Xu Hướng 1/2023 # Tập Huấn Dạy Ngữ Pháp Và Tổ Chức Trò Chơi Trong Lớp Học Tiếng Anh # Top 2 View | Theolympiashools.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Tập Huấn Dạy Ngữ Pháp Và Tổ Chức Trò Chơi Trong Lớp Học Tiếng Anh # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Tập Huấn Dạy Ngữ Pháp Và Tổ Chức Trò Chơi Trong Lớp Học Tiếng Anh được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Buổi tập huấn diễn ra cả ngày dành cho đội ngũ giáo viên Anh ngữ của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS. Đề tài thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình bởi dạy ngữ pháp cho trẻ rất khác biệt so với người lớn.

Việc học ngữ pháp của thiếu nhi không tuân theo một quy luật cố định nào. Đối với các em, việc học được diễn ra qua quá trình bắt chước, lặp lại là chủ yếu. Các em sẽ thẩm thấu dần qua các tình huống sử dụng trong lớp học và thực tế, sau đó trở thành vốn tiếng Anh của chính mình.

Tác giả Gordon Lewis, đại diện NXB ĐH Oxford, chia sẻ kinh nghiệm trong buổi tập huấn.

Để dễ hình dung, ta lấy ví dụ việc xây một căn nhà sẽ cần đến bộ khung và gạch đá, xi-măng để kết nối thành một khối vững chắc. Thì trong việc học tiếng Anh, khung sườn căn nhà là 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết), còn ngữ pháp và từ vựng chính là thành phần gạch, xi-măng để tạo ra một kết cấu hoàn chỉnh. Ông Gordon cho rằng trong độ tuổi nhỏ, trẻ vẫn chưa cần đến các điểm ngữ pháp phức tạp và học thuật cao, nhưng các em vẫn cần có những chất liệu cơ bản để hình thành nền tảng vững chắc cũng như có thể sử dụng tiếng Anh tự tin và tự nhiên.

Chuyên gia người Mỹ mang đến buổi gặp gỡ những hoạt động lớp học vui nhộn được lồng ghép những yêu cầu giúp trẻ được sử dụng ngữ pháp và tăng độ phản xạ ngoài thực tế. Giáo viên có thể ghi sẵn các mẫu câu lên bảng, tổ chức trò chơi và yêu cầu trẻ lặp lại các mẫu câu đi kèm ý kiến của mình.

Để giúp việc giảng dạy ngữ pháp cho trẻ đạt hiệu quả tốt nhất, tác giả Gordon Lewis đã đưa đến những lời khuyên hết sức hữu ích. Do tính chất khác biệt của độ tuổi, đặc biệt là độ tuổi nhỏ, nội dung cần phải rõ ràng và dễ hiểu, cách truyền đạt thú vị và hào hứng, từ vựng đơn giản, độ chính xác được đảm bảo và bài học phải được đặt vào bối cảnh gần gũi với trẻ nhỏ.

Các giáo viên hòa mình vào thử nghiệm các trò chơi cho trẻ trong tiết học tiếng Anh.

Một điều không thể thiếu trong các lớp học tiếng Anh cho thiếu nhi là hoạt động vui chơi. Giáo viên phải biết cách khéo léo lồng ghép nội dung, từ vựng mới vào các yêu cầu hoặc thử thách vui nhộn. Tuy nhiên, vẫn phải cân bằng được vui chơi và học tập bởi trẻ rất dễ sa đà vào việc lo chơi mà không tiếp thu được kiến thức.

Trong phần trao đổi về cách tổ chức trò chơi trong lớp học, ông Gordon Lewis chia sẻ với những loại hình trò chơi sẽ có những ưu điểm riêng cũng như là giúp trẻ học được những kỹ năng và bài học khác nhau. Giáo viên cần lưu ý phối hợp các loại hình khác nhau, nhằm mang đến sự đặc sắc cho mỗi tiết học và lôi cuốn trẻ vào bài giảng thật tự nhiên.

