Xu Hướng 11/2022 # Top 7 Chủ Đề Nói Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023 # Top 19 View | Theolympiashools.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Top 7 Chủ Đề Nói Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Top 7 Chủ Đề Nói Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

{{ sentences[sIndex].text }}.

Your level :

{{level}}

{{ completedSteps }}%

{{ sentences[sIndex].text }}.

Your level :

{{level}}

{{ completedSteps }}%

I am a big fan of pizza. It is an Italian dish made from pizza dough and different kinds of topping. You can eat pizza with chilli sauce or cheese powder.

I eat pizza at least once a month. Sometimes I eat it at an Italian restaurant with my friend. But I usually have pizza delivered at home. I really love to eat pizza!

Chủ đề mùa trong năm

Thông qua việc gợi ý về thời tiết, thời gian, đặc điểm các mùa, các em sẽ vận dụng tốt các từ vựng về mùa được học, đồng thời nói thành những đoạn dài hoàn chỉnh.

I love winter so much! So I think it is the best season ever! In the winter, I can go skiing with my family and play with the snow.

I also enjoy eating roasted sweet potatoes in the winter because they taste really good and make me feel warm. Best of all, I love winter because of Christmas. I can exchange many presents with my beloved family and friends. 

Chủ đề bạn thân

Bạn có thể gợi ý cho các em miêu tả người bạn từ hình dáng, tính cách, sở thích… để hoàn thiện bài nói.

My best friend’s name is Wendy. She looks very pretty with long wavy hair and blue eyes. She has a round face, too. Wendy is really funny and friendly. She usually makes many jokes which makes me laugh a lot. She also likes to dance to music and her dream is to be a famous dancer.

Chủ đề trường học

My school is not far from my home so I usually walk to school. There are four floors in my school and my classroom is on the second floor. In my school, there is a computer lab, a library and a music room. In the break time, I like playing in the schoolyard. I usually play soccer there with some of my classmates. I love my school so much!

Chủ đề thể thao

Bạn có thể lựa chọn một trong các môn thể thao mà các em yêu thích như bóng đá, bóng rổ, bơi lội… và gợi ý sâu hơn về cách chơi, số người chơi, vị trí, đội yêu thích…để các em trao đổi nhiều hơn.

In all kinds of sports, I like basketball the most. Every Sunday morning, I play basketball with my friends on the basketball court at my school. I am very good at dribbling and shooting the ball. Besides, I enjoy watching basketball matches on TV on weekends.

Chủ đề phòng ngủ

Đây là nơi quen thuộc của các em mỗi ngày, do đó việc vận dụng hoặc ghi nhớ từ vựng cũng dễ dàng hơn. Phụ huynh có thể gợi ý cho các em chia sẻ về vị trí phòng, vật dụng hoặc góc yêu thích của các em.

There are five rooms in my room and I love my own room the most. My room is on the second floor and between my parent’s room and my sister’s one. 

There is a bed in the corner of my room. My desk is on the right of my lovely bed. I also have a small wardrobe next to my desk. I love my room because it’s cozy and it is decorated by myself.

Chủ đề gia đình

My family has four people: a father, a mother, and an older brother. My mother is a housewife and my father is a salesman. My brother is a middle school student, he is 2 years older than me.

My family often eats out at a restaurant every Sunday. My family is always important to me and I love them all.

Bên cạnh việc lựa chọn chủ đề nói tiếng Anh phù hợp cho các em học sinh tiểu học, các bậc phụ huynh có thể kết hợp hướng dẫn sửa lỗi phát âm và mở rộng thêm vốn từ cho con em mình. Để hoạt động này được dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng sự trợ giúp từ phần mềm luyện nói tiếng Anh ELSA Speak.

Ngoại trừ những người muốn phát triển chuyên sâu về tiếng Anh hoặc có ý định đi du học, thì cái đích cuối cùng của việc học tiếng Anh vẫn là giao tiếp thành thạo. Chính vì vậy, việc lựa chọn chủ đề nói tiếng Anh phù hợp và luyện tập ngay từ khi mới bắt đầu làm quen sẽ tạo cho các em ở độ tuổi tiểu học một nền tảng vững chắc về kỹ năng phát âm và giao tiếp sau này.

