Bạn đang xem bài viết Luyện Kĩ Năng Nghe Tiếng Anh 8 được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Website chúng tôi chia sẻ tới các bạn tài liệu nghe tiếng anh dành cho các cấp học với nội dung chủ yếu là các file nghe trong các đơn vị bài học, bài kiểm tra thường xuyên và định kì, bên cạnh đó còn cả những mẫu file nghe cho các bài thi học kì. Hãy truy cập thường xuyên để tham khảo và đăng kí kênh youtube ở liên kết— Contents — 1. Listen to the announcement. Fill each of the gaps with the ONE word and/or a number. You willlisten TWICE. 2. Listen to a conversation between two friends. Decide if the statements are true (T) or false (F). Circle T or F. You will listen TWICE
Hãy xem đáp án và tải về file nghe cùng tài liệu ở liên kết ẩn bên dưới.
Part 1. Listen to the announcement. Fill each of the gaps with the ONE word and/or a number. You will listen TWICE. 1. 130243 2. traffic 3. 123955 4. 132749 5. assistance
Part 2. Listen to a conversation between two friends. Decide if the statements are true (T) or false (F). Circle T or F. You will listen TWICE. 1. F 2. T 3. T 4. F 5. F
Tải về tệp nghe ở đây
Tải về tệp tài liệu ở đây
– Luyện nghe tiếng anh qua Những câu chuyện tiếng Anh ở đây
* Đáp án và liên kết tải về.Part 1. Listen to the announcement. Fill each of the gaps with the ONE word and/or a number. You will listen TWICE.1. 1302432. traffic3. 1239554. 1327495. assistancePart 2. Listen to a conversation between two friends. Decide if the statements are true (T) or false (F). Circle T or F. You will listen TWICE.1. F2. T3. T4. F5. F- Luyện nghe tiếng anh qua Những câu chuyện tiếng Anh ở đây https://goo.gl/VsTvKK
Luyện Tập 4 Kĩ Năng Nghe
Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu chúng ta có đủ kiên nhẫn để luyện tập.
Trong bài viết tuần này, Tiếng anh Mỗi ngày xin chia sẻ với các bạn một số cách luyện tập 4 kĩ năng trong Tiếng Anh.
Học tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào chúng ta cũng đều phải tuân theo quy trình: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Hãy nhìn cách mà một đứa trẻ học ngôn ngữ chúng ta sẽ thấy.
Đầu tiên là bọn trẻ nghe người lớn nói chuyện (NGHE), sau đó bắt chước và nói lại những từ mà chúng nghe được (NÓI), có thể ban đầu những âm còn chưa rõ nhưng qua quá trình nghe nói hàng ngày bọn trẻ sẽ dần phát âm đúng hơn. Đến tuổi đến trường bọn trẻ mới tiếp xúc với việc đọc bảng chữ cái và sau đó là đọc đoạn văn (ĐỌC). Khi đã hoàn thiện các kỹ năng khác bọn trẻ mới được dạy cách làm một bài văn hoàn chỉnh (VIẾT).
NGHE (LISTENING)
Để việc nghe tiếng Anh trở thành một thói quen không mang tính chất gượng ép, chúng ta có thể bắt đầu nghe tiếng Anh thông qua những sở thích cá nhân như nghe nhạc, xem phim, hay xem những đoạn video clip bằng tiếng Anh trên mạng.
Lời khuyên cho bạn đó là bạn nên chọn những bản nhạc có giai điệu chậm và rõ lời. Còn phim hoặc clip thì phải những cái có phụ đề kèm theo. Bạn không cần phải hiểu tất cả những gì bài hát hay bộ phim đang nói về, điều mà bạn cần quan tâm là cách phát âm của những từ ngữ được sử dụng trong ca khúc hoặc bộ phim đó.
Phương pháp nghe chủ động cũng rất đơn giản:
Bước 1: chọn bài nghe có phần nội dung
Bước 2: tập trung lắng nghe mà không nhìn nội dung trước khoảng 2 lần
Bước 3: lấy giấy viết ra ghi chú lại tất cả những gì bạn nghe được ở lần nghe thứ 3 và 4
Bước 4: đọc lại phần ghi chú và tổng hợp lại nội dung của bài nghe theo cách bạn hiểu
Bước 5: lấy phần nội dung của bài nghe ra và dò lại với những gì bạn nghe được, so sánh xem chỗ nào bạn đã nghe đúng và chỗ nào nghe sai, từ nào mới thì ghi chép lại để bổ sung từ vựng cho bản thân
Bước 6: nghe lại cả bài với phần nội dung đầy đủ
Bước 7: tập nghe không cần nội dung để xem xem bạn có nghe được nhiều hơn hay không
Bước 8: sang ngày hôm sau, trước khi tập nghe bài mới hãy mở lại bài cũ nghe 1 lần xem bản thân hiểu được bao nhiêu phần, nếu khả năng bạn hiểu được nhiều có nghĩa là bạn đã làm đúng quy trình, còn nếu vẫn cảm thấy chưa hiểu hết, điều đó có nghĩa là bạn cần phải nghe nhiều hơn nữa để tai có thể quen dần với các âm các từ của tiếng Anh.
