Bạn đang xem bài viết Dịch Giáo Viên Chủ Nhiệm Ra Tiếng Anh Và Những Cần Biết được cập nhật mới nhất trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1. Từ “Giáo viên chủ nhiệm” tiếng Anh là gì?
Giáo viên chủ nhiệm để chỉ người làm công tác giảng dạy được nhà trường phân công quản lý, dạy lớp học nào đó một năm hay nhiều năm liên tiếp. Những người làm công việc này trong tiếng Anh có nhiều từ để chỉ, cụ thể bao gồm:
Class teacher
Form teacher
Home room teacher
Senior mistress
Senior master
Head teacher
Trong đó, từ Head-master trong tiếng Anh còn có nghĩa là thầy hiệu trưởng thường được người Anh sử dụng. Còn từ Form Teacher và Homeroom teacher thường được người Mỹ sử dụng để nói đến giáo viên chủ nhiệm. Do đó, bạn nên dùng 2 từ bên dưới sẽ tránh gây hiểu nhầm cũng như xét về nghĩa chính xác hơn.
2. Định nghĩa về giáo viên chủ nhiệm
Giáo viên chủ nhiệm là người đại diện cho nhà trường có nhiệm vụ định hướng, hướng dẫn học tập, sinh hoạt cho học sinh hay sinh viên. Họ sẽ đánh giá học lực, sự rèn luyện của từng học sinh, sinh viên cũng như là người đầu tiên mà học sinh nghĩ tới khi cần tư vấn về các vấn đề học tập của bản thân.
Như vậy, giáo viên chủ nhiệm là nhân vật chủ chốt, là người tập hợp, dìu dắt, dạy dỗ học sinh kiến thức, kỷ luật để các em phấn đấu trở thành trò giỏi, con ngoan, một công dân tốt cũng như xây dựng tập thể lớp vững mạnh. Nói chung, giáo viên chủ nhiệm sẽ là người có trách nhiệm truyền đạt kiến thức, quản lý lớp học với sự tận tâm và tình yêu thương đối với học trò.
3.1. Từ “Chủ nhiệm” trong tiếng Anh là gì?
* Cụm từ Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước dịch sang tiếng Anh là Chairman of the State Planning Board.
* Cụm từ Chủ nhiệm Khoa Lý dịch sang tiếng Anh là Dean of the Faculty of Physics hay Head of the Physics Department.
* Cụm từ Chủ nhiệm công ty bách hóa dịch sang tiếng Anh là The head of a cooperative
3.2. Cụm từ Giáo viên bộ môn dịch ra tiếng Anh
Tương tự, các từ chỉ giáo viên các bộ môn dịch ra tiếng Anh tương ứng như tiếng Việt, cụ thể:
* Giáo viên chủ nhiệm dịch ra tiếng Anh là Form teacher
* Giáo viên dạy tiếng Anh dịch ra là cụm từ English teacher
* Giáo viên dạy thanh nhạc dịch ra tiếng Anh là Music teacher
* Giáo viên dạy Văn dịch ra tiếng Anh là Literature teacher
* Giáo viên dạy Địa lý dịch ra tiếng Anh là Geography teacher
* Giáo viên dạy Lịch sử dịch ra tiếng Anh là History teacher
* Giáo viên dạy Toán dịch ra tiếng Anh là Maths (Mathematics) teacher
* Giáo viên dạy Sinh học dịch ra tiếng Anh là Biology teacher
* Giáo viên dạy Vật lý dịch ra tiếng Anh là Physics teacher
* Giáo viên dạy Hóa học dịch ra tiếng Anh là Chemistry teacher
* Pupil /phiên âm là /ˈpjuːpl/: Có nghĩa là học sinh
* Student phiên âm là /ˈstuːdnt/: học sinh cấp 3, sinh viên.
* Homeroom teacher phiên âm là /ˈhoʊmruːm ˈtiːtʃər/: Giáo viên chủ nhiệm
* Teacher phiên âm là /ˈtiːtʃər/: Giáo viên
* Headmaster phiên âm là /ˌhedˈmæstər/ – headmistress phiên âm /ˌhedˈmɪstrəs/: Có nghĩa tương ứng là thầy hiệu trưởng – nữ hiệu trưởng
* Lecturer phiên âm là /ˈlektʃərər/: Giảng viên
* Unit /ˈjuːnɪt/ hay lesson /lesn/: Có nghĩa là Bài học
* Task /tæsk /, exercise /ˈeksərsaɪz /; activity /ækˈtɪvəti /: Có nghĩa là Bài tập
* Home assignment /hoʊm əˈsaɪnmənt /; homework /ˈhoʊmwɜːrk /: Có nghĩa là Bài tập về nhà.
* Research report /rɪˈsɜːrtʃ rɪˈpɔːrt/, article /ˈɑːrtɪkl /; paper /ˈpeɪpər/: Có nghĩa là Báo cáo khoa học
* Grading schedule /ˈɡreɪdɪŋ ˈskedʒuːl /; academic transcript /ˌækəˈdemɪk ˈtrænskrɪpt /, results certificate /rɪˈzʌlt sərˈtɪfɪkət /: Có nghĩa là bảng điểm
* Qualification phiên âm là /ˌkwɑːlɪfɪˈkeɪʃn/: Có nghĩa là bằng cấp
* Completion certificate /kəmˈpliːʃn sərˈtɪfɪkət /, certificate /sərˈtɪfɪkət /, graduation certificate/ˌɡrædʒuˈeɪʃn sərˈtɪfɪkət /: Có nghĩa là bằng, chứng chỉ
* Credit-driven practice /ˈkredɪt ˈdrɪvn ˈpræktɪs /; credit mania /ˈkredɪt ˈmeɪniə /: Có nghĩa là bệnh thành tích.
