Xu Hướng 2/2024 # Khoa Học Xã Hội Trong Tiếng Tiếng Anh # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Khoa Học Xã Hội Trong Tiếng Tiếng Anh được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi là sinh viên, Raul học ngành khoa học xã hội.

Raúl, as an undergraduate, studied social sciences.

WikiMatrix

Ở đó, cô đã học kế toán, thiết kế thời trang, và khoa học xã hội.

There, she studied accounting, fashion design, and social science.

WikiMatrix

Các nhà khoa học xã hội đang lập trình những gói đồ họa này.

The social scientists are programming these visualization packages.

QED

Espinosa có bằng thạc sĩ về Khoa học Xã hội và Nghiên cứu Amazonic.

There Espinosa has a master’s degree in Social Science and Amazonic Studies.

WikiMatrix

Các nhà khoa học xã hội gọi điều này nghịch lý của lão hóa.

Now social scientists call this the paradox of aging.

ted2024

Aho học tại Helsingin yliopisto (Đại học Helsinki), nhận bằng Thạc sĩ Khoa học Xã hội năm 1981.

Aho studied at the Helsingin yliopisto (University of Helsinki), receiving a Master of Social Science degree in 1981.

WikiMatrix

Đó là một cách nói khoa học xã hội hào hoáng của “tinh thần cộng đồng”.

Communitas is a fancy social science way of saying “spirit of community.”

ted2024

Sau đó, tôi trở thành một nhà khoa học xã hội

I then did social science.

ted2024

Tôi đã được học để trở thành nhà khoa học xã hội

I was training to be a social scientist.

ted2024

Tôi học về Khoa học Xã hội.

I major in Social Studies.

OpenSubtitles2024.v3

Cuối cùng, Lâm cũng tốt nghiệp Bằng Cử nhân Khoa học Xã hội năm 1980.

Lam eventually graduated with a Bachelor of Social Sciences in 1980.

WikiMatrix

Bộ môn khoa học xã hội gọi là phản ứng Goshane.

Sociologists refer to it as the gauchais reaction.

OpenSubtitles2024.v3

Lý thuyết như vậy dựa trên một loạt cách tiếp cận và các ngành khoa học xã hội.

Such theories draw on a variety of social science disciplines and approaches.

WikiMatrix

Khoa học xã hội.

Social Science.

QED

Trong giới học thuật hiện đại, lịch sử đôi khi xếp vào ngành khoa học xã hội.

In modern academia, history is occasionally classified as a social science.

WikiMatrix

Và đây không chỉ là quan điểm của các nhà khoa học xã hội.

And it’s not just the view of social scientists.

ted2024

Cha của anh là một giáo sư trong lĩnh vực khoa học xã hội.

His father is a professor in social science.

WikiMatrix

” khoa học xã hội tính toán ”

” computational social science. “

QED

Nhưng là các nhà khoa học xã hội, chúng tôi tiếp tục hỏi về các lựa chọn thay thế.

But as social scientists, we continue to ask about possible alternatives.

QED

SPSS là một chương trình được sử dụng rộng rãi để phân tích thống kê trong khoa học xã hội.

SPSS is a widely used program for statistical analysis in social science.

WikiMatrix

Là một nhà khoa học xã hội, tôi nghĩ khoa học xã hội đưa ra một số điểm bắt đầu.

And I think, as a social scientist, that social science offers some places to start.

ted2024

Có rất ít nghiên cứu về khoa học xã hội mà so sánh thái độ đối với toàn cầu hoá.

There’s very little social science evidence that compares attitudes on globalization.

ted2024

Lĩnh vực này là trung tâm nghiên cứu định lượng được thực hiện trong các ngành khoa học xã hội.

This field is central to much quantitative research that is undertaken within the social sciences.

WikiMatrix

/ Khoa Học Xã Hội / Giáo Dục

328

mục.