Từ thâm niên trong lĩnh vực giáo dục và giảng dạy ngôn ngữ của mình, chuyên gia người Mỹ Gordon Lewis chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề cần quan tâm cho các giáo viên khi soạn giáo án. Các trò chơi cần phải đơn giản và dễ hiểu với trẻ con, hãy tự thử nghiệm trò chơi trước, bạn có đủ giáo cụ phục vụ cho trò chơi không, trò chơi có phù hợp với trẻ không và quan trọng trên hết là cần phải đảm bảo an toàn cho các em.

Buổi tập huấn không chỉ là cơ hội để các giáo viên được lắng nghe kinh nghiệm và cập nhật phương pháp giảng dạy từ chuyên gia, mà đây là còn là dịp để các thầy cô có thể tận dụng tối đa sự hữu ích của giáo trình Everybody Up của NXB ĐH Oxford đang được sử dụng cho chương trình Anh ngữ Thiếu nhi SuperKids của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS.

Được xây dựng trên phương pháp Học thông qua khám phá, chương trình SuperKids hướng đến giúp các em nhỏ xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc ngay từ bước khởi đầu. Nội dung giáo trình hỗ trợ việc thiết kế các hoạt động kích thích tư duy và yêu thích khám phá nơi trẻ. Nội dung bài học và các yêu cầu trong giáo trình được giáo viên biến hóa thành những hoạt động vui nhộn, khơi gợi hứng thú học tập và giúp trẻ nhớ bài cũng như sử dụng tiếng Anh hiệu quả.

Quỳnh Như

Skkn Tổ Chức Trò Chơi Học Tập Môn Tiếng Việt Lớp 1

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆMĐỀ TÀI:“TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1”PHẦN I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1. Lý do chọn đề tài:Chương trình Tiếng Việt Tiểu học hiện hành đã kế thừa các thành tựu và kinh nghiệm dạy học trong nhiều năm qua và đã có những bước tiến quan trọng đạt được nhiều thành tựu to lớn. Chứng tỏ rằng môn Tiếng Việt ở lớp Một chiếm vị trí không kém phần quan trọng. Là nền tảng giúp các em học tốt các môn học và chỉ khi đọc thông, viết thạo, học sinh mới có thể tiếp thu chắc chắn kiến thức ở những lớp tiếp theo. Ngoài ra, môn tiếng Việt còn rèn cho học sinh một số phẩm chất: cung cấp cho học sinh những hiểu biết sơ giản về tự nhiên – xã hội và con người, bôi dưỡng tình yêu tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Thế nhưng đối với lứa tuổi này, các em rất dễ nhàm chán khi nghe những lời nói mang tính chất mệnh lệnh, bắt buộc hoặc những yêu cầu khô khan mà các em phải thực hiện theo. Đề tạo hứng thú cho học sinh chú ý vào tiết học, tích cực tham gia các hoạt động học tập là một giáo viên chủ nhiệm lớp không thể không suy nghĩ, tìm tòi để đưa ra phương hướng giảng dạy mang lại hiệu quả nhất định. Và điều cần thiết không thể thiếu đó là lồng ghép trò chơi có nội dung bài học vào các hoạt động dạy học. Trò chơi là một nhu cầu không thể thiếu đối với lứa tuổi tiểu học. Nhất là học sinh lớp Một, Giai đoạn chuyển từ chơi là hoạt động chủ đạo sang hoạt động chính là học.

Đông

Xuân

Thu Cây bàng* Chuẩn bị: Giáo viên có 10 chú ong có ghi nội dung từ + 10 bông hoa có ghi từ, cụm từ.VD : Khi dạy bài vần ang – anh ,giáo viên chuẩn bị : 5 x 2 hình vẽ hoa có ghi chữ: cây /buôn /hải / cành / hiền 5 x 2 hình vẽ ong có ghi chữ: chanh /làng /cảng /bàng /lành * Tổ chức: – Chơi tiếp sức – Giáo viên gắn một cột bông hoa có chữ, một cột ong có chữ học sinh thi đua gắn ong vào sát hoa để có từ và đọc từ. Đội nào đọc nhanh sẽ thắng.