* Write /rait/, develop /dɪˈveləp/: Có nghĩa là biên soạn giáo trình
* Drop-outs phiên âm là /drɑːp aʊts/: Có nghĩa là bỏ học
* Drop out (of school) phiên âm là /dra:p aʊt/: Có nghĩa là học sinh bỏ học
* Subject group /ˈsʌbdʒɪkt ɡruːp/; subject section /ˈsʌbdʒɪkt ˈsekʃn /: Có nghĩa là Bộ môn
* Ministry of education phiên âm là /ˈmɪnɪstri əv ˌedʒuˈkeɪʃn/: Có nghĩa là Bộ giáo dục
* College phiên âm là /ˈkɑːlɪdʒ /: Có nghĩa là Cao đẳng
* Mark /ma:rk/; score /skɔː /: Có nghĩa là Chấm thi, chấm bài
* Curriculum phiên âm là /kəˈrɪkjələm/(pl. curricula): Có nghĩa là Chương trình (khung)
* Syllabus phiên âm là /ˈsɪləbəs /(pl. syllabuses): Có nghĩa là Chương trình (Chi tiết)
* Mark /ma:rk/, score /skɔː /: Có nghĩa là Chấm điểm
* Subject head phiên âm /ˈsʌbdʒɪkt hed/: Có nghĩa là Chủ nhiệm bộ môn (trưởng bộ môn)
* Topic phiên âm là /ˈtɑːpɪk/: Có nghĩa là Chủ đề
* Theme phiên âm là /θiːm /: Có nghĩa là Chủ điểm
* Technology phiên âm là /tekˈnɑːlədʒi /: Nghĩa là Công nghệ
* Teacher training /ˈtiːtʃər ˈtreɪnɪŋ /: Nghĩa là đào tạo giáo viên
* Train phiên âm là /trein/, training /ˈtreɪnɪŋ /: Nghĩa là Đào tạo
* Vocational training /voʊˈkeɪʃənl ˈtreɪnɪŋ /: Nghĩa là đào tạo nghề
* Distance education /ˈdɪstəns ˌedʒuˈkeɪʃn /: Nghĩa là đào tạo từ xa
* Evaluation /ɪˈvæljueɪt/, measurement /ˈmeʒərmənt/: Nghĩa là đánh giá
* Class management /klæs ˈmænɪdʒmənt /: Nghĩa là Điều hành lớp học
* Mark /ma:rk/, grade /greid/, score /skɔː /: Nghĩa là điểm số, điểm
* Credit / ˈkredɪt/: Nghĩa là điểm khá
* Pass /pæs /: Nghĩa là điểm trung bình
* Distinction /dɪˈstɪŋkʃn/: Nghĩa là điểm giỏi
* High distinction /haɪ dɪˈstɪŋkʃn/: Nghĩa là điểm xuất sắc
* Request for leave (of absence /ˈæbsəns/) /rɪˈkwest fər liːv /: Nghĩa là đơn xin nghỉ (học, dạy)
* University /ˌjuːnɪˈvɜːrsəti /, college /ˈkɑːlɪdʒ /, Undergraduate /ˌʌndərˈɡrædʒuət/: Nghĩa là Đại học
* Geography phiên âm là /dʒiˈɑːɡrəfi/: Nghĩa là Địa lý
* Plagiarize /ˈpleɪdʒəraɪz/, plagiarism /ˈpleɪdʒərɪzəm/: Nghĩa là Đạo văn
* Pass (an exam) phiên âm là /pæs/: Nghĩa là đỗ
* Teaching aids /ˈtiːtʃɪŋ eɪdz/: Nghĩa là Đồ dùng dạy học
* Class observation phiên âm là /klæs ˌɑːbzərˈveɪʃn /: Nghĩa là Dự giờ.
* Take /teik/, sit an exam /sɪt ən ɪɡˈzæm/: Nghĩa là Dự thi
* Realia phiên âm /reɪˈɑːliə /: Nghĩa là Giáo dục trực quan
* Civil education /ˈsɪvl ˌedʒuˈkeɪʃn /, civics /ˈsɪvɪks /: Nghĩa là Giáo dục công dân
* Course ware phiên âm là /kɔːrs wer /: Nghĩa là Giáo trình điện tử
* Continuing education phiên âm là /kənˈtɪnjuː ˌedʒuˈkeɪʃn /: Nghĩa là Giáo dục thường xuyên
* Course book /kɔːrs bʊk/, textbook /ˈtekstbʊk/, teaching materials /ˈtiːtʃɪŋ məˈtɪriəlz/: Nghĩa là Giáo trình
* Class head teacher phiên âm là /klæs hed ˈtiːtʃər /: Nghĩa là Giáo viên chủ nhiệm
* Visiting Lecturer /ˈvɪzɪtɪŋ ˈlektʃərər /; visiting teacher /ˈvɪzɪtɪŋ ˈtiːtʃər/: Nghĩa là Giáo viên thỉnh giảng.
* President /ˈprezɪdənt/, rector /ˈrektər/; principal /ˈprɪnsəpl /, school head /skuːl hed /, headmaster /ˌhedˈmæstər / hay headmistress /ˌhedˈmɪstrəs/: Nghĩa là Hiệu trưởng
* Tutor phiên âm là /tuːtər/: Nghĩa là Giáo viên dạy thêm
* Classroom teacher phiên âm là /ˈklæsruːm ˈtiːtʃər/: Nghĩa là Giáo viên đứng lớp
* Lesson plan phiên âm là /ˈlesn plæn/: Nghĩa là Giáo án
* Birth certificate phiêm âm là /bɜːrθ sərˈtɪfɪkət/: Nghĩa là Giấy khai sinh
* Conduct phiên âm là /kənˈdʌkt /: Nghĩa là Hạnh kiểm
* School records /skuːl ˈrekərd/, academic records /ˌækəˈdemɪk ˈrekərd/; school record book /skuːl ˈrekərd bʊk/: Nghĩa là học bạ.
* Term /tɜːrm / (Br), semester /sɪˈmestər/ (Am): Nghĩa là Học kỳ
* Materials phiên âm là /məˈtɪriəlz/: Nghĩa là Tài liệu
* Performance phiên âm là /pərˈfɔːrməns /: Nghĩa là Học lực
* Test /test/, testing /ˈtestɪŋ/: Nghĩa là Kiểm tra
* Teacher training workshop /ˈtiːtʃər ˈtreɪnɪŋ ˈwɜːrkʃɑːp /, conference /ˈkɑːnfərəns/: Nghĩa là Hội thảo giáo viên
* Science (pl.sciences) phiên âm là /ˈsaɪəns /: Nghĩa là Khoa học tự nhiên (dùng chỉ môn học)
* Campus phiên âm là /ˈkæmpəs/: Nghĩa là Khuôn viên trường
* School-yard phiên âm là /skuːl jɑːrd /: Nghĩa là Sân trường
* Hall of residence /hɔːl əv ˈrezɪdəns /; (Br)/ Dormitory /ˈdɔːrmətɔːri/ (dorm /dɔːrm/, Am): Nghĩa là Ký túc xá
* Accredit /əˈkredɪt/, accreditation /əˌkredɪˈteɪʃn/: Nghĩa là Kiểm định chất lượng
* Poor performance /pɔːr pərˈfɔːrməns /: Nghĩa là Kém (dùng chỉ xếp loại học sinh)
* Skill /skiil/: Nghĩa là Kỹ năng
* Certificate presentation phiên âm là /sərˈtɪfɪkət priːzenˈteɪʃn/: Nghĩa là Lễ phát bằng
* Graduation ceremony phiên âm là /ˌɡrædʒuˈeɪʃn ˈserəmoʊni/: Nghĩa là Lễ tốt nghiệp
* Nursery school phiên âm là /ˈnɜːrsəri skuːl/: Nghĩa là Mầm non
* Kindergarten /ˈkɪndərɡɑːrtn/, pre-school /prɪ skuːl/: Nghĩa là Mẫu giáo
* Research /rɪˈsɜːrtʃ /, research work /rɪˈsɜːrtʃ wɜːrk /: Nghĩa là Nghiên cứu khoa học
* Summer vacation /ˈsʌmər vəˈkeɪʃn /: Nghĩa là Kỳ nghỉ hè
* Break /breik/; recess /rɪˈses/: Nghĩa là Giờ giải lao
* Enrollment /ɪnˈroʊlmənt /: Nghĩa là Nhập học
* Enroll /ɪnˈroʊl /, Enrolment /ɪnˈroʊlmənt /: Nghĩa là số lượng học sinh nhập học.
