Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Theolympiashools.edu.vn

Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Não của trẻ em gồm bộ phận hấp thụ ngôn ngữ bẩm sinh, chúng có liên hệ mật thiết với khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ. Nên trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng.

Ở từng độ tuổi cha mẹ cần lưu ý cho trẻ học một khối lượng kiến thức vừa đủ, tránh việc quá đè nặng kiến thức lên các bé mà đan xen vào nó là vừa học vừa chơi sẽ mang tới hiệu quả và sự thích thú cho các con hơn. Do đó mà các thầy cô và các bậc phụ huynh, những người dạy trẻ cần chú ý chọn lựa giáo trình và lên kế hoạch, lập mục tiêu dạy học rõ ràng phù hợp với năng lực của trẻ.

2. Môi trường sinh động giúp trẻ học tập tiếng Anh tốt hơn

Trẻ mầm non là độ tuổi phát triển các cơ quan cảm giác quan trọng, đặc biệt là khi học thì các bé sẽ sử dụng đa giác quan để dễ nắm bắt vấn đề hơn. Cụ thể, khi dạy tiếng Anh cho trẻ em mầm non cha mẹ và thầy cô hãy chuẩn bị thêm các giáo cụ sinh động, đồ chơi nhiều màu sắc, hình ảnh vui nhộn, âm thanh ngộ nghĩnh, song song với đó là tổ chức các hoạt động, trò chơi thật thú vị thì trẻ mới học hiểu nhanh được.

3. Thực hành kỹ năng nghe nói ngoại ngữ của con thường xuyên

Không có thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ mới cũng làm trẻ chóng quên kiến thức. Để đảm bảo các bé trong độ tuổi mầm non có thể nhớ lâu, cần nỗ lực tạo ra một môi trường “giàu tiếng Anh” hơn có thể kể đến như:

– Cho con nghe nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh – Xem hoạt hình bằng tiếng Anh – Đọc truyện tranh tiếng Anh,…vv.

4. Không gò bó trong khuôn khổ truyền đạt truyền thống

Với sự ham chơi và đam mê khám phá của các bé trong độ tuổi hiếu động, các thầy cô và cha mẹ không nên gò bó trong những cách dạy tiếng Anh cho trẻ mang tính truyền thống như “chơi ra chơi, học ra học” như thế chỉ làm tăng thêm phần gánh nặng và cũng không mang tới sự tiến bộ và tăng thêm niềm yêu thích của các bạn nhỏ. Vấn đề đặt ra nên thay đổi tư duy truyền đạt kiến thức từ người dạy trước rồi mới bàn tiếp đến sự tiếp thu của các con.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay việc áp dụng những loại hình giải trí vào việc học tiếng Anh là điều không hề khó, chỉ cần chúng ta nỗ lực và tạo niềm thích thú cho con thì những rào cản không còn là vấn đề đáng quan ngại.

5. Thực hành nhiều hơn lý thuyết

Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ sáng tạo hơn và hình thành phong cách riêng trong học tập như: Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch…Những hoạt động này sẽ giúp các bé tiếp thu tiếng Anh dễ dàng hơn, không bị gượng ép.

6. Nói nhiều hơn nghe-viết

Kỹ năng nói là một trong bốn kỹ năng dễ học và các bé có thể bắt chước nhanh nhất trong việc học ngoại ngữ. Và khi trẻ đã có thể nói được nghĩa là các bé đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh.

Tập trung nhiều vào kỹ năng nói, cũng là cách để bé vừa luyện kỹ năng giao tiếp mà cũng là điều kiện để rèn phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp học sinh phát âm chuẩn.

Cách Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non

Trong thời đại công nghệ hiện nay, có rất nhiều cách dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non (độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi ) đạt chất lượng và hiệu quả cao. Chúng tôi, xin giới thiệu 3 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non, giúp các bé tiếp cận và học tiếng Anh tại nhà rất hiệu quả đó là dạy qua các trò chơi, sử dụng bộ thẻ, và xem phim, nghe nhạc.

Trẻ em mầm non thường thích chơi hơn học, hãy kết hợp học tiếng Anh qua các trò chơi để giúp bé vừa chơi vừa học hào hứng hơn. Một số trò chơi tiếng Anh có thể học tại nhà.

