Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 11 được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thông tin chi tiết
Mã hàng 9786048421885
Tên nhà cung cấp Giáo Dục
Tác giả Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan
NXB Đà Nẵng
Trọng lượng(gr) 160
Kích thước 17 x 24
Số trang 152
Hình thức Bìa Mềm
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 11
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh Lớp 11 Mai Lan Hương: Sẽ giúp học sinh chuẩn bị bài ở nhà để vào lớp tiếp thu bài tốt hơn, và là cuốn sách để giáo viên và phụ huynh tham khảm trong quá trình hướng dẫn và giảng dạy tiếng Anh lớp 11 theo chương trình mới
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh Lớp 11 Mai Lan Hương: được biên soạn dựa theo từng đơn vị bài học (Unit) trong sách giáo khoa tiếng Anh chương trình mới. Mỗi đơn vị bài học gồm có:
I. Glossary (bảng từ vựng): Gồm tất cả các từ mới trong bài. Các từ đều được phiên âm theo hệ phiên âm quốc tế mới và được định nghĩa sát với nghĩa trong bài học, có ví dụ minh hoa.
II. Grammar (ngữ pháp): Gồm các điểm ngữ pháp của từng phần trong mổi đơn vị bài học; được soạn rõ ràng, chi tiết và đầy đủ, có ví dụ minh họa
-Sản phẩm không được tặng kèm bọc plastic. Mong quý khách hàng lưu ý
Trân trọng kính chào các khách hàng của Nhà sách trực tuyến Nhanvan.vn.
Hiện nay, do mức chiết khấu trên website chúng tôi đang là rất cao, đặc biệt vào các thời điểm có chương trình khuyến mãi. Do đó, số lượng sản phẩm giảm KHỦNG có giới hạn nhất định, vì vậy để đảm bảo quyền lợi của từng khách hàng của chúng tôi chúng tôi xin thông báo chính sách về “Đơn hàng mua Số lượng” và việc xuất hóa đơn GTGT như sau:
1. Đơn hàng được xem là “đơn hàng mua sỉ” khi thoả các tiêu chí sau đây:
– Tổng giá trị các đơn hàng trong ngày có giá trị: từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trở lên.
– 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có 1 sản phẩm có tổng số lượng từ 10 trở lên (Cùng 1 mã hàng).
– 1 Đơn hàng hoặc tổng các đơn hàng trong ngày: có tổng số lượng sản phẩm (đủ loại) từ 20 sản phẩm trở lên và Số lượng mỗi tựa từ 5 trở lên (Cùng 1 mã hàng) . Không áp dụng cho mặt hàng Văn Phòng Phẩm .
Lưu ý: Các đơn hàng có cùng thông tin người mua hàng (cùng số điện thoại, cùng email hoặc cùng địa chỉ nhận hàng) thì được tính là đơn hàng của 1 khách hàng.
2. Chính sách giá (% chiết khấu giảm giá). Đây là chính sách chung chỉ mang tính tương đối. Xin quý khách vui lòng liên lạc với Nhân Văn để có chính sách giá chính xác nhất:
– Đối với Nhóm hàng sách độc quyền Nhân Văn : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 40%.
– Đối với Nhóm hàng sách của các nhà cung cấp trong nước : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 30%.
– Đối với Nhóm hàng sách từ NXB Giáo Dục, Kim Đồng, Oxford và Đại Trường Phát : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.
– Đối với Nhóm hàng văn phòng phẩm, đồ chơi, dụng cụ học sinh: áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 15%.
– Đối với Nhóm hàng giấy photo, sản phẩm điện tử, văn hóa phẩm : áp dụng mức giảm giá trên web tối đa không vượt quá 10%.
Quý khách có nhu cầu mua số lượng lớn, vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh chúng tôi để có chính sách tốt nhất: 028.3636.7777 hoặc 0813.709.777, Từ thứ 2 đến thứ 7: 8:30 am – 8 pm hoặc Email: sale@nhanvan.vn.
3. Đối với việc thanh toán đơn hàng sỉ và xuất hóa đơn GTGT:
– Khách hàng mua SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM đơn hàng sỉ hoặc có nhu cầu xuất hóa đơn GTGT phải thanh toán trước cho Nhân Văn từ 50 – 100% giá trị đơn hàng, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.
– Đối với mặt hàng HÓA MỸ PHẨM và BÁCH HÓA. Khách hàng mua hàng với số lượng trên 5 hoặc đơn HÀNG sỉ phải thanh toán cho Nhân Văn 100% giá trị đơn hàng. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng.
