Xu Hướng 2/2024 # Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Mầm Non Ở Những Nơi Có Điều Kiện # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Mầm Non Ở Những Nơi Có Điều Kiện được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo chỉ triển khai dạy tiếng Anh ở những trường có điều kiện, không bắt buộc đối với tất cả các trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Dự thảo Thông tư Ban hành Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo đã thu hút được sự quan tâm của xã hội bởi việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường học ở Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo chỉ triển khai dạy tiếng Anh ở những trường có điều kiện, không bắt buộc đối với tất cả các trường.

Theo đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo chỉ triển khai dạy tiếng Anh ở những trường có điều kiện, không bắt buộc đối với tất cả các trường.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, dự thảo Chương trình Làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo được xây dựng với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu làm quen tiếng Anh của trẻ từ 3 đến 6 tuổi trong những cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện thực hiện và phụ huynh có nhu cầu.

Chương trình giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với tiếng Anh; bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.

Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ làm phong phú thêm kinh nghiệm ngôn ngữ của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác. Tuy nhiên, một số phụ huynh cho rằng, việc đưa tiếng Anh vào giảng dạy chính thức tại trường mầm non sẽ khiến phụ huynh và học sinh thêm gánh nặng cả về kiến thức lẫn học phí.

Chương trình giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với tiếng Anh; bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.

“Nếu giả sử bây giờ thêm chi phí cho học tiếng Anh thì sẽ khó. Bởi vì gia đình có gia đình có điều kiện thì sẽ mình nghĩ là tốt nhưng tùy từng điều kiện từng gia đình thì sẽ hợp lý hơn mà mình đánh giá là chưa nên cho các cháu học tiếng Anh”, anh Nguyễn Kết Luận ở quận Hà Đông, Hà Nội nêu ý kiến.

Thực tế việc triển khai dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non ở các trường tư thục thì không gặp khó khăn bởi việc này vẫn đang thực hiện tốt. Chi phí cho việc học tiếng Anh tính vào học phí chung để trường tư có được những giáo viên giỏi có kỹ năng sư phạm về môn học này. Tuy nhiên, việc triển khai dạy tiếng Anh ở cơ sở giáo dục mầm non công lập sẽ khó khăn hơn bởi thiếu giáo viên và điều kiện kiện cơ sở vật chất chưa phù hợp.

Bà Dương Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Mần non 3/2 (Hà Nội) nêu thực tế: Trong cấp mầm non, chúng tôi hiện nay vẫn chưa có định biên giáo viên tiếng Anh ấy cái thứ hai là với đội ngũ giáo viên mầm non hiện nay thì chưa thể dạy được tiếng Anh cho trẻ mầm non.

Khi có thông tư Ban hành Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo sẽ tạo hành lang pháp lý cho các cơ sở có điều kiện tổ chức việc dạy và học ngoại ngữ hiệu quả và chất lượng.

Lý giải những băn khoăn này của phụ huynh và các trường mầm non, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, tinh thần của Dự thảo Thông tư Ban hành Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo đó là chỉ triển khai dạy tiếng Anh ở những trường có điều kiện, không bắt buộc đối với tất cả các trường.

“Theo tinh thần của công văn này thì những nơi có điều kiện, không bắt buộc đối với mọi nơi. Ở đâu có điều kiện thì có thể tổ chức cho các cháu làm quen với ngoại ngữ và trong đó cũng có một số quy định về chương trình, về phương pháp, hình thức, về cơ sở vật chất rồi về giáo viên để các địa phương có cơ sở để thực hiện việc cho các cháu làm quen với tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời cũng là một phần chuẩn bị cho sự phát triển của các cháu trong tương lai đó là những công dân toàn cầu”, ông Minh nói.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức cho trẻ em mầm non làm quen với ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh hiện đang triển khai ở khoảng 30% số trẻ trên toàn quốc. Tuy nhiên, các địa phương đang thiếu căn cứ pháp lý để quản lý hoạt động dạy và học như: yêu cầu tổ chức hoạt động dạy tiếng Anh như thế nào, yêu cầu về giáo viên để đảm bảo chất lượng dạy học, yêu cầu về cơ sở vật chất…

Khi có thông tư Ban hành Chương trình Làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo sẽ tạo hành lang pháp lý cho các cơ sở có điều kiện tổ chức việc dạy và học ngoại ngữ hiệu quả và chất lượng./.

