Xu Hướng 11/2022 # Thi Lại Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 # Top 17 View | Theolympiashools.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Thi Lại Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết Thi Lại Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bố mẹ muốn mình thi lại và cố gắng vào cao đẳng học 2 năm cũng được.

My parents are telling me to retake them and try to get into even a 2 year college.

QED

Ông thi lại bốn lần, nhưng không lần nào thành công.

He tried 4 times but he did not succeed.

WikiMatrix

Để tôi nhắc lại, chính anh cũng đã từng thi lại 3 lần.

As I recall, you took the test three times yourself.

OpenSubtitles2018.v3

Mình sẽ không thi lại!

I’m not going to retake them!

QED

Em đang nghĩ đến việc đăng kí thi lại.

I’m thinking about reapplying.

QED

Mình có nên thi lại SAT không nhỉ?

Should I retake the SATs?

QED

Con muốn thi lại một lần nữa

I want to take another exam

OpenSubtitles2018.v3

Mình sẽ không thi lại SAT!

I’m not retaking the SATs!

QED

Con không muốn thi rớt và phải thi lại đâu.

You don’t want to fail philosophy and take it over.

OpenSubtitles2018.v3

Cậu sẽ thi lại SAT à?

You’re going to retake your SATs?

QED

Tôi đã thi lại.

I retook those.

OpenSubtitles2018.v3

Thi lại à?

Try again?

QED

Sao khám nghiệm tử thi lại không phát hiện được?

How come the autopsy didn’t pick that up?

OpenSubtitles2018.v3

Đến năm 1954, cuộc thi lại được tổ chức lại với tên gọi chính thức là Hoa hậu Iceland.

Since 1955, the contest has taken place under the current name Miss Iceland.

WikiMatrix

Cô bạn gái FBI vừa đặt đơn đề nghị cho anh thi lại làm thám tử bằng một loạt phỏng vấn.

Your FBI girlfriend just put in a request for you to retake the detective’s exam as a series of interviews.

OpenSubtitles2018.v3

Học viên thi không đậu phần thi nào thì phải đợi 90 ngày mới có thể đăng ký thi lại phần thi đó.

After taking the exam you must wait 90 days before repeating it.

WikiMatrix

Ở đó bốn người đứng đầu lại thi đấu lại với sự yêu thích của mỗi tiểu bang khi đưa trực tiếp.

There the top four competed again with the favorite of each state making the final cast directly.

WikiMatrix

Một năm sau, anh lại tham gia cuộc thi và lại dành giải vàng.

A year later, he joined the contest again and won gold.

WikiMatrix

Sau đó họ thi đấu lại năm 1995, nhưng không thi đấu năm 1996.

They then competed again in 1995, but not in 1996.

WikiMatrix

Ở Utah, học phí cho từng sinh viên là một trong những nơi có học phí thấp nhất—tuy nhiên họ khoe là điểm thi lại cao.

In Utah, their per capita spending on students is one of the lowest—yet they boast high test scores.

LDS

Nếu điểm trung bình không đạt yêu cầu, bạn phải thi lại toàn bộ Basisprüfung mà thông thường nghĩa là bạn phải học lại toàn bộ năm thứ nhất.

If the weighted average score is not sufficient, a student is required to retake the entire Basisprüfung which usually means having to re-sit the whole first year.

WikiMatrix

Người đó lúc thì lùi, thi thoảng lại nhìn xuống, hạ giọng. có khi bất chợt tạm dừng.

That person may be withdrawn, look down, lower their voice, pause, be kind of herky- jerky.

QED

Yemen chưa thi đấu lại ở Davis Cup từ năm 2010.

Yemen has not competed again in the Davis Cup since 2010.

WikiMatrix

Người đó lúc thì lùi, thi thoảng lại nhìn xuống, hạ giọng. có khi bất chợt tạm dừng.