(Chính sách mua sỉ có thể thay đổi tùy theo thời gian thực tế)
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Học Tiếng Anh, Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9, Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Đáp án, Đáp án Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 8, Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Sổ Tay Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong 11, Hương ước Tieng Anh Là Gì, Hương ước Tiếng Anh, Bài Tập Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Tiếng Anh Mai Lan Hương, Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh 11 Mai Lan Huong Co Dap An, Hướng Dẫn ôn Tập Và Làm Bài Thi Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh Là Gì, Phân Biệt Khác Nhau Của 3 Khái Niệm Tư Vấn Hướng Nghiệp, Hướng Nghiệp, Giáo Dục Hướng Nghiệp, Ngữ Pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh 11 Nâng Cao Mai Lan Hương, Tieng Anh Lop 8 Unit 10 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Anh, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Của Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Học Tiếng Trung, Hướng Dẫn Sử Dụng Tiếng Anh Là Gì, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Hướng Dẫn Phát âm Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lam Hương, Đáp án Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 87, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 7, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương 11, Giai Tieng Anh 7 Unit 16 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Sử Dụng 7d Tiếng Việt, Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương, Quyet Dinh Huong Huu Tri Tieng Anh , Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Unit 1 Mai Lan Hương, Đáp án Bài Tập Tiếng Anh 6 – Tập 1 (mai Lan Hương – Hà Thanh Uyên), Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Của Mai Lan Hương Tiếng Anh Lớp Bẩy Unit Sáu, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Tiếng Việt Pdf, Đáp án Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Sử Dụng 12 Thì Trong Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Sử Dụng 6d Tiếng Việt, Cẩm Nang Hướng Dẫn Tự Học Tiếng Pháp, Giai Tieng Anh 7 Unit 14 Mai Lan Huong, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Viết Phiên âm Tiếng Anh, Sách Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương 7 Unit 1, Hướng Dẫn Viết Thư Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Thư Cảm ơn Bằng Tiếng Anh, Bài Tập Trách Nhiệm Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Mai Lan Hương Unit 7, Giáo Trình Hướng Dẫn ôn Tập Môn Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Anh, Bai Tap Trac Nghiem Tieng Anh 11 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Làm Bài Thi Trắc Nghiệm Tiếng Anh, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Nhật, Hướng Dẫn Viết Tiếng Trung, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lan Huong, Sách Hướng Dẫn Tiếng Anh 6 Của Giáo Viên, Hướng Dẫn Sử Dụng 6d Bằng Tiếng Việt, Cb Hướng Dẫn Viên Du Lịch Bằng Tiếng Anh, Giai Sach Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong Lop 7 Unit 1, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Nguyễn Hồng Quân, Hướng Dẫn Sử Dụng 450d Tiếng Việt, Giải Thích Ngữ Pháp Tiếng Anh- Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Sử Dụng 500d Tiếng Việt, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Bằng Tiếng Việt, Sách Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 9, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Nguyễn Hồng Quan Pdf, Giải Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Cách Viết Phiên âm Tiếng Anh, Hướng Dẫn Sử Dụng Ipad 3 Tiếng Việt, Hướng Dẫn Sử Dụng Eplan Electric P8 Tiếng Việt, Giai Bai Tap Tieng Anh Lop 7 Mai Lan Huong Unit6 The First University In Viet Nam, Hướng Dẫn Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Sử Dụng Iphone 4 Bằng Tiếng Việt, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Theo Hướng ứng