Giáo Trình Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023

Ông Grant Trew

Với hơn 25 năm trong lĩnh vực EFL (English as a Foreign Language) với vai trò là giảng viên, chuyên gia đào tạo,  biên tập các giáo trình tiếng Anh tại Vương quốc Anh, Trung Đông, Đông Nam Á, Nhật Bản và Việt Nam. Với hơn 10 năm cộng tác NXB Đại học Oxford để đào tạo giáo viên tại khắp các tỉnh/ thành đã giúp ông hiểu rõ các nhu cầu và mong muốn của người dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam. Ông đã tham gia biên soạn một số bộ sách của các khóa học dành cho thiếu nhi và người lớn, các chương trình tiếng Anh tổng quát và tiếng Anh thương mại. Ông cũng là tác giả/ đồng tác giả của một số tựa sách như: Tactics for Listening, Tactics for TOEIC Speaking and Writing Tests/Listening and Reading và bộ sách Business Venture.

Nâng Cao Kỹ Năng Nói Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023

Học sinh lớp 3 trường Tiểu học Trần Phú luyện nói trong tiết học Tiếng Anh 1. Tập cho học sinh cách phản xạ nhanh bằng Tiếng Anh

Bắt đầu làm quen với tiếng Anh, vốn từ vựng của các còn hạn chế dù vậy giáo viên vẫn nên sử dụng tiếng Anh trên lớp, thường thường là các câu mệnh lệnh đơn giản như: Sit down, Stand up, please! / Open your book, please/ Close your book, please/ Look at your book / the picture on page…/ Listen and repeat/ Come on/ Go to the board/ Come here…

Ban đầu học sinh còn chưa hiểu hết, chưa tương tác tốt với giáo viên, nhưng dần dần qua các tiết các em cũng đều hiểu và làm theo đúng mệnh lệnh của giáo viên.

Sau khi các em đã học được thêm nhiều từ vựng và mẫu câu mới thì giáo viên có thể tăng việc sử dụng tiếng anh theo mức độ từ đơn giản tới phức tạp hơn trong lớp học để các em có điều kiện phản xạ tốt. Có như vậy khả năng ngôn ngữ của các em mới phát triển được.Chúng ta đang tạo một môi trường Tiếng Anh kích thích các em học tập để các em thấy rằng học Tiếng Anh là rất cần thiết.

Trong giờ học giáo viên nên sử dụng kết hợp các hành động phi lời nói, dùng hình vẽ , cử chỉ, … để diễn đạt một từ. Khi nói chuyện bằng Tiếng Anh, cố gắng diễn đạt bằng mọi cách có thể được kể cả dùng điệu bộ. Ví dụ:

– Khi đưa từ “a house” giáo viên có thể vẽ phác họa nhanh hình ngôi nhà. Như vậy các em nhớ lâu hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh cải thiện kĩ năng nói là khuyến khích các em nói Tiếng anh nhiều hơn, đừng bao giờ sợ mắc lỗi khi nói và viết tiếng Anh. Sự mạnh dạn là điều cốt lõi để học tốt Tiếng Anh. Giáo viên cần dạy các em biết cách hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại nếu chưa hiểu rõ nghĩa. Ví dụ:

– Can you repeat your question?

– Can you say it again?

Mặt khác, giờ học tiếng Anh luôn phải sôi nổi và tạo tâm lí nhẹ nhàng không gò bó về điểm số đánh giá kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh, luôn hài lòng về học sinh.

Học sinh lớp 4 trường Tiểu học Trần Phú sôi nổi, hào hứng trong tiết học Tiếng Anh 2. Rèn luyện cách phát âm cho học sinh

Trong quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh muốn người khác hiểu nội dung mình nói gì học sinh cần phải phát âm từ và câu một cách rõ ràng.