That person may be withdrawn, look down, lower their voice, pause, be kind of herky-jerky.

ted2019

Maroc tham dự kì Fed Cup đầu tiên vào năm 1966, nhưng không thi đấu lại cho đến năm 1995.

Morocco competed in its first Fed Cup in 1966, but did not compete again until 1995.

WikiMatrix

Nhìn Lại Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2022 / 2023

Sau khi cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đổi mới bước nữa: Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2015. Quyết định này đã phần nào giải tỏa bức xúc lâu nay về sự trùng lặp, chồng chéo giữa 2 kỳ thi quốc gia là tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ nhưng xét về mặt khoa học giáo dục, vẫn còn nhiều điều cần bàn.

Đừng mong thi “2 trong 1”

Trước hết, phải khẳng định rằng việc cắt giảm từ 2 kỳ thi xuống còn 1 là một định hướng đúng. Tuy nhiên, 2 kỳ thi quốc gia nêu trên đáp ứng được 2 mục tiêu riêng: Tốt nghiệp THPT đánh giá thành quả đạt được của chương trình giáo dục phổ thông; tuyển sinh ĐH-CĐ đánh giá khả năng học tập cần có của học sinh ở bậc ĐH-CĐ. Vậy nên, việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo nguyên tắc “2 trong 1” là không thỏa đáng khiến mục tiêu của cả 2 kỳ thi trước kia đều trở nên bất cập.

Mặt khác, giáo dục phổ thông hiện hành là loại chương trình học đồng nhất (học sinh được học những môn như nhau). Tuy nhiên, với 13 môn học mà thí sinh chỉ thi 4 môn, kết quả kỳ thi này không đánh giá đầy đủ mục tiêu giáo dục phổ thông. Hơn nữa, cách thi 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn sẽ làm rối loạn chương trình THPT hiện hành do hàng loạt môn ít được hoặc không được chọn thi sẽ bị cắt xén hay triệt tiêu.

Ngoài ra, 8 môn thi quy định trong kỳ thi THPT quốc gia không đủ để xét tuyển cho rất nhiều trường ĐH-CĐ đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng khác. Do đó, lại phải có quy chế riêng cho các trường tổ chức tuyển sinh riêng. Như vậy, việc tuyển sinh ĐH-CĐ vẫn phải vượt ra ngoài “kỳ thi THPT quốc gia” mới đạt được các mục tiêu của nó (kỳ tuyển sinh riêng của ĐHQG Hà Nội là một dẫn chứng sinh động). Hơn nữa, nếu kết quả thi không được thông báo công khai để các trường ĐH-CĐ tự do sử dụng mà vẫn tập trung về Bộ GD-ĐT để quản lý như chỉ đạo sẽ gây ra tình trạng ách tắc, chồng chéo khó lường.

Nên giữ, bỏ kỳ thi nào?

Để thoát khỏi sự bất cập nêu trên, giải pháp tốt nhất phải là chọn giữ 1 trong 2 kỳ thi quốc gia trước kia và cải tiến nó, bỏ bớt kỳ thi quốc gia hiện giờ. Vậy thì giữ kỳ thi nào, bỏ kỳ thi nào?

Thực ra, Bộ GD-ĐT đã có chủ trương đúng đắn là xóa bỏ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ, trao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường theo lộ trình vạch rõ. Với quyền tự chủ đó, các trường ĐH-CĐ dựa trên kết quả học tập và thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh theo nguyên tắc và tiêu chuẩn riêng của mình. Vấn đề còn lại là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ phải đổi mới như thế nào để đáp ứng đầy đủ các mục tiêu của chương trình học, đồng thời sử dụng được kết quả cho việc tuyển sinh ĐH-CĐ?