Dụng Thực Tế, Hướng Dẫn Sử Dụng Iphone 5 Bằng Tiếng Việt, Mẫu Đơn Xin Việc Hướng Dẫn Viên Du Lịch Bằng Tiếng Anh, Hướng Dẫn Chơi Rubik 4x4x4 Bằng Tiếng Việt, Ba Khái Niệm Hướng Nghiệp Và Gd Hướng Nghiệp Tư Vấn Hướng Nghiệp Khác Nhau Như Thế Nào, Bài Thu Hoạch Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Chuyên Đề Dạy Học Tiếng Việt Theo Hướng Phát Triển Năng Lực, Hướng Dẫn Số 23-hd/btctw Hướng Dẫn Số 23-hd/tctw Ngày 14-12-2003 Của Ban Tổ Chức Trung ương, Số : 3790/lĐtbxh-lĐ. Về Hướng … Sở Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội Đã Có Công Văn Hướng Dẫn Số 12, Số : 3790/lĐtbxh-lĐ. Về Hướng … Sở Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội Đã Có Công Văn Hướng Dẫn Số 12, Hướng Dẫn Số 1677-hd/ct Của Tcct Ngày 28/9/2018 Hướng Dẫn Một Số Vấn Đề Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạ,
Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương Pdf, Hướng Dẫn Học Tiếng Anh, Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 9, Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh Đáp án, Đáp án Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 8, Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Sổ Tay Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Tiếng Anh 8 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh Mai Lan Huong 11, Hương ước Tieng Anh Là Gì, Hương ước Tiếng Anh, Bài Tập Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Tiếng Anh Mai Lan Hương, Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Bai Tap Tieng Anh 11 Mai Lan Huong Co Dap An, Hướng Dẫn ôn Tập Và Làm Bài Thi Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh, Văn Bản Hướng Dẫn Tiếng Anh Là Gì, Phân Biệt Khác Nhau Của 3 Khái Niệm Tư Vấn Hướng Nghiệp, Hướng Nghiệp, Giáo Dục Hướng Nghiệp, Ngữ Pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương, Bài Tập Tiếng Anh 11 Nâng Cao Mai Lan Hương, Tieng Anh Lop 8 Unit 10 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Anh, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Của Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 9 Mai Lan Hương, Hướng Dẫn Học Tiếng Trung, Hướng Dẫn Sử Dụng Tiếng Anh Là Gì, Giải Bài Tập Tiếng Anh 7 Mai Lan Hương, Đáp án ôn Luyện Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Hướng Dẫn ôn Tập Thi Vào Lớp 10 Tiếng Anh, Hướng Dẫn Phát âm Tiếng Anh, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Của Mai Lam Hương, Đáp án Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 87, Sách Giải Tiếng Anh Mai Lan Hương Lớp 7, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương 11, Giai Tieng Anh 7 Unit 16 Mai Lan Huong, Hướng Dẫn Sử Dụng 7d Tiếng Việt, Trắc Nghiệm Tiếng Anh Mai Lan Hương, Quyet Dinh Huong Huu Tri Tieng Anh , Giải Bài Tập Tiếng Anh Lớp 7 Unit 1 Mai Lan Hương, Đáp án Bài Tập Tiếng Anh 6 – Tập 1 (mai Lan Hương – Hà Thanh Uyên), Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Mai Lan Hương, Sách Bài Tập Của Mai Lan Hương Tiếng Anh Lớp Bẩy Unit Sáu, Hướng Dẫn Sử Dụng 60d Tiếng Việt Pdf, Đáp án Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 11 Mai Lan Hương,
Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 10 Học Tốt Kỹ Năng Viết Tiếng Anh
à nhược của vấn đề này, đồng thời phải đưa ra ý kiến cá nhân (nếu bài hỏi như dạng (3)). b. Thân bài Đoạn 1 của phần thân bài sẽ nói về ưu điểm (Advantages) c. Kết bài Nếu đề bài không yêu cầu đưa ra ý kiến cá nhân thì bạn không phải và không nên đưa vào ý kiến của mình. Bạn nên khẳng định lại vấn đề có cả mặt tốt và mặt xấu, và tác động của nó phụ thuộc chủ yếu vào cách chúng ta khai thác. Nên viết về vấn đề càng khách quan càng tốt cho dù thông thường hầu như mọi người đều nghĩ mặt tốt/ xấu hơn hẳn. Advantages Structures: +. What makes important is +. One/Another point in favor of . is Structures: IV.4. Dạng tiếp theo là cách viết Writing s set of instructions của Unit 5: Technology and you 1. Ta sử dụng các hình thức bắt buộc để đưa ra chỉ thị, cảnh báo và lời khuyên. - Lift the receiver - Take care! - Listen to me carefully! Có thể sẽ bất lịch sự nếu đưa ra lời yêu cầu trực tiếp (đặc biết là khi nói với người lớn), vì vậy để làm cho sắc thái nhẹ bớt ta dùng let's hoặc please: - Let's go now. - Please listen to what I'm saying. 