Vì vậy khi giới thiệu ngữ liệu, mẫu câu giáo viên cần phải đọc chuẩn về cả ngữ âm, ngữ điệu có trọng âm để các em bắt chước vì đây là yếu tố cơ bản trong việc dạy nghe-nói.

Giáo viên nên kiên trì luyện phát âm cho học sinh để tạo cho các em có thói quen phát âm đúng và phải phát âm đúng. Bởi lẽ, nếu các em bước đầu học tiếng Anh mà phát âm không đúng thì sẽ thành thói quen ảnh hưởng không tốt trong quá trình học và giao tiếp sau này.

3. Rèn cho học sinh sử dụng ngữ điệu khi nói

Ngữ điệu (Intonation) được hiểu đơn giản là sự lên và xuống của giọng nói. Người nghe có thể hiểu nhầm hoặc hiểu sai hoàn toàn ý của người nói nếu như người nói sử dụng sai ngữ điệu, bởi ngữ điệu được so sánh như là hồn của câu.

Thực sự ngữ điệu có ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc tiếp thu và hiểu đúng thông tin trong giao tiếp. Đặc biệt là với tiếng Anh, ngữ điệu không chỉ giúp người nghe hiểu điều ta đang nói, mà còn thể hiện cả thái độ, ý tứ sâu xa của lời nói.

Nếu các em hiểu đúng, rèn luyện tốt cách nói trọng âm và ngữ điệu chuẩn thì sẽ vừa nói tốt tiếng Anh, vừa nghe tốt và hiểu đúng mọi ẩn ý sâu sắc của người nói trong giao tiếp.

b, Yes / No question: Câu hỏi đoán thông tin

c, Substitution drills:

Giáo viên làm mẫu một tranh. Sau đó học sinh nhìn tranh rồi thay thế nội dung.

d, Dialogue build:

Giáo viên có những từ gợi ý cơ bản hoặc tranh ảnh thể hiện. Học sinh xây dựng đoạn hội thoại rồi thực hành nói.

– Giáo viên bắt đầu bằng việc đặt một câu hỏi cho học sinh nào đó . Học sinh đó trả lời câu hỏi của giáo viên xong có nhiệm vụ đặt một câu hỏi khác cho một học sinh tiếp theo. Học sinh này có nhiệm vụ trả lời và đặt tiếp một câu hỏi cho bạn thứ ba, cứ thế hình thức luyện tập dây chuyền này được tiếp tục.

– Trò chơi đóng vai nhằm củng cố những hiểu biết của học sinh về chức năng của một cấu trúc nào đó trong những hoàn cảnh tự nhiên hơn.

5. Các bước luyện nói cho học sinh

Tùy theo mỗi bài học mà chúng ta áp dụng phương pháp dạy học khác nhau. Về cơ bản trong quá trình luyện nói phải tuân thủ theo các quy trình sau :

– Giới thiệu kiến thức ngôn ngữ mới nếu có hoặc ôn lại những kiến thức đã học để giúp các em dễ dàng trong khi luyện nói.

b) Luyện nói có kiểm soát (While – Speaking):

– Học sinh dựa vào tranh hoặc mẫu câu gợi ý để luyện nói.

– Học sinh luyện nói theo cá nhân, cặp, nhóm dưới sự kiểm soát của giáo viên.

– Trong phần While speaking, giáo viên hướng dẫn cụ thể những hoạt động mà học sinh phải làm dùng tranh ảnh và những từ gợi ý. Tranh ảnh không nhất thiết phải bám vào sách giáo khoa, có thể thay thế bằng các tranh gần gũi với đời sống hàng ngày của các em.

c) Luyện nói tự do ( Post – Speaking):

– Gọi một vài cặp học sinh thực hành nói.

– Học sinh vận dụng kiến thức ngôn ngữ để áp dụng vào thực tế.

– Những hoạt động của phần này thường là trò chơi, đóng vai. Phần này các em có thể sử dụng thêm những ngữ pháp hoặc vốn từ vựng mà các em biết nhằm nâng cao kỹ năng nói cho các em. Giáo viên hỗ trợ khi học sinh cần.

