo dõi qua từng bài kiểm tra và được giáo viên nhận xét một cách chi tiết sau mỗi giờ học

Hiểu sâu sắc tâm lý, dễ gắn kết và gần gũi hơn với con qua việc quan sát và trải nghiệm giờ học thực hành cùng con

Cảm thấy hạnh phúc, giảm căng thẳng khi thấy con hứng khởi, yêu thích và xem tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2

Dành cho bé

Học kèm tại nhà, không gian thân thuộc, tiện nghi và thoải mái nhất

Được học cùng giáo viên có đầy đủ chứng chỉ sư phạm quốc tế, lâu năm trong nghề và am hiểu về mọi mặt của trẻ. Đặc biệt, hiểu cả lỗi sai mà trẻ em Việt hay mắc phải và khắc phục lỗi đó

Phát triển toàn diện cả về ngôn ngữ và một số kĩ năng mềm như tính tự lập, tự chịu trách nhiệm, tự tin, tinh thần năng nổ qua các bài thực hành ngoài giờ học

Phương pháp học hiện đại và được sử dụng phổ biến trên thế giới

Nhằm giúp trẻ nhỏ phát triển ngôn ngữ mới một cách hoàn chỉnh, EIV tạo ra môi trường tiếng Anh tốt nhất cho các học viên nhí cùng với phương pháp One to One chuyên biệt.

EIV hiểu rằng mỗi trẻ là một cách học, có trẻ thì học bằng vận động qua các hoạt động, có trẻ học bằng mắt qua sách, vở nhưng cũng có trẻ học bằng tai qua lời giáo viên giảng bài. Mỗi cách học đem lại một hiệu quả nhất định và dù học bằng gì thì cũng rất cần thiết cho trẻ. Từ đó, chúng tôi nghiên cứu và xây dựng phương pháp phối hợp cả tai, mắt và vận động để các em vừa làm quen, vừa học kĩ năng đa dạng và đầy đủ nhất.

Ưu điểm phương pháp One to One chuyên biệt

Học qua vận động – Hoạt động với các game vui nhộn, vừa ôn lại từ vựng cũ, vừa ghi nhớ lâu từ vựng mới và hiểu bài sâu hơn, đồng thời đúc kết lại kiến thức bằng các mô hình dễ nhớ.

Học qua quan sát – Xem flashcard, hình ảnh và video sinh động.

Học qua nghe – Nghe giáo viên và video để phong phú về giọng nói (Nam, nữ, giọng Anh, Úc, Mỹ và theo từng độ tuổi khác nhau).

Học qua nói – Luyện nói theo giáo viên, vừa nghe vừa bắt chước theo để phát âm chuẩn, có ngữ điệu, nối âm và độ luyến láy chuẩn mực. Đồng thời hình thành và phát huy khả năng phản xạ giao tiếp chủ động, nhanh nhẹn.

Quan sát sự tiến bộ kĩ lưỡng- chính xác- nhanh chóng, kết nối với phụ huynh để cùng luyện tập với các bé sau giờ học.

Kiểm tra định kì 3 bài test/ giáo trình để theo dõi trình độ, nếu bé hoàn thành sớm hơn dự kiến, trẻ có thể được chuyển qua trình độ cao hơn.

EIV tin rằng phương pháp One to One chuyên biệt giúp giáo viên và phụ huynh phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu và định hướng lộ trình học phù hợp với năng lực từng trẻ. Ngoài ra, yếu tố tạo nên sự thành công cho phương pháp này chính là sự phối hợp nhuần nhuyễn với giáo trình Super Minds, một công cụ hỗ trợ tối đa cho phương pháp One to One trong quá trình giảng dạy.

Giáo trình Super Minds cho trẻ em

Điểm khác biệt lớn nhất chính là dạy trẻ SUY NGHĨ, phương pháp này được chắt lọc dựa trên cuốn sách “Developing thinking skills in Young learner’s classroom” ( Phát triển kĩ năng Tư duy trong lớp học của trẻ).

Tích hợp với mô hình CLIL (Content and language intergrated learning) nghĩa là ứng dụng các môn học ở trường được giảng dạy theo phương thức mới lạ bằng Tiếng Anh, tạo cảm giác thân thuộc, tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 một cách tự nhiên hơn.

