Xu Hướng 12/2023 # Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông # Top 15 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông

Trong quá trình học tiếng Anh, bên cạnh từ vựng và ngữ pháp thì cấu trúc và cụm từ cũng vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng ta hiểu được đúng ý nghĩa của câu, của đoạn đoạn văn. Trong chương trình học phổ thông có rất nhiều cấu trúc và cụm từ, tuy nhiên do không được hệ thống bài bản nên học sinh không thể nhớ hết hoặc là nhớ nhưng dùng không đúng.

Với mong muốn giúp các em học sinh cấp 3, có một cuốn tài liệu ôn tập về toàn bộ cấu trúc tiếng anh trong chương trình phổ thông nên tác giả đã dành thời gian va tâm huyết để biên soạn cuốn CÙNG HỌC CẤU TRÚC TIẾNG ANH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. Cuốn sách này hệ thống toàn bộ cấu trúc có trong các đơn vị bài học của chương trình sách giáo khoa hiện hành từ lớp 10 đến lớp 12 của cả 2 chương trình: chương trình sách giáo khoa đổi mới và chương trình sách giáo khoa hiện hành.

Cụ thể, cuốn sách gồm 71 bài được chia làm 2 phần:

PHẦN 1: gồm 30 bài, tuơng ứng với 30 unit trong sách giáo khoa đổi mới.

PHẦN 2: gồm 44 bài tương ứng với 48 unit trong sách giáo khoa hiện hành (có loại bớt các phần nội dung giảm tải theo khung tinh giản nội dung kiến thức của bộ giáo dục và đào tạo).

Trong mỗi bài lại được chia làm 2 phần: phần 1 – hệ thống toàn bộ các cấu trúc xuất hiện trong bài học  và ý nghĩa của từng cấu trúc, phần 2 là bài tập áp dụng nhằm giúp học sinh củng cố, thực hành để từ đó ghi nhớ những cấu trúc đó một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Sách

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông

của tác giả

Trang Anh

, có bán tại Nhà sách online NetaBooks với ưu đãi Bao sách miễn phí và tặng Bookmark

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Kiến Trúc Tập Trung Và Kiến Trúc Không Tập Trung, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Bộ Đề Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Định Lý Đường Trung Trực, Phương Trình Mặt Phẳng Trung Trực, Định Nghĩa Đường Trung Trực, Phương Trình Đường Trung Trực, Danh Sách 5 Thành Phố Trực Thuộc Trung ương, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Tăng Cường Sự Lãnh Đạo Tuyệt Đối Trực Tiếp Về Mọi Mặt Của Đảng, Quản Lý Tập Trung Của Nhà Nuocws, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng/ánh Sao Đầu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng ánh Sao Đấu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Đề án Thành Lập Trung Tâm Cung ứng Nhân Lực, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Khảo Sát Những Khó Khăn Trong Việc Nghe Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung Trình Độ Trung Cấp Đại Học T, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Đề án Cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán, Vai Trò Cung Cấp Dầu Mỏ Khu Vực Tây Nam Á Và Trung Á, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Khóa Luận Bài Toán Trích Xuất Thông Tin Cho Dữ Liệu Bán Cấu Trúc Và áp Dụng Xây Dựng Hệ Thống Tìm Ki, Thong Bao Giao Ket Cau Dam Cau Truc, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw “về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực , Thông Tư Hướng Dẫn Mua Sắm Trực Tiếp, Thông Tư 183/2023 Về Quy Định Phát Ngôn Cung Cấp Thông Tin Báo Chí, So Sánh Trợ Động Từ Tiếng Việt Và Tiếng Trung, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Lớp 8, Thông Báo Tuyển Sinh Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Thông Báo Tuyển Dụng Kiến Trúc Sư, Thong Tu So 50 Thuong Truc San Sang Chien Đâu, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Hà Nội, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Luan An Tien Si Kien Truc Truyen Thong, Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Đặc Điểm Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Trực Tiếp Theo Thông Tư 200, Kiến Trúc Truyền Thống Luận án Tiến Sĩ, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Đáp án, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9, Cung-eym-hoc-tieng-vietv, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 88, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pi, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 2, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pdf, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và On Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Đáp án, Cung-eym-hoc-tieng-viet, Củng Có Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Pdf, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7 Tập 1, Các Khía Cạnh Của Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Thong Tu Số 50 Cua Bo Công An Về Thường Trực San Sang Chua Cháy, Hệ Thống Nộp Đơn Trực Tuyến Hướng Dẫn Sinh Viên Quốc Tế, Câu Thơ Ra Thế Lượm ơi Có Cấu Trúc Gì Đặc Biệt Nêu Tác Dụng Của Cấu Trúc , Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 3, Cứng Cổcố Và ôn Luyện Tiếng Anh, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1 Unit 5, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 6 Tập 1 Unit 5, Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 1 Tập 2, Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 5 Tuần 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Bùi Kiều Anh, Sách Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Thông Báo 643/tb/tu Ngày 2/8/2023 ý Kiến Kết Luận Của Trường Trực Tỉnh ủy, Luận Văn Thương Mại Điện Tử Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Nhiệm Vụ Của Cán Bộ, Chiến Sĩ Trực Chữa Cháy, Cnch Quy Định Trong Thông Tư 50/2023/tt-bca?, Củng Cố Và Tăng Cường Giáo Dục Tiếng Nhật, Tiếng Việt 1 Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực chúng tôi Kế Bài Dạy Môn Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Văn Bản Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Yeu Cau Cung Cap Thong Tin, Đơn Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Giáo án Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực, Giấy Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin, Mẫu Thông Báo Yêu Cầu Cung Cấp Chứng Cứ, Đồ án Hệ Thống Cung Cấp Điện, Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin Bidv, Đơn Yêu Cầu Cung Cấp Thông Tin Địa Chính, Giáo án Điện Tử Lớp 1 Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Giấy Dán Tườngyêu Cầu Cung Cấp Thông Tin,