6. Làm thế nào để sửa lỗi sai cho học sinh?

– Việc sửa lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp cho học sinh trong khi nói là một việc làm quan trọng. Tuy nhiên, làm thế nào để sửa lỗi cho các em, sửa lỗi vào thời điểm nào cho thích hợp là một việc làm đòi hỏi sự tế nhị và mang tính sư phạm cao.

– Khi học sinh đang thực hành phát âm một câu nói nào đó cho đúng thì đây là thời điểm thích hợp để giáo viên sửa lỗi khi các em đọc sai.

– Đối với trường hợp khi học sinh đang tập trung suy nghĩ và tìm ý tưởng từ vựng để thể hiện một nội dung nào đó, giáo viên không nên ngắt lời để sửa lỗi vì điều này sẽ làm mất đi sự tự tin, tính hiếu động, thích tham dự vào các hoạt động rèn luyện giao tiếp của các em.

– Giáo viên cần có thái độ tích cực đối với lỗi ngôn ngữ của học sinh. Chấp nhận lỗi như một phần tất yếu trong quá trình học ngoại ngữ, giúp học sinh học tập được từ chính lỗi của bản thân và bạn bè.

Với phương pháp dạy học mới “Lấy học sinh làm trung tâm” thì các giải pháp cho học sinh luyện tập nói như trên rất có hiệu quả trong việc phát triển kỹ năng nói cho học sinh.

Nhưng dạy nói tiếng Anh đòi hỏi người giáo viên phải có phương pháp sư phạm tốt, năng động, tích cực suy nghĩ các tình huống, các dạng bài tập cho phù hợp với nội dung từng bài chứ không nên lặp đi lặp lại một vài dạng luyện tập nhất định.

Người viết: Đoàn Thị Thu Hoàn

Luyện Kỹ Năng Nói Tiếng Anh Cho Học Sinh Lớp 7 / 2023

Đất nước ta đang bước vào giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập với cộng đồng quốc tế, đặc biệt hơn khi nước ta đã chính thức là thành viên của tổ chức WTO. Nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá là nguồn lực người Việt Nam được phát triển về số lượng và chất lượng trên cơ sở mặt bằng dân trí được nâng cao. Vì vậy nền giáo dục và đào tạo của nước ta cũng đã thay đổi từ mục tiêu giáo dục và đào tạo đến phương pháp dạy và học nhằm đóng góp có hiệu quả vào quá trình chuẩn bị nguồn lực cho đất nước. Đáp ứng mục tiêu giáo dục mới, chương trình sách giáo khoa phổ thộng đã có sự thay đổi tích cực: tập trung đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy và học dựa vào hoạt động tích cực của học sinh dưới sự tổ chức và hướng dẫn đúng mực, linh họat của giáo viên nhằm phát triển tư duy độc lập sáng tạo giúp hình thành phương pháp, nhu cầu tự học, hứng thú học tập, tạo niềm tin, niềm vui trong học tập cho học sinh.