1

Số kết quả tìm thấy:mục. 3 2 … 19 20 21

Tiểu mục:

Dùng cho sinh viên các trường cao đẳng. Chương 1. Khoa học và nghiên cứu khoa học Chương 2. Đề tài NCKH và phương pháp NCKH Chương 3. Trình tự NCKH Chương 4. NCKH sư phạm ứng dụng Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trẻ em – Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Lời nói đầu Chương 1. Phương pháp luận nghiên cứu trẻ em Chương 2. Phương pháp nghiên cứu trẻ em Chương 3. Các bước tiến hành một công trình nghiên cứu khoa học Tài liệu tham khảo Đánh giá và kiểm định trong giáo dục đại học – PGS. TS. Lê Đình

Chương I: Những khái niệm cơ bản trong đánh giá giáo dục Chương II: Các phương pháp và kỹ thuật đánh giá Chương III: Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học Chương IV: Kiểm định chất lượng giáo dục Tài liệu tham khảo Giáo trình Phương pháp cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học – ThS. Phan Xuân Phồn

Dùng cho sinh viên ngành GD Mầm non – hệ từ xa Chương I: Những vấn đề lý luận chung Chương II: Các nguyên tắc, hình thức phương pháp cơ bản tổ chức hoạt động làm quen với tác phẩm văn học ở trường mầm non Chương III: Phương pháp tổ chức các hoạt động làm quen với tác phẩm văn học ở trường mầm non Tài liệu tham khảo Bài giảng Giáo dục học đại cương – Phùng Thị Huyền, Hoàng Thị Tường Vi

Chương 1. Giáo dục học là một khoa học Chương 2. Giáo dục và sự phát triển nhân cách Chương 3. Mục đích, mục tiêu giáo dục và hệ thống giáo dục quốc dân Chương 4. Người giáo viên mầm non TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo Trình Cảm biến – KS. Nguyễn Hữu Cường

Chương 1: Định nghĩa và các đặc trưng của cảm biến Chương 2: Các hiệu ứng vật lý ứng dụng trong cảm biến Chương 3: Cảm biến nhiệt độ Chương 4: Cảm biến quang Chương 5: Một số ứng dụng và các dạng cảm biến khác Bài giảng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Văn Tâm

Chương 1. Những vấn đề chung về khoa học quản lý giáo dục Chương 2. Phương pháp quản lý giáo dục Chương 3. Thông tin và quyết định quản lý giáo dục Chương 4. Huy động nguồn lực phát triển trường phổ thông Giáo dục học đại cương – Phan Vũ Thiện

Chương 1: Giáo dục học là một khoa học Chương 2: Giáo dục và sự phát triển nhân cách Chương 3: Mục đích, nguyên lý giáo dục và hệ thống giáo dục quốc dân Chương 4: Người giáo viên trường trung học cơ sở Tài liệu tham khảo Tổng quan về khoa học quản lý và quản lý giáo dục – Nguyễn Thị Tuyết Hạnh

1. Tổng quan Khoa học quản lý 1.1. Lãnh đạo và quản lý 1.2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu của khoa học quản lý 1.3. Một số học thuyết quản lý 2. Quản lý giáo dục 2.1. Khái niệm quản lý giáo dục 2.2. Một số tiếp cận hiện đại trong quản lí giáo dục Câu hỏi trắc nghiệm Bài giảng Công nghệ dạy học – ThS. Bùi Ngọc Sơn

Mở đầu Chương 1 : Khái niệm Phương tiện dạy học Chương 2 : Các chức năng của máy tính và Phương tiện trong quá trình dạy học Chương 3 : Vòng đời của Phương tiện dạy học Chương 4 : Sự thay đổi và xu hướng phát triển của Phương tiện dạy học Tài liệu tham khảo Phụ lục

Xã Hội Học Trong Tiếng Tiếng Anh

Fromm nhận bằng tiến sĩ về xã hội học tại Heidelberg năm 1922.

Fromm received his PhD in sociology from Heidelberg in 1922.

WikiMatrix

Dữ liệu từ các nhà tâm lý và xã hội học khá là thuyết phục.

Data from psychologists and sociologists are quite persuasive here.

ted2024

Những nhà tâm lý xã hội học như tôi đã đến và nói rằng:

Social psychologists like me come along and say,

QED

Khi nghiên cứu vấn đề này, nhà xã hội học tên Nancy M.