 Trò chơi “câu cá” * Mục tiêu: Giúp mở rộng vốn từ, ôn vần đã học, rèn kĩ năng đọc. * Chuẩn bị: 2 nón có gắn vần ôn. Những con cá có ghi từ có vần ôn, đính trên bảng lớp. * Cách chơi: Học sinh đội nón có vần nào, tìm những từ có tiếng mang vần đó xếp qua một bên. Đội nào nhanh và đúng là thắng. VD: Khi ôn vần anh / ach (bài chính tả “Cái Bống”) * Chuẩn bị:

7 Trò Chơi Học Tiếng Anh Trong Lớp Thú Vị (Có Thể Tổ Chức Online)

Từ bé tôi đã thích chơi hơn học, và thật là ngại khi phải thú nhận rằng hầu hết các từ tiếng Anh tôi sử dụng tốt, là do tiếp xúc với chúng thường xuyên trong… trò chơi điện tử. Song thời “tự kỷ” đó qua rồi, giờ thì tôi thích những trò chơi học tiếng Anh trong lớp, ý là các trò chơi tập thể giúp bạn học tiếng Anh.

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #1 – Thay đổi một chữ

Trò chơi học tiếng Anh này cực đơn giản mà vui, và có thể sẽ không bao giờ có hồi kết. Đơn giản là bạn đưa ra hai chữ tiếng Anh. Người tiếp theo sẽ thay đổi một chữ, và người tiếp theo lại thay đổi nó. Kết quả là chúng ta sẽ được ôn lại rất nhiều từ tiếng Anh cũ, hoặc tạo ra những từ tiếng Anh mới.

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #2 – Nối tên bài hát

Đầu tiên bạn đưa ra một bài hát, tất nhiên với tên đầy đủ của nó. Ví dụ ở đây tôi đã đưa ra bài hát It’s my Life của ca sĩ Bon Jovi. Chữ cuối cùng trong bài đó là Life, sẽ là chữ đầu tiên trong bài hát tiếp theo mà người tiếp theo đưa ra, ví dụ Life is Wonderful của Jason Mraz. Tất nhiên, môi trường Online, thì nên đăng kèm Link Youtube để nghe luôn ^^!

Một lưu ý là bạn có thể giảm độ khó của trò chơi tiếng Anh trong lớp này bằng cách ngoài từ cuối cùng trong tên bài hát, có thể cho thêm chữ cuối cùng trong phần lời bài hát ^^! (nó sẽ kích thích mọi người nghe hết cả bài, ha ha).

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #3 – Đoán chữ viết tắt

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp này đảm bảo sẽ rất vui, nếu bạn chia đội và đấu đối kháng hai bên. Tức là mỗi đội sẽ có một lượt, và đội nào không tiếp tục được thì sẽ thua. Luật chơi rất đơn giản, bạn đưa ra 2 hoặc 3 chữ cái bất kỳ (càng nhiều chữ sẽ càng khó), yêu cầu mọi người đoán xem nó là viết tắt của những chữ gì (trong tiếng Anh).

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #4 – Kể chuyện tiếp nối

Cách tổ chức trò chơi học tiếng Anh này rất đơn giản như cái tên của nó. Mọi người sẽ cùng tham gia “chế tác” một câu chuyện, lần lượt mỗi người một câu, và chúng ta sẽ có một khoảng thời gian rất thú vị, cùng những tràng cười vỡ bụng. Tin tôi đi, rất nhiều người sẽ được khai quật khả năng hài hước khi tham gia trò chơi này.

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #5 – Từ xáo trộn

Đây là một trò chơi học tiếng Anh rất kinh điển. Đơn giản là các chữ cái được đưa lên các miếng gỗ (hoặc nhựa) nhỏ, người chơi sẽ sắp xếp chúng lại thành một từ có nghĩa. Song phiên bản trò chơi học tiếng Anh trong lớp thì đơn giản hơn. Bạn có thể xáo trộn trật tự của một từ tiếng Anh nào đó, rồi yêu cầu mọi người tìm ra từ gốc ban đầu.