2. Dùng modal verb để chuyển lời chỉ thị thành một yêu cầu Ví dụ: "You should help her" lịch sự hơn "Help her!" Could you make me some tea? Can you come here please? Will you shut the door please? Would you wait here until the doctor is ready for you? 3. Sử dụng một cụm từ giới thiệu để làm dịu bớt sắc thái của một chỉ thị Would you mind possibly (+ V-ing) Ví dụ: Would you mind possibly moving your car? It's parked right in front of mine. V. Các hoạt động giao tiếp qua viết (Communicative writing activities) Một số hoạt động giao tiếp được thực hiện ngay tại lớp rất có hiệu quả. HS được luyện tập sử dụng ngôn ngữ đã học vào những hoạt động giao tiếp thông qua viết về những điều gần giống với cuộc sống thật, đồng thời củng cố những phần đã được thực hành qua nói. Phần writing chỉ thực sự hấp dẫn học sinh khi chúng tìm thấy mối liên hệ với đời sống, thấy hiệu quả trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy chúng ta phải tìm được mối liên hệ các bài viết với kỹ năng giao tiếp ngày thường. Chính vì vậy phải tạo ra các hoạt động giao tiếp trong mọi bài viết. - Writing messages: Học sinh tự viết chuyền cho nhau những yêu cầu, đề nghị đơn giản. Những mẩu giấy có ghi đề nghị này được chuyển tới người nhận, HS nhận được lời đề nghị sẽ phải viết đáp lại hoặc giải thích yêu cầu, đề nghị của bạn mình. Nam, Give me your pen. Ví dụ: Minh, What is the date today? Mai, Write me your phone number - Cooperative writing: HS làm việc theo nhóm, cùng viết một câu chuyện ngắn. Cách làm như sau: + Mỗi HS chuẩn bị một tờ giấy trắng. GV có thể cho câu mở đầu của câu chuyện lên bảng. + HS chép lại vào tờ giấy của mình sau đó suy nghĩ và viết câu tiếp theo của câu chuyện. + Tiếp theo, HS trao tờ giấy của mình cho người ngồi bên trái để viết tiếp câu chuyện. Cứ như vậy cho đến khi tờ giấy trở lại chủ nhân của nó để người này viết câu kết thúc cho chuyện. + Kế tiếp, GV yêu cầu HS đọc câu chuyện của mình cho cảc lớp cùng nghe. + Cuối cùng, GV hướng dẫn HS sửa lỗi (nếu cần thiết). - Letter writing: Các bài tập viết thư có thể bắt đầu bằng những mẩu thư ngắn (messages), ngôn ngữ rất đơn giản để chuyền quanh lớp như sau: Dear Hoa, I like your shoes. Where did you buy them? Yours, Nga. Trả lời: Dear Nga, Thank you for your note. I bought the shoes in Yen Bai supermarket. By the way, I like your new hat. How much did it cost? Yours, Hoa Giáo viên cũng có thể ra tình huống yêu cầu HS viết thư. Ví dụ: Send your friend an invitation letter to a party and request him/ her to bring certain items for the party. You can use these structures: Would you like to .............? Will you please bring ........? HS viết: Dear Nga, Would you like to come to my party on Saturday, March 7? It starts at 8 o'clock. If you can come, will you please bring two glasses and some records. Best wishes Yours, Hoa. - List making: Liệt kê để ghi nhớ những điều cần phải làm cũng là một hình thức viết phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: - Shopping list; - List of things to do tomorrow; - List of people to invite to a party. Cùng với bài tập này GV có thể đồng thời cho HS làm các bài luyện tập xếp theo thứ tự vần A, B, C hay ttỏ chức phân loại, phân nhóm .... Ví dụ: 1- Write down what you would take with you for a week holiday at the sea. 2- Make a shopping list for the class's party. Then bring your list to the class discussion. - Interviews: Phỏng vấn là một thủ thuật phổ biến cho luyện giao tiếp nói đồng thời cũng có thể sử dụng rất tốt trong luyện viết. Ví dụ: Ở giai đoạn đầu GV có thể cùng làm việc với cả lớp soạn ra một số câu hỏi phỏng vấn như: - Where do you live? (address/ house or apartment?) - Who do you live with? (family/ friends/ alone?) - What do you do in