Bạn đang xem bài viết How Far I’Ll Go Piano Sheet được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
How far i’ll go piano sheet sẽ là sheet piano tiếp theo trong chuỗi các sheet piano có trình tấu được bloghocpiano sưu tầm, nếu bạn đang tìm kiếm how far i’ll go piano sheets easy, how far i’ll go piano notes, how far i’ll go music sheet free … thì bạn có thể nghe trực tiếp và tải pdf về thực hành.
Chủ đề tìm kiếm
How far i’ll go sheet how far i’ll go sheet music piano how far i’ll go sheet music pdf how far i’ll go sheet music free how far i’ll go sheet music moana how far i’ll go sheet music flute how far i’ll go sheet music violin how far i’ll go sheet music pdf free how far i’ll go sheet music with lyrics how far i’ll go sheet music piano easy how far i’ll go sheet music guitar how far i’ll go sheet music pdf violin how far i’ll go sheet pdf how far i’ll go sheet music moana pdf how far i’ll go sheet music easy how far i’ll go sheet music clarinet how far i’ll go sheet music piano free how far i’ll go sheet music vocal how far i’ll go sheet music with letters how far i’ll go piano sheet easy how far i’ll go piano sheet music easy pdf how far i’ll go lyrics and sheet music how far i’ll go acapella sheet music how far i’ll go accompaniment sheet music how far i’ll go acapella sheet music ssaa how far i’ll go sheet music alessia cara how far i’ll go piano sheet accompaniment how far i’ll go piano sheet music alessia cara how far i’ll go alto sax sheet music how far i’ll go auli’i cravalho sheet music how far i’ll go alessia cara sheet music pdf how far i’ll go a cappella sheet music how far i’ll go auli’i cravalho piano sheet how far i’ll go the distance sheet music auli’i cravalho how far i’ll go piano sheet music how far i’ll go beginner sheet music how far i’ll go piano sheet music beginner how far i’ll go violin sheet music beginner how far i’ll go beginner piano sheet music free how far i’ll go b flat clarinet sheet music
Học Tiếng Anh Qua Phim Sitcom ” How I Met Your Mother “
1. Tại sao nên học tiếng Anh qua phim “How I met your mother”?
Bộ phim “How I met your mother” phát sóng tập đầu tiên vào năm 2005 do Hollywood sản xuất. Đây là series sitcom kéo dài tới 9 phần, mỗi phần kéo dài 24 tập và mỗi tập vỏn vẹn từ 22 – 25 phút. Nội dung chính của bộ phim kể về hành trình tìm kiếm tình yêu – người mẹ của các con, một nửa cuộc đời mình – của ông bố Ted Mosby. Hàng trăm tập phim là hàng trăm tình huống bi hài cực kỳ thực tế xen lẫn ngớ ngẩn xảy ra với Ted cùng những người bạn thân thiết của anh gồm: Barney, Marshall, Lily và Robin.
Thứ nhất, bộ phim có nội dung hài hước mang tính giải trí vô cùng hấp dẫn. Việc xem phim how i met your mother học tiếng Anh kết hợp giải trí sẽ giúp chúng ta không bị căng thẳng hay áp lực khi phải tiếp thu kiến thức mới. Hơn nữa, hình thức “học mà chơi, chơi mà học” này sẽ giúp việc lĩnh hội kiến thức được diễn ra tự nhiên, không ép buộc nên dễ dàng thẩm thấu và ghi nhớ.
Thứ hai, các nhân vật trong phim tương tác, giao tiếp với nhau cực nhiều trong đa dạng các ngữ cảnh và tình huống rất thực tế cũng như hoàn toàn xoay quanh cuộc sống của người địa phương bản xứ. Điều này khiến chúng mang một cốt truyện cụ thể khơi gợi hứng thú tìm hiểu và mong muốn làm quen với cách nói, cách nghĩ từ nhân vật bản xứ của người học tiếng Anh qua phim miễn phí. Các diễn viên đều là người Mỹ nên các đoạn hội thoại trong phim sẽ giúp người xem tiếp xúc với lối giao tiếp tự nhiên của người bản ngữ. Bộ phim how i met your mother phụ đề tiếng Anh được xem như một nguồn tài liệu tiếng Anh đúng chuẩn cho người học.