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #6 – Nhìn hình đoán chữ

Tương tự như trò chơi học tiếng Anh trong lớp thay đổi một chữ, trò này cũng có thể tổ chức thi đua giữa các tổ đội trong lớp rất tốt. Nếu như bạn có slide, máy chiếu thì sẽ rất thuận tiện, còn nếu không thì cũng không sao (rồi tôi sẽ chỉ cách). Luật chơi rất đơn giản, bạn chiếu ra một hình ảnh, và cho mọi người đọc tên tất cả thứ có trong đó bằng tiếng Anh.

Khi đã đọc hết, bạn công bố đáp án và chuyển sang hình ảnh tiếp theo. Nếu không có máy chiếu, bạn vẫn có thể tổ chức trò chơi học tiếng Anh trong lớp này bằng cách in ra những tấm ảnh lớn (khoảng cỡ A4 là được), phát cho mỗi đội một tấm và cho thời gian để tìm kiếm, thi đua, làm việc nhóm.

Trò chơi học tiếng Anh trong lớp #7 – Cùng dịch danh ngôn

Tác dụng của những câu châm ngôn rất lớn, chúng không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức, mà còn có thể sử dụng trong bài nói hoặc bài thuyết trình của bạn để gia tăng ấn tượng. Đặc biệt, những câu châm ngôn bằng tiếng Anh thì lại nhân đôi lợi ích, vì thế mà đây cũng là một trò chơi học tiếng Anh trong lớp không thể bỏ qua.

Một món quà nhỏ, đó là 100 châm ngôn cảm hứng (song ngữ) về thành công do Fususu tổng hợp.

100 hình ảnh danh ngôn về thành công (song ngữ), vừa tạo cảm hứng, vừa học tiếng Anh

Thông tin của bạn được bảo mật, và bạn có thể dừng nhận mail bất cứ lúc nào bạn muốn.

Một Số Trò Chơi Trong Dạy Học Môn Tiếng Anh

1. Car Race Xếp các flash card thành một hàng dài, một đầu là điểm xuất phát, đầu kia là đích đến. Cho mỗi trẻ một vật, ví dụ như một cái xe oto đồ chơi nhỏ, để làm vật đánh dấu.Trẻ thứ nhất tung xúc xắc, và di chuyển đến vị trí flashcard cách vị trí hiện tại số flashcard bằng số chấm trên mặt xúc xắc tung được. Trẻ phải nói được từ trên flashcard ở vị trí mới. Nếu nói đúng, trẻ được đứng tại vị trí mới và trẻ nào về đích đầu tiên sẽ thắng. Nếu nói sai, trẻ phải quay lại vị trí trước lượt tung xúc xắc vừa rồi. Đặt một tờ giấy màu đánh dấu vị trí mà trẻ phải quay lại để làm lại lượt mới. Trên con xúc xắc quy ước một mặt, ví dụ mặt số 4 là “crash number “. Nếu tung được mặt này, trẻ phải quay lại điểm xuất phát và chơi lại từ đầu. 2. Charades Chia lớp thành hai hàng. Hai bạn đứng đầu mỗi hàng tiến lên phía trước. Giáo viên thì thầm một từ hoặc chỉ một flash card cho hai bạn đó, ví dụ như ngủ, ăn, đá bóng, đánh răng…. Hai bạn sẽ cố biểu diễn để gợi ý từ đó cho hàng mình hiểu. Hàng nào nói ra được từ đó trước sẽ giành được điểm.

3. Commando Giáo viên giả làm sĩ quan chỉ huy ra lệnh cho cả lớp hoặc cho từng bạn. Trò này giúp giải phóng năng lượng rất nhiều và là cách tốt để review lại các từ chỉ hành động, màu sắc, con số hoặc nhiều thứ khác. Ví dụ “Hãy nhảy 10 lần”, “Hãy chạm vào đầu/đầu gối/…”, “Hãy sờ vào cái bảng/TV/cái bút….”, “Hãy xoay vòng tròn”, “Đứng lên, ngồi xuống”,…

4. Concentration / Memory Cho trẻ ngồi xếp thành vòng tròn. Trải 2 bộ flashcard giống nhau, úp mặt xuống. Để các con lần lượt lật 2 card và đọc từ lên. Ai lật được 2 card giống nhau, con được giữ lại cards. Nếu chúng khác nhau, con lại úp chúng xuống. Bạn nào có được nhiều card nhất thì thắng.