Còn nếu bạn lười tìm bài nghe để nghe chủ động, bạn chỉ cần vào chúng tôi và tha hồ nghe các bài luyện thi TOEIC.
Như vậy nếu các bạn kiên trì tập nghe bị động và chủ động, chỉ trong một thời gian tương đối ngắn, kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt.
NÓI (SPEAKING)
Một trong những nỗi ám ảnh của chúng ta khi học nói ngoại ngữ là sợ nói sai, sợ nói dở, sợ nói không đúng ngữ pháp. Chúng ta không biết phải nói từ đâu, bắt đầu và kết thúc ra sao, giống như loay hoay giữa dòng nước mà không có cái phao nào để bám vào. Nếu đang trong tình trạng rối tung như vậy, việc đầu tiên cần làm là bình tĩnh ngồi xuống, xác định lại quy trình học tiếng Anh là gì.
Như đã đề cập ban đầu, quy trình học ngôn ngữ phải qua giai đoạn NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT. Như vậy việc cần làm nhất của các bạn đang không có định hướng đó là quay lại học nghe.
Còn đối với các bạn đã qua quá trình học nghe được 1 vài tháng, đây chính là thời điểm tốt để các bạn tập kĩ năng Nói. Nghe được gì thì bắt chước nói lại y như vậy. Chúng ta cũng bắt đầu từ những bài nói đơn giản nhất về chào hỏi, trao đổi những thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân, và dần dần nâng độ khó lên.
Sau khi có thể nghe bập bẹ và nói bập bẹ, hãy mạnh dạn “quăng” bản thân vào một môi trường bắt buộc phải nói và nghe tiếng Anh. Ở đây các bạn có thể tham gia vào cộng đồng những bạn học tiếng Anh giao tiếp qua ứng dụng Skype. Có rất nhiều nhóm các bạn trẻ đã và đang rèn luyện nghe nói tiếng Anh qua kênh này, và các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin, và xin nick của nhau trên các diễn đàn học tiếng Anh lớn.
Thậm chí khi các bạn đã mở rộng được mối quan hệ trên Skype, có khả năng bạn được giao tiếp với những người bạn học tiếng Anh ở những quốc gia khác, hoặc may mắn hơn nữa thì bạn có thể kiếm người bản xứ nói tiếng Anh để luyện tập hàng ngày. Và chúng ta cần lưu ý rằng, nghe và nói không phải là những kỹ năng học một ngày một buổi mà có được, con đường duy nhất dẫn đến thành công chính là kiên trì luyện tập hàng ngày.
Khi bạn đã tự tin hơn một xíu với vốn tiếng Anh của bản thân và cảm thấy rằng việc chờ đợi đến mỗi tối mới được luyện tập nói tiếng Anh là quá lâu, và bạn muốn mình phải rèn luyện từng phút từng giây, thì đây chính là thời điểm bạn phải ép bản thân suy nghĩ mọi điều xảy ra xung quanh bạn bằng tiếng Anh và tập tự nói với bản thân mình về những điều đó.
Và khi đã nhuần nhuyễn với những câu nói hay dùng hàng ngày bạn có thể nâng trình độ của mình bằng cách tập trả lời những câu hỏi dài hơn, khó hơn, cần phải suy nghĩ nhiều hơn, giống như những câu trong đề thi IELTS hay TOEFL chẳng hạn.
Học và Cải thiện khả năng tiếng Anh của bạn cùng Tiếng Anh Mỗi Ngày
Nếu việc nâng cao khả năng tiếng Anh sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho việc học hay công việc của bạn, thì Tiếng Anh Mỗi Ngày có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
Thông qua Chương trình Học tiếng Anh PRO, Tiếng Anh Mỗi Ngày giúp bạn:
Luyện nghe tiếng Anh: từ cơ bản đến nâng cao, qua audios và videos.