Cuối cùng, “How I met your mother” là series phim nhiều tập có thời lượng ngắn. Do đó, người xem sẽ không quá sa đà vào việc theo dõi bộ phim mà quên mất việc học hành. Mỗi bộ phim chỉ có thời lượng ngắn nên sẽ không mất nhiều thời gian để làm những việc khác. Hơn nữa, sẽ không khiến việc học tiếng Anh bị nhàm chán do khối lượng từ mới hoặc kiến thức quá tải . Tuy nhiên, nếu không có thời gian để theo dõi và học tiếng Anh qua phim “How I met your mother”, bạn có thể chỉ xem 4 phần phim đầu – được đánh giá là hài hước và có nội dung sâu sắc nhất.
2. Chi tiết cách học tiếng Anh qua phim “How I met your mother” hiệu quả?
Nếu bạn đã quyết định học qua các bộ phim phụ đề tiếng Anh hay, hãy tuân thủ cách học tiếng Anh qua phim “How I met your mother” cực kỳ hiệu nghiệm như sau:
Xem phim chay – không phụ đề dù là tiếng Anh hay tiếng Việt
Yêu cầu lớn nhất của bước đầu tiên này là bạn phải cố gắng nghe thật kỹ từng lời nói của mỗi nhân vật đồng thời đoán ý nghĩa của lời thoại và ghi chú lại (note) ở những ngữ cảnh không hiểu. Điều này sẽ giúp bạn dần làm quen với tốc độ và giọng điệu của các nhân vật trong phim.
Tuy nhiên, để xem phim chay mà hiểu hết ý nghĩa của đoạn hội thoại thì trình độ tiếng Anh cũng phải từ cơ bản trở lên. Vì thế, với những người bắt đầu học tiếng Anh hoặc mất gốc tiếng Anh thì cách học này sẽ không được khả thi cho lắm.
Xem phim bằng phụ đề song ngữ – cả tiếng Anh và tiếng Việt
Khi xem bất kỳ bộ phim phụ đề tiếng Anh hay nào nói chung, “How I met your mother” nói riêng bằng hình thức song ngữ hãy tiếp tục chú trọng lắng nghe thật rõ ràng đồng thời chép lại các thành ngữ, cụm động từ, từ mới hay bất kỳ cách sử dụng câu, từ nào mà bạn cảm thấy thú vị cùng ý nghĩa tiếng Việt của chúng. Việc xem song ngữ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn bằng cách không phải tra từ điển những từ ngữ mà mình không biết từ đó học từ vựng hiệu quả hơn.
Xem phim song ngữ hay theo dõi các chương trình truyền hình có phụ đề tiếng Anh là lựa chọn của nhiều người. Bởi phương pháp này sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh, đồng thời cải thiện khả năng nghe nói, phản xạ trong giao tiếp.
Xem phim không phụ đề
Bước cuối cùng khó khăn nhất trong quá trình học tiếng Anh qua phim “How I met your mother” là xem phim không phụ đề. Đừng nản vì phải xem một tập phim tới tận 3 lần mà ở bước cuối này, hãy nỗ lực để nghe thật kỹ từng từ, kiểm tra lại với những ngữ cảnh đã ghi chú ở bước 1 lại xem còn khó nghe hay khó hiểu nữa không. Bên cạnh đó, hãy chọn ra một vài đoạn hội thoại mà bạn thích nhất trong phim đồng thời tập nói theo các đoạn hội thoại đó sao cho đúng ngữ điệu, đúng cách phát âm của từng nhân vật nhất có thể.