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Kiến Trúc Tập Trung Và Kiến Trúc Không Tập Trung, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Bộ Đề Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Định Lý Đường Trung Trực, Phương Trình Mặt Phẳng Trung Trực, Định Nghĩa Đường Trung Trực, Phương Trình Đường Trung Trực, Danh Sách 5 Thành Phố Trực Thuộc Trung ương, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Tăng Cường Sự Lãnh Đạo Tuyệt Đối Trực Tiếp Về Mọi Mặt Của Đảng, Quản Lý Tập Trung Của Nhà Nuocws, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Ngày 22/9/2008 Của Bộ Chính Trị Về Tiếp Tục Xây Dựng … Phố Trực Thuộc Trung, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng/ánh Sao Đầu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Câu Thơ Quân Đi Điệp Điệp Trùng Trùng ánh Sao Đấu Súng Bạn Cùng Mũ Nan ánh Sao, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Đề án Thành Lập Trung Tâm Cung ứng Nhân Lực, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Khảo Sát Những Khó Khăn Trong Việc Nghe Của Sinh Viên Ngành Tiếng Trung Trình Độ Trung Cấp Đại Học T, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Đề án Cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán, Vai Trò Cung Cấp Dầu Mỏ Khu Vực Tây Nam Á Và Trung Á, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Khóa Luận Bài Toán Trích Xuất Thông Tin Cho Dữ Liệu Bán Cấu Trúc Và áp Dụng Xây Dựng Hệ Thống Tìm Ki, Thong Bao Giao Ket Cau Dam Cau Truc, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw “về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực, Nghị Quyết Số 28-nq/tw Về Tiếp Tục Xây Dựng Các Tỉnh, Thành Phố Trực Thuộc Trung ương Thành Khu Vực , Thông Tư Hướng Dẫn Mua Sắm Trực Tiếp, Thông Tư 183/2023 Về Quy Định Phát Ngôn Cung Cấp Thông Tin Báo Chí, So Sánh Trợ Động Từ Tiếng Việt Và Tiếng Trung, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Lớp 8, Thông Báo Tuyển Sinh Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Thông Báo Tuyển Dụng Kiến Trúc Sư, Thong Tu So 50 Thuong Truc San Sang Chien Đâu, Đáp án Hệ Thống Thi Trắc Nghiệm Trực Tuyến Hà Nội, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Luan An Tien Si Kien Truc Truyen Thong, Xây Dựng Hệ Thống Thanh Toán Trực Tuyến, Đặc Điểm Kiến Trúc Truyền Thống Việt Nam, Mẫu Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ Trực Tiếp Theo Thông Tư 200, Kiến Trúc Truyền Thống Luận án Tiến Sĩ, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8,

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Bản Nhận Xét Trực Tuần Thpt, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Chuẩn Cấu Trúc Bộ Giáo Dục, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Bộ Đề Tiếng Anh Thpt, Tieng Anh Thpt, De Thi Tieng Anh Thpt, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bài Tập ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đáp án Đề Thi Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Tài Liệu ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Bài Luận Mẫu Tiếng Anh Thi Thpt Quốc Gia, Tài Liệu Tiếng Anh Thi Thpt Quốc Gia, Đề Thi 401 Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Đáp án 50 Bộ Đề Tiếng Anh Luyện Thi Thpt Quốc Gia, Tài Liệu Tiếng Anh Thi Thpt Le Hong Phong, Bộ Đề Luyện Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Ngân Hàng Đề Thi Thpt Qg Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đáp án Đề Thi Thpt Quốc Gia 2023n 121 Bai Tap Tieng Anguianh, Đề Dự Đoán Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (chuẩn 2023 – 50 Câu), Đáp án Đề Dự Đoán Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Đề Thi Tham Khảo Kỳ Thi Tốt Nghiệp Thpt Năm 2023 Môn Tiếng Anh, Đáp án Ngân Hàng Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đề Thi Tham Khảo Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Cẩm Nang ôn Luyện Học Sinh Giỏi Tiếng Anh Thpt, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Giải Pháp Tạo Môi Trường Sử Dụng Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt, Cung-eym-hoc-tieng-vietv, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Đáp án, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9, Cung-eym-hoc-tieng-viet, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 88, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Củng Cố Và On Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Đáp án, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pi, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6, Củng Cố Và ôn Luện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Củng Có Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Pdf, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 2, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Pdf, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Câu Thơ Ra Thế Lượm ơi Có Cấu Trúc Gì Đặc Biệt Nêu Tác Dụng Của Cấu Trúc , Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh Lớp 6 Tập 1 Unit 5, Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 3, Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 5 Tuần 7, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8 Bùi Kiều Anh, Giải Cùng Em Học Tiếng Việt Lớp 1 Tập 2, Cứng Cổcố Và ôn Luyện Tiếng Anh, Đáp án Sách Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1 Unit 5, Sách Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8, Bài Thu Hoạch Giáo Viên Thpt Với Công Tác Tư Vấn Học Sinh Trong Trường Thpt, Tài Liệu Module 20 Thpt File Word Sử Dụng Các Thiết Bị Dạy Hoc ở Thpt, Giáo Viên Thpt Với Công Tác Tư Vấn Học Sinh Trong Trường Thpt, Thông Tư Quy Chế Thi Thpt Quốc Gia Và Xét Công Nhận Tốt Nghiệp Thpt Năm 2023, Củng Cố Và Tăng Cường Giáo Dục Tiếng Nhật, Kế Bài Dạy Môn Tiếng Việt Lớp 1 Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Tiếng Việt 1 Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực chúng tôi Giáo án Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Để Phát Triển Năng Lực, Giáo án Điện Tử Lớp 1 Môn Tiếng Việt Bộ Sách Cùng Học Và Phát Triển Năng Lực, Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Kiến Trúc Tập Trung Và Kiến Trúc Không Tập Trung, Truc Trach Truc Ban, Trực Hồi Sức Cấp Cứu, Đồ án ổ Đỡ Trục, Mẫu Số Hóa Đơn Sai Cấu Trúc, Nui Ve Ung Truc Con So, Cấu Trúc 1 Đề án, Đồ án Gối Đỡ Trục, Mẫu Đơn Xin Đổi Ca Trực, Trúc Gấu, Đồ án Giá Đỡ Trục, ổ Đỡ Trục, Cấu Trúc Vốn, Cấu Trúc 1 Đồ án, Cần Trục, Cấu Trúc Của 1 Đề án, Trục Láp, Trục Cán,

Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Thpt, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (theo Cấu Trúc Mới), Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông Pdf, Bản Nhận Xét Trực Tuần Thpt, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Chuẩn Cấu Trúc Bộ Giáo Dục, Kiến Trúc Cung Đình Thời Lý, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh, Cẩm Nang Cấu Trúc Tiếng Anh Cô Trang Anh, Bộ Đề Tiếng Anh Thpt, Tieng Anh Thpt, De Thi Tieng Anh Thpt, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc, Bài Tập ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Tiếng Anh Chuyên Ngành Kiến Trúc Xây Dựng, Đáp án 1000 Câu Trắc Nghiệm Tiếng Anh 9 Trúc Linh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đáp án Đề Thi Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Tài Liệu ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh, Bài Luận Mẫu Tiếng Anh Thi Thpt Quốc Gia, Tài Liệu Tiếng Anh Thi Thpt Quốc Gia, Đề Thi 401 Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Đáp án 50 Bộ Đề Tiếng Anh Luyện Thi Thpt Quốc Gia, Tài Liệu Tiếng Anh Thi Thpt Le Hong Phong, Bộ Đề Luyện Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Ngân Hàng Đề Thi Thpt Qg Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đáp án Đề Thi Thpt Quốc Gia 2023n 121 Bai Tap Tieng Anguianh, Đề Dự Đoán Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Bộ Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh (chuẩn 2023 – 50 Câu), Đáp án Đề Dự Đoán Kỳ Thi Thpt Quốc Gia 2023 Môn Tiếng Anh, Đề Thi Tham Khảo Kỳ Thi Tốt Nghiệp Thpt Năm 2023 Môn Tiếng Anh, Đáp án Ngân Hàng Đề Thi Thpt Quốc Gia Môn Tiếng Anh Lưu Hoằng Trí, Đề Thi Tham Khảo Tiếng Anh Thpt Quốc Gia 2023, Cẩm Nang ôn Luyện Học Sinh Giỏi Tiếng Anh Thpt, Cung-eym-hoc-tieng-t, Cung-eym-hoc-tieng-, Cung-eym-hoc-tieng-vie, Giải Pháp Tạo Môi Trường Sử Dụng Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Học Sinh Thpt, Cung-eym-hoc-tieng-vietv, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1 Đáp án, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9, Cung-eym-hoc-tieng-viet, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 6 Tập 1, Cùng Em Học Tiếng Việt Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 88, Đáp án Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 1, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 9 Tập 2, Củng Cố Và On Luyện Tiếng Anh 8 Tập 1 Đáp án, Củng Cố Và ôn Luyện Tiếng Anh 8,

Tổng Hợp Cấu Trúc Viết Lại Câu Phổ Biến Trong Tiếng Anh

4

(80.73%)

357

votes

1. Khi nào thì sử dụng cấu trúc viết lại câu trong tiếng Anh?

Khi muốn sử dụng dạng khác của từ ngữ trong câu

Sử dụng một cấu trúc hay công thức nào đó trong Tiếng Anh

Chuyển từ dạng câu chủ động sang

câu bị động

Chuyển từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp

Sử dụng trong những trường hợp về

đảo ngữ trong câu tiếng Anh

2. Các cấu trúc viết lại câu thường gặp

Cấu trúc câu so sánh

Câu so sánh trong tiếng Anh có các dạng viết lại như sau:

Chuyển đổi từ câu so sánh hơn sang so sánh nhất và ngược lại

Ví dụ: 

To me, my mom is the most wonderful woman. (Với tôi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất.)

⇔ To me no other woman can be more wonderful than my mom. (Với tôi, không có người phụ nữ nào có thể tuyệt vời hơn mẹ tôi.)

Chuyển đổi từ câu so sánh bằng sang so sánh hơn và ngược lại

Ví dụ: 

I’m not as tall as Mike. (Tôi không cao bằng Mike.)

↔ Mike is taller than me. (Mike cao hơn tôi.)

[FREE]

Download Ebook Hack Não Phương Pháp –

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Cấu trúc câu đề nghị

Cấu trúc viết lại câu của câu đề nghị:

Let’s + V

⇔ Shall we + V

⇔ How/What about + V-ing ⇔ Why don’t we + V

⇔ In my opinion

⇔S + suggest + that + S + mệnh đề hiện tại 

Ví dụ:

Let’s have dinner together!  (Hãy ăn tối cùng nhau!)

⇔ Shall we have dinner together? (Chúng ta sẽ ăn tối cùng nhau chứ?)

⇔ How about having dinner together? (Ăn tối cùng nhau thì sao?)

⇔ What about having dinner together? ( Ăn tối cùng nhau thì sao?)

⇔ In my opinion, have dinner together. (Theo tôi, hãy ăn tối cùng nhau.)

⇔ I suggest that we have dinner together. (Tôi đề nghị chúng ta nên ăn tối cùng nhau.)

Cấu trúc viết lại câu với câu ước có 3 dạng:

Ở thì tương lai: 

S + wish + someone + would/could + V (nguyên mẫu)

⇔ If only + S + would/could + V (nguyên mẫu)

Ví dụ: 

I wish I would be a doctor in the future. (Tôi ước mình sẽ là một bác sĩ trong tương lai.)

⇔ If only I would be a doctor in the future. (Giá như tôi là bác sĩ trong tương lai)

Ở thì hiện tại:

S + wish(es) + S + Ved (thì quá khứ đơn)

⇔ If only + S+ Ved (thì quá khứ đơn)

Ví dụ: 

I wish I could have a car. (Tôi ước tôi có thể có một chiếc xe hơi.)

⇔ If only I had a car. (Giá như tôi có một chiếc ô tô.)

Ở thì quá khứ:

S + wish(es) + S + had + V (P2)

S + wish(es) + S + could have +  V (P2)

⇔ If only + S + V (P2)

Ví dụ: 

I wish I had passed my driving exam. (Tôi ước tôi đã vượt qua kỳ thi lái xe của tôi.)

⇔ I wish I could have passed my driving exam. (Tôi ước tôi có thể đã vượt qua kỳ thi lái xe của tôi.)

⇔ If only I passed my driving exam. (Giá như tôi đã vượt qua kỳ thi lái xe của mình.)

Cấu trúc câu tường thuật dạng bị động

Câu chủ động

Câu bị động

People say + S + V + …

It be said that + S + V

S + be said to + V hoặc to have V3/-ed

Ví dụ: 

People say he is a very intelligent person. (Mọi người nói anh ấy là một người rất thông minh.)

⇔ It is said that he is a very intelligent person. (Người ta nói rằng anh ấy là một người rất thông minh.)

⇔ He is said to be a very intelligent person. (Anh ấy được cho là một người rất thông minh.)

⇔ He is said to have been a very intelligent person. (Anh ấy được cho là một người rất thông minh.)

Biến đổi câu điều kiện

Có 2 dạng cấu trúc viết lại của câu điều kiện:

Khi 2 mệnh đề được nối bằng “so”:

Clause 1 + so + Clause 2

⇔  If + Clause 1, Clause 2

Ví dụ: 

I woke up late so I was late for school. (Tôi thức dậy muộn vì vậy tôi đã đến trường muộn.)

⇔ If I had woken up early, I wouldn’t have been late for school. (Nếu tôi dậy sớm, tôi đã không đi học muộn.)

Khi 2 mệnh đề được nối bằng “because”:

Clause 1 + because + Clause 2

⇔  If + Clause 2, Clause 1

Ví dụ: 

I can’t buy that shirt because I don’t have enough money. (Tôi không thể mua chiếc áo đó vì tôi không có đủ tiền.)

⇔ If I had enough money, I could  buy that shirt. (Nếu tôi có đủ tiền, tôi có thể mua chiếc áo đó.)