Minh Hường/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/day-tieng-anh-cho-hoc-sinh-mam-non-o-nhung-noi-co-dieu-kien-815177.vov

Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non: Đủ Điều Kiện Mới Triển Khai

Nhiều gia đình cho con học ngoại ngữ từ khi các cháu còn rất nhỏ.

Đã từng thí điểm

Theo tinh thần Dự thảo, chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo nhằm giúp trẻ trải nghiệm, hứng thú với tiếng Anh, hướng tới hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh, chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học, tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GDĐT) cho biết, đề án về đổi mới toàn diện căn bản giáo dục đã đặt ra yêu cầu cho trẻ mầm non tiếp cận với ngoại ngữ, công nghệ thông tin.

Việc cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh chính thức được thí điểm từ năm 2014, tuy nhiên, việc này với chỉ được triển khai dựa trên 1 công văn, chưa đủ hành lang pháp lý.

Trước đó trong năm 2024, tiến hành rà soát lại sau 3 năm thí điểm chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mầm non, nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ sẽ xem xét lại toàn bộ về chương trình, nội dung, cách thức thực hiện do đang trong quá trình thí điểm nên còn nhiều thứ vẫn chưa bài bản…

Khi ấy những khó khăn được đã được chỉ ra như Bộ GDĐT chưa có văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện cụ thể; chưa có chương trình khung cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh cũng như quy định về thẩm định tài liệu, giáo trình khiến nhiều địa phương lúng túng trong triển khai do năng lực đội ngũ giáo viên còn hạn chế.

Cùng với đó đã xảy ra tình trạng mỗi nơi dạy một kiểu do việc  giao các Sở GDĐT thẩm định. Đơn cử tại TP HCM, Sở GDĐT thẩm định và cho phép sử dụng 4 tài liệu để giảng dạy. Tại Hà Nội, số đơn vị được Sở GDĐT phê duyệt tài liệu gồm 14 trung tâm và 10 hệ thống trường mầm non tư thục.

Ở không ít địa phương, vì thiếu giáo viên nên đã phải liên kết với các trung tâm ngoại ngữ bên ngoài để mời giáo viên đến dạy. Trong khi giáo viên các trung tâm hầu hết chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mầm non.

Theo ông Minh, xuất phát từ thực tiễn, việc tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh đã được triển khai ở khoảng 30% số trẻ trên toàn quốc, song việc dạy và học vẫn còn gặp khó, nên Bộ GDĐT đã ban hành dự thảo chương trình làm quen với tiếng Anh mẫu giáo để lấy ý kiến dư luận.

Việc ban hành dự thảo kỳ vọng sẽ giải quyết những vấn đề nêu trên của các địa phương. Tinh thần của dự thảo quy định này là không áp đặt, không phải tất cả đều phải triển khai, mà chỉ áp dụng cho những cơ  sở giáo dục mầm non đáp ứng được yêu cầu thực hiện.

Cần chương trình khung hợp lý

Ghi nhận từ các trường cho thấy, hiện việc triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh còn gặp nhiều khó khăn. Việc dạy và học tiếng Anh ở cấp tiểu học cũng vẫn còn ngổn ngang, chứ chưa nói với các em ở độ tuổi mẫu giáo.

Có những học sinh được học tiếng Anh từ lớp 1 cho đến hết lớp 5, nhưng vẫn không tự tin để phát âm tiếng Anh khi được yêu cầu.

Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2024 được Bộ GDĐT triển khai từ lớp 3 đến lớp 12, nhưng đã nhiều năm nay, không ít địa phương, trong đó có Hà Nội đã đưa chương trình dạy học ngoại ngữ từ lớp 1 bằng hình thức liên kết.

Dẫu thế điều khiến nhiều phụ huynh chưa yên tâm là việc tồn tại quá nhiều chương trình liên kết, nhưng chất lượng của các chương trình liên kết này ra sao thì vẫn chưa có cơ sở để đánh giá/thẩm định.

Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, học tiếng Anh ở tuổi mầm non chưa cần thiết. Vì rằng, 3 – 4 tuổi các cháu còn quá nhỏ để tiếp xúc với ngoại ngữ.

Cơ bản nhất theo ông phải có môi trường để sử dụng ngoại ngữ. Trẻ học được 3 từ thì phải có điều kiện để nói 3 từ ấy thường xuyên liên tục chứ tuần học hai buổi, mỗi buổi có vài chục phút, học xong để đấy thì quên ngay.