hải vận dụng nhiều biện pháp có hiệu quả trong hoạt động dạy và học trên lớp. Trong đó phương pháp luyện kỹ năng nói không thể thiếu trong mỗi giờ học ngoại ngữ. 3. Cơ sở thực tế: 3.1. Tình hình thực tế học sinh: 3.2. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học: 3.3. Thực trạng dạy học kỹ năng nói tiếng Anh ở Trường THCS Chỉ Đạo: Thực hiện đổi mới giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo chúng tôi đã chú trọng nhiều đến phương pháp dạy học song trong quá trình thực hiện việc tổ chức hoạt động dạy học tiếng Anh chúng tôi còn dập khuôn với những gì đã được hướng dẫn, thiếu sáng tạo, thiếu linh hoạt nên hiệu quả tiết học chưa cao. Vì vậy chất lượng dạy học môn tiếng Anh chưa được như mong muốn. Theo số liệu thống kê điểm kiểm tra miệng kỹ năng nói tháng 12 năm học 2014 - 2015, chất lượng kỹ năng nói tiếng Anh ba lớp 7A, 7B, 7C tôi giảng dạy được thể hiện như sau: Lớp Sĩ số Giỏi 8.0 -10.0 Khá 6.5 - 7.9 Tb 5.0 - 6.4 Yếu 2.1 - 4.9 Kém <,= 2.0 7A 32 8 13 7 3 1 7B 33 2 6 15 7 3 7C 29 0 3 13 8 5 + 94 10 22 35 18 9 Tỉ lệ % 11% 23% 37% 19% 10% Căn cứ vào bảng thống kê chất lượng trên ta có thể thấy rằng tỉ lệ học sinh yếu kém khá cao. Điều này chứng tỏ học sinh chưa thể giao tiếp tiếng Anh ở mức độ căn bản. Từ thực tế đó, là người trực tiếp giảng dạy tiếng Anh tôi đã cố gắng suy nghĩ, tìm tòi các cách để nâng cao chất lượng kỹ năng nói cho học sinh. II. CÁC BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH: 1. Kế hoạch nghiên cứu. 1.1. Vai trò của các kĩ năng luyện nói trong quá trình dạy và học tiếng Anh. 1.2. Các kĩ năng giới thiệu và kiểm tra. 1.3. Kết quả của việc sử dụng các kĩ năng. ( Kế hoạch nghiên cứu trong thời gian là hai tháng) 2. Các phương pháp nghiên cứu. 2.1. Phương pháp quan sát. 2.2. Phương pháp nghiên cứu và thực hành. 2.3. Phương pháp tổng hợp. 3. Thời gian hoàn thành: - Cuối tháng 02 năm 2015 PHẦN NỘI DUNG I. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI: II. CÁC GIẢI PHÁP VÀ SÁNG KIẾN ĐÃ VẬN DỤNG: 1. Luyện thông qua classroom language: Beginning of the lesson: *Good morning. How are you? *Did you have a nice weekend? *Have you done your homework? *Let's play a game now, shall we? *Are you ready? Ask for repetition: *Would you mind repeating? *Could you say it again? *Pardon? Asking for clarification: *What is it? Please tell me again. *What do you mean? *Could you explain more about..? Ask for ideas/opinions *What do you think about that(name)? *Do you have any ideas/opinions? *How about you? Checking: *Is that clear? *Okay so far? *Have you got it / that? Trong các hoạt động trên lớp, thường thì giáo viên nên sử dụng toàn bộ tiếng Anh (mainly English), đôi khi phải sử dụng Tiếng Việt (mainly Vietnamese) và đôi khi sử dụng cả hai ngôn ngữ ( a mixture of the two languages) English Vietnamese Both Introducing the lesson ü Checking attendance ü Organizing ü Classroom control / discipline ü Giving praise ü Presenting new language ü Introducing a new text ü Asking questions on the text ü Correcting errors ü Setting homework ü 2. Luyện nói qua thực hành cấu trúc ngữ pháp: Hiện nay nhiều học sinh lớp 8 ,9 có vốn từ vựng và ngữ pháp khá tốt nhưng rất ngại nói tiếng Anh trong giờ học, không có thói quen giao tiếp, các em không tự tin giao tiếp từ những câu đơn giản như giới thiệu bản thân Do vậy giáo viên cần tạo điều kiện cho các em rèn luyện kỹ năng nói từ lớp 6, 7. Để tạo môi trường thuận lợi cho học sinh giao tiếp, tôi đã thực hiện vai trò là người hướng dẫn và tổ chức thực hiện, uyển chuyển kết hợp nhiều hoạt động trong giờ dạy nhằm giúp các em tư duy, tham gia thực hành sôi nổi. Từ đó các em tự tin giao tiếp, say mê hứng thú học bộ môn thông qua các thủ thuật thực hành cấu trúc ngữ pháp trên lớp. Ví dụ: * Survey : Tiếng Anh 7 Unit 1 Lesson 5 : B 