Cấu trúc nguyên nhân, bởi vì

Cấu trúc viết lại câu cấu trúc nguyên nhân, kết quả trong tiếng Anh:

 Because, Since, As + S + V + …

⇔ Because of, As a result of, Due to + N/ V-ing

Ví dụ: 

Because it’s raining now, I can’t play soccer. (Vì trời mưa nên tôi không thể chơi bóng đá.)

⇔  Because of the rain, I can’t play soccer. (Nếu tôi có đủ tiền, tôi có thể mua chiếc áo đó.)

Cấu trúc so… that, such …that, too…to

Cấu trúc viết lại câu với “so… that”, “such… that” và “too… to”(mang nghĩa là quá … đến nỗi mà) đi kèm với tính từ hay danh từ:

S + V + so + Adj + that…

⇔ It + be + such + N + that…

⇔ too + Adj (for sbd) + to V

Ví dụ: 

This song is so bad that I can’t listen anymore.(Bài này tệ đến mức tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ It is such song that I can’t listen anymore. (Đó là bài hát mà tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ This song is too for me bad to listen to anymore.(Bài hát này quá tệ đối với tôi để nghe nữa..)

Viết lại câu với cấu trúc “it takes time” mang nghĩa là dành/tốn bao nhiêu thời gian làm gì.

S + V + … + time

⇔ It takes/took + someone + time + to V

Ví dụ: 

I go from home to school in 25 minutes. (Bài này tệ đến mức tôi không thể nghe được nữa.)

⇔ It takes me 25 minutes to get from home to school. (Tôi mất 25 phút để đi từ nhà đến trường.)

Cấu trúc this is the first time

This is the first time + S + has/have + V3/-ed

⇔ S + has/have + never (not) + V3/-ed + before

Ví dụ: 

This is the first time meeting someone as kind as him (Đây là lần đầu tiên gặp một người tốt như anh ấy.)

⇔ I have never met someone as kind as him before. (Tôi chưa từng gặp ai tốt như anh ấy trước đây.)

S + should/ought to/had better + V …

⇔ It’s (high/about) time + S + V2/-ed …

Ví dụ: 

You’d better come back home. (Tốt hơn hết bạn nên trở về nhà.)

⇔ It’s time you came back home. (Đã đến lúc bạn trở về nhà)

⇔ It’s high time you came back home. (Đã đến lúc bạn làm bài tập về nhà.)

⇔ It’s about time you came back home. (Đã đến lúc bạn làm bài tập về nhà.)

[FREE]

Download Ebook Hack Não Phương Pháp –

Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Cấu trúc too to … enough

Cấu trúc “too to” (mang nghĩa là không thể) dùng để thay thế cho cấu trúc enough:

S + V + too + Adj + to V

⇔ S + not + Adj (ngược lại) + enough + to V

Ví dụ: 

I am too fat to wear that shirt. (Tôi quá béo để mặc chiếc áo đó.)

⇔ I’m not thin enough to wear that shirt. (Tôi không đủ gầy để mặc chiếc áo đó.)

Cấu trúc sự trái ngược

Cấu trúc viết lại câu trong tiếng Anh có chứa những từ cụm từ chỉ sự trái ngược (mặc dù):

Though/Although/Even though + S + V + …

⇔ In spite of/Despite + N/ V-ing

Ví dụ: 

Although I was sick, I still went to work. (Dù ốm nhưng tôi vẫn đi làm.)

⇔ In spite of being sick, I still went to work. (Mặc dù bị bệnh, tôi vẫn đi làm.)

3. Một số cấu trúc viết lại câu khác

Cấu trúc it is necessary that

Need to V

⇔ It is (not) necessary (for sbd) + to V

Ví dụ: 

I need to go to the hospital now.

⇔ It is necessary for me to go to the hospital now. 

(Tôi cần phải đến bệnh viện ngay bây giờ.)

Not…any more

⇔ S + no more + V

⇔ No longer + đảo ngữ

Ví dụ: 

We don’t talk anymore.

⇔ We no more talk. 

⇔ No longer do we talk anymore. 

(Chúng ta không nói chuyện nữa.)

Cấu trúc used to, accustomed to

S + be used to + N/V-ing

⇔ S + be accustomed to + N/V-ing

Ví dụ: 

I am used to having my mother around.

⇔ I am accustomed to having my mother around. 

(Tôi đã quen với việc có mẹ ở bên.)

Sử dụng to infinitive thay thế cho cấu trúc because

S + V + because + S + V

⇔ S + V + to V

Ví dụ: 

I work hard because I want to exceed KPIs. (Tôi làm việc chăm chỉ vì tôi muốn vượt qua KPI.)

⇔ I work hard to exceed KPIs. (Tôi làm việc chăm chỉ để vượt KPI.)

4. Bài tập cấu trúc viết lại câu có đáp án

My mother used to play volleyball when she was young.

“Let’s go fishing”.

Mike gave me a dress on my birthday.

“Would you like orange juice?”

5. I last saw Jenny when I was in Ha Noi City.

I got lost  because I didn’t have a map.

It is a four-hour drive from Nam Dinh to Ha Noi.

I think the owner of the car is abroad.

It’s a pity him didn’t tell me about this.

You couldn’t go swimming because of the rain heavily.

Đáp án:

My mother doesn’t play volleyball anymore.

She suggests going fishing.

I was given a dress on my birthday.

He invited me for orange juice.

I haven’t seen Jenny since I was in Ha Noi City.

If I had had a map, I wouldn’t have gotten lost.

It takes four hours to drive from Nam Dinh to Ha Noi.

The owner of the car is thought to be abroad.

I wish he had told me about it.

The rain was too heavy for you to go swimming.

Comments

Học Tiếng Hoa Qua Phim Cùng Shz: Cấu Trúc Mẫu Câu “Dù..”

Dạo gần đây mình thấy phim thanh xuân 你好旧时光 (Xin chào ngày xưa ấy) đang khuynh đảo các fanpage, web, diễn đàn, dạo sơ sơ qua thấy có vài câu chữ đơn giản, dễ hiểu, vừa tầm của bạn nè. Sẵn qua đây, chuyên mục học tiếng Hoa cùng SHZ sẽ phân tích cấu trúc mẫu câu “dù” để các bạn có thể vừa luyện phim vừa luyện tiếng Hoa để xem phim mà không cần sub

即使要与全世界为敌,我会站在你这边,因为你就是我梦想中的一部分。

/Jíshǐ yào yǔ quán shìjiè wèi dí, wǒ huì zhàn zài nǐ zhè biān, yīnwèi nǐ jiùshì wǒ mèngxiǎng zhōng de yībùfèn./

(Cho dù phải đối đầu với cả thế giới, mình sẽ đứng về phía cậu, vì cậu chính là một phần trong giấc mơ của mình.)