Các phần luyện kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) được thiết kế theo trình tự từ dễ đến khó tạo cảm giác chinh phục cho trẻ.

Mỗi bài học là một câu chuyện cuộc sống vô cùng ý nghĩa, để trẻ không đơn thuần học ngôn ngữ mà còn hiểu biết về cuộc sống, nuôi dưỡng phẩm chất tốt.

Bộ sách Super Minds với nhiều hoạt động ứng dụng khoa học thực tiễn, phát triển tiềm năng não bộ.

Bộ sách lồng ghép các tiến trình kích thích sự tưởng tượng bay bổng của trẻ, khám phá chính mình, thúc đẩy tư duy SÁNG TẠO nhờ vào kiến thức mở rộng thông qua DVD ROMS.

Lộ trình học và những giá trị nhận được

Với 100 giờ lý thuyết xen kẽ 20 giờ học thực hành từ giáo trình Super Minds, trẻ dần hình thành và cải thiện các kĩ năng một cách toàn diện nhất qua từng cấp độ. Chương trình One to one – Primary với định hướng cụ thể như sau:

Lợi ích EIV mang đến cho học viên

Test trình độ đầu vào miễn phí, cam kết đầu ra theo đúng mục tiêu

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhiệt tình, giúp bạn lựa chọn khóa học phù hợp nhất với con mình

Thường xuyên báo cáo kết quả kiểm tra và điểm mạnh-yếu của trẻ, cho phụ huynh tham gia buổi học, giờ ngoại khóa cùng con.

Hướng dẫn phụ huynh một số trò chơi kèm thêm những phương pháp ôn bài để trẻ luyện tập hàng ngày

Cùng phụ huynh lựa chọn giáo viên, chủ động sắp xếp lịch học linh hoạt theo thời gian rảnh của bé

Thiết kế riêng khóa học theo yêu cầu đặc biệt của phụ huynh với mức phí phù hợp thu nhập trung bình của người Việt (Khóa học thiết kế riêng)

Biểu giá học phí cho One to one – Primary

Những chia sẻ từ phía khách hàng EIV

Khi Nào Nên Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ???

Có thể nói ngôn ngữ là phương tiện truyền tải tốt nhất, đặc biệt là đối với một đứa trẻ. Không chỉ dừng lại ở việc luyện cho con cách biểu đạt tốt nhất bằng tiếng Việt thì có rất nhiều ông bố bà mẹ có nhu cầu muốn có con mình tiếp nhận thêm tiếng anh. Nhưng khi nào nên dạy con học tiếng anh? Việc học ngôn ngữ khác từ quá sớm có ảnh hưởng đến phát triển bình thường của bé không?

Thời gian nào thì nên dạy cho trẻ học tiếng anh?

Theo Gs. Mclaughlin, viện ngôn ngữ học Mỹ, về việc dạy ngôn ngữ thứ 2 cho các bé có vài điểm lưu ý sau:

Các bé có thể bắt đầu ghi nhận ngôn ngữ trong não bộ từ tháng thứ 7, nhưng thực sự nói và bắt chước ngôn ngữ từ 12 tháng tuổi. Bé sẽ ưu tiên bắt chước ngôn ngữ mẹ đẻ.

Ngôn ngữ thứ 2 là được các bé học từ 3 tuổi trở lên. Các bé dưới 3 tuổi là bé sẽ ưu tiên phát triển ngôn ngữ mẹ đẻ.

Dạy ngôn ngữ thứ 2 cho trẻ như thế nào là đúng?

Đối với từng lứa tuổi khác nhau thì tâm lí phát triển cũng như nhận thức là khác nhau, vì vậy với từng độ tuổi khác nhau thì cha mẹ hãy chú ý để giúp con có được cách tiếp thu hiệu quả nhất.