Với lứa tuổi mẫu giáo, học nhẹ nhàng, vui chơi, trẻ biết được đến đâu thì tốt đến đó. Hiện tại các trường thực ra đang dạy ngoại ngữ một cách tự phát, từ giáo viên đến giáo trình.

Nếu Bộ chưa xây dựng được một giáo trình chuẩn thì không nên dạy, cần phải nghiên cứu, xây dựng giáo trình thích hợp cho từng lứa tuổi.

Lại có những quan điểm khác cho rằng, việc dạy tiếng Anh sớm cho trẻ để tạo nền tảng là điều cần thiết, đơn cử như ở những vùng phát triển du lịch, hoặc vùng có nhiều khu công nghiệp.

Đại diện một số địa phương cho biết ngay sau khi Bộ GDĐT có quy định chính thức, Sở GDĐT sẽ căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để triển khai ở các trường học đủ điều kiện.

Dù thế nào, ở bậc học mầm non, quan trọng hơn tất cả là xây dựng niềm yêu thích một ngôn ngữ mới, sự hứng thú trong học tập với trẻ.

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Cần lưu ý những gì khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non?

Các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp tiếng Anh “nghe – nói – đọc – viết” chính là trình tự hợp lý nhất trong dạy và học tiếng Anh trẻ em. Giống như với tiếng mẹ đẻ, trẻ nghe thấy bà, thấy mẹ, thấy mọi người xung quanh trò chuyện rồi bắt chước theo, sau đó lớn hơn một chút mới được dạy đọc, dạy viết, hãy bắt đầu lộ trình học tiếng Anh cho trẻ bằng việc làm quen với ngôn ngữ này.

Trước tiên, có thể cho bé xem các đoạn phim vui nhộn, nghe các bài hát tiếng Anh để bé quen dần, sau đó dạy trẻ từ vựng và cách phát âm. Điều này sẽ tạo nền tảng tốt cho bé hoàn thiện 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng phát âm chuẩn trong các chương trình học cao hơn. Dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non phải đi theo một trình tự nhất định, đồng thời cần phải kiên trì thì mới giúp bé học hiệu quả.

Tạo môi trường nói tiếng Anh tự nhiên

Tâm lý e ngại không dám nói vì sợ sai là vấn đề lớn nhất đối với người Việt khi học ngoại ngữ, điển hình là tiếng Anh. Vì thế, điều quan trọng cần lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ là phải tạo được môi trường nói tiếng Anh thật tự nhiên để trẻ có cơ hội giao tiếp tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Trong giờ học tiếng Anh, cha mẹ hoặc thầy cô giáo và học sinh đều giao tiếp 100% bằng ngôn ngữ này, không sử dụng tiếng Việt. Đặc biệt, tuyệt đối không được cười khi trẻ phát âm sai mà phải giúp trẻ điều chỉnh lại ngay. Nó sẽ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tiếng Anh nhanh chóng.

Trẻ nhỏ rất hiếu động, tò mò và thích khám phá những điều mới lạ, nên hầu hết các bé đều không thể tập trung vào bất cứ vấn đề nào liên tục trong thời gian dài. Do đó, muốn trẻ tiếp thu tốt tiếng Anh, chương trình giảng dạy cần có sự sáng tạo, đổi mới thường xuyên để khơi dậy sự hứng thú của trẻ.

Chẳng hạn như khi dạy trẻ đếm số từ 1 đến 5, thay vì yêu cầu trẻ đọc “one, two, three, four, five”, bạn có thể thay bằng một bài hát tập đếm, cho các bạn đóng vai thú rừng và điểm danh hoặc sử dụng tranh vẽ hoa quả, đồ vật để đếm,…

Hãy luôn luôn kiểm tra và có sự điều chỉnh cho bé

Hãy luôn luôn kiểm tra những gì bé đã học, và khi kiểm tra phụ huynh và thầy cô hãy điều chỉnh những gì bé đã nói sai và sửa lại ngay cho bé. Nguyên tắc này còn có ý nghĩa thứ hai đó là luôn luôn cần làm mới các công cụ khi dạy tiếng Anh tương tác cho trẻ em mầm non. Ví dụ thay đổi các trò chơi, hình ảnh, video game, khi tiếp xúc với từ vựng qua nhiều công cụ khác nhau, trẻ sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Hơn hết, giáo viên và phụ huynh nên lồng ghép ngữ pháp thông qua các câu thoại trong trò chơi. Đừng giải thích luật, người lớn luôn muốn trẻ hiểu được luật tuy nhiên não bộ của trẻ em lại không tiếp thu tốt các thông tin mang tính ép buộc. Vì vậy hãy kết hợp giữa học và chơi để bé cảm thấy thoải mái nhất, đừng đặt nặng vào ngữ pháp. Dạy tiếng Anh cho trẻ em mầm non chỉ với mục đích cho bé tiếp cận với ngôn ngữ mới và học từ vựng, còn dạy ngữ pháp ở giai đoạn này trẻ không những chẳng hiểu, mà còn làm trẻ chán và phản tác dụng.