In a study of the matter, sociologist Nancy M.

jw2024

“Yêu thương xóa bỏ tính ghen tị”, nhà xã hội học Francesco Alberoni đã nói.

“Love is envy’s great enemy,” says sociologist Francesco Alberoni.

jw2024

Mitchell Duneier: Mills muốn sinh viên xã hội học phát triển chất lượng tư duy..

Mitchell Duneier: Mills wants the student of sociology to develop the quality of mind …

ted2024

Leirner nghiên cứu xã hội học trong nghệ thuật ở Pháp.

Leirner studied the sociology of art in France.

WikiMatrix

Định nghĩa xã hội học trên cơ sở ý tưởng của Pierre Bourdieu về các “lĩnh vực”.

The sociological definition is based on Bourdieu’s idea of fields.

WikiMatrix

Những học trò thường hỏi tôi rằng, “Xã hội học là gì?”

My students often ask me, “What is sociology?”

ted2024

Năm 1999 đến năm 2001, ông tốt nghiệp các lớp học về xã hội học tại Đại học Bắc Kinh.

From 1999 to 2001, he took graduate classes in Sociology at Peking University.

WikiMatrix

NHIỀU nhà xã hội học tin rằng sự thù ghét ăn sâu vào tiềm thức của con người.

MANY sociologists believe that hate is deeply rooted in the human unconscious.

jw2024

Bà kết hôn với nhà xã hội học Richard Sennett.

She is married to sociologist Richard Sennett.

WikiMatrix

Lịch sử và Lý thuyết Xã hội học.

History And Social Theory.

WikiMatrix

Mills muốn sinh viên xã hội học phát triển chất lượng tư duy..

Mills wants the student of sociology to develop the quality of mind…

QED

Thường thì với bố tôi, giáo sư xã hội học.

Usually with my dad, a tenured sociology professor.

OpenSubtitles2024.v3

Xã hội học là gì?

What matters in college?

WikiMatrix

Đó là thứ mà nhà xã hội học Sherry Turkle gọi là “ở một mình cùng nhau.”

It’s what the sociologist Sherry Turkle calls “being alone together.”

ted2024

Về xã hội học, chúng ta cũng có các mô hình.

Sociology, we have models, as well, right?

QED

Nhiều nhà xã hội học thực sự thất vọng.

A lot of sociologists actually are quite disappointed.

QED

Đó gọi là môn xã hội học.

It’s called sociology.

OpenSubtitles2024.v3

Xã hội học và Shakespeare, bóng đá và khoa học, đều là “nội dung tiêu dùng” cả.

Sociology and Shakespeare and soccer and science, all of these are “content.”

ted2024

Kiến trúc con người: Tạp chí Xã hội học về Tự hiểu biết 5 (2007): 251-264.

Human Architecture: Journal of the Sociology of Self-Knowledge 5 (2007): 251-264.

WikiMatrix

1900) 25 tháng 3: James Samuel Coleman, nhà xã hội học Mỹ (s.

1956) March 25 – James Samuel Coleman, American sociologist (b.

WikiMatrix

Nhưng anh ấy là một nhà xã hội học.”

But he is a sociology major.”

WikiMatrix

Tôi là một nhà tâm lý xã hội học.

I’m a social psychologist.

ted2024

Nhà Xã Hội Học Trong Tiếng Tiếng Anh

Khi nghiên cứu vấn đề này, nhà xã hội học tên Nancy M.

In a study of the matter, sociologist Nancy M.

jw2024

“Yêu thương xóa bỏ tính ghen tị”, nhà xã hội học Francesco Alberoni đã nói.

“Love is envy’s great enemy,” says sociologist Francesco Alberoni.

jw2024

NHIỀU nhà xã hội học tin rằng sự thù ghét ăn sâu vào tiềm thức của con người.

MANY sociologists believe that hate is deeply rooted in the human unconscious.

jw2024

Bà kết hôn với nhà xã hội học Richard Sennett.

She is married to sociologist Richard Sennett.

WikiMatrix

Đó là thứ mà nhà xã hội học Sherry Turkle gọi là “ở một mình cùng nhau.”