your free time? - What are you good at? - Where do you often go on vacation? Cho HS làm việc theo cặp phỏng vấn và ghi lại câu trả lời ở dạng đầy đủ, sau đó sắp xếp thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Nếu HS ở trình độ khá hơn, có thể để các em tự đặt câu hỏi, phỏng vấn lẫn nhau, viết câu trả lời thành một đoạn văn hoàn chỉnh để trình bày trước cả lớp. - Phối hợp các kỹ năng: + Cho HS nghe một câu chuyện, một bài hội thoại, một bài khoá sau đó yêu cầu tái tạo lại ở dạng viết (cho gợi ý hoặc không) + HS làm bài nói sau đó viết lại những gì vừa nói. + HS nghe, ghi lại thông tin cần thiết và nói lại. + HS được cung cấp gợi ý (tranh, lời nói hoặc nghe băng) sau đó thực hiện một bài viết. VI. Các hoạt động chữa bài viết (Post-writing) Khi đánh giá một bài viết chúng ta có khái niệm "feedback" - ý kiến phản hồi, trong đó có hai thành tố cần phân biệt: "assessment" - đánh giá và "correction" - chữa lỗi. Về đánh giá, người học chỉ đơn giản được nhận định là thực hiện tốt hay không trong bài đã viết. Về chữa lỗi, người học tiếp nhận những thông tin chi tiết về bài viết như: giải thích, cung cấp cách viết khác hay hơn. Theo nguyên tắc, chữa lỗi có thể và nên đưa ra thông tin người viết viết đúng cũng như sai và tại sao, nhưng nói chung cả người dạy và người học đều xem khái niệm này là chữa các lỗi sai. 1.2.2.2. Một số phương pháp cơ bản trong chữa bài viết cho học sinh Trong quá trình giảng dạy nói chung giáo viên thường phải giải quyết những vấn đề như "Lỗi nào cần chữa" và "chữa lỗi sao cho hiệu quả". 7 nguyên tắc chữa lỗi cơ bản cho việc chữa lỗi trong quá trình dạy trên lớp: Với bài viết của học sinh không cần đánh dấu lỗi nhưng vẫn xác định được lỗi cần sửa. Xác định lỗi một cách cẩn thận và tìm nguyên nhân. Tìm những phần mà học sinh đã hoàn thành tốt. Ghi lại phần học sinh mắc lỗi Thiết lập những ký hiệu chỉ lỗi rõ ràng, dễ hiểu. Thường xuyên đưa ra lý do hoặc sửa và loại bỏ lỗi một cách cẩn thận. Cuối cùng: xử lý lỗi cẩn thận và tạo thói quen đó cho học sinh. Giải quyết vấn đề "chữa cái gì, khi nào", các nhà nghiên cứu thường gợi ý giáo viên nên chọn cách chữa lối ngay lập tức hoặc đến khi gặp lỗi tương tự trong cùng bài học. Để làm cho vấn đề "nên chữa bao nhiêu" được rõ ràng Gower and Walter đưa ra một số gợi ý: Thu hút học sinh vào tiến trình chữa bài viết. Dùng ít thời gian vào chữa lỗi riêng từng học sinh mà tập trung vào những lỗi thường gặp. Chỉ ra những lỗi học sinh vừa mắc phải. Chỉ ra vị trí của lỗi Chỉ ra loại lỗi Cho người học cơ hội tự sửa Người học không thể tự sửa bài thì yêu cầu những học sinh khác giúp. Nếu bước trên thất bại giáo viên mới sửa lỗi. Việc chữa bài viết của HS là cần thiết. GV có thể chữa theo những cách sau: 1) Tự chữa GV hướng dẫn cho HS sau mỗi bài tập viết có thói quen tự rà soát, kiểm tra lại bài. GV có thể đưa ra một số câu hỏi gợi ý để HS soát lại như: a. Did you use a capital letter? b. Did you use a full stop or a question mark? c. Did you put the right form of the verbs after he/ she? d. Can your friend understand your sentence? 2) HS trao đổi bài và chữa bài cho nhau dưới sự hướng dẫn của GV. 3) GV gạch chân hoặc đánh dấu lỗi; HS tự chữa lỗi của mình; GV kiểm tra lại. 4) Giáo viên chữa lỗi viết cho HS. VII. Các hoạt động đánh giá - Hoạt động "Sharing and comparing": Yêu cầu hai học sinh không ngồi cạnh nhau trao đổi bài viết của mình và sửa bài cho nhau. Với hoạt động này học sinh có thể phát hiện ra lỗi sai và sửa cho bạn, so sánh ý tưởng với bạn mình để làm phong phú cho bài viết của mình. Sau đó giáo viên nhận xét bổ sung. - Hoạt động "Exhibition": Học sinh viết bài nháp lên một bảng phụ hoặc tờ giấy khổ lớn và treo lên trước lớp. Học sinh đọc to bài viết cho nhau, trao đổi, so sánh bài viết của bạn mình. Giáo viên nhận xét, bổ sung. C- KẾT QUẢ THU ĐƯỢC Khi áp dụng sáng kiến; "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" - Tăng cường hứng thú học tập ngoại ngữ cho HS; - Giúp GV thực hiện nguyên tắc "Lấy