Khi bạn xem phim không phụ đề mà có thể hiểu được ý nghĩa thì chúc mừng bạn đã bước đầu thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh rồi. Hãy kiên trì nỗ lực, thành công sẽ không bao giờ nói không với bạn.
Bên cạnh việc học tiếng Anh qua phim “How I met your mother” , bạn còn có thể tham khảo một số bộ phim có phụ đề khác cũng mang nội dung mới lạ và phù hợp với việc tự học như: Phineas and Ferb, Friends, Harry Potter hay Cướp biển vùng Carribean….
3. Học tiếng Anh tại Tp. Hồ Chí Minh
Học tiếng Anh qua phim ảnh có phụ đề thực sự là một phương pháp học tập tốt và hiệu quả, tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với việc cách học bổ trợ nhằm củng cố năng lực chứ không thể trở thành một phương pháp chính thức để áp dụng lâu dài và bền bỉ. Theo đó, muốn học tập bài bản với lượng kiến thức được hệ thống phù hợp nhất bản thân, bạn nên tìm tới các khóa học tại những trung tâm trên địa bàn.
How To Teach Awesome Grammar?
HOW TO TEACH AWESOME GRAMMAR – Cách dạy ngữ pháp thật hay
Grammar – The one word that invokes absolute terror in every English teacher! (Ngữ pháp – Nghe tên thôi là đủ để rất nhiều bạn giáo viên tiếng Anh phải khóc thét!). Chúng ta hãy “thuần hóa” grammar để luôn tự tin “tiếp chiêu” tất cả các bài ngữ pháp cho mọi lứa tuổi. Trong bài viết này, chia sẻ các bạn cách dạy ngữ pháp thật vui, đơn giản mà hiệu quả.
Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ vai trò của grammar trong việc hình thành năng lực tiếng Anh của người học:
– Ngữ pháp có quan trọng không? Có! Hiểu ngữ pháp thì mới có thể nói và viết được các câu đúng cú pháp (syntax), và tránh được các lỗi sai như thiếu S/ES, chia thì sai, động từ và chủ ngữ lệch nhau (subject-verb agreement),… – Ngữ pháp quan trọng, nhưng trọng số (weight) trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là đối với người Việt vốn đã input quá nhiều ngữ pháp không hiệu quả, không cao. Thời gian học ngữ pháp chỉ nên chiếm khoảng 20% tổng thời lượng input tiếng Anh – Ngữ pháp giúp chúng ta đặt câu đúng cấu trúc, nhưng để sử dụng được thành thạo các cấu trúc ngữ pháp đã biết trong giao tiếp thực tế. Chúng ta cần những điều kiện rất gắt gao: Có thời gian để suy nghĩ, phải biết cấu trúc ngữ pháp mình muốn dùng, phải chủ động nhận thức là mình muốn nói/viết đúng
NGUYÊN TẮC DẠY NGỮ PHÁP:
Vậy, để học trò tiếp thu ngữ pháp một cách hiệu quả, hiểu và sử dụng được, giáo viên cần lưu ý những nguyên tắc sau khi giảng dạy ngữ pháp:
– Sử dụng các cách GIẢI NGHĨA CỰC KỲ ĐƠN GIẢN, không dùng các cách diễn đạt hàn lâm và bí ẩn như trường phổ thông hoặc từ chuyên ngành mà chỉ có GV hiểu như “cấu trúc đảo ngữ”, “conjunction”, “transitional verbs”, …
Lưu ý:
Với Kids, GV không cần giải nghĩa gì cả, chúng ta sẽ tiếp cận theo hướng Inductive: dùng nhiều sẽ hấp thụ một cách tiềm thức Với người lớn, GV cần có thêm phần dịch nghĩa, liên hệ tiếng Anh và tiếng Việt, để thỏa mãn nhu cầu được hiểu của học viên