Học và vận dụng được những từ vựng tiếng Anh thiết yếu.
Nắm vững ngữ pháp tiếng Anh.
Học về các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng.
Khi học ở Tiếng Anh Mỗi Ngày (TAMN), bạn sẽ không:
Không học vẹt
Không học để đối phó
Bởi vì có một cách học tốt hơn: học để thật sự giỏi tiếng Anh, để có thể sử dụng được và tạo ra kết quả trong học tập và công việc.
Giúp bạn xây dựng nền móng cho tương lai tươi sáng thông qua việc học tốt tiếng Anh là mục tiêu mà Tiếng Anh Mỗi Ngày sẽ nỗ lực hết sức để cùng bạn đạt được.
Xem mô tả chi tiết về Học tiếng Anh PRO
Skkn Kinh Nghiệm Giúp Học Sinh Lớp 8 Luyện Kĩ Năng Nói Môn Tiếng Anh 8
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI: “KINH NGHIỆM GIÚP HỌC SINH LỚP 8 LUYỆN KĨ NĂNG NÓI MÔN TIẾNG ANH 8″
A. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Hiện nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới và hơn bốn mươi quốc gia sử dụng nó như một ngôn ngữ chính và gần 400 triệu người dùng nó như một ngôn ngữ thứ hai trong giao tiếp. Ở Việt Nam, tiếng Anh được xem là một ngoại ngữ chính trong các trường phổ thông hiện nay. Là giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh, chúng tôi luôn mong muốn học sinh của mình có thể hiểu bài một cách nhanh nhất, chủ động nhất, đặc biệt các em có thể vận dụng những kiến thức đã học vào giao tiếp thực tế. Muốn vậy, chúng ta cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho mỗi tiết lên lớp học sinh đều hứng thú học tập tích cực rèn luyện và nhớ được bài ngay tại lớp. Việc dạy và học môn Tiếng Anh ở trường phổ thông nhằm mục đích giúp cho học sinh có khả năng sử dụng Tiếng Anh như một công cụ giao tiếp ở mức độ cơ bản và tương đối thành thạo dưới các hình thức Nghe- Nói – Đọc – Viết, tiến đến việc hình thành năng lực sử dụng Tiếng Anh dễ dàng, có hiệu quả trong giao tiếp thông thường. Vì vậy tôi viết đề tài này: “Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 8 luyện kĩ năng nói môn Tiếng Anh 8″ 2. Đối tượng nghiên cứu: – Các tiết học kĩ năng nói môn Tiếng Anh 8 3. Phạm vi nghiên cứu : Áp dụng giảng dạy cho học sinh khối 8, trường THCS Phan Đình Phùng
2
4. Phương pháp nghiên cứu : a. Phương pháp nghiên cứu tài liệu: – Tham khảo sách giáo viên, sách bồi dưỡng thường xuyên, tài liệu workshop và các loại sách tham khảo. – Quán triệt các công văn , chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục – Đào tạo, kế hoạch hoạt động của trường và của tổ chuyên môn. b. Phương pháp điều tra, đối chiếu Kết hợp dự giờ, thực nghiệm, kiểm tra đối chiếu các kết quả học tập của học sinh, hầu rút ra được phương pháp dạy tốt nhất cho các em.
3
B. NỘI DUNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN Với mục tiêu giáo dục phổ thông là ” Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ – BGDĐT ngày 05/05/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nêu: “Phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh , phù hợp với đặc trưng môn học, đặc điểm đối tượng học sinh, điều kiện từng lớp học, bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập cho học sinh”.