HS làm trung tâm", dần dần chấm dứt những phương pháp kém hiệu quả, không còn phù hợp trong dạy ngoại ngữ như thuyết trình, dịch sang tiếng Việt, dạy chay, ....; - HS có kỹ năng quan sát, nhận thức, vận dụng ngoại ngữ trong giao tiếp; - Tăng thêm sự hấp dẫn của môn Tiếng Anh đối với các em HS. Kết quả ứng dụng và bài học kinh nghiệm: a- Kết quả. - Học sinh nắm được nhiều dạng viết khác nhau, thực hành tốt kĩ năng viết. Năm 2015-2016 : Dạy các lớp 10A1, 10A4, 10A5, 10A6, 10A7: Kết quả bài viết số 1 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi còn ít. Kết quả bài viết số 2 học sinh trung bình các lớp đạt điểm khá- giỏi đã tăng một cách dáng kể. - Giáo viên nên chuẩn bị bài dạy một cách kĩ lưỡng, công phu, áp dụng các dạng bài tập viết một cách linh hoạt hiệu quả, gợi mở, hướng dẫn chi tiết, đưa ra nhiều tình huống viết để học sinh nắm bắt và lựa chọn cho bài viết, phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Bao quát lớp tốt, nhắc nhở hay chỉ dẫn các em trong quá trình thực hiện bài viết. - Sử dụng bảng phụ ghi các từ gợi ý hoặc câu gợi ý giúp học sinh hiểu rõ hơn và tránh mất thời gian trên lớp. - Sửa chữa những lỗi sai kịp thời như từ vựng, cấu trúc câu, ngữ nghĩa giúp học sinh hiểu và ghi nhớ. - Biểu dương những bài viết hay nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo, tư duy trong khi viết. - Giáo viên cần tăng cường kiểm tra vở ghi chép của học sinh để có biện pháp nhắc nhở, uốn nắn kịp thời có đánh giá nhận xét cụ thể bài viết. c. Kết quả cụ thể như sau: Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 10% 50% 20% 20% 10A4 5% 30% 30% 35% 10A5 5% 25% 40% 30% 10A6 2% 20% 40% 38% 10A7 2% 25% 35% 38% Lớp % điểm Giỏi % điểm Khá % điểm TB % điểm Yếu 10A1 30% 55% 10% 5% 10A4 15% 40% 30% 15% 10A5 15% 45% 25% 15% 10A6 10% 30% 40% 20% 10A7 10% 25% 45% 20% PHẦN D - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ I. KẾT LUẬN 1. Đánh giá chung: Việc tiến hành sáng kiến kinh nghiệm "Hướng dẫn học sinh lớp 10 học tốt kỹ năng viết Tiếng Anh" với những mục đích đã được đề cập đã đưa ra một số phương pháp dạy viết hiệu quả cho học sinh trong chương trình Tiếng Anh 10. Với công tác giảng dạy, tôi thấy sáng kiến này là động lực giúp tôi và đồng nghiệp thêm chủ động sáng tạo trong công việc giảng dạy vì việc dạy kỹ năng viết môn Anh Văn THPT là một việc làm không đơn giản, đòi hỏi nhiều cố gắng tìm tòi và kiên nhẫn. Kết quả không thể nhìn thấy một sớm một chiều mà cần một thời gian tương đối dài. Phạm vi áp dụng sáng kiến này có thể mở rộng với tất cả các đối tượng học sinh học Tiếng Anh các khối lớp vì kỹ năng viết và yêu cầu chữa lỗi đều có trong tất cả các đơn vị bài học trong SGK. 2. Ưu điểm - GV đã và đang thực hiện nguyên lý: "Học đi đôi với hành, lấy HS làm trung tâm". - Giúp HS nắm vững kiến thức, tạo hiệu quả thiết thực trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh. - Gây hứng thú, tạo niềm tin trong học tập đối với HS. - Rèn luyện kỹ năng viết cho HS theo phương pháp mới. - Phương pháp dạy viết theo các cách ở trên được xem như phương pháp dạy học ngoại ngữ phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Hầu hết các giáo trình, SGK phổ thông tiếng Anh trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay đều được biên soạn dựa theo quan điểm của phương pháp này. Qua đó, coi mục tiêu cuối cùng của dạy học ngoại ngữ là phát triển kỹ năng giao tiếp/kỹ năng ngôn ngữ (linguistic skills), năng lực giao tiếp (communicative competence). Học theo phương pháp này học sinh phát triển được tất cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) và sử dụng được ngôn ngữ để giao tiếp. Vì vậy đều hướng đến giúp người học có thể thực hiện được các chức năng ngôn ngữ khác nhau rèn luyện kỹ năng giao tiếp hoàn chỉnh trình dạy học. Các kiến thức ngôn ngữ như ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp là phương tiện, điều kiện hình thành và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ. - Học sinh đều ý thức được tầm