– Học viên phải được sử dụng (nói + đặt câu) các mẫu câu ngay tại lớp, bài tập về nhà nên là tự viết câu ra và NÓI LẠI – Luôn đưa vào NGỮ CẢNH (context) để không nhàm chán, liên hệ rất nhiều đến bản thân học viên, tạo sự gần gũi, không máy móc, không tập trung vào cấu trúc quá nhiều – Học các “CHUNKS” (cụm) ngữ pháp (VD: I want to…, You should …). Không nên học theo cấu trúc kiểu S+V+O, để tăng sự uyển chuyển, có thể ghép vào các tình huống giao tiếp khác nhau – Tập trung vào những cấu trúc CƠ BẢN NHẤT. Đừng phí thời gian vào những cấu trúc ảo diệu như “Tương lai hoàn thành”, “Quá khứ hoàn thành”, “Hiện tại hoàn thành tiếp diễn”, hoặc quá tiểu tiết như “Infinitive with/without To”, “Linking verbs”… Những cấu trúc này cứ học thuộc, không cần biết lý do
VD: nắm vững 4 thì căn bản trong tiếng Anh: hiện tại, tương lai, quá khứ, tiếp diễn với cấp độ Elementary (+ hiện tại hoàn thành với cấp độ Pre-intermediate), số ít số nhiều, 3 loại If phổ biến nhất, So sánh hơn, so sánh nhất – Việc học các mẫu câu và văn phạm KHÔNG ĐI THEO MỘT TRÌNH TỰ CỐ ĐỊNH, cứng nhắc, mà đi theo trình độ của từng lớp, và năng lực hấp thụ của từng học viên – LẶP ĐI LẶP LẠI (repetition)
QUY TRÌNH DẠY NGỮ PHÁP ĐƠN GIẢN
Chúng ta có 2 cách tiếp cận 1 bài dạy ngữ pháp:
1. DEDUCTIVE
GV cung cấp cấu trúc ngữ pháp cho học viên, hướng dẫn cách dùng, dịch nghĩa ra tiếng Việt. Sau đó học viên tập đặt câu, dịch nghĩa để hiểu. Phương pháp này lợi thế là phù hợp với sinh viên, người lớn mới bắt đầu học tiếng Anh (level Beginner, Elementary). Vì họ có nhu cầu được hiểu xem mình học gì, để liên kết giữa cái cũ với cái mới
PRESENT
Giới thiệu về Usage – Cách dùng của thì, hướng dẫn cho học viên ý nghĩa của cấu trúc học hôm nay, dẫn nhập (lead in) và liên kết giữa tiếng Việt với tiếng Anh. Hướng dẫn tình huống sử dụng, cho các bạn ghi chú lại vào tập hoặc ghi ngay lên script cho nhớ VD: “I want to” là “Tôi muốn” nha các bạn, chúng ta sử dụng “I want to” để nói lên 1 điều mình mong muốn, và theo sau “I want to” là động từ nguyên mẫu, ví dụ nha: “I want to run” là “Tôi muốn chạy”, “I want to eat” là “Tôi muốn ăn”
PRACTICE
Hướng dẫn Sentence Form – Mẫu câu và cho các bạn đặt câu + dịch ngay tại lớp Lồng ghép Time expression – Trạng ngữ chỉ thời gian vào (nếu dạy thì). Lồng ghép activity để ôn lại bài & làm bài tập. Lặp đi lặp lại liên tục trong suốt quá trình học, mỗi lần lặp các bạn GV thêm vào các mẫu câu mới
2. INDUCTIVE
GV hoàn toàn không đả động gì đến ngữ pháp, mà mô tả các cấu trúc câu thông qua ngôn ngữ hình thể, hình ảnh, phim,… Sau đó học trò bắt chước theo giáo viên và dần dần tự khám phá ra cách dùng cấu trúc ngữ pháp này. Rất phù hợp cho thiếu nhi từ 5-12 tuổi và người lớn đã có nền tảng tiếng Anh (Pre-intermediate trở lên) VD: dạy Giới từ (Preposition) in, on, under bằng hình thể, GV để trái banh lên trên, bên dưới, trong cặp, và nói to lên các câu “It’s on the bag”, “It’s under the bag”,… sau đó lồng ghép những activity khác nhau để học trò tự nhớ và biết cách sử dụng giới từ để nói vị trí đồ vật