Nhiều phụ huynh và giáo viên đưa ra hình thức trao thưởng cho những bạn học tốt hay phạt những bé tiếp thu chậm hơn với suy nghĩ phần thưởng có thể khích lệ các bé tích cực học hơn và hình phạt khiến trẻ sợ, không dám chểnh mảng. Đây thực chất là một sai lầm nghiêm trọng, khiến trẻ cảm thấy việc học trở nên nặng nề, áp lực. Điều này hoàn toàn không có lợi cho kết quả học tập của trẻ.

Những Điều Cần Biết Về Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non

Ở lứa tuổi mẫu giáo, nhiều bé đã được cha mẹ cho học các lớp hoặc các chương trình học tiếng anh cho trẻ em mầm non. Việc học tiếng anh cho trẻ mầm non đã được khoa học chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích. Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ tiếp thu một cách tự nhiên, nghe nói chuẩn và phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như tư duy tốt hơn. Vậy khi cho trẻ mẫu giáo học tiếng anh, phụ huynh nên biết những gì?

1. Phát triển ngoại ngữ đối với trẻ em mầm non

Bắt đầu học ngoại ngữ khi đã lớn có thể coi là một sự lãng phí. Bởi, khi trẻ được 4 tháng, trẻ đã có thể nhận biết tất cả các âm thanh xung quanh. Đến tháng thứ 6, các bé đã có thể phân biệt được đâu là tiếng mẹ đẻ khi nghe bố mẹ và những người xung quanh nói chuyện.

Xét trên thực tế, ở các quốc gia phát triển, việc cho trẻ học ngoại ngữ được diễn ra từ rất sớm. Nhiều chuyên gia nhận định, đối với trẻ nhỏ, ngôn ngữ chính là một sự bắt chước tự nhiên và thoải mái nhất. Vậy nên ở độ tuổi mầm non, việc cho trẻ học tiếng anh là một việc làm vô cùng cần thiết.

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp các bé được tiếp cận với ngoại ngữ từ sớm, nhất là trong giai đoạn bé đang học nói. Các bé được tiếp cận với ngoại ngữ từ sớm thường có khả năng phát triển ngôn ngữ cao hơn so với những bé bình thường.

2. Những lợi ích việc học tiếng anh cho trẻ mầm non 2.1. Trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả

Việc học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ theo phương thức tự nhiên nhất. Đây là cách khơi gợi khả năng học ngoại ngữ của các em từ rất sớm thay vì để các em học thụ động khi trưởng thành. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái khi tham gia vào các khoá học tiếng anh. Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ đến với ngôn ngữ nước ngoài một cách tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.

2.2. Giúp trẻ thông minh hơn

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc học tiếng anh rất tốt cho não bộ của trẻ em. Tiếng anh hiện đang là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc học tiếng anh cho trẻ mầm non vô cùng cần thiết. Vừa giúp trẻ có nền tảng ngoại ngữ, vừa giúp trẻ có khả năng phát triển tư duy não bộ. Trẻ được học và giao tiếp bằng cả hai thứ tiếng là tiếng mẹ đẻ và tiếng anh sẽ giúp gia tăng sự linh hoạt của não bộ. Đồng thời, đối với những trẻ được học ngoại ngữ từ sớm, sẽ làm tăng khả năng xử lý kiến thức ngay từ khi còn bé.

2.3. Trẻ có khả năng phát âm chuẩn ngay từ đầu

Chắc hẳn nhiều bậc phu huynh đều thấu hiểu nổi khổ tâm khi con cái mình học tiếng anh nhưng không thể phát âm chuẩn. Học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp bạn giải quyết được những rắc rối trên. Nếu bạn cho trẻ học tiếng anh từ sớm, ngay ở độ tuổi mầm non, trẻ sẽ có khả năng phát âm chuẩn tự nhiên ngay từ đầu. Ở độ tuổi này của các bé, thường thích học nói và làm quen với những âm điệu của ngôn ngữ. Vậy nên việc học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp các bé không khó để phát âm đúng chuẩn bản ngữ.