quan trọng của học bộ môn Tiếng Anh. 3. Hạn chế - Lớp học đông, HS chưa có điều kiện học tập thuận lợi. - Cơ sở vật chất, các phương tiện dạy - học ngoại ngữ, đồ dùng, thiết bị dạy học còn hạn chế. - Chưa có giáo viên chuyên sâu cho dạy học theo từng kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết môn Tiếng Anh. - Đồ dùng để sử dụng cho môn ngoại ngữ thì hầu như còn thiếu, đài và băng là phương tiện nghe và luyện nói chuẩn hơn thì lại không có, nên chúng tôi cố gắng luyện âm cũng như luyện giọng đẻ truyền thụ lại kiến thức tới học sinh. - Đối với học sinh việc tiếp thu đầy đủ, đúng yêu cầu của bài ngữ âm trong một lớp đông học sinh là một điều rất khó. Hơn nữa, bản thân ở một số em học sinh học hành chểnh mảng, không coi trọng việc học nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng giờ học nên giờ giảng ngữ âm học sinh cần phải học nghiêm túc và bài học cần phải thật sự sinh động để thu hút các em. 4. Bài học kinh nghiệm Khi nghiên cứu, tìm hiểu rồi tiến hành thực nghiệm tôi rút ra một số kinh nghiệm. Về phía giáo viên : + Cần hiểu rõ chức năng và nhiệm của phân môn để có hình thức tố chức và phương pháp giảng dạy cho phù hợp. + Giáo viên tự trau chuyên môn nghiệp vụ, có kiến thức ngôn ngữ phong phú, ngôn ngữ chuẩn xác, diễn đạt rõ ràng. + Xác định mục tiêu rõ ràng của tiết dạy để chuẩn bị bài cho chu đáo và đồ dùng phục vụ cho bài giảng. + Biết lựa chọn phương pháp phù hợp với từng đối tượng học sinh. Về phía học sinh. + Phải tích cực học tập chuẩn bị bài trước. + Tích cực tham gia luyện tập, thực hành trên lớp. + Cần phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động học. + Tiếp cận và tích cực huy động vốn kiến thức của II- KIẾN NGHỊ 1- Về học sinh - Cần chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp, trong khi học phải thật chú ý lắng nghe bài giảng, tích cực phát biểu đưa ra những ý tưởng, tình huống hay để áp dụng vào bài viết. - Tránh rụt rè, nhút nhát phải tự tin vào chính mình. 2- Về giáo viên - Chuẩn bị bài dạy một cách công phu, tỉ mỉ, lời hướng dẫn rõ ràng, hệ thống câu hỏi đơn giản, các dạng bài tập phù hợp với mọi đối tượng học sinh. - Cần kiểm tra và đánh giá kết quả bài viết của học sinh một cách khoa học, chính xác. - Tạo không khí cởi mở, chân thành trong giờ học giúp học sinh say mê, yêu thích môn học. - Giới thiệu những quyển sách hay cho học sinh tham khảo. 3- Về nhà trường - Đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy như tranh ảnh, băng đĩa, bảng phụ, sách tham khảo. phục vụ kịp thời cho giáo viên giảng dạy tốt hơn. - Tạo sân chơi bổ ích cho việc học Tiếng Anh. - Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HS học tập. - Tăng cường phương tiện và đồ dùng dạy học cho bộ môn Tiếng Anh. - Tạo điều kiện để giáo viên tìm tòi, học hỏi và mở rộng tầm nhìn về kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết xã hội. - Việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết nhằm đáp ứng kịp thời những yêu cầu đổi mới của xã hội. đó là mục tiêu của sự nghiệp giáo dục trong thời đại mới. Để nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THPT nói chung chúng tôi rất mong sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. + Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua việc bồi dưỡng chuyên đề thường xuyên để từng bước tháo gỡ các khó khăn nâng cao chất lượng giờ dạy và học. Tôi cam đoan "Đây là sáng kiến kinh nghiệm của bản thân tôi viết, không sao chép bất kỳ nội dung nào của người khác" TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Academic writing - Oxford Press 2. Chuẩn kiến thức kỹ năng môn Tiếng Anh 10, 11, 12 - (Tái bản lần thứ nhất) - NXB Giáo dục Việt Nam 2010. 3. Oxford Advanced Learner's Dictionary (7th edition) 4. Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 10, NXB Hà Nội 2009 5. Thiết kế hoạt động dạy và học Tiếng Anh 10, tập II, NXB Giáo dục Hà Nội. 6. Tứ Anh - Phan Hà - May Vi Phương - Hồ Tấn, Sổ tay người dạy Tiếng Anh, NXB Giáo Dục 2004. 7. 8.