5. Crazy Train Cho các con xếp sau giáp viên thành một đoàn tàu. Giáo viên đưa ra các mệnh lệnh như “faster”, “slower”, “turn left”, and “stop”.

6. Dance Of The Ostriches Chia hai con thành một cặp và dán vào lưng mỗi con một flashcard. Mỗi con phải cố gắng nhìn được lưng bạn kia và hét to được từ dán trên lưng bạn trước khi bạn làm được như vậy với từ của mình.

7. Draw It Relay Chia các con thành hai nhóm. Thì thầm một từ cho bạn đầu tiên của mỗi nhóm, để hai bạn cố chạy lên bảng và vẽ ra từ đó càng nhanh càng tốt. Đội nào nhanh hơn đội đó thắng.

10. Flash Card Walk Xếp các flashcard thành một vòng tròn to. Cho các con nghe nhạc trong khi đi dạo quanh vòng trò. Khi nhạc dừng, giáo viên hô to một flashcard, bạn nào đang đứng cạnh flashcard đó thì thắng.

11. Follow The Leader Học sinh đứng xếp hàng sau lưng thầy giáo và làm theo các động tác của thầy. Sử dụng trò này để ôn lại các từ vựng về đồ dùng trong lớp hoặc động tác. Cho học sinh cơ hội thay thầy dẫn đầu để tăng phần thú vị.

12. Grab It Relay / Race to Touch Đặt một số flashcards ở cuối phòng, chia các bé ra thành các đội. Đọc tên một flashcard, bé đầu tiên trong hàng của mỗi team sẽ phải chạy lên để lấy flashcard về cho đội mình sau đó xếp vào cuối hàng, người tiếp theo tiếp tục chạy lên lấy flashcard theo hiệu lệnh của giáo viên. Đội nào lấy được nhiều flashcard hơn sẽ thắng cuộc.

13. Go Fish Cho mỗi bạn chọn hai flashcard. Các bạn phải giữ mặt flashcard úp kín xuống. Giáo viên chọn một học sinh và hỏi “Do you have a cat?”. Nếu câu trả lời là Yes, học sinh sẽ đưa cho GV flashcard tương ứng. Cho các bạn học sinh tự hỏi lẫn nhau. Bạn nào hết flashcard thì được ra ngoài.

14. I’ve Got It Cho các bé xếp vòng tròn, đưa mỗi bé một flashcard. Giáo viên sẽ đặt câu hỏi “What is it”, các học sinh sẽ đứng lên và đọc to flash card của mình, tiếp tục cho tới khi tất cả học sinh đều đứng lên. Tiếp đó, lặp lại cho tới khi các học sinh đều ngồi xuống. Thay đổi tốc độ để cho học sinh đứng lên và ngồi xuống liên tục .

15. Hot Potato và Pass it Cho học sinh ngồi xếp thành hàng. Giáo viên cầm một flashcard hoặc một vật (ví dụ ball, pen, eraser,…), đọc từ lên và chuyển nó cho học sinh bên cạnh. Học sinh nhận card/vật, nói lại từ đó và chuyển nó sang bên cạnh tiếp. Sau một vài vòng thì đảo ngược lại chiều và tăng tốc.

Tương tự như trên, nhưng đặt giới hạn thời gian cho tăng tính hấp dẫn. Đặt timer 10 giấy. Khi hết thời gian, bạn đang cầm card phải nói ra được từ vựng/cấu trúc đang cầm.

16. Jumping The Line Đặt một dải khăn/băng giữa sàn hoặc vẽ một đường kẻ để chia đôi phòng. Gán một nửa là “True” và nửa còn lại là “False”. Cho học sinh xếp hàng ở đường giữa, GV cầm một flashcard và nói một từ. Nếu học sinh nghĩ từ GV nói đúng với flashcard thì nhảy về phía “True”, sai thì nhảy về phía”False”. Học sinh nào phạm lỗi thì ra ngoài ngồi chờ cho đến vòng chơi sau.