Bên cạnh đó, việc các bé được kết hợp học với vốn từ vựng cơ bản, bảng chữ cái hay các con số,…. sẽ giúp cho trẻ có một nền tảng vững chắc để trẻ có thể học nhanh hơn so với các bạn cùng trang lứa khi đến tuổi đến trường.

2.4. Giúp trẻ tự tin trong giao tiếp

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ tự tin hơn và mạnh dạn hơn trong giao tiếp xã hội. Cần có những phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả. Vì ở tuổi các em, truyền đạt và dạy dỗ cần phải khéo léo. Làm sao để bé vừa học vừa chơi, tạo cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng bạn bè. Qua quá trình học tiếng anh, trẻ có thể khám phá thế giới và kết nối cũng như thu nạp thêm ngôn ngữ mới. Nhờ đó mà sau này, trẻ sẽ không còn cảm thấy e ngại trước mọi người, cũng như trở nên tự tin hơn.

3. Giai đoạn vàng của sự phát triển ngôn ngữ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng từ 3 đến 5 tuổi (độ tuổi mẫu giáo) là giai đoạn vàng của sự phát triển ngôn ngữ. Nhiều chuyên gia ngôn ngữ còn khẳng định đợi bé 7 tuổi mới học tiếng anh là quá trễ. Theo đó, giai đoạn trẻ học mẫu giáo là thời điểm lý tưởng để bé được làm quen với tiếng Anh thiếu nhi.

Nhiều người ví bộ não của trẻ mầm non như một miếng bọt biển. Nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm, miếng “bọt biển” này “thấm hút” càng tốt. Từ những nghiên cứu và kết luận khoa học, ngày càng nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh từ rất sớm. Cũng có vô số chương trình tiếng anh dành cho độ tuổi mầm non ra đời.

Để tận dụng “thời điểm vàng” này, phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những chương trình chất lượng; những trung tâm tiếng Anh thiếu nhi uy tín. Vì đây là lúc xây những “viên gạch” ngôn ngữ đầu tiên tạo “nền móng” vững chắc cho quá trình học tiếng anh sau này của trẻ.

4. Chọn đúng phương pháp để không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng tiếng Việt

Việc dạy và học tiếng Anh thiếu nhi cho trẻ mẫu giáo sẽ không ảnh hưởng gì đến việc phát triển ngôn ngữ tiếng Việt. Miễn là bé được học đúng phương pháp. Nhiều phụ huynh chỉ chú trọng việc học tiếng anh của con. Ở nhà, ba mẹ nói tiếng anh với bé. Bé được học tiếng anh với giáo viên bản ngữ trong các buổi học tại trung tâm. Bé được học tại các trường mầm non song ngữ 8 tiếng mỗi ngày. Đó là lý do khiến bé chậm phát triển tiếng Việt.

Đa phần chúng ta đều thống nhất quan điểm không nên đặt gánh nặng học hành lên con trẻ từ quá sớm. Lứa tuổi mẫu giáo các bé chỉ cần quan tâm đến 2 nhiệm vụ chính là ăn và chơi. Thông qua các hoạt động vui chơi hàng ngày, bé khám phá và học hỏi thế giới. Học tiếng Anh cho trẻ mầm non theo cách của người lớn không phù hợp.

Khi cho bé mẫu giáo học tiếng anh, đã học là phải vui. Các bé trong độ tuổi này còn ham chơi; ưa vận động; thích môi trường vui vẻ, nhiều hoạt động hấp dẫn. Các cô cậu nhóc này chưa có khả năng tập trung theo những gì người lớn mong muốn. Chỉ khi được học mà chơi, chơi mà học bé mới cảm thấy hứng thú.

6. Học tiếng Anh chuẩn như trẻ em bản ngữ

Đối với ngôn ngữ tiếng anh, bộ não của bé lúc này như một “tờ giấy trắng”. Nếu những nét vẽ đầu tiên đẹp, bé sẽ có một bức tranh ngôn ngữ đẹp trong tương lai. Ngược lại, nếu có quá nhiều lỗi và các vết tẩy xóa, đó sẽ là bức tranh không hoàn hảo. Vì vậy, khi muốn con làm quen với tiếng Anh thiếu nhi khi còn học mẫu giáo, phụ huynh cần tạo điều kiện để con học tiếng anh chuẩn như trẻ em bản ngữ.