Trong khi chờ đợi chương trình THPT mới, chương trình hiện hành vẫn tiếp tục được thực hiện nên việc thi tốt nghiệp vẫn phải tiến hành theo nguyên tắc phù hợp với nó. Theo đó, chúng ta nên trở lại cách thi tốt nghiệp THPT trước năm 2014 với 6 môn thi (gồm 3 môn cố định, 3 môn chuyển đổi). Để bảo đảm chất lượng kỳ thi, cần cải tiến cách ra đề nhằm loại bỏ vấn nạn học thuộc lòng, đánh giá được năng lực thực sự của học sinh. Cách làm này còn cải tiến cơ chế quản lý, sửa đổi tiêu chuẩn thi đua (không xét thành tích qua tỉ lệ học sinh tốt nghiệp mà căn cứ vào chất lượng giảng dạy), xóa bỏ “bệnh thành tích”.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ khá nhẹ nhàng, học sinh trường nào thi ngay tại trường đó với hội đồng giám thị trao đổi giữa các trường cùng địa phương, hội đồng giám khảo chung cũng của địa phương. Khi đó, bằng tốt nghiệp và điểm thi THPT chính là điều kiện cần và là “điểm sàn” cho tuyển sinh ĐH-CĐ.

Kỳ vọng vào cách học “kiểu Mỹ”

Thi cử là thành tố không thể tách rời chương trình học nên cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ là một bộ phận của việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Vì vậy, chúng ta cần tập trung mọi nỗ lực để xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới (dự kiến sẽ áp dụng từ năm 2018), trong đó cách thi tốt nghiệp sẽ tương thích với kiểu chương trình học được lựa chọn.

Chương trình THPT mới chắc chắn sẽ không lặp lại kiểu chương trình học đồng nhất đã lỗi thời nên 1 trong 2 kiểu chương trình học tiên tiến sẽ được lựa chọn: Chương trình phân ban (như chương trình tú tài phân ban Pháp) hay chương trình tự chọn (như của Mỹ). Nếu đó là chương trình học phân ban, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được tổ chức theo nguyên tắc “học ban nào thi theo ban đó”. Nếu là kiểu chương trình học tự chọn, học chế tín chỉ có thể được áp dụng và học sinh chỉ cần tích lũy đủ điểm các tín chỉ đã học là sẽ tốt nghiệp, không cần có kỳ thi quốc gia nào nữa.

Bản dự thảo “Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể” ban hành tháng 8-2015 của Bộ GD-ĐT đã cho phép hình dung chương trình THPT mới được thiết kế theo kiểu chương trình học tự chọn nhưng chưa xác định học chế và cách thi tốt nghiệp. Hãy chờ xem chương trình mới này sẽ đánh giá học sinh tốt nghiệp THPT bằng cách nào.

Lê Vinh Quốc (tiến sĩ giáo dục)

Tổng Hợp Cấu Trúc Viết Lại Câu Phổ Biến Trong Tiếng Anh / 2023

4

(80.73%)

357

votes

1. Khi nào thì sử dụng cấu trúc viết lại câu trong tiếng Anh?

Khi muốn sử dụng dạng khác của từ ngữ trong câu

Sử dụng một cấu trúc hay công thức nào đó trong Tiếng Anh

Chuyển từ dạng câu chủ động sang

câu bị động

Chuyển từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp

Sử dụng trong những trường hợp về

đảo ngữ trong câu tiếng Anh

2. Các cấu trúc viết lại câu thường gặp

Cấu trúc câu so sánh

Câu so sánh trong tiếng Anh có các dạng viết lại như sau:

Chuyển đổi từ câu so sánh hơn sang so sánh nhất và ngược lại

Ví dụ: 

To me, my mom is the most wonderful woman. (Với tôi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất.)

⇔ To me no other woman can be more wonderful than my mom. (Với tôi, không có người phụ nữ nào có thể tuyệt vời hơn mẹ tôi.)

Chuyển đổi từ câu so sánh bằng sang so sánh hơn và ngược lại

Ví dụ: 

I’m not as tall as Mike. (Tôi không cao bằng Mike.)