17. Memory Tray Mang vào một khay gồm nhiều vật khác nhau để ôn các từ mới học. Nói ra tên các vật đó và cho học sinh một phút để nhớ trên khau có những gì. Cất khay đi để xem học sinh nhớ được bao nhiêu vật. Các học sinh lớn thì nên viết ra danh sách các vật. Bạn nào nhớ được nhiều nhất thì giành điểm. Có thể thay các vật thành các flashcards.

18. Memory Master Cho các bạn ngồi xếp vòng tròn. Giao cho một bạn làm Memory Master. Xếp các flashcard (ngửa mặt) vào giữa vòng. Mỗi bạn chọn một flashcard và nói từ nhưng không chạm vào flashcard. Sau khi tất cả các bạn đã chọn. bạn làm Memory Master phải trả về cho từng bạn đúng tấm flashcard mà bạn đó đã nói.

19. Musical Chairs Xếp ghế và đặt một flashcard trên mỗi ghế. Bật một bài hát và các hs phải chạy, nhảy xung quanh ghế. Khi nhạc dừng, hs phải ngồi xuống ghế và đọc to flashcard trên ghế. Để tăng thêm phần thú vị cho trò chơi, giáo viên có thể bỏ bớt 1 ghế sao cho số ghế lúc nào cũng ít hơn số học sinh

20. Pictionary Cho một em đứng lên phía trước và đưa cho em một flashcard. Em sẽ cố vẽ nó lên bảng. Em đầu tiên đoán được từ mà bạn vẽ hình lên sẽ được điểm. Có thể chia các em thành đội để chơi trò này.

21. Quick Peek Che một flashcard đi rồi lại show nó ra thật nhanh để trẻ nhìn lén. Bạn nào đoán đúng từ sẽ giành điểm.

22. Shoot The Basket Trò này có thể chơi theo nhóm hoặc cá nhân. Hỏi mỗi trẻ một câu và nếu trả lời đúng trẻ được quyền làm một việc gì đó như ném bóng vào vào rổ, quăng vòng vào mục tiêu, ném đổ lon bia… Ném trúng thì thì được ghi điểm. Slam

Cho học sinh ngồi xếp vòng tròn, tay đặt lên đầu. Trải các tấm flashcard (ngửa mặt) ở giữa vòng tròn. Giáo viên đọc to một tấm và các bạn cố lấy được tấm đó. Bạn nào lấy được trước thì được giữ nó và được một điểm. Chơi xong mà các bạn ngang điểm thì chơi thêm trò ‘Rock, Scissors, Paper’ để phân thắng bại.

23. Slow Motion Đặt flashcard ở sau một cái túi (hoặc thứ gì đó che đi flashcard), chậm rãi kéo vật che khỏi flashcard, học sinh nào đoán đúng flashcard trước sẽ được thưởng.

24. Topic Tag Giáo viên đưa ra một topic, ví dụ fruit. Học sinh phải chạy xung quanh phòng để tránh bị giáo viên bắt được. Nếu một học sinh bị bắt, em đó sẽ phải đọc tên một loại fruit trong vòng 5 giây. Nếu không đọc được tên fruit hoặc fruit đó đã được đọc ra trước đó rồi, học sinh sẽ bị thua cuộc và phải làm người đuổi bắt.

25. Touch Bảo học sinh chạm vào các thứ có trong phòng, ví dụ “Touch your book”, “Touch something red”.

26. Vocab with Rock, Scissors, Paper Xếp các flashcard thành hàng thẳng trên sàn. Chia lớp thành hai đội xếp ở hai đầu của đường flashcard. Khi giáo viên nói “Go”, bạn đầu tiên của từng đội bước lên từ điểm xuất phát, dừng chân ở từng flashcard và đọc to từng từ. Khi hai bạn gặp nhau, các bạn sẽ chơi trò Rock, Scissors, Paper (oẳn tù tì)., bạn thua thì đi về hàng mình, bạn thắng thì đi tiếp, vừa đi vẫn vừa đọc hàng flashcard. Bạn thứ hai của hàng thua bắt đầu đi và đọc từ cho đến khi hai bạn gặp nhau thì lại Rock, Scissors, Paper, cứ thế. Bạn nào đến được đầu kia trước thì thắng.