Câu trên toàn chữ đơn giản mà hay heng bạn?! Câu này có cấu trúc 即使。。。会。。。nà, nó là một phần của cấu trúc 即使/哪怕。。。也/会。。。

即使/哪怕。。。也/会。。。: dù cho/ dù là/ cho dù … cũng/ sẽ …

Pinyin: Jíshǐ/nǎpà… yě/huì…

即使/哪怕 + phân câu biểu thị giả thiết, điều kiện (thường là câu khẳng định/ phủ định), 也/会 + phân câu biểu thị kết quả

VD1:哥哥每天睡前都要看一会儿书,哪怕深夜一两点睡觉,也是这样。

/Gēgē měitiān shuì qián dōu yào kàn yīhuǐ’er shū, nǎpà shēnyè yī liǎng diǎn shuìjiào, yěshì zhèyàng./

(Anh tớ ngày nào cũng phải đọc sách một tí rồi mới đi ngủ, dù là giữa đêm 1-2h cũng vậy.)

/Jíshǐ jīn wǎn bù shuìjiào, yě yào bǎ zuòyè wánchéng./

(Dù cho tối nay không ngủ, cũng phải làm xong bài tập.)

VD3:A: 那家大公司正在招聘伊员,机会难得,你赶快应聘吧。

/Nà jiā dà gōngsī zhèngzài zhāopìn rényuán, jīhuì nándé, nǐ gǎnkuài yìngpìn ba./

(Công ty lớn đó đang tuyển nhân viên, cơ hội hiếm có, bạn mau ứng tuyển đi.)

B: 谢谢,这次面试即使录取的希望很小,我也要去试试。

/Xièxiè, zhè cì miànshì jíshǐ lùqǔ de xīwàng hěn xiǎo, wǒ yě yào qù shì shì./

(Cám ơn, lần phỏng vấn này dù cho hy vọng được tuyển rất mong manh, mình cũng muốn đi thử.)

招聘 – 应聘 – 面试 – 录取: tuyển dụng – ứng tuyển – phỏng vấn – được tuyển.

Có một chữ cũng có âm đọc và mặt chữ gần giống với chữ 即/jí/ trong từ 即使/jíshǐ/ của cấu trúc trên, (mà mình lúc nào cũng đọc nhầm, viết nhầm, hic), đó là chữ 既/jì/ trong 既然/jìrán/, từ 既然 này cũng có một cấu trúc riêng nè.

既然。。。,(那么)就。。。 : Đã / đã vậy … thì …

Pinyin: jìrán …, (nàme) jiù …

既然 + phân câu + (那么)就 + phân câu (chủ ngữ có thể đứng trước hay sau 既然 đều được)

/Nǐ jìrán láile, jiù liú xiàlái chī wǎnfàn ba./

(Bạn đã đến rồi, thì ở lại ăn tối đi.)

VD5:A: 你既然想去留学,那么就得学好外语。

/Nǐ jìrán xiǎng qù liúxué, nàme jiù děi xuéhǎo wàiyǔ./

(Bạn đã muốn đi du học, thì phải học giỏi ngoại ngữ.)

/Shuō dé duì, wǒ yīdìng nǔlì xué wàiyǔ./

(Nói rất đúng, mình nhất định cố gắng học ngoại ngữ.)

Rồi, chúng ta đã có một cấu trúc “Dù cho…” ở phía trên, ở đây có thêm một cấu trúc “Dù/Tuy…” nữa nè.

尽管/虽然。。。但是/可是/然而。。。 : Tuy/Dù … nhưng …

Pinyin: Jǐnguǎn/suīrán… Dànshì/kěshì/rán’ér…

尽管/虽然 + tính từ/cụm động từ/câu, 但是/可是/然而 + câu

VD6: 尽管她工作很忙,但是每天都给妈妈打电话。

/Jǐnguǎn tā gōngzuò hěn máng, dànshì měitiān dū gěi māmā dǎ diànhuà./

(Tuy công việc của cô ấy rất bận, nhưng mỗi ngày đều gọi điện thoại cho mẹ.)

/Suīrán nǎinai yǐjīng lǎole, dànshì hái jiānchí duànliàn shēntǐ./

(Dù bà nội đã già rồi, nhưng cẫn chăm tập thể dục thể thao.)

VD8:A: 你这么忙,这次同学聚会能来参加吗?

/Nǐ zhème máng, zhè cì tóngxué jùhuì néng lái cānjiā ma?/

(Bạn bận như vậy, lần họp lớp này có thể tham gia được không?)

/Jǐnguǎn gōngzuò hěn máng, kěshì wǒ yě huì chōu shíjiān lái cānjiā de./

(Tuy công việc rất bận, nhưng tôi sẽ tranh thủ tham gia.)

– 尽管 phiên âm ghi là /Jǐnguǎn/, là hai âm 3, nên khi đọc thì trở thành /jínguǎn/ (âm 2 + 3).

⇒ các bạn nhớ đừng nhầm 即/jí/ và 既/jì/ như mình nha.

(Trích “Cấu trúc – mẫu câu thường dùng trong tiếng Hoa từ A đến Z” – chủ biên TS. Tô Phương Cường)

Ngoài ra với các bạn có nhu cầu học Tiếng Hoa tại trung tâm có thể tham khảo tại các chương trình học tiếng Hoa cơ bản dành cho người mới bắt đầu của SHZ.

Sáng Kiến Kinh Nghiệm Phương Pháp Dạy Cấu Trúc Ngữ Pháp Đối Với Học Sinh Phổ Thông Trung Học Cơ Sở

Ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh ngày nay đã trở thành nhu cầu của xã hội . Ngoại ngữ đã được dưa vào chương trình gióa dục của tất cả các cấp học từ Tiểu học đến Đại học . Đối cới các địa phương miền núi như Huyện Ba Vì bộ môn Tiếng Anh cũng được đưa vào các trường học như môn học chính .

Như vậy , tầm quan trọng và nhu cầu của Tiếng Anh là hết sức lớn lao . Tuy nhiên , việc học Tiếng Anh trong những năm qua đã có không ít nhười phàn nàn về việc dạy và học chất lượng còn chưa cao , thời gian bỏ ra nhiều mà hiệu quả rất thấp .

Đứng trước những trăn trở đó , người làm công tác giảng dạy Tiếng Anh cần phải tìm ra cho mình những phương pháp dạy sao cho sđạt hiệu quả cao nhất .

Phương pháp dạy học Ngoại ngữ nói chung ngày nay không còn là vấn đề mới . Tuy vậy trong các nàh trường phương pháp dạy học Ngoại ngữ hiện nay sử dụng vẫn còn có nhiều tồn tại . Phần lớn giáo viên dạy ở các trường Trung học còn trẻ còn có nhiều hạn chế nhất định về mặt kiến thức và chưa có nhiều knh nghiệm trong giảng dạy , nhiều gióa viên vẫn còn dạy học theo kiểu đọc chép , chưa phát huy tính tích cực , sự ham học hỏi cảu học sinh trong giờ học , làm cho hiệu quả môn học chưa cao .