Bé dưới 1 tuổi

Gs.Bs. Kuhl, Khoa nghiên cứu não bộ và ngôn ngữ ĐH Wasington cho biết: các bé từ 7-12 tháng tuổi là có thể học cách ghi nhận ngôn ngữ (đa dạng các ngôn ngữ) trong não bộ. Nên nhớ rằng, bé chưa học được, mà là chỉ ghi nhận tất cả ngôn ngữ bé tiếp xúc. Mặc dù não bộ vẫn sẽ tự ưu tiên ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng tất cả ngôn ngữ khác bé sẽ cũng ghi nhận. Sự ghi nhận này sẽ giúp khả năng học ngôn ngữ dễ phát triển ở độ tuổi lớn hơn.

Đừng khắt khe dạy bé từng chữ, hoặc đừng có 1 chương trình học tiếng Anh cho bé. Bé không cần điều này, và bé cũng không học trong giai đoạn này, đơn giản là bé chỉ ghi nhận thông qua hội thoại hoặc lập lại thường xuyên.

Nếu cha mẹ là 1 người Việt Nam, 1 người nước ngoài nói tiếng Anh, thì cha/mẹ người nước ngoài nên dành thời gian vào buổi sáng và buổi chiều nói chuyện/chơi với bé, dùng từ đơn, phát âm rõ và lập lại từ đó những từ đó vài lần trong ngày.

Cho bé nghe nhạc tiếng Anh qua loa (không màn hình, không cầm tay, không trên TV/laptop), chọn loại nhạc có sự lập lại 1 vài từ hơn 5 lần trong đoạn nhạc dưới 2 phút. (Sáng: 8 phút; Trưa: 8 phút; Chiều: 8 phút).

Bé từ 1 – 3 tuổi

Đừng khắt khe dạy bé từng chữ, hoặc cũng đừng có 1 chương trình học tiếng Anh cho bé.

Nếu cha mẹ là 1 người VN, 1 người nước ngoài nói tiếng Anh, thì cha/mẹ người nước ngoài nên dành thời gian trò chuyện với bé hoặc chơi với bé, dùng câu ngắn dưới 10-15 từ, nhưng lập lại 2-3 từ quan trọng mỗi ngày. Đừng quá gượng ép, mà đơn giản chỉ là trò chuyện cha/mẹ con, phải có sự yêu thương và lập lại.

HOẶC cho bé nghe nhạc tiếng Anh qua loa (không màn hình, không cầm tay, không trên TV/laptop) cũng chọn loại nhạc có sự lập lại 1 vài từ hơn 5 lần trong đoạn nhạc dưới 2 phút (Sáng: 10 phút và Trưa: 10 phút). Sau 2 tuổi, có thể cho bé xem trên TV và hát hoặc nhảy cùng bé.

HOẶC đọc truyện cho bé nghe trước khi ngủ, chọn truyện có song ngữ, câu ngắn, chữ to và bạn đọc nhấn mạnh những chữ tiếng Anh mà bạn thấy vui và muốn bé ghi nhận.

Bé trên 3 tuổi

Độ tuổi này, bé vẫn ưu tiên học và nói tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên bé có thể phân biệt rõ 1 số phát âm giữa 2 ngôn ngữ. Một lần nữa, tuổi này vẫn không phải là tuổi bé dành học ngôn ngữ thứ 2, mà tuổi này bé chỉ bắt đầu học nói và hoàn thiện âm.

Nói tiếng Anh thường xuyên với bé khi chơi với bé trong ngày hoặc cuối tuần, đơn giản là đoạn hội thoại ngắn, có nội dung và thậm chí giúp bé nói lập lại.

Có thể cho bé tham gia giao tiếp với các bé khác trong môi trường đối thoại bằng tiếng Anh.

Cho bé xem hoặc nghe chương trình tiếng Anh cho trẻ, dưới 20 phút xem trên TV mỗi ngày.

Đọc truyện tiếng Anh cho bé, tìm câu truyện có nội dung và đóng kịch với bé.

Bé có thể học ngôn ngữ thứ 2 (tiếng Anh) ở độ tuổi này trở lên. Theo Gs. Clarke, Khoa ngôn ngữ trẻ dưới 6 tuổi Trung tâm FKD, Úc khuyên cha mẹ nên:

Clarke, P. (2009) Supporting Children Learning English as a Second Language in the Early Years (birth to six years) , VCAA

Kuhl, P. K. (2010). Brain Mechanisms in Early Language Acquisition. Neuron, 67(5), 713-727.

ST: Bs Anh Nguyễn