Và cách hiệu quả nhất là để bé được học cùng những giáo viên bản ngữ. Trẻ em bản ngữ học tiếng anh từ chính những người thân của chúng. Trẻ em Việt Nam nếu được học với giáo viên bản ngữ sẽ biết cách phát âm, nhấn trọng âm và dùng ngữ điệu như người bản ngữ.

Lời kết

Vậy từ những lợi ích và những điều nên biết từ việc học tiếng anh cho trẻ em mầm non từ bài viết này. Nếu chưa biết nên giúp con học thế nào cho hiệu quả hy vọng các bậc phụ huynh đã biết chọn đúng thời điểm và địa điểm học phù hợp cho chính con em mình.

Những Điều Ba Mẹ Cần Biết Về Học Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Những Sai Lầm Khi Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Top 25 Trung Tâm Tiếng Anh Trẻ Em Tốt Nhất Tại Hà Nội

Giai đoạn vàng của sự phát triển ngôn ngữ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng từ 3 đến 5 tuổi (độ tuổi mầm non) là giai đoạn vàng của sự phát triển ngôn ngữ. Nhiều chuyên gia ngôn ngữ còn khẳng định đợi bé 7 tuổi mới học tiếng anh là quá trễ. Theo đó, giai đoạn trẻ học mẫu giáo là thời điểm lý tưởng để bé được làm quen với tiếng Anh.

Nhiều người ví bộ não của trẻ mầm non như một miếng bọt biển. Nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm, miếng “bọt biển” này “thấm hút” càng tốt. Từ những nghiên cứu và kết luận khoa học, ngày càng nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh từ rất sớm. Cũng có vô số chương trình tiếng anh cho trẻ mầm non ra đời.

Để tận dụng “thời điểm vàng” này, phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những chương trình chất lượng; những trung tâm tiếng Anh trẻ em uy tín. Vì đây là lúc xây những “viên gạch” ngôn ngữ đầu tiên tạo “nền móng” vững chắc cho quá trình học tiếng anh sau này của trẻ.

Việc dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo sẽ không ảnh hưởng gì đến việc phát triển ngôn ngữ tiếng Việt. Miễn là bé được học đúng phương pháp. Nhiều phụ huynh chỉ chú trọng việc học tiếng anh của con. Ở nhà, ba mẹ nói tiếng anh với bé. Bé được học tiếng anh với giáo viên bản ngữ trong các buổi học tại trung tâm. Bé được học tại các trường mầm non song ngữ 8 tiếng mỗi ngày. Đó là lý do khiến bé chậm phát triển tiếng Việt.

Đa phần chúng ta đều thống nhất quan điểm không nên đặt gánh nặng học hành lên con trẻ từ quá sớm. Lứa tuổi mẫu giáo các bé chỉ cần quan tâm đến 2 nhiệm vụ chính là ăn và chơi. Thông qua các hoạt động vui chơi hàng ngày, bé khám phá và học hỏi thế giới. Học tiếng Anh thiếu nhi theo cách của người lớn không phù hợp.

Khi cho bé mẫu giáo học tiếng anh, đã học là phải vui. Các bé trong độ tuổi này còn ham chơi; ưa vận động; thích môi trường vui vẻ, nhiều hoạt động hấp dẫn. Các cô cậu nhóc này chưa có khả năng tập trung theo những gì người lớn mong muốn. Chỉ khi được học mà chơi, chơi mà học bé mới cảm thấy hứng thú.

Đối với ngôn ngữ tiếng anh, bộ não của bé lúc này như một “tờ giấy trắng”. Nếu những nét vẽ đầu tiên đẹp, bé sẽ có một bức tranh ngôn ngữ đẹp trong tương lai. Ngược lại, nếu có quá nhiều lỗi và các vết tẩy xóa, đó sẽ là bức tranh không hoàn hảo. Vì vậy, khi muốn con làm quen với tiếng Anh thiếu nhi khi còn học mẫu giáo, phụ huynh cần tạo điều kiện để con học tiếng anh chuẩn như trẻ em bản ngữ.

Và cách hiệu quả nhất là để bé được học cùng những giáo viên bản ngữ. Trẻ em bản ngữ học tiếng anh từ chính những người thân của chúng. Trẻ em Việt Nam nếu được học với giáo viên bản ngữ sẽ biết cách phát âm, nhấn trọng âm và dùng ngữ điệu như người bản ngữ.