* Professional development phiên âm là /prəˈfeʃənl dɪˈveləpmənt /: Nghĩa là Phát triển chuyên môn
* District department of education /ˈdɪstrɪkt dɪˈpɑːrtmənt əv ˌedʒuˈkeɪʃn /: Nghĩa là Phòng giáo dục
* Hall of fame phiên âm là /hɔːl əv feɪm /: Nghĩa là Phòng truyền thống
* (teaching phiên âm là /ˈtiːtʃɪŋ /), staff room /stæf ruːm /: Nghĩa là phòng nghỉ ngơi của giáo viên.
* Department of studies /dɪˈpɑːrtmənt əv ˈstʌdiz/: Nghĩa là Phòng đào tạo
* Learner-centered /ˈlɜːrnər ˈsentərd/, Learner-centeredness /ˈlɜːrnər sentərdnəs/: Nghĩa là Phương pháp lấy người học làm trung tâm
* Student management /ˈstuːdnt ˈmænɪdʒmənt /: Nghĩa là Quản lý học sinh
* Cheating phiên âm là /tʃiːtɪŋ/ (in exams): Nghĩa là Quay cóp (trong phòng thi)
* Post graduate phiên âm là /poʊst ˈɡrædʒuət/: Nghĩa là Sau đại học
* Prepare for a class/leson /prɪˈper fər ə klæs /ˈlesn /, lesson preparation / ˈlesn ˌprepəˈreɪʃn/: Nghĩa là Soạn bài (công việc của giáo viên)
* Textbook phiên âm là /ˈtekstbʊk /: Nghĩa là Sách giáo khoa
* Provincial department of education phiên âm là /prəˈvɪnʃl dɪˈpɑːrtmənt əv ˌedʒuˈkeɪʃn/: Nghĩa là Sở giáo dục
* Education inspector phiên âm là /ˌedʒuˈkeɪʃn ɪnˈspektər /: Nghĩa là Thanh tra giáo dục
* Master phiên âm là /ˈmæstər /: Nghĩa là Thạc sĩ
* Best students’ contest phiên âm là /best ˈstuːdnts ˈkɑːntest /: Nghĩa là Thi học sinh giỏi
* Group work phiên âm là /ɡruːp wɜːrk/: Nghĩa là Theo nhóm
* Physical education phiên âm là /ˈfɪzɪkl ˌedʒuˈkeɪʃn/: Nghĩa là Thể dục
* University/college entrance exam phiên âm là /ˌjuːnɪˈvɜːrsəti /ˈkɑːlɪdʒ ˈentrəns ɪɡˈzæm /: Nghĩa là Thi tuyển sinh đại học, cao đẳng
* High school graduation exam phiên âm là /haɪ skuːl ˌɡrædʒuˈeɪʃn ɪɡˈzæm /: Nghĩa là thi tốt nghiệp THPT
* Objective test phiên âm là /əbˈdʒektɪv test/: Nghĩa là Thi trắc nghiệm
* Final exam phiên âm là /ˈfaɪnl ɪɡˈzæm /: Nghĩa là Thi tốt nghiệp
* Subjective test phiên âm là /səbˈdʒektɪv test/: Nghĩa là Thi tự luận
* Practice phiên âm là /ˈpræktɪs/, hands-on practice /hændz ɑːn ˈpræktɪs/: Nghĩa là Thực hành
* Candidate phiên âm là /ˈkændɪdət /: Nghĩa là Thí sinh
* Practicum phiên âm là /ˈpræktɪsʌm /: Nghĩa là Thực tập (dành cho giáo viên)
* Integrated phiên âm là /ˈɪntɪɡreɪtɪd/, integration /ˌɪntɪˈɡreɪʃn/: Nghĩa là Tích hợp
* Ph.D. (Doctor of philosophy) phiên âm là /ˈdɑːktər əv fəˈlɑːsəfi /), doctor /ˈdɑːktər /: Nghĩa là Tiến sĩ
* Class phiên âm là /klæs /, class hour /klæs ˈaʊər/, contact hour /ˈkɑːntækt ˈaʊər/: Nghĩa là Tiết học
* Primary phiên âm là /ˈpraɪmeri /, elementary /ˌelɪˈmentri /(school /skuːl /); primary education /ˈpraɪmeri ˌedʒuˈkeɪʃn/: Nghĩa là tiểu học
* Lower secondary school phiên âm là /ˈloʊər ˈsekənderi skuːl /, middle school /ˈmɪdl skuːl /, Junior high school /ˈdʒuːniər haɪ skuːl/: Nghĩa là Trung học cơ sở
* Upper-secondary school phiên âm là /ˈʌpər ˈsekənderi skuːl/, high school /haɪ skuːl/, secondary education /ˈsekənderi ˌedʒuˈkeɪʃn/: Nghĩa là Trung học phổ thông
* State school phiên âm là /steɪt skuːl/ college /ˈkɑːlɪdʒ / university /ˌjuːnɪˈvɜːrsəti /: Nghĩa là Trường công lập
* Boarding school phiên âm là /ˈbɔːrdɪŋ skuːl /: Nghĩa là Trường nội trú
* Day school phiên âm là /deɪ skuːl/: Nghĩa là Trường bán trú
* Private school phiên âm là /ˈpraɪvət skuːl/ /ˈkɑːlɪdʒ / university /ˌjuːnɪˈvɜːrsəti /: Nghĩa là Trường tư thục.
* Director of studies phiên âm là /dəˈrektər əv ˈstʌdiz/: Nghĩa là Trưởng phòng đào tạo
* Fail (an exam) phiên âm /feil/: Nghĩa là Trượt
* Elective phiên âm là /ɪˈlektɪv/: Nghĩa là Tự chọn bắt buộc
* Optional phiên âm là /ˈɑːpʃənl /: Nghĩa là Tự chọn
* Socialization of education phiên âm là /ˌsoʊʃələˈzeɪʃn əv ˌedʒuˈkeɪʃn/: Nghĩa là Xã hội hóa giáo dục
* Cut class phiên âm là /kʌt klæs/ (v): Nghĩa là Trốn học
* Complementary education phiên âm là /ˌkɑːmplɪˈmentri ˌedʒuˈkeɪʃn /: Nghĩa là Bổ túc văn hóa.