Nghe và đoán từ

Để rèn luyện kỹ năng nghe, cần chuẩn bị một số một số món quà nhỏ cùng với bức hình khác nhau ( có thể chính là những bức vẽ của các bé ). Hãy phát âm chuẩn các từ và yêu cầu bé tìm bức hình tương ứng. Khi bé tìm đúng hãy tặng bé 1 món quà nhỏ. Trong các lần chơi có thể đọc tên những đồ vật thông dụng trong nhà, để mở rộng vốn từ vựng hơn cho bé.

Ghép từ và tranh

Chuẩn bị một số từ vựng và hình ảnh mô tả từ đó. Ví dụ: từ ” ” và hình ” “, từ ” ” và hình ” “….Hãy chỉ vào hình ảnh và bảo bé tìm từ tiếng Anh tương ứng, hoặc ngược lại.

Học tiếng Anh qua bộ thẻ flash card sẽ kích thích tính tò mò của bé. Nên tham khảo và lựa chọn những bộ flashcard có hình ảnh màu sắc, từ vựng gần gũi với cuộc sống của bé như đồ chơi, động vật nuôi, hình khối, màu sắc, hoa quả, … giúp bé dễ nhận biết. Trước khi đọc các từ trên thẻ flash nên kiểm tra từ điển online để biết cách phát âm chính xác từ vựng đó. Có thể kết hợp nói những câu cấu trúc đơn giản, vừa hỏi vừa trả lời để bé tập trả lời và quen dần phản xạ. Ví dụ: What is this? This is a dog .

Đây là cách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả nhất. Vì trẻ mầm non có khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh rất nhanh. Hãy cho bé xem chương trình tiếng Anh cho trẻ, phim hoạt hình, bài hát tiếng Anh thiếu nhi vui nhộn để giúp bé luyện nghe, phát âm chuẩn và chính xác.

Khuyến khích bé vừa xem vừa làm theo động tác của các nhân vật trong chương trình sẽ giúp bé hứng thú hơn. Ưu tiên chọn những bài hát đơn giản, bộ phim hoặc chương trình theo sở thích của bé. Ví dụ: bài hát về chữ cái, con số, phim hoạt hình về búp bê, công chúa, động vật, ô tô…

Tham khảo một số chương trình tiếng Anh cho bé: KidsTV123, ChuchuTV, Little Baby Bum Busy Beavers

Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non: Nên Hay Không Nên?

Nhiều phụ huynh tỏ ra băn khoăn trước vấn đề có hay không nên cho trẻ mầm non học tiếng Anh? Một số người cho rằng việc dạy tiếng anh cho trẻ ở độ tuổi này là quá sớm, trong khi đó, có không ít phụ huynh đồng tình ý kiến trên. Vậy, dưới góc nhìn của các chuyên gia giáo dục, họ đã nói gì về vấn đề này? Có nên dạy tiếng Anh trẻ mầm non?

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh hiện rất băn khoăn về việc cho trẻ mầm non học tiếng Anh có phải là quá sớm hay không.

Vì vậy, ban quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 và Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã tổ chức hội thảo tiếng Anh trong trường mầm non – thực tiễn và giải pháp và thu được nhiều ý kiến góp ý hiệu quả.

Tại Singapore, Bộ trưởng Giáo dục đã đề xướng chương trình tập trung hỗ trợ phát triển ngôn ngữ qua việc đọc (FLAiR) vào năm 2007.

“Ngôn ngữ được tiếp nhận chứ không được dạy, vì vậy học tiếng Anh là một việc vui vẻ, thú vị. Trẻ cần có môi trường tương tác với ngôn ngữ. Mong ước của tôi là tiếng Anh được mọi người sử dụng mỗi ngày khi chúng ta học cùng trẻ, biến việc sử dụng tiếng Anh thành công cụ quen thuộc mỗi ngày”, TS Christine Chen nói.

Cũng có cùng quan điểm này, ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam, đưa ra một thực trạng: “Nhiều phụ huynh rất quan tâm và đầu tư tiền bạc cho trẻ từ lứa tuổi mầm non học tiếng Anh. Nhưng đa số phàn nàn rằng con mình vẫn không nói được tiếng Anh”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng cần phải tạo ra một lớp học tiếng Anh vui nhộn, luôn luôn hoạt động, để trẻ có môi trường nói tiếng Anh tự nhiên, linh hoạt.