↔ Mike is taller than me. (Mike cao hơn tôi.)

[FREE]

Download Ebook Hack Não Phương Pháp –

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Cấu trúc câu đề nghị

Cấu trúc viết lại câu của câu đề nghị:

Let’s + V

⇔ Shall we + V

⇔ How/What about + V-ing ⇔ Why don’t we + V

⇔ In my opinion

⇔S + suggest + that + S + mệnh đề hiện tại 

Ví dụ:

Let’s have dinner together!  (Hãy ăn tối cùng nhau!)

⇔ Shall we have dinner together? (Chúng ta sẽ ăn tối cùng nhau chứ?)

⇔ How about having dinner together? (Ăn tối cùng nhau thì sao?)

⇔ What about having dinner together? ( Ăn tối cùng nhau thì sao?)

⇔ In my opinion, have dinner together. (Theo tôi, hãy ăn tối cùng nhau.)

⇔ I suggest that we have dinner together. (Tôi đề nghị chúng ta nên ăn tối cùng nhau.)

Cấu trúc viết lại câu với câu ước có 3 dạng:

Ở thì tương lai: 

S + wish + someone + would/could + V (nguyên mẫu)

⇔ If only + S + would/could + V (nguyên mẫu)

Ví dụ: 

I wish I would be a doctor in the future. (Tôi ước mình sẽ là một bác sĩ trong tương lai.)

⇔ If only I would be a doctor in the future. (Giá như tôi là bác sĩ trong tương lai)

Ở thì hiện tại:

S + wish(es) + S + Ved (thì quá khứ đơn)

⇔ If only + S+ Ved (thì quá khứ đơn)

Ví dụ: 

I wish I could have a car. (Tôi ước tôi có thể có một chiếc xe hơi.)

⇔ If only I had a car. (Giá như tôi có một chiếc ô tô.)

Ở thì quá khứ:

S + wish(es) + S + had + V (P2)

S + wish(es) + S + could have +  V (P2)

⇔ If only + S + V (P2)

Ví dụ: 

I wish I had passed my driving exam. (Tôi ước tôi đã vượt qua kỳ thi lái xe của tôi.)

⇔ I wish I could have passed my driving exam. (Tôi ước tôi có thể đã vượt qua kỳ thi lái xe của tôi.)

⇔ If only I passed my driving exam. (Giá như tôi đã vượt qua kỳ thi lái xe của mình.)

Cấu trúc câu tường thuật dạng bị động

Câu chủ động

Câu bị động

People say + S + V + …

It be said that + S + V

S + be said to + V hoặc to have V3/-ed

Ví dụ: 

People say he is a very intelligent person. (Mọi người nói anh ấy là một người rất thông minh.)

⇔ It is said that he is a very intelligent person. (Người ta nói rằng anh ấy là một người rất thông minh.)

⇔ He is said to be a very intelligent person. (Anh ấy được cho là một người rất thông minh.)

⇔ He is said to have been a very intelligent person. (Anh ấy được cho là một người rất thông minh.)

Biến đổi câu điều kiện

Có 2 dạng cấu trúc viết lại của câu điều kiện:

Khi 2 mệnh đề được nối bằng “so”:

Clause 1 + so + Clause 2

⇔  If + Clause 1, Clause 2

Ví dụ: 

I woke up late so I was late for school. (Tôi thức dậy muộn vì vậy tôi đã đến trường muộn.)

⇔ If I had woken up early, I wouldn’t have been late for school. (Nếu tôi dậy sớm, tôi đã không đi học muộn.)

Khi 2 mệnh đề được nối bằng “because”:

Clause 1 + because + Clause 2

⇔  If + Clause 2, Clause 1

Ví dụ: 

I can’t buy that shirt because I don’t have enough money. (Tôi không thể mua chiếc áo đó vì tôi không có đủ tiền.)