* Junior colleges phiên âm là /ˈdʒuːniər ˈkɑːlɪdʒ/: Nghĩa là Trường Cao đẳng.
* Service education phiên âm là /ˈsɜːrvɪs ˌedʒuˈkeɪʃn /: Nghĩa là Tại chức
* Candidate-doctor of science phiên âm là /ˈkændɪdət ˈdɑːktər əv ˈsaɪəns /: Nghĩa là Phó tiến sĩ.
* Post-graduate courses phiên âm là / poʊst ˈɡrædʒuət kɔːrsɪs/: Nghĩa là Nghiên cứu sinh
Theo chúng tôi
Chứng Chỉ Tiếng Anh A1 Và Những Thông Tin Cần Biết
Chứng chỉ tiếng Anh A1 là một trong các chứng chỉ được cấp cho những ai thi đạt kỳ thi A1. Kỳ thi A1 được tổ chức để đánh giá khả năng và trình độ tiếng Anh của các thí sinh. Trình độ này trong Khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) là cấp độ đầu tiên và cũng là cấp độ thấp nhất dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh, người đang ở trình độ tiếng Anh sơ cấp.
Điền Form Đăng Ký :
2. Làm sao để đánh giá trình độ tiếng Anh đang ở A1?
Nếu bạn muốn biết trình độ tiếng Anh của mình có ở mức A1 hay không thì cách tốt nhất đó là làm một bài thi được tiêu chuẩn hóa chất lượng cao. Nếu bài thi này bạn đạt điểm thì chứng tỏ bạn đang ở trình độ A1 và được cấp chứng chỉ tiếng Anh A1.
3. Khi có trình độ tiếng Anh A1 có thể làm gì?
Khi các bạn có trong tay chứng chỉ tiếng Anh A1 thì tức là trình độ Anh ngữ của bạn đã đủ để có thể tương tác đơn giản. Chẳng hạn, nếu các bạn gặp người nước ngoài hay đi du lịch tại nước có sử dụng tiếng Anh thì có thể đàm thoại một cách đơn giản những câu nói hay vấn đề thông dụng. Còn đối với người muốn sử dụng tiếng Anh vào mục đích hoặc thuật hoặc chuyên môn khác thì với trình độ tiếng Anh A1 là không đủ.
Theo như CEFR thì người có trong tay chứng chỉ tiếng Anh A1 có thể:
– Hiểu và sử dụng các câu tiếng Anh quen thuộc trong cuộc sống thường nhật, các cụm từ cơ bản để diễn tả những nhu cầu, mục đích cụ thể
– Sử dụng vốn tiếng Anh của mình để giới thiệu về bản thân và những người khác hoặc là hỏi và trả lời các thông tin đơn giản khác
– Tương tác và giúp đỡ người khác một số vấn đề đơn giản bằng tiếng Anh, nếu đối phương nói chậm và rõ ràng
4. Các kỹ năng chi tiết của người có trình độ tiếng Anh A1
– Tự giới thiệu về bản thân hoặc người khác một cách đơn giản và có thể sử dụng những câu chào hỏi cơ bản
– Có thể giới thiệu với người khác về mình hoặc ai đó tới từ đâu và mô tả cơ bản về nơi đó
– Có thể giới thiệu một cách đơn giản về gia đình và đồng nghiệp của mình, đồng thời có thể mô tả được cả ngoại hình, tính cách của họ
– Tự mình trao đổi các thông tin về những sản phẩm, vật dụng thông dụng và thực hiện hành vi mua sắm cơ bản, trả lại hàng khi sản phẩm bị lỗi
– Có thể nói được món ăn mà mình yêu thích, đưa ra yêu cầu gọi món đơn giản để mang về
– Tự thực hiện được các giao dịch cơ bản như nhận, trả phòng tại khách sạn
– Mô tả được vị trí hiện tại của mình và đưa ra những chỉ dẫn đơn giản
– Có thể nói đơn giản về các hoạt động hằng ngày, tự sắp xếp các cuộc hẹn với bạn bè, đồng nghiệp
– Có thể mô tả được tình trạng thời tiết hiện tại, đề xuất các hoạt động phù hợp dựa theo thời tiết
– Có thể chia sẻ với mọi người về những sở thích hay mối quan tâm của bản thân, đồng thời lập kế hoạch cho các hoạt động vui chơi, giải trí cùng bạn bè, đồng nghiệp
– Mô tả được các triệu chứng thông thường về tình trạng sức khỏe của bản thân cho bác sĩ
5. Các đơn vị được tổ chức khảo thí và cấp chứng chỉ tiếng Anh A1
Không phải đơn vị, tổ chức nào cũng có quyền tổ chức khảo thí và cấp chứng chỉ tiếng Anh A1 cho các ứng viên. Hiện nay chỉ có 10 cơ sở Giáo dục là được Bộ Giáo dục & Đào Tạo cho phép tham gia vào công tác rà soát năng lực ngoại ngữ và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc là:
Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
Trường Đại học Hà Nội
Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế
Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng
Trường Đại học Sư phạm TPHCM
Trường Đại học Ngân Hàng TPHCM
Trung tâm SEAMEO RETRAC TPHCM
Đại học Thái Nguyên
Trường Đại học Cần Thơ
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường Đại học Vinh
Học Tiếng Anh Online Với Giáo Viên Bản Ngữ Và Những Lợi Ích Bạn Cần Biết
Chọn học tiếng Anh online với giáo viên bản ngữ ngày càng có nhiều ưu điểm và ngày càng có nhiều người chọn lựa, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Học tiếng Anh online với giáo viên bản ngữ là gì?
Học tiếng Anh online là hình thức học trực tuyến. Giáo viên và học sinh sẽ tương tác với nhau thông qua các thiết bị di động có kết nối mạng, và một phần mềm hỗ trợ như: Skype, Zoom,… Người học và giáo viên không phải tiếp xúc trực tiếp với giáo viên và có thể tiếp tục việc học mà không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Hình thức học này ngày càng trở nên phổ biến do các diễn biến khó lường của dịch bệnh, khiến cho nhiều cơ sở, trung tâm tiếng Anh phải tạm thời đóng cửa. Người học cũng hạn chế tiếp xúc với các giáo viên bản ngữ, đi đến nơi đông người. Điều đó khiến cho việc học tiếng Anh của nhiều người bị gián đoạn đáng kể do tình hình dịch bệnh, giãn cách kéo dài.
Chương trình học Online với giáo viên bản ngữ của EIV có thể giúp bạn vừa học, vừa thực hành với Giáo viên bản ngữ. Với cách học linh hoạt, thoải mái và không phải tiếp xúc trực tiếp, giúp bạn tránh được các rủi ro về sức khỏe, dịch bệnh.