Còn rất nhiều điều cần biết về việc học tiếng Anh cho trẻ mầm non. Nếu chưa biết nên giúp con học thế nào cho hiệu quả, phụ huynh hãy liên hệ để được Alisa tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc các con ngày càng yêu và học tốt tiếng anh ^^

Dạy Học Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non, Cần Chú Ý Điều Gì?

Có rất nhiều bé được cha mẹ cho học các lớp tiếng anh cho trẻ em từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, việc học ngoại ngữ ở độ tuổi 3 đến 5 tuổi là giai đoạn khá nhạy cảm. Bởi thời điểm này các bé vẫn đang hoàn thiện tiếng Việt mỗi ngày. Vậy khi con học tiếng anh cho trẻ mầm non, phụ huynh cần biết những điều gì?

Tìm hiểu thêm

Trẻ em mầm non – Giai đoạn “vàng” của sự phát triển ngôn ngữ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng từ 3 đến 5 tuổi (độ tuổi mẫu giáo) là giai đoạn “vàng” của sự phát triển ngôn ngữ. Nhiều chuyên gia ngôn ngữ còn khẳng định đợi bé 7 tuổi mới học tiếng anh là quá trễ. Theo đó, giai đoạn 3 – 5 tuổi là thời điểm lý tưởng để bé học tiếng anh cho trẻ mầm non.

Nhiều người ví bộ não của trẻ mầm non như một miếng bọt biển. Nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm, miếng “bọt biển” này “thấm hút” càng tốt. Từ những nghiên cứu và kết luận khoa học, ngày càng nhiều phụ huynh cho con học tiếng anh từ rất sớm. Cũng có vô số chương trình học tiếng anh cho trẻ mầm non ra đời.

Để tận dụng “thời điểm vàng” này, phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những chương trình chất lượng, những trung tâm tiếng anh thiếu nhi uy tín. Vì đây là lúc xây những “viên gạch” ngôn ngữ đầu tiên tạo “nền móng” vững chắc cho quá trình học tiếng anh sau này của trẻ.

Dạy bé với nhiều hình thức khác nhau

Độ tuổi của trẻ mẫu giáo là thích khám phá và tìm tòi. Nên nếu áp dụng một phương pháp học dễ khiến trẻ chán nản và không tập trung. Do đó, nhiệm vụ của giáo viên và phụ huynh là thay đổi và cập nhật cách học mới nhất. Chính sự sáng tạo này giúp trẻ hứng thú và tiếp thu tiếng anh tốt hơn.

Theo đó, khi dạy bé bảng chữ cái tiếng anh, thay vì học thuộc lòng một cách gượng ép thì giáo viên có thể thay bằng bài hát về bảng chữ cái. Hoặc bạn cũng có thể cho bé tô màu các chữ cái hoặc học qua những hình ảnh thú vị.

Bên cạnh đó, bạn cần cho bé tiếp xúc với tiếng anh nhiều hơn. Bằng cách cho bé xem phim hoạt hình, nghe những bài hát thiếu nhi bằng tiếng anh, kể những câu chuyện cổ tích bằng tiếng anh cho bé,… Khi bé tiếp xúc với tiếng anh thường xuyên, trình độ của bé sẽ thay đổi rõ rệt đấy.

Kiên trì cùng trẻ tiếp thu tiếng anh cho bé mẫu giáo

Trẻ em khi mới bắt đầu học tiếng anh giống như một tờ giấy trắng. Vì vậy, cha mẹ cần kiên nhẫn nếu muốn con tiếp thu kiến thức một cách có hiệu quả. Bởi nếu cha mẹ nóng vội muốn con phải biết nói tiếng anh lưu loát sẽ khiến con vô tình chịu áp lực. Điều đó khiến việc học tiếng anh của con cũng không đạt được kết quả như mong muốn.

Bởi vậy, kiên trì thực sự là điều cần thiết khi dạy con học tiếng anh. Bạn có thể áp dụng những phương pháp ở trên để giúp con tiếp thu tiếng anh hiệu quả.

Học tiếng anh cho trẻ mầm non – Đã học là phải vui

Nhiều người cho rằng, không nên đặt gánh nặng học hành lên con trẻ từ quá sớm. Lứa tuổi mẫu giáo các bé chỉ cần quan tâm đến hai nhiệm vụ chính là ăn và chơi. Thông qua các hoạt động vui chơi hàng ngày, bé khám phá và học hỏi thế giới. Vì vậy, học tiếng anh cho trẻ mầm non theo cách của người lớn sẽ không phù hợp.