PRESENT
Giới thiệu mẫu câu (sentence form) thông qua hình ảnh, clip, ngôn ngữ hình thể, chỉ dùng tiếng Anh VD: Dạy Verb-ing, GV chiếu lên hình ảnh 1 người đang ngủ, hoặc làm hành động ngủ và đọc thật to “I am sleeping”, làm tương tự với 1 số hành động “I am running”, “I am writing”,…
PRACTICE
Cho cả lớp & từng bạn lặp lại, sau đó biến đổi câu, GV sửa lỗi Lồng ghép activity để ôn lại bài & làm bài tập. Lặp đi lặp lại liên tục trong suốt quá trình học, mỗi lần lặp các bạn GV thêm vào các mẫu câu mới
BONUS: 1 số trang dạy ngữ pháp cực hay, có sẵn material, lesson plan, GV chỉ việc dạy là auto hay! http://moviesegmentstoassessgrammargoals.blogspot.com/ https://busyteacher.org/classroom_activities-grammar-worksheets/
Chuyện Học Dốt Tiếng Anh Đáng Buồn Của Nhiều Người Trẻ: Hỏi How Are You? Là Tự Động Tuôn Ra: I’M Fine. Thank You. And You?
Ngay cả học sinh lẫn sinh viên, khi được hỏi môn học nào khiến họ sợ nhất, chắc chắn rất nhiều người trả lời là Tiếng Anh. Môn học này cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều thí sinh thi THPT Quốc gia không đậu vào trường mình mong muốn vì dính liệt; nhiều sinh viên học 5, 6 năm Đại học vẫn chưa ra được trường cũng vì chưa trả nợ xong môn Tiếng Anh.
“How are you? I’m fine. Thank you. And you?” trở thành chuyện phiếm về việc học Tiếng Anh của người Việt
Bảng xếp hạng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của người trưởng thành trên toàn cầu (EF EPI) được EF Education First công bố tại Hà Nội năm 2018 cho thấy Việt Nam thuộc nhóm trung bình về trình độ tiếng Anh, đạt 53,12 điểm và xếp thứ 41 trong 88 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nếu hỏi bất kỳ người Việt trẻ nào rằng: How are you? Bạn sẽ nhận được một câu trả lời: I’m fine. Thank you. And you?… như một phản xạ vô điều kiện vậy. Nhiều bạn đang mệt hay ốm cũng trả lời I’m fine như thói quen. Bởi ngay từ lúc mới học Tiếng Anh chúng ta được thầy cô dạy và bắt học thuộc cấu trúc này, nó như một thứ hằn sâu vào não vậy. Trong khi để trả lời câu hỏi thăm này chúng ta có hàng trăm cách khác nhau, hàng trăm từ khác nhau để màn đối đáp thêm phong phú, hấp dẫn, không bị nhàm chán nhưng chả hiểu sao ai cũng nói y chang như vậy.
Trả lời như trên không sai, nhưng nó là hệ luỵ của việc học vẹt, học thụ động, lặp lại như một cái máy. Thậm chí nhiều người còn chẳng biết Thanks you hay Thank you mới là cách viết đúng!
Thạc sĩ Trịnh Huỳnh Chấn, Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Thủ Dầu Một từng nói rằng: “Học sinh được học tiếng Anh từ rất sớm, có những địa phương đưa vào từ chương trình lớp 2 và học xuyên suốt 11 năm cho đến khi lên Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên sau thời gian dài hiệu quả thu lại không đáng kể, nhiều học sinh, sinh viên không nói được một câu tiếng Anh hoàn chỉnh hoặc nói sai ngữ pháp, phát âm không chuẩn, đặc biệt khả năng nghe rất kém”.