⇔ If I had enough money, I could  buy that shirt. (Nếu tôi có đủ tiền, tôi có thể mua chiếc áo đó.)

Cấu trúc nguyên nhân, bởi vì

Cấu trúc viết lại câu cấu trúc nguyên nhân, kết quả trong tiếng Anh:

 Because, Since, As + S + V + …

⇔ Because of, As a result of, Due to + N/ V-ing

Ví dụ: 

Because it’s raining now, I can’t play soccer. (Vì trời mưa nên tôi không thể chơi bóng đá.)

⇔  Because of the rain, I can’t play soccer. (Nếu tôi có đủ tiền, tôi có thể mua chiếc áo đó.)

Cấu trúc so… that, such …that, too…to

Cấu trúc viết lại câu với “so… that”, “such… that” và “too… to”(mang nghĩa là quá … đến nỗi mà) đi kèm với tính từ hay danh từ:

S + V + so + Adj + that…

⇔ It + be + such + N + that…

⇔ too + Adj (for sbd) + to V

Ví dụ: 

This song is so bad that I can’t listen anymore.(Bài này tệ đến mức tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ It is such song that I can’t listen anymore. (Đó là bài hát mà tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ This song is too for me bad to listen to anymore.(Bài hát này quá tệ đối với tôi để nghe nữa..)

Viết lại câu với cấu trúc “it takes time” mang nghĩa là dành/tốn bao nhiêu thời gian làm gì.

S + V + … + time

⇔ It takes/took + someone + time + to V

Ví dụ: 

I go from home to school in 25 minutes. (Bài này tệ đến mức tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ It takes me 25 minutes to get from home to school. (Tôi mất 25 phút để đi từ nhà đến trường.)

Cấu trúc this is the first time

This is the first time + S + has/have + V3/-ed

⇔ S + has/have + never (not) + V3/-ed + before

Ví dụ: 

This is the first time meeting someone as kind as him (Đây là lần đầu tiên gặp một người tốt như anh ấy.)

⇔ I have never met someone as kind as him before. (Tôi chưa từng gặp ai tốt như anh ấy trước đây.)

S + should/ought to/had better + V …

⇔ It’s (high/about) time + S + V2/-ed …

Ví dụ: 

You’d better come back home. (Tốt hơn hết bạn nên trở về nhà.)

⇔ It’s time you came back home. (Đã đến lúc bạn trở về nhà)

⇔ It’s high time you came back home. (Đã đến lúc bạn làm bài tập về nhà.)

⇔ It’s about time you came back home. (Đã đến lúc bạn làm bài tập về nhà.)

[FREE]

Download Ebook Hack Não Phương Pháp –

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Cấu trúc too to … enough

Cấu trúc “too to” (mang nghĩa là không thể) dùng để thay thế cho cấu trúc enough:

S + V + too + Adj + to V

⇔ S + not + Adj (ngược lại) + enough + to V

Ví dụ: 

I am too fat to wear that shirt. (Tôi quá béo để mặc chiếc áo đó.)

⇔ I’m not thin enough to wear that shirt. (Tôi không đủ gầy để mặc chiếc áo đó.)

Cấu trúc sự trái ngược

Cấu trúc viết lại câu trong tiếng Anh có chứa những từ cụm từ chỉ sự trái ngược (mặc dù):

Though/Although/Even though + S + V + …

⇔ In spite of/Despite + N/ V-ing

Ví dụ: 

Although I was sick, I still went to work. (Dù ốm nhưng tôi vẫn đi làm.)

⇔ In spite of being sick, I still went to work. (Mặc dù bị bệnh, tôi vẫn đi làm.)

3. Một số cấu trúc viết lại câu khác

Cấu trúc it is necessary that

Need to V

⇔ It is (not) necessary (for sbd) + to V

Ví dụ: 

I need to go to the hospital now.

⇔ It is necessary for me to go to the hospital now. 

(Tôi cần phải đến bệnh viện ngay bây giờ.)