Thời gian học tập linh hoạt
Người học được tự do thoải mái lựa chọn khung giờ học phù hợp với lịch trình của bản thân. Không phải chạy theo các khung giờ, lịch học có sẵn của các trung tâm tiếng Anh.
Địa điểm học tập thoải mái
Nhờ có phương pháp học trên mạng, mọi khoảng cách sẽ được rút ngắn. Bạn sẽ được học tập thoải mái tại nhà hay bất cứ đâu miễn là yên tĩnh và thoải mái nhất. Đây chính là điểm cộng rất lớn vì nó sẽ giúp bạn tập trung cao độ để tiếp thu bài tốt hơn.
Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, học online bảo vệ người học khỏi việc phải tập trung đến một lớp học, nơi đông người. Học viên có thể học tiếng Anh online với giáo viên bản ngữ ngay tại nhà .
Lộ trình học tập cá nhân hóa 100%
Bạn muốn nhân những ngày sắp tới để trau dồi và phát triển khả năng tiếng Anh, thế nhưng lại không biết trình độ của mình đến đâu và bắt đầu học từ đâu ?
Học online 1-1 với giáo viên bản ngữ
Sau khi chọn được gói học và lộ trình phù hợp, bạn sẽ được lựa chọn giáo viên mà mình muốn học cùng. EIV sẽ cung cấp cho bạn danh sách các Giáo viên bản ngữ với các thông tin, chuyên môn, năng lực đầy đủ để học viên có thể lựa chọn.
Với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, sáng tạo trong giảng dạy, truyền đạt kiến thức. Học 1-1 với giáo viên bản ngữ sẽ giúp người học được giao tiếp tối đa, sửa lỗi liên tục với giáo viên, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
Đăng ký học tiếng Anh online với giáo viên bản ngữ ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi.
Tả Cô Giáo Chủ Nhiệm Lớp Em
Đề bài: Em hãy tả cô giáo chủ nhiệm lớp em
Bài làm 1 học sinh lớp 3 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Tả cô giáo chủ nhiệm – Lớp 3
Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy…
Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.
Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú.
Bài làm 2 học sinh lớp 3 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi. (Hết)
Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào…
Đã ba năm học em ngồi học dưới mái trường tiểu học này, được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Song em vẫn nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của em. Cô giáo tên Lan. Cô Lan năm nay đã bước sang tuổi 35, vẫn còn rất trẻ so với tuổi của cô. Cô Lan là cô giáo đầu tiên chủ nhiệm em những năm học tiểu học. Em vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô lần đàu tiên gặp trong buổi lễ khai giảng lớp 1. Cô Lan có dáng dẻ mảnh mai, cao cao và gầy gầy. Cô hay mặc áo dài đi dạy, và bộ áo dài nào của cô nhìn rất đẹp. Mái tóc của cô dài tới nửa lưng, màu đen và óng mượt, buông thả xuống ở sau lưng. Mặt cô thon thon, bầu bầu với nước da trắng mịn màng. Đôi mắt của cô không to tròn nhưng nhìn rất hiền hậu và ấm áp. Em vẫn ấn tượng nhất là giọng nói trầm ấm, dịu nhẹ đi liền với nụ cười thật tươi, có thể xoa dịu đi bao nhiêu mệt mỏi ở trong lòng. Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử tất tốt với nhau. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt. Hằng ngày cô vẫn đi dạy trên chiếc xe máy màu đen, cô đi cũng rất chậm vì tính cô cẩn thận. Mỗi lần cô cất giọng nói giảng bài, cả lớp đều im phăng phắc để nghe cô giảng. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Giờ đây em không còn được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về những lời cô dạy. Em hi vọng sẽ được gặp lại cô vào một ngày nào đó gần nhất. Để em có thể hỏi cô rằng “Cô còn nhớ cô học trò này không cô”. (Hết)
Bài làm 1 học sinh lớp 4 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Tả cô giáo chủ nhiệm – Lớp 4
Cô có giọng nói trầm ấm, dịu dàng, mỗi giờ học của cô, tôi như đắm chìm vào trong từng câu từng chữ…
Nếu nhắc đến người mà suốt đời tôi không thể nào quên được bên cạnh gia đình tôi thì đó chính là cô giáo chủ nhiệm năm lớp bốn của tôi. Cho đến bây giờ, hình bóng của cô vẫn luôn tồn tại trong tâm trí tôi.
Cô giáo tôi năm nay đã ngoài ba mươi, nhưng trông cô vẫn trẻ trung lắm. Dáng người cô cao, hơi gầy. Cô có mái tóc dài, đen óng ả, mượt mà lúc nào cũng được cô để xõa đến ngang lưng. Ở người giáo viên ấy tỏa sáng với làn da trắng hồng hào, khiến cô lúc nào trông cũng trẻ hơn so với tuổi. Khuôn mặt cô tròn, cân đối, với một vầng trán cao. Trên khuôn mặt ấy nổi bật lên đôi mắt đen láy, sáng như vầng trăng trên bầu trời, lúc nào cũng ngắm nhìn chúng tôi bằng cái nhìn trìu mến đầy tình yêu thương. Làn môi hồng, mỏng manh, cô hay cười lắm, mỗi lần cô cười lại để lộ hàm răng trắng như sứ, đều tăm tắp cùng hai lúm đồng tiền khiến cô càng thêm duyên dáng. Đôi bàn tay cô mềm mại như búp măng non, ngày ngày viết những dòng chữ nắn nót như rồng múa phượng bay trên bảng.
Cô có giọng nói trầm ấm, dịu dàng, mỗi giờ học của cô, tôi như đắm chìm vào trong từng câu từng chữ của bài giảng, lời cô như tiếng ru ấm áp của mẹ ngày tôi còn bé thơ vậy. Trang phục thường ngày của cô rất giản dị mà duyên dáng, khi thì bộ váy công sở nhạt màu, khi thì áo sơ mi cùng quần âu đen nghiêm túc , tất cả đều không làm mất đi vẻ xinh đẹp vốn có của cô mà càng làm cô trở nên đầy thu hút.