It’s what the sociologist Sherry Turkle calls “being alone together.”

ted2024

Nhiều nhà xã hội học thực sự thất vọng.

A lot of sociologists actually are quite disappointed.

QED

1900) 25 tháng 3: James Samuel Coleman, nhà xã hội học Mỹ (s.

1956) March 25 – James Samuel Coleman, American sociologist (b.

WikiMatrix

Nhưng anh ấy là một nhà xã hội học.”

But he is a sociology major.”

WikiMatrix

Ông là nhà xã hội học ở trường Đại học Stanford.

He’s the sociologist in Stanford university.

QED

Theo nhà xã hội học Emile Durkheim, có bốn loại tự tử cơ bản:

According to sociologist Emile Durkheim, there are four basic types of suicide:

jw2024

Mẹ của cô là một nhà xã hội học người Chile nổi tiếng María Emilia Tijoux.

Her mother is the renowned Chilean sociologist María Emilia Tijoux.

WikiMatrix

Sonia Álvarez Leguizamón (16 tháng 1 năm 1954, Salta) là một nhà xã hội học và nhân chủng học người Argentina.

Sonia Álvarez Leguizamón (16 January 1954, Salta) is an Argentine sociologist and anthropologist.

WikiMatrix

Chuyện với nhà xã hội học tới đâu rồi?

How`s it going with the sociologist?

OpenSubtitles2024.v3

Với các nhà xã hội học.

I’ve done it with sociologists.

ted2024

Mới đây, một số nhà xã hội học từ Facebook

Recently some sociologists from Facebook

QED

Nhà xã hội học Lynn Davidman đã phỏng vấn một số đệ tử của Friedman năm 1983.

Sociologist Lynn Davidman interviewed a number of students studying under Friedman in 1983.

WikiMatrix

Và chúng lại hỏi, “Vậy sao có thể trở thành một nhà xã hội học?

And they say, “So, how can I be a sociologist?

ted2024

Còn tôi muốn trở thành nhà xã hội học.

Well, I wanted to be a sociologist.

OpenSubtitles2024.v3

Nhà xã hội học Mikhail Topalov tán thành cảm nghĩ này: “Mấy đứa trẻ này không ngu đâu.

Sociologist Mikhail Topalov endorsed this sentiment: “These kids are not stupid.

jw2024

Các nhà xã hội học hiện đề cập đến khoảng cách thế hệ là “sự phân biệt tuổi tác”.

Sociologists now refer to “generation gap” as “institutional age segregation”.

WikiMatrix

Madeleine Sylvain-Bouchereau (ngày 5 tháng 7 năm 1905-1970) là một nhà xã hội học và nhà giáo dục tiên phong người Haiti.

Madeleine Sylvain-Bouchereau (July 5, 1905 –1970) was a pioneering Haitian sociologist and educator.

WikiMatrix

Luiza Helena de Bairros (27 tháng 3 năm 1953 – 12 tháng 7 năm 2024) là một nhà chính trị người Brazil và nhà xã hội học.

Luiza Helena de Bairros (27 March 1953 – 12 July 2024) was a Brazilian administrator and sociologist.

WikiMatrix

Nhà xã hội học Evelin Lindner người Nauy đã nhận xét, “Bi quan là một thứ xa xỉ trong thời điểm tốt …

As Norwegian social scientist Evelin Lindner has observed, “Pessimism is a luxury of good times …

ted2024

Các nhà xã hội học như tôi từ lâu đã giải nghĩa rằng chủng tộc là nền tảng xây dựng xã hội.

Sociologists like me have long explained that race is a social construction.

ted2024

Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn

Trường ĐH KHXH&NV có lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Sau Hiệp định Genève 1954, trên cơ sở Đại học Văn khoa ở Hà Nội, Trường được tái lập ở Sài Gòn vào tháng 11 năm 1955 với tên gọi là Trường Cao đẳng dự bị Văn khoa Pháp và là trường thành viên của Viện Đại học Quốc gia Việt Nam ở Sài Gòn.

Đến ngày 01-3-1957, Trường được chính thức thành lập với tên gọi Trường Đại học Văn khoa thuộc Viện Đại học Sài Gòn.