Để đổi mới phương pháp dạy học , cần thực hiện có hiệu quả nhiều khâu một cách đồng bộ . Nhưng trước hết phụ thuộc vào nhận thức của người thầy . Đó không chỉ đơn thuần một vài thue pháp và phương oháp lên lớp mà là một quá trình học hỏi , tìm tòi để hiểu rõ hơn mục đích của bài dạy , đối tượng của người học , qua đó xây dựng những hệ thống phương pháp giảng dạy thích hợp như việc soạn giáo án các thủ thuật lên lớp , đồ dung trực quan , các hoạt động ngoại khóa để giờ dạy đạt hiệu quả .

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM I. SƠ YẾU LÝ LỊCH Họ và tên : Nguyễn Quốc Hương Sinh ngày 28 tháng 09 năm 1972 Năm vào ngành : 1997 Chức vụ và đơn vị công tác : Giáo viên Trường THCS Ba Trại - Huyện Ba vì - TP Hà Nội Trình độ chuyên môn : Đại Học Ngoại Ngữ Hệ đào tạo : Từ xa Bộ môn giảng dạy : Tiếng Anh Ngoại ngữ : Tiếng Anh Trình độ chính trị : Sơ cấp Khen thưởng : Giáo viên giỏi cấp Huyện năm 2004 II. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI Tên đề tài : "PHƯƠNG PHÁP DẠY CẤU TRÚC NGỮ PHÁP ĐỐI VỚI HỌC SINH PHỔ THÔNG TRUNG HỌC CƠ SỞ " PHẦN MỞ ĐẦU : LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh ngày nay đã trở thành nhu cầu của xã hội . Ngoại ngữ đã được dưa vào chương trình gióa dục của tất cả các cấp học từ Tiểu học đến Đại học . Đối cới các địa phương miền núi như Huyện Ba Vì bộ môn Tiếng Anh cũng được đưa vào các trường học như môn học chính . Như vậy , tầm quan trọng và nhu cầu của Tiếng Anh là hết sức lớn lao . Tuy nhiên , việc học Tiếng Anh trong những năm qua đã có không ít nhười phàn nàn về việc dạy và học chất lượng còn chưa cao , thời gian bỏ ra nhiều mà hiệu quả rất thấp . Đứng trước những trăn trở đó , người làm công tác giảng dạy Tiếng Anh cần phải tìm ra cho mình những phương pháp dạy sao cho sđạt hiệu quả cao nhất . Phương pháp dạy học Ngoại ngữ nói chung ngày nay không còn là vấn đề mới . Tuy vậy trong các nàh trường phương pháp dạy học Ngoại ngữ hiện nay sử dụng vẫn còn có nhiều tồn tại . Phần lớn giáo viên dạy ở các trường Trung học còn trẻ còn có nhiều hạn chế nhất định về mặt kiến thức và chưa có nhiều knh nghiệm trong giảng dạy , nhiều gióa viên vẫn còn dạy học theo kiểu đọc chép , chưa phát huy tính tích cực , sự ham học hỏi cảu học sinh trong giờ học , làm cho hiệu quả môn học chưa cao . Để đổi mới phương pháp dạy học , cần thực hiện có hiệu quả nhiều khâu một cách đồng bộ . Nhưng trước hết phụ thuộc vào nhận thức của người thầy . Đó không chỉ đơn thuần một vài thue pháp và phương oháp lên lớp mà là một quá trình học hỏi , tìm tòi để hiểu rõ hơn mục đích của bài dạy , đối tượng của người học , qua đó xây dựng những hệ thống phương pháp giảng dạy thích hợp như việc soạn giáo án các thủ thuật lên lớp , đồ dung trực quan , các hoạt động ngoại khóa để giờ dạy đạt hiệu quả . Xuất phát từ tình hình thực tế , tôi xin mạnh dạn được đề xuất và trình bày với các đồng chí đồng nghiệp một vài phương pháp dạy cấu trúc ngữ pháp đối với học sinh phổ thông trung học cơ sở . Tôi xin chân thành cám ơn ! II . MỤC TIÊU CHUNG , Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI : Từ thực tế hiện nay với yêu cầu giảng dạy bộ môn cần thiết phải nghiên cứu , đổi mới phương pháp giảng dạy với mục đích : - Làm phong phú cho tiết học bằng các phương tiện , giáo cụ trực quan giúp gây dựng các tình huống cho học sinh phát triển kỹ năng nói , phát triển khả năng khái quát , óc quan sát , tạo cảm giác thoải mái cho học sinh trong giờ học . Việc nghiên cứu áp dụng có hiệu quả phương pháp dạy cấu trúc ngữ pháp giúp tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiện trong quá trình giảng dạy năng cao chất lượng học tập của học sinh . III . PHẠM VI CỦA ĐỀ TÀI Đề tài này chủ yếu nghiên cứu đề ra phương pháp dạy cấu trúc ngữ pháp cho học sinh THCS . IV. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU : Do thực tế và yêu cầu giảng dạy của nhà trường tôi được phân công giảng dạy lớp 9 và lớp 7 nên đối tượng toi chọn để khảo sát là học sinh lớp 9 , chú ý khảo sát một số học sinh có lực học ở 3 mức : giỏi , khá , trung bình , yếu . V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU - THỰC HIỆN ĐỀ TÀI : Với đề tài tưởng như dễ song không hề đơn giản , đồi hỏi phải có một quá trình lâu dài , đúc rút kinh nghiệm , hệ thống hóa phân tích rồi tổng hợp nhiều phương pháp mới có được . Tôi đã thực hiện các biện pháp sau . - Phát hiện vấn đề cần nghiên cứu - Nghiên cứu - đánh giá một cách chính thức chất lượng học sinh trong phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu tài liệu để chọn lọc kiến thức phù hợp kết hợp giữa phương pháp cũ và mới - Tham khảo sách vở , giờ dạy của đồng nghiệp . - Tổng hợp và hệ thống các kiến thức một cách chính xác , khoa học có ví dụ và bài tập minh họa sau mỗ cấu trúc - Kết hợp cả 4 kỹ năng : Nghe , nói , đọc viết trong quá trình dạy cấu trúc . - Áp dụng thực tế của đề tài ở mọi nơi mọi lúc ( trong giờ và ngoài giờ học ) VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN : Thời gian thực hiện trong năm học 2009 - 2010 B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: I. NỘI DUNG : Cấu trúc là khối vật liệu chính để xây dựng nên lời nói - khi học sinh có thể dùng một loại cấu trúc có ích như những công thức cơ bản để tạo nên lời nói nhận thức được chức năng của từng cấu trúc và thay thế được ý nghĩa của chúng cho phù hợp với yêu cầu giao tiếp là đạt được mục đích của việc học ngoại ngữ . Nhưng qua thực tế giảng dạy của bản thân cũng như qua việc đi dự giờ của các đồng nghiệp tôi nhận thấy rằng việc dạy cấu trúc ngữ pháp mới chỉ tiến hành qua