Not…any more

⇔ S + no more + V

⇔ No longer + đảo ngữ

Ví dụ: 

We don’t talk anymore.

⇔ We no more talk. 

⇔ No longer do we talk anymore. 

(Chúng ta không nói chuyện nữa.)

Cấu trúc used to, accustomed to

S + be used to + N/V-ing

⇔ S + be accustomed to + N/V-ing

Ví dụ: 

I am used to having my mother around.

⇔ I am accustomed to having my mother around. 

(Tôi đã quen với việc có mẹ ở bên.)

Sử dụng to infinitive thay thế cho cấu trúc because

S + V + because + S + V

⇔ S + V + to V

Ví dụ: 

I work hard because I want to exceed KPIs. (Tôi làm việc chăm chỉ vì tôi muốn vượt qua KPI.)

⇔ I work hard to exceed KPIs. (Tôi làm việc chăm chỉ để vượt KPI.)

4. Bài tập cấu trúc viết lại câu có đáp án

My mother used to play volleyball when she was young.

“Let’s go fishing”.

Mike gave me a dress on my birthday.

“Would you like orange juice?”

5. I last saw Jenny when I was in Ha Noi City.

I got lost  because I didn’t have a map.

It is a four-hour drive from Nam Dinh to Ha Noi.

I think the owner of the car is abroad.

It’s a pity him didn’t tell me about this.

You couldn’t go swimming because of the rain heavily.

Đáp án:

My mother doesn’t play volleyball anymore.

She suggests going fishing.

I was given a dress on my birthday.

He invited me for orange juice.

I haven’t seen Jenny since I was in Ha Noi City.

If I had had a map, I wouldn’t have gotten lost.

It takes four hours to drive from Nam Dinh to Ha Noi.

The owner of the car is thought to be abroad.

I wish he had told me about it.

The rain was too heavy for you to go swimming.

Comments

Ôn Thi Lại Đại Học Nên Bắt Đầu Từ Đâu? / 2023

19 Tháng 07, 2018

Ôn thi lại đại học nên bắt đầu từ đâu? Nên thay đổi phương pháp học tập như thế nào để đạt được kết quả cao trong kỳ thi năm sau? Đây là những câu hỏi của không ít bạn học sinh sau khi biết điểm thi đại học của mình.

Thật buồn khi bạn không vượt qua được “vũ môn” để “hóa rồng” trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Nhưng không có nghĩa là cánh cửa bước vào cánh cổng đại học đã khép lại với chúng ta. Nếu có lòng quyết tâm bạn sẽ vẫn còn rất nhiều cơ hội vào kì thi tiếp theo.

Điều quan trọng là bạn phải nhìn nhận được những sai lầm của mình để khắc phục. Sau đó sẽ tìm được đi đúng đắn. Tuy nhiên việc ôn thi lại đại học sẽ là cả một quá trình mà bạn sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Nếu không nghiêm túc và cố gắng thật sự thì bạn sẽ đi vào vết xe đổ trước đó.

Trước khi đi tìm câu trả lời cho “ôn thi lại đại học nên bắt đầu từ đâu?”, chúng ta sẽ cùng điểm qua những khó khăn mà ai cũng gặp phải khi ôn thi lại.

Áp lực tâm lý là khó khăn đầu tiên và dễ đánh gục chúng ta nhất. Nỗi buồn không thể bước vào ngôi trường đại học mơ ước. Bạn bè ríu rít đi học còn mình thì ở nhà. Áp lực từ người thân trong gia đình, hàng xóm. Những điều này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng trong một thời gian dài và khó bắt tay vào việc học lại.

Khó khăn tiếp theo là bạn sẽ không còn được thầy cô trên lớp hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc, không còn được trao đổi cùng bạn bè, hỗ trợ nhau trong học tập. Đây cũng là nguyên nhân lớn khiến nhiều sĩ tử bị gián đoạn trong việc ôn thị lại đại học. Để vượt qua khó khăn này, bạn cần có sự tự giác thật cao, không nản chí trước các khó khăn.