Khi cho bé mẫu giáo học tiếng anh, đã học là phải vui. Vì các bé trong độ tuổi này còn ham chơi, ưa vận động, thích môi trường vui vẻ, nhiều hoạt động hấp dẫn. Các cô cậu nhóc này chưa có khả năng tập trung theo những gì người lớn mong muốn. Chỉ khi được học mà chơi, chơi mà học bé mới cảm thấy hứng thú. Việc này giúp con không chịu nhiều áp lực mà tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Học chuẩn ngay từ đầu

Giọng đọc chuẩn Mỹ, Anh, Úc hay Sing không quan trọng. Vấn đề là phát âm tiếng anh phải đúng chuẩn. Có nghĩa là bạn nói “human”, người nghe hiểu đó là “human” chứ không phải là “woman” hay từ khác. Do đó, phát âm đúng ngay từ đầu thực sự quan trọng. Bởi nếu bé phát âm sai sẽ rất khó sửa sau này.

Bên cạnh đó, không phải phụ huynh nào cũng đủ trình độ và kỹ năng chuyên môn để dạy con học đúng chuẩn. Do đó, cách tốt nhất là nên cho bé học tiếng anh với người bản xứ để phát âm của bé chuẩn hơn. Đây cũng là cách học tiếng anh cho trẻ mầm non được nhiều phụ huynh áp dụng. Bạn có thể tìm đến những trung tâm uy tín, chất lượng để giúp con nhanh chóng tiến bộ.

Học tiếng anh chuẩn như trẻ em bản ngữ với YOLA Dolphin

Đối với ngôn ngữ tiếng anh, bộ não của bé lúc này như một “tờ giấy trắng”. Nếu những nét vẽ đầu tiên đẹp, bé sẽ có một bức tranh ngôn ngữ đẹp trong tương lai. Ngược lại, nếu có quá nhiều lỗi và các vết tẩy xóa, đó sẽ là bức tranh không hoàn hảo. Vì vậy, phụ huynh cần tạo điều kiện để con học tiếng anh chuẩn như trẻ em bản ngữ.

Cách hiệu quả nhất là để bé được học cùng những giáo viên bản ngữ. Trẻ em bản ngữ học tiếng anh từ chính những người thân của chúng. Trẻ em Việt Nam nếu được học với giáo viên bản ngữ sẽ biết cách phát âm, nhấn trọng âm và dùng ngữ điệu như người bản ngữ.

Các bậc phụ huynh có biết đâu là trung tâm tiếng anh cho trẻ em “ghi điểm” nhất với các bậc cha mẹ hiện nay không? Tổ chức giáo dục YOLA mang đến những chương trình tiếng anh cho độ tuổi mẫu giáo. Chinh phục được cả những phụ huynh khó tính nhất.

Tại sao con bạn nên học tiếng anh tại YOLA?

Đội ngũ giáo viên của YOLA gồm cả người Việt Nam và người bản ngữ. Giáo viên người Việt sẽ giúp bé vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu khi mới làm quen với tiếng anh. Giáo viên bản ngữ giúp bé được hòa mình vào môi trường sử dụng tiếng anh chuẩn. 100% giáo viên đều được tuyển chọn kỹ qua các bài thi năng lực tiếng anh chuẩn hóa, các bài kiểm tra năng lực giảng dạy theo chuẩn quốc tế.

Mỗi giờ học ở trung tâm đều có những hoạt động và trải nghiệm thú vị đang chờ bé khám phá. Các bé sẽ được học tiếng anh cho trẻ mầm non qua những trò chơi, hoạt động sáng tạo, hoạt động nghệ thuật. Thông qua đó, bé vừa thể hiện được năng khiếu bản thân, vừa khơi dậy được niềm đam mê tiếng anh.

Còn rất nhiều điều cần biết về việc học tiếng anh cho trẻ mầm non. Nếu chưa biết nên giúp con học thế nào cho hiệu quả. Phụ huynh hãy liên hệ để được tổ chức giáo dục YOLA tư vấn miễn phí.

Trung tâm anh ngữ YOLA là địa chỉ học tiếng anh uy tín và đáng tin cậy với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng cơ sở vật chất hiện đại. Qua đó, chúng tôi cam kết kết quả tối ưu và có sự thay đổi rõ rệt của các học viên khi gia nhập ngôi nhà chung YOLA.

Cập nhật thông tin chi tiết về Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Mầm Non Ở Những Nơi Có Điều Kiện trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!