Bên cạnh những câu chuyện thực tế, TS Đặng Lộc Thọ, Hiệu trường Cao đẳng Sư Phạm Trung Ương cho biết, các kết quả nghiên cứu trên thế giới đã làm sáng tỏ luận điểm trẻ mầm non hoàn toàn có khả năng làm quen thêm ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng mẹ đẻ.

Hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh trong trường mầm non tác động tích cực đến các lĩnh vực phát triển như ngôn ngữ mẹ đẻ, vận động, tình cảm, nhận thức, kỹ năng xã hội.

“Việc cho trẻ tiếp cận với tiếng Anh ngay từ lứa tuổi mẫu giáo là cần thiết, nhằm đẩy mạnh học tập và tăng khả năng giao tiếp”, TS Thọ nói.

Ông Thọ cũng cho biết nghiên cứu về sự phát triển của não trẻ đã khẳng định các giai đoạn phát triển của trẻ thuận lợi cho sự lĩnh hội của ngôn ngữ.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng tỏ trẻ mẫu giáo có khả năng học ngoại ngữ, trẻ “song ngữ” có ưu thế về nhận thức, văn hoá và tài chính. Trẻ “song ngữ” thường ý thức và nhạy cảm hơn với các cấu trúc ngôn ngữ, khả năng này được chuyển dịch sang kỹ năng đọc viết ban đầu và các kỹ năng phi ngôn ngữ.

“Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp và Canada cho biết trẻ từ 7 tháng tuổi có thể học, hiểu hai ngôn ngữ dù cấu trúc ngữ pháp của chúng rất khác nhau”, thầy Thọ cho hay.

Từ những kết quả nghiên cứu của thế giới, Hiệu trưởng Cao đẳng Sư phạm Trung ương cho rằng, lĩnh hội ngôn ngữ là quá trình tự nhiên ở lứa tuổi nhỏ. Trẻ mẫu giáo được coi là giai đoạn thuận lợi nhất để tiếp thu ngoại ngữ do sự hình thành các quá trình nhận thức và ghi nhớ tài liệu ngôn ngữ một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn những giai đoạn tiếp theo; trẻ có sự tự nhiên của các động cơ giao tiếp và không có các rào cản ngôn ngữ như sự sợ hãi, ức chế.

“Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã thử nghiệm cho trẻ làm quen với tiếng Anh tại ba trường mầm non thực hành. Kết quả cho thấy trẻ hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động với tiếng Anh và muốn được làm quen với tiếng Anh”, TS Thọ nói.

Chia sẻ tại hội thảo, TS Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng nên khuyến khích trẻ tiếp cận với tiếng Anh càng sớm càng tốt, vì đây là một trong những phương tiện cần thiết cho lao động trẻ sau này, trong bối cảnh hội nhập.

(Theo VTC News)

Chương Trình Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Chương trình tiếng Anh cho trẻ mầm non

ENGLISH PROGRAMS FOR PRE – SCHOOL CHILDREN

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH MẪU GIÁO

First friends– “First for English, First for Fun”

Trẻ ở tuổi 4 – 5 là lứa tuổi phát triển tâm lí thú vị của trẻ, là giai đoạn chuyển tiếp, trẻ đã bước ra thế giới bên ngoài gia đình, đi học mẫu giáo và chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng là lớp 1.

First friends là chương trình gồm 2 cấp độ, được chuyên gia hàng đầu thế giới về dạy và học tiếng Anh cho trẻ em Susan Lannuzzi thiết kế dành riêng cho trẻ lứa tuổi mẫu giáo. Mỗi cấp độ gồm 10 bài theo các chủ đề quen thuộc với trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo và phản ảnh cuộc sống xung quanh trẻ. Ở cấp độ 1, trẻ sẽ được làm quen với các chủ đề như đồ chơi, trang phục, ngôi nhà, thức ăn, các bộ phận trên cơ thể. Còn ở cấp độ 2, trẻ được học các chủ để như lớp học, gia đình, đồ đạc, tình cảm, hành động, kì nghỉ, nghề nghiệp…Bên cạnh sách giáo khoa, trẻ còn có thêm sách bài tập giúp trẻ củng cố kiến thức và phát triển các kĩ năng đã được học trên lớp.