các bước sau : - Giáo viên ghi ví dụ lên bảng hoặc yêu cầu học sinh xem xét một ví dụ có trong SGK. - Giải thích quy tắc ngữ pháp hoặc hình thái ngữ nghĩa của cấu trúc bằng tiếng mẹ đẻ . - Học sinh thực hành áp dụng mẫu câu tổng quát thông qua bài tập viết , giáo viên ghi bài tập lên bảng học sinh chuẩn bị , sau đó viết câu trả lời hoặc nói ra câu trả lời . Như vậy , giáo là người chủ động làm mọi việc : giáo viên ghi ví dụ lên bảng , gióa viên giải thích hình thái ngữ nghĩa của cấu trúc . Học sinh nghe và ghi , học sinh được thực hành nhưng cũng chỉ là thực hành làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên . Với phương pháp này học sinh không được chủ động khám phá tìm tòi những kiến thức mới cần học . Chính vì thụ động trong quá trình lĩnh hội kiến thức nên việc học chưa cao , chưa đạt được đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ . Qua các đợt tập huấn về " đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh THCS " và những năm tháng giảng dạy để kiểm nghiện tôi nhận thấy rằng để dạy cấu trúc ngữ pháp có hiệu quả tôi đã thực hiện các bước sau . Bước 1: Giới thiệu tình huống . + Giới thiệu hình thái và ý nghĩa của cấu trúc. Bước 2: Khái quát hóa cấu trúc. Bước 3: Thực hành có hướng dẫn . Bước 4: Thực hnàh mở rộng . Ví dụ cụ thể : Dạy cấu trúc S + be + too + adj + ( for smb) to do smt 1: Giới thiệu tình huống , hình thái và ý nghĩa của cấu trúc . a.Giới thiệu tình huống Situation 1: ( Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hành động của giáo viên ). Giáo viên thử di chuyển cái bàn gaío viên trên bục giảng ( khi thấy giáo viên làm việc đó , học sinh chưa biết được ý định của giáo viên nên học sinh phải tập trung quan sát , thu hút được sự chú ý của học sinh ) sau đó giáo viên đặt câu hỏi - giáo viên yêu cầu học sinh trả lời T: Can I lift the table ? P: No, you can't T: Why can't I lift it ? P: Because it is heavy . T: What can I say ? P: The table is heavy . I can't lift it . T: very good , but I can say in another way : The table is too heavy for me to lift . Situation 2: Giáo viên chỉ lên các bong điện trên trần nhà của lớp học và hỏi ? T: Can I touch the lights ? P: No , you can't T: Why can't I do this ? P: Because you are short T: What can I say ? P: I am short . I can't touch the lights . T: Very goods , but I can say in another way : I am too short to touch the lights . - Giáo viên ghi các mẫu câu lên bảng Ex 1: a- The table is heavy . I can't lift it . b- The table is too heavy for me to lift EX 2: a- I am short . I can't touch the lights . b- I am too short to touch the lights . Như vậy thông qua tình huống giáo viên đã xây dựng đựợc các câu mẫu có sử dụng cấu rrúc mới cần học . Do đó ngay bước đầu học sinh có phần nào hiểu được cấu trúc này được dung trong các tình huống như thế nào thấy được sự khác nhau trong cách diễn đạt câu của giáo viên và học sinh . b. Giới thiệu hình thái và ý nghĩa của cấu trúc . - Giáo viên chỉ vào hai ví dụ ghi trên bảng , yêu cầu học sinh đọc đồng thanh để họ làm quen với âm thanh và cấu trúc . - Tiếp theo gióa viên chỉ ra hình thái và cách sử dụng của cấu trúc bằng những câu hỏi nhỏ . Học sinh trả lời được những câu hỏi này chính là họ nắm được lý thuyết của cấu trúc . Giáo viên chỉ vào ví dụ 1 và hỏi : T: How many simple sentences are there in example 1a ? P: There are two . T: How are they related to each other ? P: The first sentence shows a reason to a negative result in the second sentence . T: How many simple sentences are there in example 1b ? P: There is one . T: What do you think about the meaning of example 1a and 1b ? P: They are the same meaning . T: So, what is " too " used for ? What does " too " express ? P: " Too " is used to combine 2 simple sentences . It expresses the impossibility . T: Are the subjects of the two sentences similar or different ? P: They are different . T: What form of word is the subject of the second sentence changed into ? P: It is changed into objective pronoun after " for " Giáo viên yêu cầu học sinh xét ví dụ 2a , 2b để tìm ra sự khác nhau giữa chủ ngữ của hai câu đơn ở 2a và 1a . Từ đó học sinh rút ra kết luận là khi hai câu đơn có cùng chủ ngữ , thì khi nối câu dung : " for + smb ) . Sauk hi giáo viên hỏi , học sinh trả lời . Học sinh đã nắm được lý thuyết . Gióa viên củng cố lý thuyết bằng cách yêu cầu học sinh nhắc lại và tự ghi vào vở viết theogợi ý . - " Too " được dung để làm gì ? - Nó diễn tả điều gì ? - Lưu ý khi nối hai câu đơn có cùng chủ ngữ hoặc khác chủ ngữ . 2. Khái quát hóa cấu trúc . Để giúp học sinh tự xây dựng công thức tổng quát của cấu trúc , giáo viên gạch chân một số từ cơ bản , yêu cầu học sinh khái quát hóa thành côn thức . Ex 1: The table is too heavy for me to carry S be too adj for smb to- inf Ex 2: I am too short to touch the lights S be too adj to- inf Giáo viên yêu cầu học sinh từ công thức của hai ví dụ trên xây dựng thành một công thức chung , gióa viên viết và đống dấu khung cấu trúc . S + be + too + adj + ( for smb ) + to- inf .. 3. Thực hành có hướng dẫn : Bước này giúp học sinh luyện tập để họ làm quen với cách sử dụng cấu trúc . Giáo viên sử dụng câu mẫu để học sinh luyện tập . Ex: This TV programme show film song is too hard difficult boring for me us them him to understand see watch sing Giáo viên chia ví dụ thành những phần nhỏ và cho thêm một số từ . Nhìn vào bảng trên học sinh sẽ tự nhận thấy những phần nào có thể thay thế được . Giáo viên cho học sinh thay thế lắp ghép để tạo thành câu mới và yêu cầu học sinh đọc to câu của mình trước lớp . Sau khi học sinh đã được thực hành sử dụng cấu trúc , để giúp học sinh học thuộc long cấu trúc tổng quát giáo viên có thể cho một số cặp câu yêu cầu học simh nối câu ( giáo viên xóa mẫu câu tổng quát ở trên bảng ) . 