Quả đúng như vậy, ngay cả nhiều người tự tin mình có bằng IELTS, TOEFL, khi ra nước ngoài du học vẫn gặp phải tình trạng shock ngôn ngữ, người ta nói mình không hiểu, mình nói người ta không hiểu. Chuyện điểm số, thi cử giỏi và chuyện thực hành trong cuộc sống nó là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.
Người Việt chú trọng học ngữ pháp, từ vựng, đọc, viết… để thi lấy chứng chỉ, qua môn… nhưng không hề biết nói chuẩn, nghe đúng
Chúng ta thường quá chú trọng ngữ pháp, đọc, viết mà quên mất gốc rễ của việc nói một ngoại ngữ thành thạo phải là nói chuẩn, nghe đúng. Ngữ pháp, từ vựng, sau đó rèn luyện kĩ năng đọc và viết chỉ là bước khởi đầu. Bạn phải nghe và nói đủ nhiều mới có thể giao tiếp được. Học Tiếng Anh mà chỉ để thi, để kiểm tra còn khi ra thực tế không áp dụng được thì khác nào đổ công sức xuống sông, xuống biển đâu.
Nhưng đâu phải thi cử Tiếng Anh là điểm mạnh của người Việt. Theo phân tích của Bộ GD-ĐT, năm 2018 trong kỳ thi THPT Quốc gia, cả nước có tới 78,22% thí sinh điểm dưới trung bình môn tiếng Anh, với 637.335/814.779 thí sinh dự thi. Điểm có nhiều thí sinh đạt nhất ở môn này là 3 với 57.320 thí sinh. Điểm trung bình môn tiếng Anh là 3,91. Chỉ có 76 thí sinh điểm 10 môn tiếng Anh nhưng có tới 732 thí sinh đạt điểm 0 và 2.189 TS có điểm liệt (<=1), cao khoảng gấp đôi so với 2017.
Terry F. Buss là giáo sư của Đại học Carnegie Mellon, lấy bằng tiến sĩ Khoa học Chính trị và Toán ở Đại học bang Ohio, nói rằng: Trọng tâm của nhiều khóa đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam là ngữ pháp và từ vựng. Học sinh dành rất nhiều thời gian cho các bài tập luyện ngữ pháp “chuẩn chỉ”. Ngoài ra, các em còn phải học thuộc rất nhiều từ vựng. Sau cùng, kĩ năng đọc và viết trở thành trọng tâm của khóa học.
Trong giáo dục ngôn ngữ, phát triển kĩ năng nghe là kĩ năng tối quan trọng và có tính quyết định đối với việc nói tốt tiếng Anh. Tuy nhiên, một số học sinh và sinh viên Việt Nam lại không được học cách luyện tập kĩ năng nghe, bởi vậy nên họ cũng không có kĩ năng nói tốt. Trong các lớp học áp dụng phương pháp học vẹt, những em học sinh không chú ý lắng nghe sẽ không thể biết nhiều hơn những điều được học.
Muốn nghe tốt, bạn phải phát âm thật tốt. Việc nắm chắc và phát âm đúng trong tiếng Anh sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tránh được việc nói không có trọng âm, không có vần điệu lên xuống. Đã nói sai còn nói một cách nhàm chán, nhạt nhoà, không có nhấn nhá thì chẳng ai muốn nghe bạn trình bày bất cứ điều gì đâu.
Việc hàng trăm hàng nghìn trung tâm dạy học Tiếng Anh mọc lên như nấm cũng báo động một thực trạng về việc đua nhau học vẹt, học tủ để lấy chứng chỉ đi du học, ra trường mà thực chất không biết gì về Tiếng Anh.