4,5 - 7 1 2 3 Name Address Distance Means of transport *Example exchanges: S1 : What's your name ? S2 : My name's . S1 : Where do you live ? S2 : I live at . S1 : How far is it from your house to school ? S2 : It's about S1 : How do you go to school ? S2 : I go to school by .. * Noughts and Crosses : Tiếng Anh 7 Unit 2 Lesson 2 : A 4-5 1) We / meet / in the street 2) They / meet / 7 o'clock 3) He / see / a film 4) We / go / bike 5) Hoa / buy / flowers 6) They / be back / 8.30 7) She / leave / 5 p.m 8) Nga / eat / cakes 9) Phong / call Lan / after six 1) Where will we meet ? We will meet in the street. 2) What time will they meet ? They will meet at 7 o'clock. 3) What will he see ? He will see a film. 4) How will we go ? We will go by bike 5) What will Hoa buy ? She will buy some flowers 6) When will they be back ? They will be back at 8.30 7) What time will they leave ? They will leave at 5 p.m 8) What will Nga eat ? She will eat cakes 9) When will Phong call Lan ? He will call Lan after six * Picture drill : Tiếng Anh 7 Unit 4 Lesson 1 A 1-2 Talk about Lan's schedule * Noughts and crosses : Tiếng Anh 7 Unit 5 Lesson 4 B1-2 What are they doing ? They are playing blind man's buff They are playing marbles They are playing games They are skipping rope They are eating and drinking They are reading comics They are playing catch They are studying and reading in the library They are playing soccer *Find someone who . Tiếng Anh 7 Unit 6 lesson 1 A 1-2a Find someone who after school Name Watches TV Plays soccer Goes swimming in the pool Example exchanges : S1 : Do you [watch TV] after school ? S2 : Yes, I do / No, I don't 3. Luyện nói ở giai đoạn Pre- & Post- của tiết dạy kỹ năng nghe, đọc, viết: Như đã trình bày, học sinh được luyện nói không chỉ trong tiết dạy kỹ năng nói mà còn được luyện phối hợp các kỹ năng (sub skill) ở giai đoạn Pre- và Post-Ví dụ: * Tiếng Anh 7 Unit 1 Lesson 3 : A 2 - Pre-reading : What do you know about Hoa ? - Post-reading : Có thể chọn một trong 2 hoạt động sau : + Interview : Students work in pair : S1 : Hoa S2 : Interviewer + Roleplay : Students work in pair : S1 : Hoa S2 : Hoa's new friend Suggested dialogue : S2 : Hello S1 : Hi S2 : What's your name ? S1 : My name is Pham Thi Hoa S2 : Where are you from ? S1 : I'm from Hue S2 : Do you have many friends in Hanoi ? S1 : No. I don't have any friends in Hanoi. But I have a lot of friends in Hue. S2 : Is your old school big ? S1 : No. It's small. S2 : Why are you unhappy ? S1 : I miss my parents and my friend in Hue very much. * Tiếng Anh 7 Unit 3 Lesson 4 B1-3 - Post- reading : Chain game : Students work in groups of 5 Ss *Talk about Hoa's family There / 4 people / Hoa's family Father / farmer He / work / farm / countryside He / grow vegetables / raise cattle Mother / housewife She / do / housework / help / farm Younger sister / 8 / student S1 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. S2 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. S3 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. He works on the farm in the countryside. S4 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. He works on the farm in the countryside. He grows vegetables and raises cattle. S5 : There are four people in Hoa's family. Her father is a chúng tôi works on the farm in the countryside. He grows vegetables and raises chúng tôi mother is a housewife. S1 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. He works on the farm in the countryside. He grows vegetables and raises cattle. Her mother is a housewife. She does the housework and helps on the farm. S2 : There are four people in Hoa's family. Her father is a farmer. He works on the farm in the countryside. He grows vegetables and raises cattle. Her mother is a