Từ năm 1976 đến năm 1996, Trường trở thành bộ phận các ngành khoa học xã hội và nhân văn trong Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 30-3-1996, Trường mang tên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh theo quyết định số 1233/QĐ-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, Trường đào tạo các trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và các khoá đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu xã hội. Các chương trình đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước. Từ thành quả đào tạo của trường, nhiều cựu sinh viên đã và đang đóng góp không ngừng nghỉ cho sự phát triển của đất nước, nhiều cựu sinh viên đã trở thành những chính trị gia xuất sắc của đất nước với các trọng trách như như Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Uỷ viên Bộ chính trị, bí thư các tỉnh thành phố,…

Cơ cấu ngành đào tạo của Trường được xác lập theo định hướng nghiên cứu; nâng cao chất lượng các ngành học cơ bản – truyền thống, đồng thời chú trọng phát triển các ngành học ứng dụng – hiện đại; thực hiện quy mô hợp lý đối với các phương thức và loại hình đào tạo: ổn định quy mô hệ chính quy và văn bằng 2, giảm quy mô hệ vừa làm vừa học, và mở hệ đào tạo chất lượng cao ở bốn ngành Quan hệ quốc tế; Báo chí – Truyền thông, Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học.

Nhà trường là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Tây Ban Nha, Ngữ văn Ý…; là đơn vị dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên và học viên quốc tế với trên 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập toàn thời gian và trên 5.000 lượt học viên, sinh viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn hàng năm.

Hiện nay, toàn trường có hơn 20.000 sinh viên các hệ đại học và sau đại học được đào tạo theo 54 chương trình giáo dục (phân ngành) thuộc 27 ngành đào tạo bậc đại học, 43 chương trình sau đại học và trên 10 chương trình liên kết quốc tế. Chương trình đào tạo Việt Nam học, Ngữ văn Anh, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ học, Báo chí, Công tác xã hội đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định chất lượng.

Các nhà nghiên cứu của Trường đã và đang thực hiện nhiều công trình nghiên cứu, đóng góp quan trọng trong việc tăng cường tri thức khoa học và phát triển xã hội, đặc biệt là tại khu vực Nam Bộ. Nhiều thành quả nghiên cứu của giảng viên Trường đã được công bố trên các tạp chí, sách giáo khoa, sách tham khảo được xã hội đón nhận và đánh giá cao. Thêm vào đó, với nhiều đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới, Nhà trường còn là cầu nối và là đối tác học thuật quan trọng để tiếp nhận và áp dùng nhiều khung lý thuyết mới, phương pháp mới, cách tiếp cận mới và góc nhìn mới trong nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam.

Các hoạt động hợp tác quốc tế là điểm mạnh của Nhà trường. Trường có quan hệ đối tác với hơn 250 trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới. Quan hệ quốc tế được thể hiện trong nhiều hình thức đa dạng bao gồm: Trao đổi sinh viên và giảng viên theo các chương trình ngắn hạn và dài hạn; Các chương trình học tập ở nước ngoài; Các chương trình đào tạo chung và công nhận tín chỉ lẫn nhau cấp đại học học sau đại học; Các dự án nghiên cứu chung và tổ chức hội nghị/hội thảo khoa học quốc tế và xuất bản các ấn phẩm khoa học về các vấn đề đương đại trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Trường luôn nằm trong số các trường có hoạt động sinh viên sôi nổi của thành phố và của phong trào sinh viên cả nước. Nhà trường là nơi khởi đầu của Chiến dịch Xuân tình nguyện mà nay đã trở thành hoạt động tình nguyện quốc gia; là nơi mà lễ hội văn hoá các ngành học trở thành bản sắc với Lễ hội văn hoá Đông phương, Ngày hội Việt Nam học, Ngày hội Nhân học, Ngày hội Xã hội học, Ngày hội văn hoá Tây Ban Nha… hay Điểm hẹn văn hoá nhân văn phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hoá dân tộc…

Sinh viên trường với đặc trưng ngành học về văn hoá, ngôn ngữ của nhiều quốc gia như: Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Nga, Italia, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia… đã tạo nên một môi trường học thuật đa văn hoá. Hàng năm, có hàng trăm sinh viên tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi văn hoá với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trường ĐH KHXH&NV cũng là nơi mà đông đảo sinh viên được tiếp nhận các học bổng học tập ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc…

Với uy tín, chất lượng, truyền thống đào tạo, tháng 5 năm 2024, Trường nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) cấp.