Mặc dù đã được học hết kiến thức của cả 3 năm học nhưng không vì thế mà chúng ta được chủ quan. Một năm là quãng thời gian bạn nên trân trọng. Đừng chủ quan mình có thể học lúc nào cũng được. Kiến thức nếu không được ôn tập thường xuyên sẽ mai một đi rất nhanh. Nếu để bẵng đi một thời gian bạn sẽ phải học lại từ đầu. Vì thế đừng lãng phí những gì mình đã học được trong 3 năm vừa qua.

Định hướng rõ ràng và ôn lại những kiến thức căn bản

Đừng cho rằng kiến thức trong sách giáo khoa là dễ mà bỏ qua. Muốn hiều kiến thức nâng cao thì trước hết phải hiểu được những điều căn bản.

Chính những thủ khoa đại học cũng tự nhận mình tự học mà có kết quả cao. Vậy tại sao bạn lại không học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công trước đó ?

Xây dựng một lộ trình học tập hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng giúp trả lời câu hỏi “ôn thi lại đại học nên bắt đầu từ đâu?”.

Trước hết sĩ tử cần vạch ra cho mình mục tiêu đạt được. Hãy trả lời 2 câu hỏi sau:

– Bạn muốn thi vào trường đại học nào

– Điểm số bạn muốn đạt được là bao nhiêu

Sau khi đã xác định được mục tiêu rồi thì bắt đầu lên danh sách các việc cần làm đề thực hiện mục tiêu trên.

Ưu tiên làm những việc có mức độ quan trọng đầu tiên, không nên gồng mình làm hết các việc cùng lúc. Như thế hiệu quả công việc sẽ không cao.

Lựa chọn thời gian học trong ngày hợp lý. Theo nghiên cứu khoảng thời gian mà bộ não của chúng ta hoạt động tốt nhất là buổi sáng: 5h-6h, 7h30-10h30. Buổi chiều từ 14h-16h30 và buổi tối từ 20h-22h.

Tập trung học trong vòng 45 phút sau đó các sĩ tử hãy nghỉ ngơi khoảng 5-6 phút để đầu óc được thư giãn.

– Ở giai đoạn 2 các bạn luyện tập phương pháp giải nhanh các câu hỏi trắc nghiệm.

– Tiếp theo có thể tìm hiểu các kiến thức nâng cao, làm bài tập vận dụng.

– Cuối cùng là luyện đề để nâng cao khả năng phản xạ đồng thời ôn tập lại kiến thức.

Để nâng cao hiểu quả trong việc ôn thi, ngoài sách giáo khoa bạn cũng nên tham khảo một số tài liệu khác. CCBook xin giới thiệu đến các sĩ tử môt bộ tài liệu “Toàn năng”- Bộ sách Đột phá 8+ Kì thi THPT Quốc gia.

Điểm nổi bật của Đột phá 8+ Kì thi THPT Quốc gia.

– Hệ thống lại kiến thức quan trọng của cả 3 năm học

– Bài tập vận dụng từ cơ bản đến nâng cao

– Các hướng dẫng giải nhanh bài tập

– Sách tích hợp video bài giảng và nhóm giải đáp thắc mắc trên Facebook 24/7.

– Ngoài ra các sĩ tử có thể tham gia thi thử trên hệ thống CCTest tại chúng tôi

Với CCBook bạn sẽ không phải lo lắng việc ôn thi lại đại học nên bắt đầu từ đâu. CCBook sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn cùng bộ sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia. Nếu bạn sử dụng bộ tài liệu này hiệu quả thì ước muốn bước qua cánh cổng Đại học trong năm tới chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Cập nhật thông tin chi tiết về Thi Lại Trong Tiếng Tiếng Anh / 2023 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!