Hướng Dẫn Cha Mẹ Phương Pháp Dạy Con Học Tốt Môn Tiếng Anh 6
Việc muốn kèm con học nhưng bản thân lại không giỏi tiếng Anh không chỉ là nỗi lòng của riêng chị Hoài mà là nỗi lo chung của rất nhiều phụ huynh. Để giúp cha mẹ tìm ra phương pháp cùng con học tốt môn Tiếng Anh 6, cô Đặng Bảo Vân – giáo viên Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI có một số định hướng như sau:
Chuẩn bị cho những thay đổi giữa hai cấp học
Lớp 6 là năm học đánh dấu sự thay đổi cả về môi trường học, phương pháp học và phương thức kiểm tra đánh giá. Nếu như ở Tiểu học, chương trình học cơ bản, nhẹ nhàng thì lên lớp 6, số lượng các môn học sẽ nhiều hơn và xuất hiện nhiều môn học mới. Lượng kiến thức khó và rộng đòi hỏi sự tập trung và chủ động học tập từ phía học sinh. Các em cũng sẽ phải trải qua nhiều bài kiểm tra trong một học kỳ từ kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, 45 phút, kiểm tra học kỳ.
Đáng chú ý ở môn Tiếng Anh, học sinh sẽ tiếp tiếp cận môn học theo lối tư duy phản biện thay vì phương pháp nghe, nhìn, học phát âm ở mức độ cơ bản như bậc Tiểu học. Chỉ khi có vốn từ vựng phong phú, nắm chắc hệ thống ngữ pháp cơ bản và hiểu các nguyên tắc, đặc điểm của ngôn ngữ các em mới có thể học tốt.
Cùng con tìm ra phương pháp học tập hiệu quả
Cô Vân cho biết, phụ huynh không nhất thiết phải giỏi tiếng Anh mới có thể kèm con học. Điều quan trọng là cùng con tìm ra được phương pháp học tập hiệu quả, giúp con tiếp thu bài học nhanh hơn và hứng thú với môn học hơn.
Để học tốt phần từ vựng, cha mẹ nên chuẩn bị cho con quyển sổ tay nhỏ, bút khác màu và bút highlight để con luyện viết từ vựng. Mỗi ngày chỉ cần học 5 từ mới thôi thì sau khoảng 1 tháng, vốn từ của các con cũng tương đối nhiều rồi. Lưu ý cha mẹ nên hướng dẫn con không chỉ học từ đơn mà học cả những từ ghép, cụm từ để vốn từ được phong phú hơn.
Đối với phần ngữ pháp, kiến thức trọng tâm và thường gặp nhất là thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, động từ khuyết thiếu, câu điều kiện. Muốn học tốt phần này, học sinh phải thực hành nhiều, hiểu chức năng của các thành phần trong câu như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, hiểu cấu trúc của các kiểu câu.
Để giúp học sinh tự tin bứt phá điểm số không chỉ ở môn Tiếng Anh mà với cả những môn học khác, HOCMAI tiếp tục khai giảng Chương trình Học tốt 2020 – 2021. Với hệ thống bài giảng được bám sát chương trình SGK kết hợp với bài tập tự luyện và bài tập đánh giá năng lực cuối mỗi chương học, học sinh có thể tự kiểm tra kiến thức của mình và chủ động cải thiện phần còn yếu. Đồng thời, cha mẹ cũng dễ dàng theo sát lộ trình học và sự tiến bộ của con trong quá trình học tập.
Hệ thống đề kiểm tra và bài tập tự luyện có ĐÁP ÁN và HƯỚNG DẪN GIẢI.
Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm giảng dạy.
Giúp học sinh tăng cơ hội giành điểm 9 – 10 trong các bài thi, bài kiểm tra.
Thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh hãy gọi ngay hotline 0936 5858 12 để được tư vấn miễn phí.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Học Tốt Tiếng Anh 11 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!