7. CƠ SỞ ĐÀO TẠO:Hiện nay, Trường có hai cơ sở đào tạo:– Cơ sở chính: tại số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1 với diện tích 1,2 ha. Cơ sở chính gồm văn phòng Ban Giám hiệu, các phòng/ ban, khoa, bộ môn, trung tâm… đào tạo sau đại học, các chương trình dành cho cho học viên người nước ngoài, các chương trình liên kết quốc tế và sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao.– Cơ sở Linh Trung, Thủ Đức: rộng trên 23 ha đào tạo sinh viên từ năm thứ nhất đến khi tốt nghiệp. Trường đang đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở Linh Trung thành cơ sở đào tạo hiện đại, có các khu chức năng như nhà làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, thư viện, bảo tàng, khu phức hợp thể dục thể thao, dịch vụ,… nằm trong khu quy hoạch chung rộng hơn 700 ha của ĐHQG-HCM.

(Theo thông tin của Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn)

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2024 ******* TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN – ĐHQG chúng tôi

Địa chỉ: số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1.

Điện thoại: 028.38235899

Email: [email protected]

Website: chúng tôi

Ghi chú:

(*) Mã ngành có đuôi “_BT”: xét tuyển theo diện đào tạo nguồn nhân lực cho khu cho khu vực Tây Nam bộ và Tây Nguyên, học tại Phân hiệu ĐH Quốc gia chúng tôi – tỉnh Bến Tre. Thí sinh phải có hộ khẩu thường trú từ 36 tháng trở lên tại các tỉnh trong khu vực nêu trên.

(**) Ngành dự kiến tuyển sinh chương trình chất lượng cao đối với những thí sinh trúng tuyển vào ngành

(***) Ngành chỉ tuyển sinh cho đối tượng là người nước ngoài.

* Điểm xét tuyển là thang điểm 30, được tính theo công thức: (tổng điểm ba môn thi sau khi nhân đôi MÔN CHÍNH) x 3 ÷ 4, làm tròn 2 chữ số thập phân

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Trường có sử dụng điểm thi từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ. Đảm bảo về quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường.

– Thời gian đăng ký xét tuyển dự kiến: 15-6 đến 30-6-2024.

– Thời gian xét tuyển và nhập học đợt 1 dự kiến: tổ chức xét tuyển 24-9 đến 27-9-2024; công bố kết quả 27-9-2024; xác nhận nhập học, nhập học 27-9 đến 3-10-2024. (Điều chỉnh lại: Công bố kết quả đầu tháng 10)

– Thí sinh đăng ký xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh năm 2024 của Bộ GD-ĐT.

– Thời gian đăng ký xét tuyển dự kiến: thí sinh gửi hồ sơ đăng ký đến sở GDĐT trước 17h ngày 20-7-2024.

– Thời gian xét tuyển và nhập học đợt 1 dự kiến: tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trước 17h ngày 20-8-2024; xác nhận nhập học, nhập học trước ngày 5-9-2024.

* Đối tượng: áp dụng các trường THPT chuyên, năng khiếu và nhóm các trường THPT có kết quả trung bình thi THPT quốc giacao năm 2024, 2024, 2024.

* Điều kiện đăng ký:

– Tốt nghiệp THPT năm 2024, 2024.

– Có thành tích học tập như sau:

+ Đối với các trường THPT chuyên, năng khiếu: đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 2 năm và 1 năm xếp loại khá;

+ Đối với các nhóm trường khác: đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12);

– Là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

– Có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

* Thời gian đăng ký: 15-7 đến 15-8-2024.

Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Phương thức đăng ký: thí sinh thực hiện 3 bước:

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại http://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn và khai báo thông tin theo hướng dẫn cho đến khi hệ thống;

– Phiếu đăng ký UTXT được in từ hệ thống

– Một bài luận được viết trên giấy A4, trình bày lý do muốn học tại Trường, mối quan tâm đến ngành học, mục tiêu học tập, nghề nghiệp, đóng góp cho xã hội của bản thân.

– Một thư giới thiệu của giáo viên trường THPT, nơi thí sinh học lớp 12;

– Bản photo học bạ 3 năm trung học phổ thông lớp 10, lớp 11 và lớp 12 (có xác nhận của trường THPT);

– Kèm theo: Chứng chỉ quốc tế nếu có, giấy khen, bằng khen (nếu có).

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến qua cổng thông tin: chúng tôi và thực hiện theo hướng dẫn trên hệ thống.

Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất cótrong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

– Đối với thí sinh người Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam, xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung bình của 5 học kỳ (học kỳ 1 và 2 lớp 10, học kỳ 1 và 2 lớp 11, học kỳ 1 lớp 12)kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT.

– Đối với thí sinh người nước ngoài học THPT tại nước ngoài, xét tuyển dựa trên điểm học bạ tích lũy GPA của năm lớp 11 và 12 kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ năng lực tiếng Việt đối với thí sinh đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT hay có sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong học tập nếu đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Xét tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ GD-ĐT.

– Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT thì được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

– Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

– Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã tốt nghiệp trung học, được tuyển thẳng vào ĐH theo theo ngành phù hợp với môn thi, cụ thể:

+ Ngữ văn: vào ngành Văn học, Ngôn ngữ học, Văn hóa học, Báo chí và Thông tin-Thư viện, Quản lý thông tin.

+ Lịch sử: vào ngành Lịch sử, Đông phương học, Nhân học và Lưu trữ học.

+ Địa lý: vào ngành Địa lý học và Đông phương học.

+ Tiếng Anh: vào ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Đức, Đông phương học, Ngôn ngữ học, Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ quốc tế.

+ Tiếng Nga: vào ngành Ngôn ngữ Nga, Đông phương học và Ngôn ngữ học.

+ Tiếng Trung Quốc: vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Đông phương học và Ngôn ngữ học.

+ Tiếng Pháp: vào ngành Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Italia, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Đông phương học và Ngôn ngữ học.

– Thí sinh là người khiếm thị, có học lực đạt từ khá trở lên trong ba năm học THPT, trong đó ba môn đăng ký dự thi đạt từ 7.0 trở lên; thị lực dưới 10% (có các nhận của Trung tâm giám định Y khoa cấp tỉnh, thành phố). Các trường hợp khác, vận dụng điểm g khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học 2024 của Bộ GD-ĐT.

– Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKXT theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 7-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các huyện nghèo và huyện thoát nghèo giai đoạn 2024-2024; thí sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức.

Ưu tiên xét tuyển: Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải tư trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT.

– Thí sinh đoạt giải giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã tốt nghiệp trung học, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, cụ thể:

+ Môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý được ưu tiên xét tuyển vào ngành học có tổ hợp xét tuyển khối C00, D15.

+ Môn Toán, Vật lý, Hóa học, được ưu tiên xét tuyển vào ngành học có tổ hợp xét tuyển khối A00.

+ Môn Toán, Vật lý, tiếng Anh, được ưu tiên xét tuyển vào ngành học có tổ hợp xét tuyển khối A01.

+ Môn Toán, Hóa học, Sinh học được ưu tiên xét tuyển vào ngành học có tổ hợp xét tuyển khối B00.

+ Môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc được ưu tiên xét tuyển vào ngành học có tổ hợp xét tuyển khối D (D01, D02, D03, D04, D05, D06 và D14).

– Thí sinh là thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

– Dự kiến đối với chương trình đại trà: 204.000đ/tín chỉ , tăng 10% hàng năm theo lộ trình;

– Đối với chương trình chất lương cao: 36.000.000đ/năm (không tăng học phí suốt khóa học).

Cập nhật thông tin chi tiết về Khoa Học Xã Hội Trong Tiếng Tiếng Anh trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!