Những bài văn mẫu tả cô giáo chủ nhiệm lớp em hay nhất THAM KHẢO: Bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất
Cô là một người giáo viên tận tâm và hết mình với nghề, cô luôn chăm lo, dạy dỗ chúng tôi từng li từng tí, truyền đạt kiến thức cho chúng tôi. Cô luôn yêu thương, dạy dỗ chúng tôi đến nơi đến chốn. Có đôi khi tôi thoáng nhìn thấy những cái nhăn mày, những ánh mắt buồn rầu của cô vì học sinh, những lúc như vậy, tôi càng thương cô hơn. Cũng có lúc cô thường tâm sự, cho học sinh lời khuyên bảo chân thành khi gặp khó khăn. Cô đã từng nói ” Niềm vui của cô mỗi khi đi dạy là được nhìn thấy nụ cười của học sinh, đó là động lực để cô tiếp tục công việc của mình” . Cô chính là một người giáo viên luôn tận tình, gần gũi với học trò, một người giáo viên luôn tràn đầy tâm huyết trong nghề nghiệp. Cho đến bây giờ, tôi vẫn rất nhớ cô giáo của tôi,tôi yêu quý cô rất nhiều. Dù sau này có thế nào , tôi cũng sẽ luôn cố gắng để trở thành một người học trò khiến cô tự hào.(Hết)
Bài làm 1 học sinh lớp 5 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Tả cô giáo chủ nhiệm – Lớp 5
Cô là cô giáo dạy văn nên giọng nói của cô rất ngọt ngào dường như để chúng ta say mê vào bài học hơn…
“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”
Trong những năm học vừa qua, em đã được học rất nhiều thầy cô giỏi, Nhưng để lđã có nhiều thầy cô giáo dạy em. Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em đó là cô Lan, cô giáo đã dạy em trong năm học lớp 4 đồng thời cũng là cô giáo chủ nhiệm của em.
Cô giáo trông rất trẻ dù cô đã gần 40 tuổi rồi. Cô có một dáng người thon gọn, cân đối. Cô sở hữu một làn da trắng hồng. Mái tóc cô đen óng ả, xõa ngang vai. Cô có khuôn mặt trái xoan. Trên khuôn mặt ây, em ấn tượng nhất với ánh mắt và nụ cười của cô. Ánh mắt cô thật ấm áp, hiền từ. Đôi mắt hìên hậu ấy đã luôn dành cho chúng em biết bao tình yêu thương. Nụ cười thật rạng rỡ và dịu dàng. Mỗi khi chúng em làm bài tốt, cô luôn nở nụ cười trên môi. Khi cô cười, để lộ hàm rang đều đặn trắng sang.
Cô là cô giáo dạy văn nên giọng nói của cô rất ngọt ngào dường như để chúng ta say mê vào bài học hơn. Nhưng khi chúng em làm việc gì đó sai, giọng nói cô nghiêm khắc nhưng em biết rằng cô cũng chỉ muốn tốt cho chúng em.
Bài làm 2 học sinh lớp 5 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Dù bây giờ không còn được cô dìu dắt nữa nhưng em luôn nhớ về cô.Em vẫn nhớ mãi từng nụ cười, ánh mắt, giọng nói dịu dàng của cô. (Hết)
Ngoài giờ học cô thường đến bên chúng tôi để giúp đỡ những bạn học kém, hoặc kể chuyện cho chúng tôi nghe…
Trong đời học sinh của mình, tôi nhận được sự dạy dỗ của rất nhiều thầy cô giáo, nhưng người thầy cô để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất đó là cô Oanh, cô giáo chủ nhiệm của tôi năm lớp 4.
Cô giáo chủ nhiệm của tôi là một người rất giản dị, cách ăn mặc của cô khác hẳn với những thầy cô khác. Hàng ngày đến lớp cô thường diện chiếc áo sơ mi và chiếc quần âu đen, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu hiện của cô. Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Với mái tóc ấy, khi thì cô tết tóc hai bên, khi cô búi cao trên đỉnh đầu, khi thì buộc cao lên. Dù tạo theo kiểu nào, nhìn cô vẫn rất trẻ trung và duyên dáng. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Dù chúng tôi có mắc khuyết điểm cô vẫn luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến.
Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn. Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian. Khi giảng bài cô thường pha trò thêm để tạo không khí vui vẻ cho chúng tôi học bài, vì vậy tiết học của cô khiến chúng tôi rất thích thú. Những khi cần nghiêm khắc cô cũng rất nghiêm khắc với chúng tôi. Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Trước giờ lên lớp cô luôn soạn giáo án rất cẩn thận và giảng bài rất nhiệt tình với học sinh. Cả lớp chúng tôi ai cũng yêu thích tiết học của cô.
Ngoài giờ học cô thường đến bên chúng tôi để giúp đỡ những bạn học kém, hoặc kể chuyện cho chúng tôi nghe. Những bạn học kém trong lớp được cô đến tận nhà để thăm và chỉ bảo. Bạn Nam học kém nhất lớp, và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất, nhưng nhờ sự giúp đỡ ân cần của cô, cùng với những món quà nhỏ mà cô đã trích ra từ đồng lương ít ỏi của mình, bạn Nam đã vượt qua khó khăn và vươn lên thành học sinh giỏi của lớp.
Tôi còn nhớ rất rõ lần ấy, tôi bị ốm và nghỉ học một tuần, khi đến lớp tôi rất lo lắng vì không theo kịp các bạn. Nhưng ánh mắt và sự tận tình của cô đã giúp tôi bình tĩnh trở lại. Cuối buổi học cô đã gọi tôi ở lại để giảng lại bài cho tôi nghe, cô nhắc bạn bên cạnh cho tôi mượn vở để tôi chép lại bài và căn dặn chỗ nào chưa hiểu cứ hỏi để cô giảng lại bài. Tôi rất vui và xúc động trước thái độ của cô, sau lần đó tôi đã học tập chăm chỉ hơn nhiều và cuối năm học đó tôi đã trở thành học sinh xuất sắc của lớp.
Bây giờ cô giáo chủ nhiệm của tôi đã là một cô giáo khác, nhưng hình ảnh về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 4 làm tôi không bao giờ quên. Suốt cuộc đời này tôi sẽ luôn lưu giữ hình ảnh cô trong tim mình và cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với những gì mà cô đã dành cho chúng tôi.(Hết)
Bài làm 1 học sinh lớp 6 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Tả cô giáo chủ nhiệm – Lớp 6
Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi….
Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.
Đó là cô An, một cô giáo còn rất trẻ, cô dậy môn văn. Ngày đầu tiên khi cô vào dậy lớp tôi cô mặc một chiếc áo dài màu trắng, trông cô thật trẻ trung và năng động. Cô dành một tiết đầu tiên để làm quen với lớp và tự giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ những tiết học đầu tiên, cô đã cho tôi một quan niệm hoàn toàn khác về môn văn. Môn văn đối với tôi từ trước cho đến nay là một môn cực kì khó nhưng mỗi lời cô giảng giải khiến tôi như được bước vào một thế giới khác, một thế giới mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng và cho tôi biết thêm về tình yêu thương về tình cảm về mọi mặt trong xã hội. Cô không hắt hủi hay chê bai những đứa học kém như tôi mà thậm chí cô còn luôn quan tâm chỉ bảo một cách tận tình.
Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Nhiều lúc tôi đã từng nghĩ nếu như suốt đời học sinh của tôi được học văn cô được cô làm chủ nhiệm thì hay đến mấy và có lẽ đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi. Đó là một lần thi cuối lì môn văn tôi được một con hai tròn trĩnh và cô yêu cầu tất cả lớp phải mang về cho bố mẹ kí vào. Điều này đối với tôi như một tiếng sét ngang tai bởi vì tôi đã hứa với ba mẹ là lần này điểm thi sẽ trên trung bình. Không thể để cho bố mẹ biết điều này được và trong đầu của một đưa trẻ no nót như tôi nảy lên một suy nghĩ sai trái.