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN 1. Thuận lợi
4
– Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và tài liệu chuyên môn phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn : bộ tranh lớp 8, máy cassette, máy chiếu đa năng … – Chính quyền địa phương và các đoàn thể trong và ngoài nhà trường luôn hỗ trợ giáo viên trong quá trình công tác. – Bản thân giáo viên bộ môn luôn nhận được sự hỗ trợ từ các giáo viên cùng tổ chuyên môn và các đồng nghiệp. – Đa số các em học sinh trong lớp đều yêu thích học Tiếng Anh và chuẩn bị tốt sách vở, đồ dùng cho việc học tập. – Phần lớn phụ huynh học sinh luôn quan tâm và tạo điều kiện để con em mình học tập. 2. Khó khăn – Một số học sinh ít có thời gian học bài ở nhà vì ngoài giờ học các em còn phải phụ giúp cha mẹ làm việc nhà, việc đồng áng … – Các em ít có điều kiện để giao tiếp bằng tiếng Anh và các em cũng ngại giao tiếp, trao đổi nhau bằng tiếng Anh ngoài giờ học. – Các em chưa tự tin khi nói tiếng Anh. I. NỘI DUNG VẤN ĐỀ 1.Vấn đề đặt ra
5
Để phát huy tốt tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập, thì chúng ta cần tổ chức quá trình dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của người học, trong quá trình dạy và học, giáo viên chỉ là người truyền tải kiến thức đến học sinh, học sinh muốn lĩnh hội tốt những kiến thức đó, thì các em phải tự học bằng chính các hoạt động của mình. 2. Giải pháp thực hiện Để giúp học sinh học tốt loại bài tập chuyển câu chủ động sang câu bị động, giáo viên cần trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về câu chủ động và bị động. 2.1. Giới thiệu 2.1.1. Câu bị động là gì ? Câu bị động là câu mà trong đó chủ từ không thực hiện hành động mà ngược lại bị tác động lên bởi một yếu tố khác
6
Kĩ Năng Dạy Đọc Hiểu Tiếng Anh
GD&TĐ – Theo giảng viên Phạm Thị Hằng Nga (Trường ĐH Đại Nam), khi tiến hành một bài dạy kĩ năng cần tiến hành theo 3 bước: Trước khi vào bài, trong khi thực hiện bài và sau khi thực hiện xong bài.
Những yêu cầu hoạt động được thiết kế theo các bước này sẽ giúp sinh viên hiểu bài và thực hành được các kĩ năng lời nói một cách thấu đáo và các suy nghĩ hơn, trên cơ sở đó sẽ khắc sâu bài lâu bền hơn.
Các hoạt động trước khi vào bài
Giảng viên Phạm Thị Hằng Nga cho rằng, các hoạt động trước khi vào bài giúp học sinh hình dung trước nội dung chủ điểm hay nội dung tình huống của bài mà sinh viên sẽ nghe, đọc, nói về hoặc viết về chúng. Các hoạt động cho bước này sẽ được lựa chọn tùy theo từng kĩ năng cụ thể và tùy theo từng nội dung và yêu cầu cụ thể của bài.
Các hoạt động đó có thể là: Trao đổi, thu thập các ý kiến, những hiểu biết và kiến thức hoặc quan điểm của học sinh về chủ điểm của bài trước khi sinh viên nghe, nói, đọc, viết về nó qua các hoạt động dạy học hay thủ thuật như brainstorming, discussions…
Đoán trước nội dung sắp học bằng các câu hỏi đoán về nội dung bài hoặc về từ vựng sẽ xuất hiện trong bài.
Trả lời các câu hỏi về nội dung bài qua các câu hỏi đặt trước.
Thực hiện các bài tập thông qua một trong những kĩ năng để từ đó có thể thực hiện các kĩ năng khác (như nghe trước khi nói về một chủ điểm nào đó; nói trước khi viết hoặc đọc trước khi viết…)
Các hoạt động trước khi đọc gồm những hoạt động nhằm đạt được những mục đích sau:
Các hoạt động trong khi thực hiện bài
Các hoạt động ở bước này gồm các yêu cầu bài tập giúp học sinh thực hành các kĩ năng đặt ra. Các yêu cầu bài tập có thể là các câu hỏi đọc hiểu hay nghe hiểu sắp xếp trật tự nội dung; những bài tập chuyển hóa, bài tập viết theo mẫu…
Các hoạt động luyện tập trong khi đọc nhằm giúp sinh viên hiểu bài đọc. Tùy theo mục đích nội dung của từng bài đọc, sẽ có những dạng câu hỏi và bài tập khác nhau.
Những dạng bài tập phổ biến gồm: Check/tick theo correct answers; true/false; complete the sentences; fill in the chart; make a list of…; matching; answer the questions on the text; what does… mean? What does… stand for/refer to? Find the word/sentence that means…
Các hoạt động sau khi thực hiện bài
Các hoạt động sau khi thực hiện bài thường gồm những bài tập ứng dụng mở rộng dựa trên bài vừa học, thông qua các kĩ năng nói hoặc viết.
Các hoạt động và bài tập sau khi đọc là những bài tập cần đến sự hiểu biết tổng quát của toàn bài đọc, liên hệ thực tế, chuyển hóa nội dung thông tin và kiến thức có được từ bài đọc, qua đó thực hành luyện tập sử dụng ngôn ngữ đã học.
Cập nhật thông tin chi tiết về Luyện Kĩ Năng Nghe Tiếng Anh 8 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!