27. What’s Missing? Đặt 8-10 flashcard trên bàn (hoặc trên tường). Để cho các học sinh nhìn flashcard trong 1 phút, sau đó để các bé nhắm mắt lại và lấy đi 1 flashcard. Để các bé mở mắt ra và hỏi xem flashcard nào đã biến mất. Học sinh đưa ra câu trả lời đúng sớm nhất sẽ thắng.

28. I spy

Trong trò chơi này bé sẽ được trở thành một điệp viên, đi tìm các tấm flashcard được đặt rải rác khắp phòng. Mỗi khi thầy/ cô nói “I spy with my little eyes something that begins with “d”…” (Bằng đôi mắt nhỏ tôi sẽ đi tìm những từ bắt đầu bằng chữ cái “d”). Trẻ sẽ phải đi quanh phòng và tìm những tấm flashcard theo yêu cầu, mỗi lần tìm được sẽ đọc to từ viết trên tấm thẻ đó. Thầy/ cô cũng có thể thay thế bằng các yêu cầu như “…something red” (vật có màu đỏ) hay “…the animals that live in jungle” (những động vật sống trong rừng nhiệt đới). Hs sẽ rất thích thú với những thử thách và sẽ nhanh chóng chạy đi tìm các tấm flashcard theo yêu cầu.

32. Dice

Học sinh ngồi vòng tròn. Mỗi lần tung xúc xắc, học sinh nói n điều về bản thân mình với n là số chấm trên mặt xúc xắc tung được. Ví dụ tung được 3 thì nói 3 điều về bản thân (tên, tuổi, màu sắc yêu thích, ect) Có thể đổi thành học sinh đó có quyền hỏi các bạn khác trong lớp 3 câu bất kỳ.

Nếu bài học có chủ điểm ngữ pháp cụ thể, có thể yêu cầu học sinh nói 3 câu sử dụng cấu trúc ngữ pháp vừa học.

33. Dice maker

34. Dragon eggs

Gv sử dụng mảnh ghép trứng ép plastic hoặc chất liệu alu. Trên các mảnh trứng gv có thể ghi các mẫu hội thoại ngắn, từ trái nghĩa, phonics…. Chia đội chơi, đội nào ghép đk nhiều quả trứng đúng nhất nhanh nhất thì thắng

35. Jumping mat

Thầy cô viết từ vựng trên bảng(hoặc gắn tranh ảnh,hay trải thảm ra nền) ra hiệu lệnh cho các con bắt đầu di chuyển, ai về đích trước thì đọc to và rõ từ đó, ai đọc nhanh là thắng, hoặc có thể cô giáo đoc từ nào các con dùng búa tay đập vào từ đó, đúng là thắng.

36. BLINDFORD game

37. Blindford game

Cho hs bịt mắt sau đó dấu 1 con cá ( mình đã viết từ muốn kiểm tra lên đó) giấu đi, nhớ xếp lại cá để k lộ nha. sau đó yêu cầu con bỏ bịt măt ( hoặc hiệu lệnh bằng còi ). rồi đoán từ đó, đoán được là winner

38. Magic wheel

-Ghi các con số và chữ Lucky. Chơi giống trò Lucky Number Ghi các điểm mất lượt, phần thưởng…. Chơi giống trò Chiếc Nón Kì Diệu trên TV -Viết các từ/hình ảnh/dán tranh lên… để ôn từ vựng -Ghi tên các bạn/các nhóm. Quay wheel để lựa chọn người thực hiện yêu cầu

39. Sticky ball

Lương Thị Thanh Vân @ 21:06 03/11/2019 Số lượt xem: 129

Cập nhật thông tin chi tiết về Tập Huấn Dạy Ngữ Pháp Và Tổ Chức Trò Chơi Trong Lớp Học Tiếng Anh trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!