Tôi quyết định đi lục lọi lại những quyển sổ mà bố tôi đã kí và học theo nét đó rồi kí lại. Tuy không được giống cho lắm nhưng tôi vẫn mạnh tay kí bừa ra sao thì ra. Hôm sau tôi vẫn nộp như bình thường và không thấy cô nói gì nên trong lòng tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng. Tan trường tôi đang rảo bước thì bỗng nghe tiếng ai đó hỏi đằng sau “Khánh ơi đợi cô với”. quay lại đằng sau thì ra đó là cô An. Thì ra cô đã biết đó không phải là chữ kí của ba tôi. Tôi không nói gì mà chỉ biết khóc òa lên vì sợ hãi. Cô ôm tôi vào lòng không một lời trách phạt. Cô nói sẽ không để chuyện này cho bố mẹ tôi biết với một điều kiện là trong kì thi cuối kì tôi phải đạt được điểm khá. Điều này đối với tôi thật khó nhưng vì sợ ba nên tôi đàng gật gù đồng ý.
Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần tới tôi đang không biết xoay xở thế nào thì chiều hôm đó cô đến với một số tài liệu trên tay và cô nói sẽ kèm tôi học. Kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô An thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm chín đỏ chói. Tôi cảm ơn cô rất nhiều và từ đó trở đi tôi môn văn trở thành một môn mà tôi rất thích. Cô chính là người mẹ thứ hai của tôi và nếu không nói quá thì cô chính là người mang đến cho tôi một cuộc sống mới hoàn toàn khác. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần giũ, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ. Cô cũng có một cuộc sống không mấy khấm khá gì khi con phải nuôi một người em đang học đại học nhưng mỗi khi chúng tôi nghỉ phép cô luôn đến thăm động viên an ủi và luôn đem theo khi là hộp bánh khi là hộp sữa. Cô giáo tôi là như thế đấy chân thành và mộc mạc đến lạ thường.
Bài làm 2 học sinh lớp 6 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Những bài học lời dăn dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo chúng tôi sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí tôi. (Hết)
Tính cách cô hiền lành, chính trực, cô luôn nghiêm túc với công việc của mình. Hàng ngày, cô rất hay vui đùa với chúng tôi nhưng khi đã vào tiết học, cô cũng rất nghiêm khắc…
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa”
Đó chính là những câu thơ nói về nghề giáo, nghề mà luôn được yêu quý, kính trọng. Tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Kim Anh- cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi.
Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Khi chúng tôi đạt thành tích cao trong học tập, cô luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến. Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn. Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Cô còn giúp chúng tôi nhớ bài lâu hơn bằng giọng nói của mình. Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian. Tính cách cô hiền lành, chính trực, cô luôn nghiêm túc với công việc của mình. Hàng ngày, cô rất hay vui đùa với chúng tôi nhưng khi đã vào tiết học, cô cũng rất nghiêm khắc. Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Cô luôn thức đến ba, bốn giờ sáng mới đi ngủ vì sau khi soạn giáo án, cô lại tiếp tục học bài. “Học như một con đò ngược dòng vậy, các con ạ!” Lời cô nói thấm thía lòng chúng tôi.
Tôi nhớ nhất là khi cô đi thăm quan với lớp chúng tôi. Lúc ấy, trên nét mặt cũng như trong đôi mắt của cô thể hiện sự lo lắng, bồn chồn không yên. Sau đó, chúng tôi mới vỡ lẽ, ra là hôm ấy, cô có bài thi môn triết học nhưng cô đã nghỉ thi để đi cùng với lớp chúng tôi vì cô sợ rằng có vấn đề gì không hay với chúng tôi, cô sẽ ân hận cả đời.
Một kỉ niệm đáng nhớ khác là khi tôi học hè. Khi ấy, tôi khá lo sợ do tôi đã nghỉ mất hai tuần. Tôi bước vào lớp với tâm trạng lo lắng. Cô biết là tôi đã nghỉ học, cô bèn giảng lại cho tôi những chỗ tôi chưa biết, chưa hiểu, rồi nhờ bạn cho tôi mượn vở để chép bù bài. Lúc đó tôi thấy mình nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô và các bạn.
Bài làm 3 học sinh lớp 6 – Tả cô giáo chủ nhiệm
Quả thật, nghề giáo thật là cao quý, giống như câu ví: “Nghề giáo là người lái đò tri thức qua sông”. Đó cũng là nghề mà tôi mong ước sau này khi trưởng thành. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi muốn gửi lời chúc tới cô rằng: “Con chúc cô luôn mạnh khỏe! Con yêu cô nhiều lắm!” (Hết)
Đối với em, cô giáo như người mẹ hiền thứ hai vậy. Cô luôn quan tâm đến tất cả các bạn học sinh trong lớp…
Tuổi thơ em được nuôi lớn trong vòng tay yêu thương vô bờ bến của những người thân trong gia đình. Tối tối, em được ru bằng những lời ru ngọt ngào của mẹ, những câu chuyện cổ tích thần kì của bà. Khi đến trường, em lại nhận được sự dạy dỗ, dìu dắt, tận tình của các thầy cô giáo. Em yêu quý nhất là cô Thúy – người cô luôn tận tình với chúng em trong suốt hai năm học cuối bậc Tiểu học.
Cô có dáng người cân đối, nước da trắng, khuôn mặt dịu hiền. Đôi mắt cô đen láy với ánh nhìn yêu thường, trìu mến. Mỗi lần cười, cô để lộ hàm răng trắng đều. Cô còn đôi má lúm đồng tiền duyên dáng. Nụ cười của cô như đóa hoa hồng nở trong ánh nắng ban mai. Ngày ngày, cô đến lớp trong tà áo dài màu thiên thanh truyền thống khiến cô đã đẹp lại càng đẹp hơn. Giọng cô dịu dàng, trong trẻo như tiếng hát của chim họa mi, cách giảng bài của cô rất dễ hiểu. Từng bài giảng như in sâu vào tâm trí của mỗi chúng em. Với mỗi bài văn, bài thơ, cô đều thả vào đó tâm hồn của mình giúp chúng em hiểu hơn về bài học. Cô Thúy viết chữ rất đjep và còn có cách rèn chữ hiệu quả nữa. Cả lớp em đều đạt vợ sạch chữ đẹp. Riêng em, nhờ được cô chỉ bảo, chữ viết của em tiến bộ hơn nhiều. Em đã giành giải Nhì cuộc thi viết chữ đẹp của Huyện.