Truyền thông Úc từng nói rằng các nhà chức trách nước này đã thể hiện quan điểm lo lắng về tình trạng một lượng lớn giáo viên tiếng Anh nước ngoài kém chất lượng tràn vào châu Á. Phần lớn các giáo viên này được thuê vì gắn mác “người da trắng” trong khi chất lượng giảng dạy cũng như ảnh hưởng lối sống của họ đến học sinh không được kiểm nghiệm chặt chẽ.
Những giáo viên nước ngoài không được đào tạo bài bản đi giảng dạy tiếng Anh có thể tạo những ảnh hưởng tiêu cực đến cả học sinh lẫn bản thân giáo viên. Đối với học sinh, việc giảng dạy sai cách sẽ khiến các em phát âm sai, cách ghép câu cũng như khả năng tiếp thu tiếng Anh bị ảnh hưởng. Trong khi đó, giáo viên cũng sẽ nhanh chóng chán nghề và dạy cho có nếu chỉ làm việc vì tiền.
Anh Jake Sharp là một thanh niên 27 tuổi khi đến Việt Nam với mục đích khám phá cuộc sống. Hiện nay anh Sharp đã trở thành một giáo viên tiếng Anh và cho biết nghề này kiếm được mức lương khá. Nhiều người Australia cũng quyết định sống lâu dài tại Việt Nam và làm những nghề dạy tiếng Anh như vậy bởi mức lương tốt còn chi phí cuộc sống thì rẻ.
Tuy vậy anh Sharp chi biết nhiều trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam vẫn thuê những người nước ngoài nói tiếng Anh làm giảng viên mà không thông qua kiểm duyệt hay có bằng cấp nào, miễn là họ trông giống người nước ngoài.
Chúng ta bắt gặp nhiều quá những người ngày ngày đăng các dòng trạng thái nỗ lực giảm cân, hay đang cố gắng học tiếng Anh, đọc sách mỗi ngày rồi đăng kèm theo hình ảnh trong phòng gum, nói gì cũng đi kèm vài từ tiếng Anh, thi nhau up ảnh một cuốn sách đang đọc dở… Nhưng status đi kèm thì chắc chắn viết sai chính tả Tiếng Anh.
Thực ra việc để cho người khác thấy bạn chăm chỉ học chả có gì sai cả. Nhưng bạn phải đúng từ những cái căn bản nhất. Ví dụ Web trong Website thì không thể viết là Wed được, hay Facebook lù lù ra thế mà viết Fakebook thì cũng chịu.
Những lỗi sai nhỏ nó cứ bám dần bám dần, theo bạn đi suốt cuộc đời, thành một thói quen khó bỏ. Cũng giống như bạn lặp lại cụm I’m fine, Thank you, And you một cách vô thức vậy. Hệ luỵ đó là sự tổng hợp từ cách dạy chưa đúng và cách học không hiệu quả của rất nhiều người.
Vậy bây giờ học Tiếng Anh như thế nào để không bị nói là dốt!
Ông Chris đã chia sẻ về việc học ngoại ngữ trong 6 tháng thông qua 5 nguyên tắc, 7 bước thực hiện. Nội dung cốt lõi của phương pháp này như sau: người học càng chủ động, tích cực, hiệu quả học tập càng cao.
Phương pháp này khá giống với phương pháp FLIP hiện đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Nó bao gồm 4 yếu tố chính là: môi trường học linh hoạt (Flexible Environment), văn hóa học tập chủ động (Learning Culture), nội dung học có mục đích (Intentional Content) và giảng viên theo sát quá trình học để có phản hồi hiệu quả kịp thời (Teachers).
+ Tuần đầu tiên:
What is this?
How do you say?
I don’t understand…
Again.
+ Tuần 2, 3:
Cập nhật thông tin chi tiết về How Far I’Ll Go Piano Sheet trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!