Mục tiêu ngôn ngữ của chương trình:

Phát triển kĩ năng ngôn ngữ của trẻ nhằm tạo một nền tảng tiếng Anh vững chắc cho trẻ khi  bước vào độ tuổi đi học

Giúp trẻ hiểu được cơ bản và có khả năng sử dụng tiếng Anh đơn giản trong các tình huống theo lứa tuổi

Tạo tinh thần tích cực cho trẻ đối với việc học tiếng Anh

Cho trẻ làm quen với bảng chữ cái và các âm trong tiếng Anh, bắt đầu học đọc và viết các chữ cái và các từ đơn giản trong tiếng Anh

Nội dung chương trình:

            Trẻ học tiếng Anh tại trung tâm Linkin’ World không chỉ nhấn mạnh việc học ngôn ngữ của trẻ mà còn rèn luyện các kĩ năng tổng hợp trong độ tuổi phát triển thể chất – tâm lí của trẻ bao gồm:

Kĩ năng ngôn ngữ nghe – nói – đọc – viết:

Trẻ được học nói trong tất cả các buổi học. Các hoạt động nói hết sức đa dạng như: nghe – bắt chước, hỏi – trả lời, đóng vai, thực hành giao tiếp.

Phát âm cũng được nhấn mạnh thông qua các bài hát về phát âm và các chữ cái. Đồng thời các âm khó trẻ hay nói ngọng hay dễ nhầm lẫn như l/n; b/p; p/ph cũng được chú trọng đặc biệt.

Kĩ năng nghe là một kĩ năng quan trọng đối với trẻ lứa tuổi nhỏ, và thông thường, các trẻ sẽ nghe hiểu trước khi có khả năng nói thành lời. Chính vì vậy, giáo trình First Friends cũng được thiết kế chú trọng đến việc phát triển kĩ năng nghe cho trẻ thông qua nhiều các bài nghe khác nhau trong từng bài học như: hội thoại, nghe kể chuyện, các bài tập và các câu hỏi giúp trẻ nâng cao kĩ năng nghe.

Kĩ năng đọc – viết của trẻ cũng được trang bị những bước cơ bản làm tiền đề quan trọng cho trẻ khi bước vào lớp 1 như: biết đọc từ trái sang phải, biết đọc các chữ cái, biết phân biệt các chữ cái, bao gồm cả chữ hoa và chữ thường, nâng cao hơn nữa là trẻ biết đọc một số từ đơn giản, thường gặp.

Phát triển tư duy logic: chương trình học được xây dựng theo các chủ đề giúp trẻ ngoài việc học các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết, trẻ còn được trang bị thêm các kiến thức về cuộc sống xung quanh mình, hiểu biết thêm về khoa học, động vật, …

Hiểu về thế giới xung quanh và các giá trị xã hội cũng như xây dựng cho trẻ các kĩ năng xã hội như sự chia sẻ, sự quan tâm, tinh thần hợp tác và làm việc theo nhóm, giúp đỡ và tôn trọng mọi người.

Phát triển các kĩ năng vận động: Ở lứa tuổi này, kĩ năng vận động của trẻ vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, đặc biệt là các kĩ năng vận động tinh như viết, vẽ cần nhiều sự phối hợp nhịp nhàng của các ngón tay và sự điều kiển của bộ não. Các hoạt động đa dạng trong lớp học như tô tranh, tô chữ, vẽ, tập viết… sẽ giúp trẻ dần dần hình thành, phát triển và hoàn thiện các kĩ năng tốt hơn.

Kết thúc chương trình học, trẻ sẽ được cấp chứng nhận của trung tâm nếu tham gia trên 80% số giờ học và đạt 6/10 bài đánh giá cuối khóa.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sắp lịch và xếp lớp.

Trung tâm Kĩ năng Anh ngữ Linkin’ World

Địa chỉ: số nhà 25 – tổ 55 thị trấn Đông Anh – Đông Anh – Hà Nội

(gần ngã tư 1/ 5)

Điện thoại: 04-39686773

Di động: 098.356.8453

Email: linkinworld.hn@gmail.com