Đối với em, cô giáo như người mẹ hiền thứ hai vậy. Cô luôn quan tâm đến tất cả các bạn học sinh trong lớp. Bạn nào có hoàn cảnh đặc biệt, cô đều nắm bắt được và sẵn sàng động viên, giúp đỡ. Em còn nhớ như in kỉ niệm hồi lớp Năm. Hôm ấy, đúng giờ tan học, bỗng nhiên một cưa mưa bất ngờ ấp tới, quanh cảnh sân trường thật náo loạn. Người thì mặc áo mưa về, người thì chạy đi trú. Em chờ mãi mà không thấy bố mẹ đến đón. Một lúc sau, trường vắng ngắt, chỉ còn một mình em. Vừa lạnh vừa sợ, em bật khóc nức nở. Đúng lúc ấy, cô Thúy đang chuẩn bị ra về. Nhìn thấy em, cô vội tới hỏi han và dỗ dành em. Cô gọi điện thoại cho bố mẹ em nhưng không ai nhấc máy. Cô liền đèo em về nhà. Về đến nhà, thấy cửa vẫn khóa, cô đã cùng em đứng chờ bố mẹ về. Mãi tối muộn thì bố mẹ mới về tới nhà vì tắc đường. Cả nhà em đều cảm ơn cô. Cô chỉ mỉm cười và chào gia đình em để ra về. Lúc đó, trời đã sẩm tối, em rất lo cho cô. Sáng hôm sau, em nghe tin cô bị ốm. Em kể lại câu chuyện chiều hôm trước cho các bạn trong lớp nghe. Chúng em cùng đến thăm cô và chúc cô chóng khỏe. Cô rất xúc động trước tình cảm của cả lớp em.
BẠN SẼ THÍCH: Tả cô giáo say xưa giảng bài!
Kỉ niệm về cô Thúy không bao giờ phai mờ trong tâm trí em. Cô như người lái đò cần mẫn, ngày ngày từng bước đưa chúng em đến gần với ước mơ. Cô dạy chúng em trở thành người có ích cho đất nước như ươm những mầm xanh. Cô sẽ mãi là người mẹ hiền thứ hai của em, em cũng tự hứa sẽ mãi là đứa con ngoan của cô. Mai này, dù cất cánh bay đi khắp phương trời nào, em cũng sẽ tìm về thăm cô.(Hết)
Viết về cô giáo chủ nhiệm – Lớp 7 – Rất hay
Tôi vẫn nhớ như in cái ngày hôm đó, cô bước vào lớp với dáng vẻ hiền lành và giọng nói ấm áp khi cô nới cô sẽ là chủ nhiệm lớp tôi…
Thầy giáo, cô giáo luôn là những người mà chúng ta yêu mến, nể phục và tôi cũng vậy. Người cô giáo đã và đang để lại trong tôi niềm kính phục và ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai trên con đường học vấn của tôi và cả lớp.
Thầy giáo, cô giáo luôn là những người mà chúng ta yêu mến, nể phục và tôi cũng vậy. Người cô giáo đã và đang để lại trong tôi niềm kính phục và ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai trên con đường học vấn của tôi và cả lớp.
Lớp tôi biết đến cô từ đầu năm học lớp Sáu. Tôi vẫn nhớ như in cái ngày hôm đó, cô bước vào lớp với dáng vẻ hiền lành và giọng nói ấm áp khi cô nới cô sẽ là chủ nhiệm lớp tôi. Tôi nghĩ là một cô giáo chủ nhiệm thì sẽ rất nghiêm khắc nhưng không phải, cô luôn lo lắng cho chúng tôi như người mẹ lo lắng cho những đứa con của mình vậy. Có lẽ cái lớp tôi học là cái lớp nghịch ngợm, mất trật tự nhất khối khiến cô luôn luôn phải đau đầu kỉ luật. Cô cũng đã ngoài năm mươi tuổi, cái tuổi mà không còn trẻ trung gì, cái tuổi mà đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi già nhưng ngày nào cô cũng tới trường, dù không có tiết hay có tiết của cô thì cô đều đến, cô lo cho tình hình trực nhật lớp mỗi sáng của chúng tôi, cô nhắc nhở những bạn đi học muộn, và cô lo cho từng điểm thi đua của lớp. Thế nhưng lớp tôi vẫn có kha khá hiện tượng đi học muộn, nói chuyện, làm việc riêng trong giờ khiến cô phải buồn lòng rất nhiều, những lúc như thế tôi thương cô lắm. Cô ra các hình phạt để kỉ luật chúng tôi nhưng nhiều lúc thương học sinh nên cô lại giảm đi một tí và nhắc nhở nhiều hơn. Lớp tôi là lớp chọn nhưng có lẽ là chọn nghịch, chọn đùa – câu nói thân thuộc mà cô vẫn hay nói với tôi như vậy. Các bạn lớp tôi ai cũng bảo cô ghê gớm, cô hay mắng lớp nhưng đâu biết cô đã buồn phiền và vất vả như thế nào vì lớp khi có bạn không thuộc bài, không làm bài tập đầy đủ khiến lớp bị các cô giáo khác chê. Bây giờ thì lớp tôi cũng đã tiến bộ nhiều hơn trước, không có bạn nào đi học muộn và ít mất điểm lớp.
Cô là một giáo viên dạy Toán. Mỗi tiết học cô lại truyền cho chúng tôi những bài học hay, lí thú khiến tôi càng thêm yêu quý cô hơn. Cô cho nhiều bài tập về nhà nhưng nghĩ đến học trò nên cô lại bớt đi một tí, kéo dài hạn nộp và nhân nhượng hơn. Giờ Toán của cô quả là hay như vậy nhưng giờ Công nghệ lại làm chúng tôi thích thú hơn vì cô kiểm tra ít bài và cho chúng tôi kĩ năng cơ bản về nông nghiệp, lĩnh vực sản xuất quan trọng của nước ta đồng thời tiếp cận với những tiến bộ kĩ thuật mới mẻ, hay ho. Hai giờ Toán và Công nghệ của cô dạy có vẻ không làm chúng tôi sôi nổi như môn Tiếng Anh nhưng tôi cảm thấy nó thật ý nghĩa và chứa chan nhiều tình cảm của cô dành cho học trò.
Có thể đối với lớp tôi cô không hẳn là một người cô giáo chủ nhiệm tâm lý nhất, nhưng đối với tôi, cô là người đã luôn đồng hành với tôi trong hai năm học ở trung học cơ sở. Bây giờ tôi đã là một học sinh lớp Bảy, tôi hứa với cô sẽ ngoan hơn, học giỏi hơn để dành tặng cô những đóa hoa điểm Mười tươi thắm nhất vào ngày 20-11 sắp tới.(Hết)
(BAIVIET.COM TỔNG HỢP)
Cập nhật thông tin chi tiết về Dịch Giáo Viên Chủ Nhiệm Ra Tiếng Anh Và Những Cần Biết trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!