1. The sound is very low . We can't hear it . 2. This book is very difficult . I can't read it . 3. This table is very heavy . He couldn't move it . 4. The programme is very long . They can't broadcast it . Để tạo ra khônh khí sôi nổi thi đua làm bài tập . Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm cho học sinh 3 phút để các nhóm chuẩn bị . Hết thơig gian mỗi nhóm phải cử 1 đại diện lên bảng viết câu trả lời của mình . Trong khi học sinh viết trên bảng , giáo viên đi quanh lớp yêu cầu học sinh thực hành bài tập bằng miệng . Khi 4 học sinh đã hoàn thành viết câu ở trên bảng , giáo viên kiểm tra và chấm điểm , đội nào nhiều điểm hơn là đội thắng . Ngoài dạng bài tập nối câu giáo viên còn có thể sử dụng dạng bài tập tìm và sửa lỗi . 1. The film is too difficult for we to understand . 2. She is too short for her to touch the ceiling . 3. The show is bad too for the children to see . Giáo viên chia lớp thành 2 đội theo 2 dãy cho học sinh suy nghĩ trong 5 phút . Sau đó hai đội tìm và sửa lỗi sai . Đội nào tìm và sửa đúng lỗi nhiều hơn thì đội đod thắng và được điểm cao hơn . Bên cạnh các dạng bài tập giáo viên còn có thể cho học sinh dạng bài tập viết lại câu theo từ gợi ý sao cho nhĩa của câu thứ 2 giống như câu thứ nhất để phát huy hết khả năng của học sinh và tìm ra những học sinh khá giỏi của lớp. 1. The exercise is very difficult . I can't do it . à The exercise 2. These books are very expensive . He can't buy them . à These books .. 3. He is very young . He can't go to school . à He 4. It is so cold that we can't bathe . à It is too 4. Thực hành mở rộng : Sau các bước nêu trên học sinh đã nắm chắc và thuộc long cấu trúc . Nhiệm vụ của giáo viên lúc này là phải biết xây dựng các tình huống giúp học sinh vận dụng thay thế từ ngữ để tạo thành câu nói có nhĩa . Giáo viên có thể sử dụng những đồ vật thật trong lớp học . Situation 1 : Giáo viên chỉ lên trần nhà và hỏi : Can you touch the ceiling ? Why or why not ? What can you say ? Situation 2 : Giáo viên chỉ lên quạt trần và hỏi : Can you reach that electric fan ? Why ? Why not ? What can you say ? Hoặc gióa viên có thể dùng tranh vẽ . Picture 1: Vẽ một chiếc áo khoác đề giá 1 triệu đồng Giáo viên hỏi : Is this coat cheap or expensive ? Can you buy it ? What can you say ? Picture 2 : Vẽ cảnh tuyết đang rơi nhiệt độ - 100c Giáo viên hỏi : What is the weather like ? Can you go out / go swimming ? Why not ? What can you say ? Picture 3 : Vẽ một trận đá bong khan đài có rất ít cổ động viên , một số đang ra về giáo viên hỏi : Why do the football fans go out in the middle ? Is the match boring or interesting ? What can you say ? Hoặc giáo viên có thể dung cử chỉ hành động để học sinh đoán và đặt câu : Hành động 1 : một học sinh đang đọc sách , học sinh đó giả vờ ngáp và ngủ gật . T: Can he continue reading a book ? P: No . he can't T: Why not ? P: Because he is sleepy T: What can you say ? Hành động 2 : Giáo viên yêu cầu một học sinh giả brất mệt mỏi đi được vài bước sau đố ngồi bệt xuống . T: Can you walk any father ? P: No , she can't T: Why not ? P: Because she is very tired . T: What can you say ? Với dạng bài tập thực hành mở rộng này giúp học sinh phát triển óc quan sát , củng cố vốn từ vựng và khắc sâu kiến thức , công thức cấu trúc đã học . II. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI : Sau những tiết dạy mà tôi áp dụng các bước dạy cấu trúc nêu trên , qua kết quả kiểm chất lượng sau giờ học và kiểm tra kiến thức học sinh thường xuyên , tôi thấy chất lượng học tập của học sinh nâng lên rõ rệt so với việc áp dụng phương pháp dạy cấu trúc cũ . Trước khi áp dụng đề tài STT Lớp Sỹ số Giỏi Khá TB Yếu Ghi chú 1 9A 36 0 5 16 15 2 9B 36 0 6 18 12 3 9G 36 1 10 20 5 Sau khi áp dụng đề tài STT Lớp Sỹ số Giỏi Khá TB Yếu Ghi chú 1 9A 36 5 12 16 3 2 9B 36 4 12 15 5 3 9G 36 10 16 10 Cũng áp dụng đề tài này để bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi cấp huyện kết quả như sau : Tổng số học sinh dự thi 04 điều đạt 04 học sinh Trong đó 01 học đạt giải khuyến khích 03 học sinh được công nhận C. KẾT LUẬN CHUNG : Việc dạy cấu trúc ngữ pháp đống một vai trò rất quan trọng trong việc dạy cấu trúc . D. KIẾN NGHỊ : Trong thời gian nghiêm cứu và thực hiện đề tài . Tôi đã gặp không ít khó khăn , bất cập . Rất mong các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến môn Tiếng Anh bằng cách đầu tư cơ sở vật chất , băng đài , sách tham khảo và tổ chức cá cuộc giao lưu , các cuộc tập huấn chuyên môn nghiệp vụ để chúng tôi học hỏi đồng nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp cho kịp với thời kỳ đổi mới của xã hội . Tôi xin chân thành cám ơn ! Ba Trại ngày 20 tháng 05 năm 2010 Người viết Nguyễn Quốc Hương III. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Sách giáo khao 2. Sách giáo viên 3. Phương pháp giảng dạy 4. Sách bài tập 5. Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi IV. PHỤ LỤC 1. Lý do chọn đề tài 2. Nội dung 3. Hiệu quả của đề tài 4. Đề nghị 5. Tài liệu tham khảo Ý KIẾN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CƠ SỞ Ngày tháng năm 2010 Chủ tịch Hội đồng ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN Ngày tháng năm 2010 Chủ tịch Hội đồng

Cập nhật thông tin chi tiết về Cùng Học Cấu Trúc Tiếng Anh Trung Học Phổ Thông trên website Theolympiashools.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!