housewife. She does the housework and helps on the farm. Her younger sister is 8 and she is a student. * Talk about Lan's family There / 4 people / Lan's family Father / doctor He / work / hospital He / take care / sick children Mother / teacher She / teach / primary school Lan / have / elder brother He / journalist He / write / Hanoi newspaper S1 : There are four people in Lan's family. S2 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. S3 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. S4 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. S5 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. Her mother is a teacher. S1 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. Her mother is a teacher. She teaches in a primary school. S2 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. Her mother is a teacher. She teaches in a primary school. Lan has an elder brother. S3 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. Her mother is a teacher. She teaches in a primary school. Lan has an elder brother. He is a journalist. S4 : There are four people in Lan's family. Her father is a doctor. He works in a hospital. He takes care of sick children. Her mother is a teacher. She teaches in a primary school. Lan has an elder brother. He is a journalist. He writes for a Hanoi newspaper. * Unit 4 Lesson 3 A 6 - Pre-reading : Open prediction : What do you know about schools in the USA ? - Post-reading : Talk about the differences between schools in the USA and schools in Vietnam. In the USA In Vietnam School uniform x ü Classes start 8.30 7.00 Classes end 3.30 - 4.00 11.00 Lessons on Saturday x ü Lunch at school ü x - In Vietnam there is school uniform but in the USA there is no school uniform. - In Vietnam, classes start at 7 o'clock but in the USA they start at 8.30. - In Vietnam, classes end at 11.00 in the morning but in the USA they end at 3.30 or 4.00 in the afternoon. - In Vietnam students have to go to school on Saturday but in the USA they don't go to school. - In Vietnam students have lunch at home but in the USA they have lunch at school. * Unit 7 Lesson 2 : A 2-3 - Post-listening : Talk about public holidays in the USA - Thanksgiving : turkey , good food - Independence Day : fireworks display - New Year's Day : new clothes , stay up late until midnight - Christmas : Christmas tree, many gifts * Unit 8 Lesson 5 B 4-5 - Post-listening : Ask and answer about the price Items Price A packet of envelope 2,000 dong A pen 1,500 dong A writing pad 3,000 dong Five stamps 2,500 dong A phone card 50,000 dong Example exchange : S1 : How much is [ a packet of envelope ] ? S2 : It's [ 2,000 dong ] III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Sau hai tháng thực nghiệm đề tài "Luyện kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 7" tôi ghi nhận kết quả thống kê điểm kiểm tra miệng kỹ năng nói như sau: Lớp Sĩ số Giỏi 8.0 -10.0 Khá 6.5 - 7.9 Tb 5.0 - 6.4 Yếu 2.1 - 4.9 Kém <,= 2.0 7A 32 15 10 7 7B 33 5 12 13 3 7C 29 2 6 16 5 + 94 22 28 36 8 Tỉ lệ % 23% 30% 38% 9% Kết quả trên cho thấy tỉ lệ học sinh đạt điểm trung bình trở lên tăng lên rõ rệt, tỉ lệ học sinh đạt điểm yếu giảm hẳn và không còn học sinh bị điểm kém. Điều này chứng tỏ việc vận dụng các cách luyện kỹ năng nói cho học sinh bước đầu đã có kết quả. Đây là nỗ lực không ngừng của thầy và trò ba lớp 7A, 7B, 7C tôi đảm nhận giảng dạy. Thiết nghĩ, nếu chúng ta áp dụng các hình thức luyện nói này ở các khối lớp khác chắc cũng sẽ có hiệu quả nhất định. PHẦN KẾT LUẬN 1. Kết luận: Tiếng Anh - môn học giúp chúng ta ngày càng hoà nhập vào thế giới hiện đại. Sự thành thạo ngôn ngữ này ở mức độ căn bản trong trường THCS sẽ giúp cho học sinh học lên bậc THPT tốt hơn hay có thể tìm được một công việc tốt sau khi ra trường. So với những năm trước đây, tình hình dạy học môn tiếng Anh có nhiều khả quan, kỹ năng nghe - nói được đặc biệt chú trọng, học sinh đang ngày càng quen dần với việc sử dụng phương tiện ngôn ngữ thứ hai này. Để tạo thói quen tốt và dần hình thành năng lực ngôn ngữ cho học sinh, giáo viên luôn phải tích cực, chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, tìm tòi, sáng tạo cách thức tổ chức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện giảng dạy ở địa phương. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khía cạnh cần phải bàn tiếp để tìm được nhiều biện pháp khả thi hơn trên cơ sở lý luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn để công tác giảng dạy tốt hơn, có hiệu quả hơn. 2. Đề xuất, kiến nghị: - Nhà trường và phòng GD cần có sự đầu tư thỏa đáng về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục theo hướng đổi mới hiện nay. - Giáo viên phải chuẩn bị thật kĩ cho bài dạy của mình bằng cách nắm vững nội dung, trọng tâm kiến thức của bài học, soạn thảo khoa học các bài tập trên trình PowerPoint, sưu tầm tranh ảnh, chuẩn bị thẻ, bìa, vật thật... để sử dụng thật hợp lý vào bài dạy, lựa chọn phương pháp, các thủ thuật phù hợp với nội dung bài học. Giáo viên cần biết sử dụng và khai thác có hiệu quả các nguồn thông tin hiện đại nh Internet, báo, đài .., sử dụng và khai thác tốt các thiết bị dạy học như: máy chiếu, vật thật, tranh ảnh, bìa, bảng phụ, sách giáo khoa... đồng thời kết hợp với các thủ thuật dạy học hợp lí để mang lại hiệu quả giáo dục cao. - Học sinh phải phát huy cao độ tính tích cực của các em trong luyện tập, thực hành, phải tự giác tham gia thực hành không sợ mắc lỗi. Sự chuẩn bị của học sinh cũng rất cần thiết như: học thuộc từ, soạn từ mới, đọc trước những gợi ý trong sách giáo khoa, làm bài tập về nhà. Xin chân thành cảm ơn! Chỉ Đạo, ngày 12 tháng 03 năm 2015 Người thực hiện Bùi Trung Sơn MỤC LỤC Trang PHẦN MỞ ĐẦU 01 A. ĐẶT VẤN ĐỀ 01 I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI 01 II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 02 III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 02 B. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH 02 I. CƠ SỞ KHOA HỌC LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ NGHIÊNCỨU 02 1. Cơ sở lí luận 02 2. Cơ sở khoa học 03 3. Cơ sở thực tiễn 04 3.1. Tình hình thực tế học sinh 04 3.2. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học 05 3.3. Thực trạng dạy học kỹ năng nói tiếng Anh ở Trường THCS Chỉ Đạo: 05 II. CÁC BIỆN PHÁP TIẾN HÀNH: 06 1. Kế hoạch nghiên cứu. 06 2. Các phương pháp nghiên cứu. 06 3. Thời gian hoàn thành: 06 PHẦN NỘI DUNG 06 I. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI: 06 II. CÁC GIẢI PHÁP VÀ SÁNG KIẾN ĐÃ VẬN DỤNG: 1. Luyện thông qua classroom language: 06 2. Luyện nói qua thực hành cấu trúc ngữ pháp: 08 3 .Luyện nói ở giai đoạn Pre- & Post- của tiết dạy kỹ năng nghe, đọc, viết: 12 III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 17 PHẦN KẾT LUẬN 18 1. Kết luận: 18 2. Đề xuất, kiến nghị: 19 MỤC LỤC 20 Tµi liÖu tham kh¶o 21 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Nguyễn Văn Lợi , Sách giáo khoa Tiếng Anh 7- Nhà xuất bản Giáo dục 2. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên THCS chu kì II 3. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh môn Tiếng Anh Trường THCS - 2008 4. Hoàng Văn Vân ( chủ biên) - Đổi mới phương pháp dạy Tiếng Anh - Nhà xuất bản Giáo dục HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI .................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................. Tæng: . ®iÓm, xếp loại: . Chỉ Đạo, ngµy .. th¸ng n¨m 2015

Cập nhật thông tin chi tiết về Top 7 Chủ Đề Nói Tiếng Anh Dành Cho Học Sinh Tiểu Học / 2023 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!